Vâng, tôi sẽ xử lý vấn đề kia theo các hướng bác gợi ý.@GLpro e bác ga-rang-ti (idle) bình thường là bao nhiêu ? lúc bị giật thì lúc đó tua máy là bao nhiêu ? vì có thể idle của bác hơi thấp nên giật là do bị "quá tải" một tí , e khg nghĩ là do phần truyền động thì nếu có vấn đề thì chạy nhanh càng rõ , cũng có thể bộ côn bác không ngon , cứ theo dõi một thời gian xem .
bệnh kia nếu vệ sinh khg hết bác nên kiểm tra cảm biến ga .
@phucloc8899 e Mer máy tệ lắm hay sao phải thay ? sao bác khg sửa cho em nó hết bệnh , hạ 300E xuống 15 l/100 km là bình thường , vừa rẻ lại khỏe và an toàn ? thay máy vừa tốn tiền vừa mất công làm thủ tục đủ thứ ! chưa kể gắn vào chạy không ngon lại muốn bán nhưng lại khó ... bán .
Tôi vừa tra ra cái bộ phận cao su lúc nãy, đó là Driveshaft Flex Joint. Hình ảnh trên drivewire nó thế này :http://www.drivewire.com/partsearch/?Ntt=300e&PN=7280&N=0&VN=4294967235+4294966748+4294965159+4294967247+4294967124&Nr=AND(universal:0)
Liệu Driveshaft Flex Joint không còn ngon có phải là nguyên nhân của việc giật xe khi xuất phát (depart) trong trường hợp nhả côn không khéo?
Tua máy là 700v/p bác ạ, nghĩa là trong phạm vi thông số của nhà SX.