Thảo luận W124 và những người bạn

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Dạo này các bác cũng xôm tụ gớm, em chạy ngoài đường dạo này cũng gặp nhiều anh em W124, thấy thì cứ nhá nhá cái đèn là em chào á. Có gì các bác bỏ qua. Em cũng vừa làm lại cái odo bằng led cho nó sáng. Mời các bác nghía qua.


Đây là hình em chưa gắn vô xe, đang xài nguồn tạm 12V.
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Tôi muốn chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm về nhiệt độ nước làm mát.
Tôi đọc thấy cả tây lẫn ta vào mùa đông nhiệt độ nước làm mát chỉ khoảng 60 độ C. Có người viết chỉ có 40.
Về lý thuyết nhiệt độ nước làm mát phải đạt khoảng 100 độ.
Khi nước làm mát thấp hơn nhiệt độ thiết kế, xi lanh, piston không giãn nở ra hết, ECU sẽ cấp xăng đậm hơn để máy chạy đều.
Trên xe tôi, tôi đã thay van hằng nhiệt (thermostat) 71 độ (tức là bắt đầu mở ở 71 độ và mở hết ở 85 độ) nhiệt độ nước xe tôi không đạt được 80 độ.
Tôi thay tiếp cái 87 độ, bây giờ vào mùa đông khi chạy nhanh nhiệt độ đạt 90 độ, đường tắc hay vào ngày nóng nhiệt độ đã luôn giữ trong khoảng 95 - 100 độ.
Rơ le quạt gió làm mát chỉ đóng khi nhiệt độ nước đạt 100 độ, ngắt khi còn 95. Khi quạt đã chạy lập tức nhiệt độ nước tụt xuống ngay.
 

giacmo1trieuUSD

Xe tải
Biển số
OF-46933
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
224
Động cơ
463,340 Mã lực
Hic... xe e đang bị hiện tượng đề kéo mãi cứ khẹc khẹc k nổ cuối cũng phải dùng võ bật mồi chìa khóa nhấn ga mấy phát, tắt đi thì đề ăn ngay, trước tết e nghĩ do ac quy nên đã thay bình 90 mới nhưng hóa ra k phải. K biết có phải do bơm xăng k nữa, bác nào tư vấn cho e cái. Thợ chỗ e phải ngoài 20 âm mới làm cơ
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Tôi muốn chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm về nhiệt độ nước làm mát.
Tôi đọc thấy cả tây lẫn ta vào mùa đông nhiệt độ nước làm mát chỉ khoảng 60 độ C. Có người viết chỉ có 40.
Về lý thuyết nhiệt độ nước làm mát phải đạt khoảng 100 độ.
Khi nước làm mát thấp hơn nhiệt độ thiết kế, xi lanh, piston không giãn nở ra hết, ECU sẽ cấp xăng đậm hơn để máy chạy đều.
Trên xe tôi, tôi đã thay van hằng nhiệt (thermostat) 71 độ (tức là bắt đầu mở ở 71 độ và mở hết ở 85 độ) nhiệt độ nước xe tôi không đạt được 80 độ.
Tôi thay tiếp cái 87 độ, bây giờ vào mùa đông khi chạy nhanh nhiệt độ đạt 90 độ, đường tắc hay vào ngày nóng nhiệt độ đã luôn giữ trong khoảng 95 - 100 độ.
Rơ le quạt gió làm mát chỉ đóng khi nhiệt độ nước đạt 100 độ, ngắt khi còn 95. Khi quạt đã chạy lập tức nhiệt độ nước tụt xuống ngay.
Bác Chấn, em nghe thợ nói 50% kim trở xuống là tốt. Thực tế em thấy cũng đúng vậy, khoảng 80 độ trở xuống thì okie. Trên thì máy ko lạnh, ko biết có phải xe em có vấn đề gì ko nhỉ? Thật ra nguyên tắc làm lạnh là nếu ko giải nhiệt tốt thì máy lạnh sẽ ko lạnh.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác Chấn, em nghe thợ nói 50% kim trở xuống là tốt. Thực tế em thấy cũng đúng vậy, khoảng 80 độ trở xuống thì okie. Trên thì máy ko lạnh, ko biết có phải xe em có vấn đề gì ko nhỉ? Thật ra nguyên tắc làm lạnh là nếu ko giải nhiệt tốt thì máy lạnh sẽ ko lạnh.
Nhiệt độ nước mát tác động đến nhiệt độ máy thôi chứ bác, liên quan gì đến thằng cha máy lạnh đâu - hai hệ giải nhiệt độc lập mà.
