[Thảo luận] W124 và những người bạn

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
221
Động cơ
463,340 Mã lực
Ý là bơm yếu nên thiếu xăng? Phải mồi xăng thì mới nổ? Nhưng bơm yếu thì nó thể hiện nhiều hơn như thế chứ nhỉ. Cả trong quá trình chạy nữa. Càng chạy đường trường thì bơm yếu càng lộ rõ.
Cần kiểm tra lại buzi trước tiên. Xem tình trạng rồi mò tiếp.
Xu-páp cũng là một đối tượng khả nghi.
Mà hôm truoc mới nói có máy nào bỏ đúng k? Kiểm tra buzi ngay thôi
E đang bận quá chưa kiểm tra dc. Mà lạ lắm, e thấy hình như chỉ thi thoảng mới bỏ máy thôi. Có lúc máy nóng, để nổ ga rangti thấy giật giật, đi thì yếu và ngửi thấy mùi xăng sống. Nhưng có lúc lại rất êm, bốc. Tiếc là e chưa lắp dc đồng hồ tua vào nên chưa biết chính xác dc. Thợ nó lắp taplo k chặt nên giờ cứ rung là kêu, ức chế quá a ạ
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
221
Động cơ
463,340 Mã lực
Trước Điệp thay cho em bộ chế khác hợp với xe hơn đúng không? Xe chạy chế hòa khí thì trời lạnh bao giờ cũng khó nổ, lại là bộ chế không theo xe. Em gọi điện hỏi Điệp xem sao?
K a ạ. A ấy bảo là chế 2.0 nhưng e thấy yếu lắm, cảm tưởng như chỉ 1.6 thôi ấy. E nghĩ cái chế đấy cũng có tuổi nên cũng kệ, đằng nào e cũng định chuyển sang EFI rồi. Đáng nhẽ xe e phải ăn ít xăng hơn 300E mới đúng, 4 máy và khối lượng chỉ có hơn 1 tấn 3 mà cứ 12L, hôm nào vui tính chân to thì hơn :(( :(( :((. E nghĩ có lẽ hệ thống phun xăng xe e chưa dc chuẩn. A tư vấn hộ e cần làm những bộ phận nào để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu với
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,803
Động cơ
481,684 Mã lực
Bác KEN ơi, cái cửa gió phía sau em nhờ bác mua giúp giờ em có rồi nên không có nhu cầu dùng nữa, bác nào trong này có nhu cầu muốn lấy thì ới em em để lại cho mà dùng ạ


