Thảo luận W124 và những người bạn

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
0801 đầu thớt chỉ show hình ku boy ko à, đâu thấy trái tim đâu nhỉ. :)
Mà em dòm lại, ngoại hình là em khoái 6167 quá.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,156
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Bác Khoa show hàng thiệt xem đi. Cuối tuần này mụ vợ nhà em sau khi hoàn thành công việc cà răng căng da ở bệnh viện thì sẽ show hàng cho các bác xem chơi.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo e biết..vì xe đang chạy..mà bị overheat..nên nó chuyển về chế độ fail safe hay còn gọi là limp home mode.
chế độ này thì quạt nó chạy vù vù hết cỡ..còn hình như nó ngắt kim phun để ko phun xăng vào xi lanh nữa.
e chỉ đọc trong owners manual


còn vì nguyên nhân tại sao Mer S600 hay bị overheat thì hãng cũng ko biết. Muội trong đường ống nước theo em là khó vì nếu xe đổ đúng nước làm mát có anti corrosion mà e khẳng định là 100% những người sở hữu mer 600 đều thay nước làm mát định kì ở hãng. Xe 600 chỉ đi tầm gần 60.000 miles là bắt đầu bị bệnh và thay ignition coil với giá tầm 3000$.
e thì cũng ko sở hữu S600..vì ko có đk và cũng ko nuôi nổi nó. E chỉ thích xe..và tìm hiểu. Chiếc e đi chỉ là 500 thôi. Lành mà hợp lý.


ko bác ạ. Lambor hay Fer..nếu chạy kiểu đó thì ko biết có nổi 50.000 Miles ko. Lambor và Fer ít ai đem track để đua lắm. Vì xe này phụ tùng quá đắt. Nhiều bọn độ xe bên ngoài nó chế lại Clutch cho Lambor bằng sợi carbon kevlar để bền hơn. Nhưng cũng không hơn nhiều. 50.000 Miles là với đk chạy rón rén. Khi dừng đèn đỏ thì về N.

Còn công bằng mà nói. Vettle Z06 V8 505 HP..tụi nó toàn chạy track..mà vẫn được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 miles.
hay Vettle ZR1.. GT500 supersnake.. GT40, Viper.. bền hơn nhiều.
Xe lambor hay ferrari chỉ để đi cảnh thôi ạ. Ko ai đem xe đó đi track cả.



vì 7G ko Handle đc torque của V12..chỉ có NAG1..:-bd

NAG1 lắp vào HEMI 440 của Chrysler có khả năng handle đc 1000HP mà ko cần độ. 722.9 yếu...
hơn nữa khi chạy đua chả cần nhiều số quá làm gì..gây loạn. E cực ghét chạy 7G. Cái xe Mer h em thích nhất là CLS 55 AMG đời 2006 hay 2007 gì đó
113 với K + NAG1. Chassi như Dodge Challenger vì vậy chỉ cần 1 ti độ là thành con quỷ đường phố.


oh bác đừng khen e làm gì..Kiến thức của bác cũng rộng mà. Mọi người biết gì thì chia sẻ cho nhau thôi. Ko cần ai phục ai làm gì. >:D< Ai biết chỉ cho người ko biết..ai biết sai thì người biết chỉ lại...
Hóa ra 50,000 dặm là bác nói về giới hạn của côn, cái này thì hẳn rồi. Thực sự thì torque của Lamborghini và Ferrari không phải là cao. Không hiểu sao 2 hãng này nhất định không chịu dùng turbo, để khoe trình độ vật liệu và cơ khí siêu việt của mình chăng?

Hộp số nhiều cấp chỉ thích hợp cho xe chạy đường dài, nhằm tăng sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, chứ xe đua thì 6 cấp là nhiều lắm rồi. Cấp 6 cũng chỉ thình thoảng mới dùng đến, như bác xem ZR1 chạy trên Nurburgring, chỉ có đoạn đường thẳng và dài mới lên tới số 6.

Về động cơ thì em thấy mê nhất cái S65 AMG bây giờ, công suất thì kinh mà torque cũng khiếp, 1000Nm!

