Chẳng qua là cụ xem youtube thấy có video thay pin lớn hơn cho con wuling nên cụ tự tin thế chứ đơn giản nâng cấp pin khác dung lượng lớn hơn cho VF các loại cũng thế chứ khác gì. Pin giờ nó là một module, có cổng control rồi, cứ cắm vào là hệ điều hành nó tự nhận dung lượng thôi. VF nó chỉ khó khăn khi đi cắm trạm sạc thôi vì khi cắm trạm sạc ngoài của VF nó có định danh xe (dữ liệu tập trung trên máy chủ VF), dung lượng pin khác có thể trụ sạc của VF trong giao thức định danh nó không đọc đủ dung lượng mới mệt, phải có người thử mới biết đc. Sạc AC tại nhà thì là sạc ngu, không định danh thì thoải mái.
Ngoài ra trên dòng xe VF nó cách thêm pin mà không cần bỏ pin cũ, mà chẳng cần lập trình lại, là bổ sung pin qua đường phanh tái sinh. Cách này vừa nhanh, vừa không ảnh hưởng hay làm chai pin cũ. Hôm trước em mở con VF5 của em ra đinh thử, cũng tìm hiểu kỹ xem bổ sung năng lương qua phanh tái sinh có làm chai pin không rồi (sau khi tìm hiểu thì thấy là bổ sung năng lượng trong khi pin ở mức 20% đến 90% là không ảnh hưởng đến chu kỳ xả/nạp của pin nên không làm chai pin), định làm quả xe phi một mạch từ HN vào TP HCM không phải sạc ... nhưng nghĩ lại tốn thời gian, mà mình chưa nghỉ hưu thế nên lại đậy xe vào đó.
Xe Wuling ở Việt Nam chả con nào có phanh tái sinh, đi đường đối núi là thiệt thòi và khá nguy hiểm đấy.