 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Huy lấy thông tin là ở 95 độ thì điện đánh muộn đi ở đâu, cho anh xem với.
Trong khi rơ le đóng quạt làm mát và quạt điều hòa tốc độ cao đều ở 100 độ. Anh cũng đã định độ rơ le đóng quạt 95 độ để ổn định nhiệt độ trong khoảng 90 - 95 thôi, nhưng Điệp khuyên không nên.
Thời gian qua chỉnh tỷ lệ xăng gió, anh cũng nhận thấy tại nhiệt độ 95 độ, động cơ làm việc ổn định nhất. Khi lên gần 100 độ, xe anh khi giảm ga máy về 1000 v/p rồi 5 giây sau mới về 770 v/p
Tài liệu em gửi cho bác lần trước có nói đấy. Không thì bác xem ở đây cũng được: http://www.w124performance.com/service/W126/Index/103/15EngineElec.htm
Cái này nói về động cơ M103 của W126 (của bác là M102), nhưng cũng tương tự như M102. Bác xem ở phần 15-510. Đại khái là khi nhiệt độ chạm ngưỡng 95 độ thì IC phát tín hiệu đánh lửa chậm lại để hạn chế nhiệt độ tiếp tục tăng. Đến 105 độ thì quạt phụ bắt đầu chạy. Em nghĩ để cho quạt chạy sớm hơn lúc 95 độ cũng hay, vì đánh lửa muộn đi sẽ ảnh hưởng tới độ bốc của xe. Việc không tải từ 1000 rồi chạy về 770 trong 5s em cũng không biết giải thích thế nào. Có thể ECU thấy nhiệt độ cao rồi, cho chạy 1000 trong 5s để quạt làm mát (không phải quạt phụ) chạy nhanh cho giải nhiệt nhanh động cơ nhanh hơn rồi mới đưa về ngưỡng bình thường, nhưng không thấy tài liệu nào nói đến chế độ này.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
K a ạ. A ấy bảo là chế 2.0 nhưng e thấy yếu lắm, cảm tưởng như chỉ 1.6 thôi ấy. E nghĩ cái chế đấy cũng có tuổi nên cũng kệ, đằng nào e cũng định chuyển sang EFI rồi. Đáng nhẽ xe e phải ăn ít xăng hơn 300E mới đúng, 4 máy và khối lượng chỉ có hơn 1 tấn 3 mà cứ 12L, hôm nào vui tính chân to thì hơn :(( :(( :((. E nghĩ có lẽ hệ thống phun xăng xe e chưa dc chuẩn. A tư vấn hộ e cần làm những bộ phận nào để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu với
Xe đã lắp chế hòa khí vào rồi thì chịu, anh mù tịt về hệ thống này. Rẻ nhất là lắp cái chế phù hợp kèm IC và bobin đánh lửa chuẩn. Chuyển sang EFI sẽ phải mua thêm ít nhất ngần này thứ: ECU, béc phun, ray nhiên liệu, điều áp, cảm biến áp suất... rất tốn tiền. Về tình trạng hiện tại em kiểm tra thêm ngần này thứ: bugi, dây cao áp, bobin, con quay, bộ chia điện. Xe chạy không ngon thì cứ xăng lửa mà kiểm tra.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em đã thay van hằng nhiệt mà chạy kiểu gì cũng chỉ dưới 80 độ, không biết như vậy có hại gì không nữa hả bác GLPro160? Ah mà em thấy độ vọt của xe cũng không ổn_chậm và yếu nữa :((
Ơ, hồi trước thấy bác rao bán 260E rồi cơ mà? Van hằng nhiệt chuẩn nhưng quạt làm mát mà bị nối cứng hoặc ly hợp quạt không chuẩn cũng làm cho động cơ quá mát. Động cơ mát quá thì cũng có hại đấy nhưng ít thôi, nóng quá mới sợ.
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
221
Động cơ
463,340 Mã lực
Xe đã lắp chế hòa khí vào rồi thì chịu, anh mù tịt về hệ thống này. Rẻ nhất là lắp cái chế phù hợp kèm IC và bobin đánh lửa chuẩn. Chuyển sang EFI sẽ phải mua thêm ít nhất ngần này thứ: ECU, béc phun, ray nhiên liệu, điều áp, cảm biến áp suất... rất tốn tiền. Về tình trạng hiện tại em kiểm tra thêm ngần này thứ: bugi, dây cao áp, bobin, con quay, bộ chia điện. Xe chạy không ngon thì cứ xăng lửa mà kiểm tra.
E thấy thợ bảo chỉ cần 1 hộp đen, 4 kim phun, bobin thôi a ạ. Để lúc nào e rỗi xuống bảo thợ kiểm tra những thứ a bảo vậy, có điều thợ dưới này kén xe lắm a ạ
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Em vừa kiểm tra lại hệ thống lạnh, thấy thiếu gas nên châm vào tí, mà hình như hơi nghẹt nên ko dám làm gì nhiều. Kết quả là bây giờ buổi sáng mở máy lên 2ph là teo trim. Buồn đời của xe em là quạt phụ (Auxi fan) nó dính cứng vào rồi, không biết là phải thay hay sao các bác nhỉ?
Bổ sung: em cần mua cái hộp cầu chì, chắc phải đấu điện lại nguyên bản thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Ơ, hồi trước thấy bác rao bán 260E rồi cơ mà? Van hằng nhiệt chuẩn nhưng quạt làm mát mà bị nối cứng hoặc ly hợp quạt không chuẩn cũng làm cho động cơ quá mát. Động cơ mát quá thì cũng có hại đấy nhưng ít thôi, nóng quá mới sợ.
Hehe, đợt đấy em rao cả đống_sau đấy cũng chả bán em nào :)
Thế thì xe em bị nối cứng quạt làm mát rồi :(( Cứ nổ máy là quạt chạy.. Kiểu này em phải kiếm cái ly hợp quạt cho chuẩn vậy, thanks bác.
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
221
Động cơ
463,340 Mã lực
hic...xe e thì cứ bật chìa khóa lên quạt đã chạy rồi, nó hại những gì hả a Huy?
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Xe em cũng bị cái quạt. Theo bác thợ nói là quạt chạy vậy khi lên cao tốc có vận tốc cao thì xe ồn ào, còn cái này giải nhiệt dàn lạnh thôi thì chắc chẳng sao. :)
Em đang cần cái hộp cầu chì để đi dây điện lại cho chuẩn luôn. Chắc cũng bộn tiền đây.
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Tôi thấy chủ đề nhiệt độ nước anh em quan tâm nhiều. Có lẽ anh em phía Bắc cần quan tâm hơn vì mùa đông trời lạnh.
Đầu tiên anh em nên thay Van hằng nhiệt 87 độ để bảo đảm nhiệt độ trên 80 độ (bảo đảm nước không bị rò), rồi thay ly hợp quạt hoặc công tắc nhiệt đóng cho quạt chạy ở 100 độ (độ loại 95 càng tốt, riêng xe W124 là 100) Quạt điều hòa chạy 2 tốc độ, tốc độ thấp chạy khi bật điều hòa qua điện trở công suất (nằm sau đèn trước trái), tốc độ cao đóng bằng rơ le nhiệt khi nhiệt độ nước lên 100 độ. Trên xe tôi rơ le này đóng sau rơ le quạt làm mát một chút. Thực tế trên xe tôi khi quạt làm mát đã chạy thì nhiệt độ nước tụt xuống ngay, chỉ cố tình ngắt quạt làm mát thì quạt điều hòa mới chạy tốc độ cao.
Chúc anh em hoàn thiện xe yêu của mình. Cần hỗ trợ gì tôi rất sẵn sàng.
Tôi đang làm xưởng cho Đại lý Nissan ở Cầu Diễn. 2 tháng nữa sẽ khai trương xưởng ở trên mặt đường 5 cách Hà Nội 30 Km.
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
nhớ anh em quá - ghé vào thấy sôm tụ - em mừng mừng tủi tủi, vì em còn yêu xe w124 này lắm. đi đường thấy em w124 cũng dòm lâu cho đã.

