[Thảo luận] Vượt nhau trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai

ngaoop

Xe hơi
Biển số
OF-96847
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
124
Động cơ
401,140 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Em có một vài lần đi trên cao tốc NB-LC đoạn Yên Bái về Hà NỘi. Có một điều rất khó chịu khi gặp một số bác không hiểu luật khi vượt. cụ thể là:
Em đi trên làn gần dải phân cách và đi đúng tốc độ cho phép 100km/h (xe cỏ của em đi quá tốc độ vẫn ngon nhưng em ko thích lắm), bản thân em tuân thủ tốc độ nhưng có một số bác đi sau cứ nhá đèn và bật xi nhan xin vượt trái. Thật ra đối với cao tốc NB-LC thi hai làn tốc độ như nhau, bác nào muốn vượt thì bác sang làn phải và vượt cớ gì bắt em phải nhường đường và khi đó em thường gạt xi nhan trái báo hiệu ko chuyển làn.
chiều 1/1/2016 em đưa cả nhà về Hà Nội chơi cũng gặp tình huống tương tự một chú chạy camry đằng sau xin vượt bằng cách nhá đèn và xi nhan trái. em không chuyển làn và bật xi nhan trái (báo hiệu e ko chuyển làn) chú em đó xin 2 lần em đều phớt lờ đến khi chú đành phải vượt làn bên phải, khi vượt xong chú còn tạt đầu xe em nhưng em vẫn đề phòng nói chung là ko sao cả. nhưng bức xúc 1 điều đi không hiểu luật rồi còn giở thói côn đồ. Rất tiếc cam của em có ghi lại nhưng lục tìm lâu quá nêu không trưng biển số xe của chú em đó.
Viết lên đây mong bác nào chưa rõ khi vượt trên đường có nhiều làn để hiểu thêm
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,675
Động cơ
534,593 Mã lực
Đúng là những trường hợp như vậy thật không thể chấp nhận được
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,940
Động cơ
413,814 Mã lực
Đường đấy tốc độ 100km/h muốn vượt thì cứ chuyển làn mà vượt; hôm vửa rồi e cũng đi đường đấy, một số xe đi chậm hơn (khoảng 90km/h) e vượt cũng toàn chuyển làn rồi vượt, khỏi phải xin vượt làm gì, xin chắc họ cũng không cho. Nhưng xe sau xin vượt là e nhường luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,500
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhà em thấy 2 làn đều được đi tốc độ như nhau thì sao cụ không đi làn bên phải để các xe đi quá tốc độ họ vượt ở làn trái, đỡ gây ức chế cho cả đôi bên. Bên tây lông người ta toàn đi thế. Người ta đã xin thì cho tiếc gì cái đánh lái hả cụ
 

aveotq

Xe tải
Biển số
OF-328019
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
387
Động cơ
288,330 Mã lực
Em để ý thấy xe sau, em tự xi nhan trái cho cho họ đi trước. Mà em đi max tốc độ cho phép trên cao tốc. Tiết kiêm cho nó mấy phát nháy đèn với xnhan.L-)L-)L-)
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,285
Động cơ
266,838 Mã lực
Phía trước ko có xe thì dù đúng tốc độ cho phép em cũng vào trong, để làn ngoài ai muốn vượt cứ tự nhiên.
Tây lông mà đi như cụ chủ nó phạt luôn ấy chứ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,921
Động cơ
357,338 Mã lực
Em có một vài lần đi trên cao tốc NB-LC đoạn Yên Bái về Hà NỘi. Có một điều rất khó chịu khi gặp một số bác không hiểu luật khi vượt. cụ thể là:
Em đi trên làn gần dải phân cách và đi đúng tốc độ cho phép 100km/h (xe cỏ của em đi quá tốc độ vẫn ngon nhưng em ko thích lắm), bản thân em tuân thủ tốc độ nhưng có một số bác đi sau cứ nhá đèn và bật xi nhan xin vượt trái. Thật ra đối với cao tốc NB-LC thi hai làn tốc độ như nhau, bác nào muốn vượt thì bác sang làn phải và vượt cớ gì bắt em phải nhường đường và khi đó em thường gạt xi nhan trái báo hiệu ko chuyển làn.
chiều 1/1/2016 em đưa cả nhà về Hà Nội chơi cũng gặp tình huống tương tự một chú chạy camry đằng sau xin vượt bằng cách nhá đèn và xi nhan trái. em không chuyển làn và bật xi nhan trái (báo hiệu e ko chuyển làn) chú em đó xin 2 lần em đều phớt lờ đến khi chú đành phải vượt làn bên phải, khi vượt xong chú còn tạt đầu xe em nhưng em vẫn đề phòng nói chung là ko sao cả. nhưng bức xúc 1 điều đi không hiểu luật rồi còn giở thói côn đồ. Rất tiếc cam của em có ghi lại nhưng lục tìm lâu quá nêu không trưng biển số xe của chú em đó.
Viết lên đây mong bác nào chưa rõ khi vượt trên đường có nhiều làn để hiểu thêm
Chủ đề này được bàn nhiều trên OF rồi cụ ơi, thậm chí là có hẳn một thớt xin ý kiến of-er là nhường hay không nhường đấy. Chắc là cụ bận nên không để ý đấy thôi.

- Vẫn còn không ít cụ khác có quan điểm như cụ chủ thớt ạ.