Nếu bác có tài liệu động cơ M120 của S600 thì em rất muốn xin bác.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này mà còn nguyên vẹn hả???
Đây là xe W124 300CE của một tay chơi trên Peachpart phải không bác? Các bác chạy 300E rất nên mừng vì đây là một chiếc xe được yêu mến nhất trong tất cả các model W124.
 

suzukixanhcoi

Xe đạp
Biển số
OF-10254
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
20
Động cơ
533,600 Mã lực
chào pác ợ. e thấy các pác sinh hoạt vui was nên muốn được tham gia, được không ợh. hôm nào em qua gara của bác xin chút kinh nghiệm nhé?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Hóa ra 50,000 dặm là bác nói về giới hạn của côn, cái này thì hẳn rồi. Thực sự thì torque của Lamborghini và Ferrari không phải là cao. Không hiểu sao 2 hãng này nhất định không chịu dùng turbo, để khoe trình độ vật liệu và cơ khí siêu việt của mình chăng?

Hộp số nhiều cấp chỉ thích hợp cho xe chạy đường dài, nhằm tăng sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, chứ xe đua thì 6 cấp là nhiều lắm rồi. Cấp 6 cũng chỉ thình thoảng mới dùng đến, như bác xem ZR1 chạy trên Nurburgring, chỉ có đoạn đường thẳng và dài mới lên tới số 6.

Về động cơ thì em thấy mê nhất cái S65 AMG bây giờ, công suất thì kinh mà torque cũng khiếp, 1000Nm!

Nếu bác có tài liệu động cơ M120 của S600 thì em rất muốn xin bác.
e ko có tài liệu ở PDF bác ạ
S65 có 1000NM vì nó là TWIN turbo mà bác...

e nghĩ Lambor vs fer mà làm turbo nữa thì banh máy...vì sắn ko turbo, block của nó đã yếu lắm rồi...

hẳn bác cũng nghe nhiều người nói là Lambor xe nào mà chạy quá 50.000 miles thì bán ko ai muốn mua nữa..chuẩn bị thay động cơ đến nơi rồi....nếu trình độ cơ khí siêu việt thì động cơ phải đi theo cùng năm tháng..có độ bền. E ko thấy động cơ nào của lambor hay fer mà những người sưu tập Hot Rod mua về để nhét vào xe của mình cả... E nghĩ khả năng MÓC TÚI khách hàng 1 cách quá đáng thì CHÍNH XÁC hơn. Vì cả 2 Lambor hay Fer đều không có khả năng sống độc lập nếu ko có công mẹ tài trợ. VW mà nói byebye thì trên đời này sẽ chả có cái Lambor nào nữa..tuơng tự như Fiat vs Ferrari...

Lambor sở dĩ mọi người thấy đẹp và trầm trồ quá 1 phần cũng vì cái giá cao ngút trời của nó + thêm vì thế nên hiếm. Nếu bây h Gallardo( thực tế là Audi R8) bán bình dân như các dòng xe thể thao khác..thì mọi người sẽ bớt chú í vào nó ngay. Và e sợ số lượng người mua còn zam đi vì lúc đó người ta lại cân đong đo đém hơn và quan tâm đến vấn đề chất lượng của xe hơn.
Vs cái giá quá đắt như vậy..thiểu số người sẽ mua về..(cái này là rõ ràng) vung tiền ra...để chứng tỏ...mình zau.. và chịu cái za thay phụ tùng cứa cổ..
cụ nhìn thấy nhiều cái lambor..trên ebay hoặc car.com..xe đời 2007 2008 chạy chỉ vài K miles. Sao chạy ít như vậy ?? mà đã bán nếu cái xe đó thực tốt và chất lượng.. phần đông là 5k miles..là cho té...

e vẫn còn lưu ảnh về 1 chiếc Lambor V12 LP640...chủ xe chạy hăng quá...nên xe bay block...cụ đã nhìn thấy xe nào Crack block cylinder chưa...chiếc này mới 30.000 miles mà đã bay động cơ :|




công bằng mà nói..tính đến thời điểm này..người Đức vẫn chưa tìm đc cách chế tạo động cơ cs cao mà bền bỉ...