có thêm một con quạ đen kiều gì không biết - giống W126C - 2 cửa - đèn hậu dài - không tam giác.
Con ấy mà vào tay em thì em chỉ giám ngắm chứ không dám sờ . hihi yếu tay nghề nên không dám chọc ngoái nhiều.
Tham khảo đỡ và xin vài lời chém gió của anh em.




em nó rất sexy phải không các bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
 

trungpt1102

Xe máy
Biển số
OF-92066
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
89
Động cơ
404,410 Mã lực
Chào các bác.
Xe em 560SEL có hiện tượng sau: Thỉnh thoảng trười mưa nhỏ mà nó tự động gạt nước mưa ở mức II, em tắt gạt nước mưa mà vẫn ko dừng. Có lần em đi trời nắng mà em rửa kính thì đột nhiên nó chạy gạt nước mưa (trường hợp này mới nguy hiểm vì xước kính và hỏng cần gạt).
Các bác xem hiện tượng và xử lí giúp em với.
Thanks
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các bác.
Xe em 560SEL có hiện tượng sau: Thỉnh thoảng trười mưa nhỏ mà nó tự động gạt nước mưa ở mức II, em tắt gạt nước mưa mà vẫn ko dừng. Có lần em đi trời nắng mà em rửa kính thì đột nhiên nó chạy gạt nước mưa (trường hợp này mới nguy hiểm vì xước kính và hỏng cần gạt).
Các bác xem hiện tượng và xử lí giúp em với.
Thanks
Nghe bác tả thì xe bác có cảm biến gạt nước mưa rồi. Xe em chả có nên chưa biết sử dụng. Chắc là có thể cài đặt để tắt chế độ tự động đi được. Bác nào dùng rồi thì vào chỉ cho bác Trung nhé
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác.
Xe em 560SEL có hiện tượng sau: Thỉnh thoảng trười mưa nhỏ mà nó tự động gạt nước mưa ở mức II, em tắt gạt nước mưa mà vẫn ko dừng. Có lần em đi trời nắng mà em rửa kính thì đột nhiên nó chạy gạt nước mưa (trường hợp này mới nguy hiểm vì xước kính và hỏng cần gạt).
Các bác xem hiện tượng và xử lí giúp em với.
Thanks
Xe bác là của hiếm rồi. Rửa kính mà chạy gạt mưa là đúng chứ bác nhỉ?
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Chào các bác.
Xe em 560SEL có hiện tượng sau: Thỉnh thoảng trười mưa nhỏ mà nó tự động gạt nước mưa ở mức II, em tắt gạt nước mưa mà vẫn ko dừng. Có lần em đi trời nắng mà em rửa kính thì đột nhiên nó chạy gạt nước mưa (trường hợp này mới nguy hiểm vì xước kính và hỏng cần gạt).
Các bác xem hiện tượng và xử lí giúp em với.
Thanks
Xe bác biển 88 lẩu dê ah???
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
em có chọc ngoái 1 tí và
các đèn báo vẫn không tắt khi đã nổ máy ( thường thì tắt khi đã nổ máy)
- không biết cắm thiếu, lộn dây điện nào? ( tất cả đèn luôn chứ không thiếu đèn nào)
bác nào biết giúp em với.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top