Trong khoảng 30-50 dầu mỏ chưa cạn được ngay những giá sẽ cao do chi phí khai thác cao hơn (các mỏ ngon ăn hết rồi) việc chuyển từ phương tiện sử dụng xăng dầu sang sử dụng điện là điều tất yếu. Xe sử dụng pin nhiên liệu vẫn còn bất cập như khí hidro rất dễ cháy nổ, dòng điện sinh ra nhỏ không chạy trực tiếp động cơ được vẫn phải dùng pin (pin nhỏ thôi) để tách hidro từ nước vẫn phải dùng điện. Xe 100% điện là điều tất nhiên.
Về vấn đề ôi nhiễm môi trường. Ngày nay để lưu trữ điện đã chuyển từ ắc quy chì sang pin thể rắn ưu điểm nhỏ gọn hơn, lưu được nhiều điện hơn, tuổi thọ cao hơn và đỡ ôi nhiễm hơn (dùng niken thay cho chì). Sau này khi lượng rác pin nhiều lên sẽ có những nhà máy chuyên xử lý và Tái chế (các hãng xe có đưa vào đây không thì lại là vấn đề khác)
Nguồn điện cũng ngày càng sạch hơn. Nhiều nhà máy điện năng lượng tái tạo(điện mặt trời, điện gió, thủy điện, điện hạt nhân khi con người kiểm soát được phản ứng tổng hợp hạt nhân ) Hạn chế điện than và dầu mỏ. Khi các nguồn ôi nhiễm tổng hợp lại 1 chỗ vẫn tốt hơn rất nhiều so với hàng triệu chiếc xe ngày đêm xả thải trực tiếp vào không khí trong các thành phố đông đúc mà người dân hít trực tiếp vào người. Các cụ dùng app kiểm tra ôi nhiễm không khí để so sánh tại các thành phố so với nơi đặt các nhà máy điện sẽ thấy rõ.