@GLpro: tiếng động thế nào hả bác , nhẹ (teng teng) hay nặng (cộp cộp) ? thì ngoài lý do càng chữ A ,bác để ý cái đường ống pô luôn nhé , cái pô và phụ kiện đi theo cũng cho ra nhiều âm thanh lắm từ "teng teng" đến "cộp cộp" đều có cả vì nó nặng và dài , vài chỗ chỉ có bát nâng thôi không nên xộc xệch lắm , xe e cũng thỉnh thoảng bị kêu e chỉ chêm đỡ miếng da cho nó đỡ tí thôi
@Nesus : cái ga-ra cùi bắp đó ở Long Thành bác ơi ,nhưng mà toàn bộ công nghệ đó là của chuyên gia Thành Merc ở chợ Dân sinh đấy ! hehe , để mai e bỏ photo cho bác , chắc lần này làm luôn vài bản để đó luôn cho tiện . :21:
sáng hqua , e ra chỗ hẹn khu Lữ gia làm ly ca-fe với bác chủ xe cùng 1 ông bạn của bác ấy , sẵn đường rộng e đề nghị tắp vào mở ca-pô e xem thử , lật lọc gió lên e muốn ngất luôn , xe thì ga-rang-ti 1000 ,toàn bộ dàn ống ildle liên thông với buồng đốt , nắp máy , lọc gió thì hở toang hoang , rút thử ống gần van ildle ra xem thì thấy nhồi giẻ rách đặc ngẹt trong ấy ,phần nối ngã 3 với buồng đốt thì đã chế cái cùm ống chỉa loạn xạ và không thông với nhau , phần nối với nắp máy và lọc gió thì hở toang hoác làm nhớt từ nắp máy xì ra tụ cả đống trên máy . thấy trầm kha , mọi người quyết định đưa xe vào nhà em , cả ba săn tay áo cùng nhau khắc phục , 2 bác kia cũng là dân kỹ thuật nên rất máu , một là cơ khí , một là điện tử (ĐHBK K88) . Trên đường sang nhà e lại thêm một sự cố nữa là xe kia bị rớt ống bô giữa đường , tiếng xe cứ tiếng trực thăng ...
đầu tiên là làm thủ công (tạm) lại nguyên giàn ống liên thông từ van idle , gắn lên thử giảm ga-rang-ti bằng nút chặn nhưng vô hiệu , nút chặn bướm ga lỏng le lỏng lét đụng nhẹ vào chỉ thấy to hơn , can thiệp chỉnh cần gió phía trên không khá hơn , dưới 1000 là chết máy luôn . e quyết định hạ dàn chia xăng , tháo bọng gió vệ sinh sạch sẽ , ,kiểm tra luôn ống phía dưới , đến khi kiểm tra bướm ga thì phát hiện bướm lỏng le vì lò xo quá yếu , nhấn ngón tay đè xuống rồ buông ra là bướm xuống luôn không bật lên nổi (đây là nguyên nhân chỉnh không ép phê ) ... sau khoảng 4-5 H hì hục tháo lắp , vệ sinh , kể cả xàng đồ của e sang để thử cuối cùng xe đã có ga-rang-ti ,van Idle đã hoạt động đúng chức năng , tuy nhiên để cưu cái hệ KE-jetronic đưa xe về chuẩn thì phải thay con rùa kia vì nó đã bị chọc ngoáy tan nát hết nên cho kết quả đo đạc tầm bậy , chỉ số nhảy loạn xạ từ cực đại lên cực tiểu liên tục và không thể đọc . ngoài ra : ECU , IDLE , EHA , OXY, Nhiệt vẫn OK . đến khoảng 7H thì xong , cả ba liên hoan vui vẻ ăn mừng . :21:
bác chủ xe và bạn đi cùng rất vui và hết "hoang mang" , cả 2 đều hiểu ra và thậm chí còn có ý định mua w124
. giờ đây bác ấy có thể tự mình tháo và làm lại cho chắc chắn .