Cái đèn đồng hồ bác độ thế thì AMG sợ bác rồi. Bác chạy thử ban đêm rồi tự nhận xét nhé.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi muốn chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm về nhiệt độ nước làm mát.
Tôi đọc thấy cả tây lẫn ta vào mùa đông nhiệt độ nước làm mát chỉ khoảng 60 độ C. Có người viết chỉ có 40.
Về lý thuyết nhiệt độ nước làm mát phải đạt khoảng 100 độ.
Khi nước làm mát thấp hơn nhiệt độ thiết kế, xi lanh, piston không giãn nở ra hết, ECU sẽ cấp xăng đậm hơn để máy chạy đều.
Trên xe tôi, tôi đã thay van hằng nhiệt (thermostat) 71 độ (tức là bắt đầu mở ở 71 độ và mở hết ở 85 độ) nhiệt độ nước xe tôi không đạt được 80 độ.
Tôi thay tiếp cái 87 độ, bây giờ vào mùa đông khi chạy nhanh nhiệt độ đạt 90 độ, đường tắc hay vào ngày nóng nhiệt độ đã luôn giữ trong khoảng 95 - 100 độ.
Rơ le quạt gió làm mát chỉ đóng khi nhiệt độ nước đạt 100 độ, ngắt khi còn 95. Khi quạt đã chạy lập tức nhiệt độ nước tụt xuống ngay.
Xe em cũng xài loại 73 độ thì phải, chạy đường trường không quá vạch 80 độ. Trong phố bị tắc thì có thể lên 90 hoặc gần 100.
Mà mùa hè cũng như mùa đông, khả năng giải nhiệt khi xe chạy đều là ổn định chứ bác.
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Nhiệt độ nước mát tác động đến nhiệt độ máy thôi chứ bác, liên quan gì đến thằng cha máy lạnh đâu - hai hệ giải nhiệt độc lập mà.
Cái đèn đồng hồ bác độ thế thì AMG sợ bác rồi. Bác chạy thử ban đêm rồi tự nhận xét nhé.
Cái đèn ban đêm thì đẹp lung linh. Mai em up hình bác xem.
Còn cái giải nhiệt, 02 giàn nó thông nhau mà bác, chỉ có 01 cái đồng hồ đo nhiệt thôi mà. Xe em đứt cầu chì quạt auxi (giải nhiệt) là nước nó lên trên 100 độ, nóng như lò lửa luôn. :) Ko biết em nghĩ vậy đúng ko?
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đèn ban đêm thì đẹp lung linh. Mai em up hình bác xem.
Còn cái giải nhiệt, 02 giàn nó thông nhau mà bác, chỉ có 01 cái đồng hồ đo nhiệt thôi mà. Xe em đứt cầu chì quạt auxi (giải nhiệt) là nước nó lên trên 100 độ, nóng như lò lửa luôn. :) Ko biết em nghĩ vậy đúng ko?
K thông đâu bác. Một dàn chứa nước, một dàn chứa gas mà
Tất nhiên quạt ngừng thì nước sôi rồi. Trừ khi chạy đều trên cao tốc thì ok, chạy chậm là k giải nhiệt kịp.
Hai quạt cũng độc lập nữa.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hic... xe e đang bị hiện tượng đề kéo mãi cứ khẹc khẹc k nổ cuối cũng phải dùng võ bật mồi chìa khóa nhấn ga mấy phát, tắt đi thì đề ăn ngay, trước tết e nghĩ do ac quy nên đã thay bình 90 mới nhưng hóa ra k phải. K biết có phải do bơm xăng k nữa, bác nào tư vấn cho e cái. Thợ chỗ e phải ngoài 20 âm mới làm cơ
Ý là bơm yếu nên thiếu xăng? Phải mồi xăng thì mới nổ? Nhưng bơm yếu thì nó thể hiện nhiều hơn như thế chứ nhỉ. Cả trong quá trình chạy nữa. Càng chạy đường trường thì bơm yếu càng lộ rõ.
Cần kiểm tra lại buzi trước tiên. Xem tình trạng rồi mò tiếp.
Xu-páp cũng là một đối tượng khả nghi.
Mà hôm truoc mới nói có máy nào bỏ đúng k? Kiểm tra buzi ngay thôi
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
K thông đâu bác. Một dàn chứa nước, một dàn chứa gas mà
Tất nhiên quạt ngừng thì nước sôi rồi. Trừ khi chạy đều trên cao tốc thì ok, chạy chậm là k giải nhiệt kịp.