600 là động cơ tốt, chạy cực kì êm khi nó ko có lỗi....nếu ko tính đến độ bền bỉ....vì thường xuyên bị overheat và thay ignition coil...còn nếu ai đủ tiền chi trả những cái đó...thì 600 là cái xe tuyệt vời...
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e ko có tài liệu ở PDF bác ạ
S65 có 1000NM vì nó là TWIN turbo mà bác...

e nghĩ Lambor vs fer mà làm turbo nữa thì banh máy...vì sắn ko turbo, block của nó đã yếu lắm rồi...

hẳn bác cũng nghe nhiều người nói là Lambor xe nào mà chạy quá 50.000 miles thì bán ko ai muốn mua nữa..chuẩn bị thay động cơ đến nơi rồi....nếu trình độ cơ khí siêu việt thì động cơ phải đi theo cùng năm tháng..có độ bền. E ko thấy động cơ nào của lambor hay fer mà những người sưu tập Hot Rod mua về để nhét vào xe của mình cả... E nghĩ khả năng MÓC TÚI khách hàng 1 cách quá đáng thì CHÍNH XÁC hơn. Vì cả 2 Lambor hay Fer đều không có khả năng sống độc lập nếu ko có công mẹ tài trợ. VW mà nói byebye thì trên đời này sẽ chả có cái Lambor nào nữa..tuơng tự như Fiat vs Ferrari...

Lambor sở dĩ mọi người thấy đẹp và trầm trồ quá 1 phần cũng vì cái giá cao ngút trời của nó + thêm vì thế nên hiếm. Nếu bây h Gallardo( thực tế là Audi R8) bán bình dân như các dòng xe thể thao khác..thì mọi người sẽ bớt chú í vào nó ngay. Và e sợ số lượng người mua còn zam đi vì lúc đó người ta lại cân đong đo đém hơn và quan tâm đến vấn đề chất lượng của xe hơn.
Vs cái giá quá đắt như vậy..thiểu số người sẽ mua về..(cái này là rõ ràng) vung tiền ra...để chứng tỏ...mình zau.. và chịu cái za thay phụ tùng cứa cổ..
cụ nhìn thấy nhiều cái lambor..trên ebay hoặc car.com..xe đời 2007 2008 chạy chỉ vài K miles. Sao chạy ít như vậy ?? mà đã bán nếu cái xe đó thực tốt và chất lượng.. phần đông là 5k miles..là cho té...

e vẫn còn lưu ảnh về 1 chiếc Lambor V12 LP640...chủ xe chạy hăng quá...nên xe bay block...cụ đã nhìn thấy xe nào Crack block cylinder chưa...chiếc này mới 30.000 miles mà đã bay động cơ :|

công bằng mà nói..tính đến thời điểm này..người Đức vẫn chưa tìm đc cách chế tạo động cơ cs cao mà bền bỉ...

600 là động cơ tốt, chạy cực kì êm khi nó ko có lỗi....nếu ko tính đến độ bền bỉ....vì thường xuyên bị overheat và thay ignition coil...còn nếu ai đủ tiền chi trả những cái đó...thì 600 là cái xe tuyệt vời...
Người Ý chứ bác nhỉ? Quả thật là xe quá lắm thì chỉ bay head gasket thôi chứ vỡ cả block máy ra nữa thì thật không phải đối với 1 chiếc xe tiền trăm nghìn. Em cũng tin người ta chọn Lamborghini và Ferrari vì nó đẹp và thể hiện được cái sự giàu của mình hơn là vì giá trị thực của nó. Người Ý luôn tỏ ra vô cùng tinh tế trong thẩm mỹ, từ nghệ thuật, thời trang, cho đến cả ô tô. Lamborghini và Ferrari thiên về thời trang nhiều hơn là một kiệt tác về công nghệ ô tô.

Về vấn đề tăng công suất thì có 2 cách để tăng: tăng số vòng tua hoặc tăng áp suất nạp. Cách thứ nhất có một giới hạn nhất định, và Ferrari và Lamborghini chọn cách này. Có một giới hạn cho cách tăng này ở chỗ các chi tiết chịu chuyển động quay chịu tải tỉ lệ thuận với bình phương của số vòng quay. Ví dụ, nếu tăng số vòng tua tối đa lên 10% thì tải tăng thêm sẽ là 21%, tăng vòng tua lên 20% thì tải tăng 44%... Nếu so sánh tỉ lệ công suất/dung tích giữa các xe nạp tự nhiên thì sẽ thấy xe Mỹ thường có tỉ lệ thấp nhất, Lamborghini và Ferrari sẽ có tỉ lệ cao nhất. Điều này có thể giải thích tại sao máy xe Mỹ lại bền. Ví dụ như Chrysler 300C dùng động cơ Hemi V8 5.7 chỉ có công suất khoảng 340hp trong khi với dung tích đó thì Ferrari hay Lamborghini phải có công suất 550 đến 600hp. Có thể người Ý vẫn chưa đạt tới cái trình độ vật liệu họ muốn và bảo thủ nhưng động cơ nạp tự nhiên mà cho công suất khủng như vậy vẫn là rất đáng nể. Tất nhiên trong trường đua thì đầy xe nạp tự nhiên mà công suất vẫn khủng nhưng những chiếc xe đó không thể mang ra ngoài đường vì không đủ tiêu chuẩn khí thải, và không thể sử dụng cho mục đích đi lại hằng ngày.