- Nếu cụ chủ thớt chạy max ở làn giữa, tức bên trái còn 1 làn, bên phải là làn dừng khẩn cấp thì sẽ an toàn hơn nhiều và đỡ phải bực dọc trong người ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thoáng xe cụ chủ cứ đi vào làn phải, đỡ phải bực mình mà an toàn hơn. Ai muốn vượt tốc kệ họ, việc phạt là của xxx.
Đường này ko có xe máy.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,940
Động cơ
413,814 Mã lực
Đi đường đấy thì cũng nên tránh bức xúc cả cho xe sau lẫn mình, không thì nguy hiểm lắm; Lại còn trò tạt đầu nữa thì chịu.
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Em có một vài lần đi trên cao tốc NB-LC đoạn Yên Bái về Hà NỘi. Có một điều rất khó chịu khi gặp một số bác không hiểu luật khi vượt. cụ thể là:
Em đi trên làn gần dải phân cách và đi đúng tốc độ cho phép 100km/h (xe cỏ của em đi quá tốc độ vẫn ngon nhưng em ko thích lắm), bản thân em tuân thủ tốc độ nhưng có một số bác đi sau cứ nhá đèn và bật xi nhan xin vượt trái. Thật ra đối với cao tốc NB-LC thi hai làn tốc độ như nhau, bác nào muốn vượt thì bác sang làn phải và vượt cớ gì bắt em phải nhường đường và khi đó em thường gạt xi nhan trái báo hiệu ko chuyển làn.
chiều 1/1/2016 em đưa cả nhà về Hà Nội chơi cũng gặp tình huống tương tự một chú chạy camry đằng sau xin vượt bằng cách nhá đèn và xi nhan trái. em không chuyển làn và bật xi nhan trái (báo hiệu e ko chuyển làn) chú em đó xin 2 lần em đều phớt lờ đến khi chú đành phải vượt làn bên phải, khi vượt xong chú còn tạt đầu xe em nhưng em vẫn đề phòng nói chung là ko sao cả. nhưng bức xúc 1 điều đi không hiểu luật rồi còn giở thói côn đồ. Rất tiếc cam của em có ghi lại nhưng lục tìm lâu quá nêu không trưng biển số xe của chú em đó.
Viết lên đây mong bác nào chưa rõ khi vượt trên đường có nhiều làn để hiểu thêm
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
 

10%

Xe tải
Biển số
OF-82399
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
340
Động cơ
416,662 Mã lực
Cụ biết 2 làn tốc độ như sau sao ko chủ động đi làn giữa để họ vượt phải nguy hiếm,ức chế cho mình và ngừoi khác
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,770
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gặp trường hợp này e sẽ vào làn giữa và chạy với tốc độ 102km
Rất có thể e sẽ gặp và giơ tay chào cụ ý ở đoạn trước ko xa
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,897
Động cơ
441,144 Mã lực
Cụ Ngáo-ộp ơi cứ làn giữa mà đi...
 

taotau

Xe tải
Biển số
OF-23688
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
270
Động cơ
495,230 Mã lực
theo e có ai xin vượt thì cụ nên cho vượt, cụ làm thế nguy hiểm cho cả cụ và xe xin vượt đấy
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
469
Động cơ
258,591 Mã lực
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
Like comment của cụ này... chuẩn luôn.
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
924
Động cơ
255,090 Mã lực
đi như cụ thì chỉ tạo thêm nguy hiểm cho người khác và chính mình thôi
còn họ muốn chạy nhanh kệ họ, cụ phải tạo điều kiện cho họ yêu nước hoặc ủng hộ bánh mỳ chứ
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
874
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
Hay ạ. Nhưng hình như ta luôn khác tây từ nghĩ đến làm ạ
 

dibkhongve

Xe tải
Biển số
OF-86022
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
499
Động cơ
412,351 Mã lực
Em cứ làn bên phải đi cho thoáng, khỏi lo các cụ khác xin vượt dù đi tốc độ max.
Tuy nhiên đoạn đường 2 làn tổ chức giao thông kèm quá, đi mãi không có chỗ kẻ vạch đứt để vượt nhưng nhiều vị trí vừa hết đoạn vạch đứt thì lại đến đoạn đường đôi mỗi bên 2 làn.
 

phv

Xe tải
Biển số
OF-28165
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
260
Động cơ
486,780 Mã lực
Nhà em thấy 2 làn đều được đi tốc độ như nhau thì sao cụ không đi làn bên phải để các xe đi quá tốc độ họ vượt ở làn trái, đỡ gây ức chế cho cả đôi bên. Bên tây lông người ta toàn đi thế. Người ta đã xin thì cho tiếc gì cái đánh lái hả cụ
Cao tốc nhiều làn em toàn đi dư này. Vượt xong xe khác là em lại xi nhan vào trong cho nó lành mà lại nhàn thân, kiểu gì chả có xe chạy nhanh hơn mình.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,771
Động cơ
367,009 Mã lực
nhiều cụ rất ích kỷ, đường hai làn rộng, người ta xin vượt làn trái thì nhường họ có vấn đề gì đâu, và một điều cơ bản là từ xưa đến nay chúng ta luôn luôn vượt bên trái, nó cũng thành một phản xạ cho cả người vượt lẫn người bị vượt, về mặt nào đó nó vẫn an toàn hơn. tại sao làn phải trống mà cứ phải ôm khư khư cái làn trái làm gì. trong khi đó đi làn phải an toàn gấp bao nhiêu lần làn trái.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top