Hai quạt cũng độc lập nữa.
Ờ em nhầm. Cái kia chứa gas R134 :) Hiện nay máy lạnh của em chạy cao dòng, nên dễ đứt cầu chì. Các bác có kinh nghiệm gì ko thì giúp em với.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi muốn chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm về nhiệt độ nước làm mát.
Tôi đọc thấy cả tây lẫn ta vào mùa đông nhiệt độ nước làm mát chỉ khoảng 60 độ C. Có người viết chỉ có 40.
Về lý thuyết nhiệt độ nước làm mát phải đạt khoảng 100 độ.
Khi nước làm mát thấp hơn nhiệt độ thiết kế, xi lanh, piston không giãn nở ra hết, ECU sẽ cấp xăng đậm hơn để máy chạy đều.
Trên xe tôi, tôi đã thay van hằng nhiệt (thermostat) 71 độ (tức là bắt đầu mở ở 71 độ và mở hết ở 85 độ) nhiệt độ nước xe tôi không đạt được 80 độ.
Tôi thay tiếp cái 87 độ, bây giờ vào mùa đông khi chạy nhanh nhiệt độ đạt 90 độ, đường tắc hay vào ngày nóng nhiệt độ đã luôn giữ trong khoảng 95 - 100 độ.
Rơ le quạt gió làm mát chỉ đóng khi nhiệt độ nước đạt 100 độ, ngắt khi còn 95. Khi quạt đã chạy lập tức nhiệt độ nước tụt xuống ngay.
Nhiệt độ chuẩn là 85 độ bác ạ, dưới nhiệt độ này thì không tốt cho động cơ về mặt giãn nở của các chi tiết máy như bác nói. Nhiệt độ này, miễn sao không quá thấp, không ảnh hưởng nhiều tới chế độ cấp xăng do KE jetronic điều khiển. Thực tế là 300E của em chạy đường trường không bao giờ lết được tới vạch 80 độ, chỉ loanh quanh giữa vạch 80 và vạch dưới nó, có nghĩ là chỉ xung quanh 70 độ, nhưng xăng tiêu thụ trên đường cao tốc cũng chỉ 8.5l/100. Cả chuyến đi chơi các nơi từ HN vào Đà Nẵng khoảng 2500 cây số em chỉ hết trung bình 9l/100 cây, đi 4 người, điều hòa bật liên tục.

Em không nhớ nhiệt độ bao nhiêu thì quạt chạy nhưng đến 95 độ là hệ thống đánh lửa đã phải đánh chậm lại rồi, có nghĩa là 95 độ đã ở vào ngưỡng nguy hiểm cho động cơ rồi.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic... xe e đang bị hiện tượng đề kéo mãi cứ khẹc khẹc k nổ cuối cũng phải dùng võ bật mồi chìa khóa nhấn ga mấy phát, tắt đi thì đề ăn ngay, trước tết e nghĩ do ac quy nên đã thay bình 90 mới nhưng hóa ra k phải. K biết có phải do bơm xăng k nữa, bác nào tư vấn cho e cái. Thợ chỗ e phải ngoài 20 âm mới làm cơ
Trước Điệp thay cho em bộ chế khác hợp với xe hơn đúng không? Xe chạy chế hòa khí thì trời lạnh bao giờ cũng khó nổ, lại là bộ chế không theo xe. Em gọi điện hỏi Điệp xem sao?
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quạt phụ (auxiliary fan) do cả 2 thằng làm mát và thằng điều hòa điều khiển đấy. Nó có 2 tốc độ, tốc độ thấp do cảm biến áp suất môi chất lạnh điều khiển, tốc độ cao do cảm biến nhiệt độ nước làm mát điều khiển. Két giải nhiệt của điều hòa nằm trước két giải nhiệt của hệ thống làm mát động cơ, đương nhiên là nếu giàn giải nhiệt tốt thì điều hòa sẽ mát hơn rồi. Gump xem cầu chì của AC có đúng dòng không mà hay đứt? Lắp thêm đèn vào đồng hồ thế này đi tối sẽ nhức mắt đấy, nhất là khi xung quanh không có đèn. Ride, đây là đồng hồ cho thị trường Mỹ đấy, không phải AMG đâu.