Cách thứ 2 để tăng công suất là tăng áp suất nạp, cách này thì gần như không có giới hạn, cứ tăng áp suất nạp (boost) là sẽ tăng công suất, miễn sao đầu bò (cylinder head) và roăng chịu được. Turbo lag cũng không còn là vấn đề khi có turbo có cánh biến thiên (variable turbo geometry). Vấn đề lớn nhất là có được lượng xăng phun (fuel map) và thời điểm đánh lửa (iginition map) tối ưu mà thôi. Đây chính là xu hướng bây giờ. Khi luật pháp về khí thải và chính sách thuế dựa theo dung tích máy thì turbo là lý tưởng khi kết hợp với phun xăng trực tiếp, máy nhỏ công suất lớn, khí thải sạch... Em không biết ở Việt Nam mình đã có tay chơi nào thành công với việc lắp thêm Turbo chưa. Gần đây đọc báo thấy có tay chơi ở SG lắp thêm turbo cho Nissan 350Z công suất tăng từ 300 lên 400hp không biết sự thực thế nào, hay là nhà báo không biết nên chủ xe nói sao thì biết vậy.

Tuy vậy, em vẫn thích động cơ nạp tự nhiên hơn, vì đơn giản, chọc ngoáy được, chứ turbo thì phức tạp.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
@GLPRO : xe Fer thì đúng là người Ý làm. nhưng xe Lambor là người Đưc làm. Vì thế nên e mới bảo là VW mà nói BB thì ko còn Lambor trên đời này nữa.
chiếc Lambor E-gear và R8 Audi là chung 1 hộp số..khác tên gọi. Nhiều người tháo R8 ra sẽ thấy logo Lambor hoặc VW trên hộp số tuơng tự Lambor cũng vậy.

động cơ cs nạp tự nhiên thì ai cũng thích vì ko lag..Supercharger có 1 nhược điểm rất tệ là khi máy nóng lên sẽ bị hụt cs. Nhưng để chế tạo được 1 dồng cơ nạp tự nhiên và cs cao như bác nói và + sự bền bỉ thì rất là tốn kém.
Hemi hay Cam in block nói chung..rát phổ biến trong các dòng xe Muscle của mĩ vì khỏe và bền bỉ. Dồi dào momem xoắn ở vòng tua thấp.

Như e đã nói ở trên.. Mỗi block động cơ đều có 1 giới hạn nhất định nào đó mà block máy có khả năng tải được. Động cơ của lambor se rất bền nếu nhà sx ko ép cs nó quá cao. VD như Northstar của GM. Rất nhiều người khẳng định là vs ko turbo..ko supercharger. Stock Northstar có thể tải đc 500 HP với 4.6L dung tích Xi lanh. Chỉ cần MOD lại ECU động cơ và kim phun,và cam là ok. Nhưng như vậy..thì Northstar sẽ ko bền nữa...e sợ cũng chạy ko quá nổi 50.000 miles như chiếc Lambor trên.

nếu thực sự mà nói để ko móc túi khách hàng.. thì Lambor hoặc Fer nên làm 1 động cơ thực sự như những nhà sx khác làm. Block có thể tải đc 1000HP nhưng chỉ cho chạy <700HP thôi. Như vậy sẽ ko có bao h bị hiện tượng CracK block. Hiện tượng Crack block là block ko tải nổi công suất ( underpower)

Nhưng theo e nghĩ..xe có turbo hay supercharger stock thì việc chọc với nghịch sẽ dễ hơn rất nhiều so với xe nạp tự nhiên.
đơn cử như LS-A của CTS-V couple. Stock cho chạy 550HP..nhưng để mod lên 650HP chỉ cần thay puly supercharer và thêm vài puly khác là có thể lên 620HP. rất ít tốn kém và nhanh.
trong khi xe nạp khí tự nhiên thì phải biến đổi ối thứ để có thể nâng công suất....e hay nghịch Norsthar nên e lấy vd của em
để biến đổi có 30HP thôi từ Northstar VIN9 => Northstar NHP..310HP..em phải thay cam đẻ tăng độ lift. Như vậy tăng độ nạp của nhiên liệu và khí..
tốn kém hơn rất nhiều lần so vs nếu xe e sẵn có supercharger ( may là động cơ này cũng cũ rồi nên việc nâng cấp và phụ tùng ko còn đắt như 10 năm về trước nữa)...
e nghĩ là..cái benz 113 nhà e nếu muốn nâng một vài chục HP mà ko xài turbo hay supercharger và vẫn đảm bảo độ bền thì cũng tốn kém khá khá.
vì lúc đấy là phải nghiên cứu và là người học chuyên ngành về cơ khí chứ ko đơn giản là chỉ là lên mạng tìm hiểu mua part để nhét vào theo hdsd ( như tụi em vẫn nghịch)
còn nếu cắn răng làm liều..cứ mua high lift cam về lắp..thì ko mấy chốc cũng thành như cái lambor kia....

e chỉ mê xe nên thích tìm hiểu..và thích nghịch dại thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Chắc phải mở box Lambor cho 02 cao thủ này nhỉ. Anh em Mer nghe tủi thân quá. :(
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
@gump : tủi thân gì cụ...
e cũng có Lambor đâu...vẫn đi mẹc già mà.
thấy xe người ta xịn thì đi hóng hớt nghe hơi tí....:-bd
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,156
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác V8_Northstar và bác GLpro160: các vấn đề kỹ thuật các bác đưa ra là có lý nhưng các vấn đề về độ bền và công suất cao, xu hướng hay khả năng của nhà sản xuất thì em thấy chưa hẳn như vậy
Không phải người Ý hay người Đức không làm cho động cơ của họ bền hơn được mà họ đang đi theo trường phái nào mà thôi
Người chơi Lambor, Ferr có cần cái xe của họ chạy được vài chục năm với quảng đường đi được như xe bình thường đâu, đã chơi sport, tận hưởng tốc độ là phải hy sinh cái khác.
vừa đạt công suất cực cao lại vừa bền bỉ như máy cày thì chưa làm được hoặc có làm được thì cũng chả để làm gì khi tiền không phải là vấn đề ở đây.

Em lấy ví dụ như cái xe máy ở VN thôi, xe của Nhật thì động cơ bao giờ cũng bền hơn xe của Ý (như Piagio) (xét về số năm tháng sử dụng - chẳng hạn thế) nhưng đi cái xe nào thì lại tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của từng người.
Cùng một dung tích xi-lanh nhưng xe Ý đi lại bốc và "sướng" hơn hẳn xe Nhật. Cũng là 125 PK nhưng Người Ý làm cái Đầu bò có đến 2 van nạp, 2 van xả, công suất tăng kinh khủng. Nên nếu tính về khả năng sinh công thì xe Ý vẫn hơn xe Nhật
với điều kiện ở VN (đường xá, thời tiết,...) thì xe Nhật vẫn có thị trường lớn hơn nhưng điều đó chả nói lên được nhiều lắm.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Người chơi Lambor, Ferr có cần cái xe của họ chạy được vài chục năm với quảng đường đi được như xe bình thường đâu, đã chơi sport, tận hưởng tốc độ là phải hy sinh cái khác.
cụ ơi..Vettle ZO6 ZR1, GT40, Shelby Supersnake..cho lambor hay Fer hít khói hết mà vẫn đảm bảo độ bền đó ạ... nhà sx vẫn đưa ra bảo hành 5 năm hoặc 100.000 miles....

vừa đạt công suất cực cao lại vừa bền bỉ như máy cày thì chưa làm được hoặc có làm được thì cũng chả để làm gì khi tiền không phải là vấn đề ở đây.
nói thế chứ cụ...xót lắm đó...bỏ tiền mua xe là 1 chuyện..
nếu cụ chơi ở diễn đàn lamborghini-talk.com/..đầy người còn hỏi thay clutch ở đâu cho tiết kiệm kia.... rồi là các hãng đồ After market đều cố làm clucth cho lambor và fer ( số e-gear nổi tiếng đốt clutch) bền hơn và giá rẻ hơn đồ OEM. Nếu mà người ta ko quan tâm đến tiền..ọc ạch thì nhét vào hãng...thì chả bao h có đồ after market ra đời với giá rẻ hơn và theo quảng cáo là tốt hơn :D