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Quạt phụ (auxiliary fan) do cả 2 thằng làm mát và thằng điều hòa điều khiển đấy. Nó có 2 tốc độ, tốc độ thấp do cảm biến áp suất môi chất lạnh điều khiển, tốc độ cao do cảm biến nhiệt độ nước làm mát điều khiển. Két giải nhiệt của điều hòa nằm trước két giải nhiệt của hệ thống làm mát động cơ, đương nhiên là nếu giàn giải nhiệt tốt thì điều hòa sẽ mát hơn rồi. Gump xem cầu chì của AC có đúng dòng không mà hay đứt? Lắp thêm đèn vào đồng hồ thế này đi tối sẽ nhức mắt đấy, nhất là khi xung quanh không có đèn. Ride, đây là đồng hồ cho thị trường Mỹ đấy, không phải AMG đâu.
Cám ơn bác, hiện nay em thấy ống gas máy lạnh bị nứt nẻ ngay đầu rồi. Em đang tính thay bằng ống mới. Công ty em làm điều hòa gia đình nên cái này ko phải là vấn đề quá lớn. Nhưng vấn đề là cái hệ thống lạnh xe em nó ko còn zin nữa, nghĩa là bật 1 phát là máy lạnh chạy ngay. Em đang muốn phục hồi lại, mà chưa có thời gian nghiên cứu.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bác, hiện nay em thấy ống gas máy lạnh bị nứt nẻ ngay đầu rồi. Em đang tính thay bằng ống mới. Công ty em làm điều hòa gia đình nên cái này ko phải là vấn đề quá lớn. Nhưng vấn đề là cái hệ thống lạnh xe em nó ko còn zin nữa, nghĩa là bật 1 phát là máy lạnh chạy ngay. Em đang muốn phục hồi lại, mà chưa có thời gian nghiên cứu.
Ý em là bật điều hòa cái quạt chạy ngay chứ gì? Cái này có vài cái hại nhưng chẳng nhiều: quạt chạy liên tục nhanh hỏng và động cơ thì bị mát quá. Có 4 cái liên quan đến quạt: cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến áp suất môi chất lạnh (ở trên cái mà mình gọi là hộp dầu lạnh ấy), 2 rơ le điều khiển quạt ở phí sau hộp cầu chì. Nếu xe đang ngon, điều hòa ổn thì cứ kệ nó, phục hồi tốn tiền tốn công.
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Xe em đã thay van hằng nhiệt mà chạy kiểu gì cũng chỉ dưới 80 độ, không biết như vậy có hại gì không nữa hả bác GLPro160? Ah mà em thấy độ vọt của xe cũng không ổn_chậm và yếu nữa :((
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ride, đây là đồng hồ cho thị trường Mỹ đấy, không phải AMG đâu.
;)) há há, thía nên em mới bẩu là AMG nhìn thấy Gump độ thế này họ sợ quá rồi :)) nhưng k sao, ăn chơi sao phải sợ mưa rơi :-"
 
Biển số
OF-110966
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
224
Động cơ
392,340 Mã lực
Huy lấy thông tin là ở 95 độ thì điện đánh muộn đi ở đâu, cho anh xem với.
Trong khi rơ le đóng quạt làm mát và quạt điều hòa tốc độ cao đều ở 100 độ. Anh cũng đã định độ rơ le đóng quạt 95 độ để ổn định nhiệt độ trong khoảng 90 - 95 thôi, nhưng Điệp khuyên không nên.
Thời gian qua chỉnh tỷ lệ xăng gió, anh cũng nhận thấy tại nhiệt độ 95 độ, động cơ làm việc ổn định nhất. Khi lên gần 100 độ, xe anh khi giảm ga máy về 1000 v/p rồi 5 giây sau mới về 770 v/p
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Các bác quá khen, em cũng chịu khó phá xe lắm. Đèn pha rồi, đồng hồ odo rồi. Thật ra em còn 3 cái led 3W nữa để độ taillight, nhưng mà ánh sáng ko xuyên qua nổi. Hôm nay em đi xe máy, dòm dòm ngoài đường thấy đồng hồ chiếc Camry đời mới cũng sáng trưng, nhưng mà sáng từ sau cái mặt số.
Cuối tuần này em sẽ kiểm tra lại sensor máy lạnh như bác Pro nói.
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,423
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Trước Điệp thay cho em bộ chế khác hợp với xe hơn đúng không? Xe chạy chế hòa khí thì trời lạnh bao giờ cũng khó nổ, lại là bộ chế không theo xe. Em gọi điện hỏi Điệp xem sao?
Lâu lắm mới vào thớt, lâu lắm mới thấy GLPro, chúc sức khỏe và năm mới đến tất cả các kụ thớt Mer
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top