4 van trên 1 head..chỉ có tác dụng làm cho động cơ dễ thở hơn ở vòng tua thấp thôi ạ( theo lí thuyết) nhưng Top Fuel Dragster toàn xài CAM In block mà có 2 van 1 xi lanh thôi. Thậm chí ZR1..Z06 đều thế. Hemi của Chrylser cũng thế...

e ko nghĩ cái Vespa 125 đi bốc và sướng hơn SH125i.
1 cái water cooler 1 cái bt..nếu đi đua vespa thua là cái chắc..:-"
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,156
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ ơi..Vettle ZO6 ZR1, GT40, Shelby Supersnake..cho lambor hay Fer hít khói hết mà vẫn đảm bảo độ bền đó ạ... nhà sx vẫn đưa ra bảo hành 5 năm hoặc 100.000 miles....


nói thế chứ cụ...xót lắm đó...bỏ tiền mua xe là 1 chuyện..
nếu cụ chơi ở diễn đàn lamborghini-talk.com/..đầy người còn hỏi thay clutch ở đâu cho tiết kiệm kia.... rồi là các hãng đồ After market đều cố làm clucth cho lambor và fer ( số e-gear nổi tiếng đốt clutch) bền hơn và giá rẻ hơn đồ OEM. Nếu mà người ta ko quan tâm đến tiền..ọc ạch thì nhét vào hãng...thì chả bao h có đồ after market ra đời với giá rẻ hơn và theo quảng cáo là tốt hơn :D

4 van trên 1 head..chỉ có tác dụng làm cho động cơ dễ thở hơn ở vòng tua thấp thôi ạ( theo lí thuyết) nhưng Top Fuel Dragster toàn xài CAM In block mà có 2 van 1 xi lanh thôi. Thậm chí ZR1..Z06 đều thế. Hemi của Chrylser cũng thế...

Vì thế em nói là họ đi theo các trường phái khác nhau, người chơi cũng thế thôi. Có người chơi mua cả đống xe như Ferr, em nghĩ cả năm họ đi một đôi lần, có khi mua chỉ để đi 1 lần rồi ngắm :) (em gõ nhầm cả vào giữa này !)

e ko nghĩ cái Vespa 125 đi bốc và sướng hơn SH125i.
1 cái water cooler 1 cái bt..nếu đi đua vespa thua là cái chắc..:-"
Vespa 125 và SH125i khác nhau về phân khúc thị trường, đương nhiên khác nhau về công nghệ và cả về giá !
nếu so sánh thì phải là giữa Vespa 125 vs Lead 125 (SCR, hay cái xe gì đó tương tự của Honda)

SH125i có thể đem ra so sánh với Beverly 125 (cái này ở VN hiếm rồi) mặc dù Beverly đời cũ vẫn dùng chế hòa khí, em dám chắc là Beverly bóp chết SH ở mọi thể loại đường đua và khả năng tiết kiệm xăng
Nhiều người sử dụng không có nghĩa là tốt nhất. hihi
cảm nhận của em thế, các cụ cho ý kiến :)
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực

Merc gia 89

Xe máy
Biển số
OF-96372
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
79
Động cơ
400,982 Mã lực
Đây là xe W124 300CE của một tay chơi trên Peachpart phải không bác? Các bác chạy 300E rất nên mừng vì đây là một chiếc xe được yêu mến nhất trong tất cả các model W124.
Xe của e cũng 300E mà nhìn hình của bac post thấy mà thèm. khoata vẫn ở VN đấy chứ?các bác SG hẹn nhau chủ nhật tới ngồi giao lưu đi,bác Cuty dạo này có vẻ bận nên khó gặp wa.
 

Merc gia 89

Xe máy
Biển số
OF-96372
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
79
Động cơ
400,982 Mã lực
xe cua e 300E muốn thay cặp kiếng, cặp đèn pha và cáp điện cho Sunroof. Bác nào biết tư vấn jum e với.Xin đa tạ
 

Gump

Xe hơi
Biển số
OF-62822
Ngày cấp bằng
26/4/10
Số km
118
Động cơ
440,480 Mã lực
Em ủng hộ CN sau off đi. Em đăng ký 01 chân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top