[Thảo luận] Vượt nhau trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đi đường nên linh hoạt cho mọi người thoải mái (trong phạm vi luật cho phép), cụ chủ hành động có thể đúng Luật GTĐB VN nhưng gây ức chế người khác cũng không nên, vì: Nguyên tắc quá hay lỡ việc, hihihi
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Tại một phần nữa là mức phạt lỗi không nhường đường xe xin vượt hiện nay quá thấp 300-400k, bất hợp lý (hầu như chưa thấy ai bị phạt lỗi này) Cần tăng lên mức 2000-3000k
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Đi đường nên linh hoạt cho mọi người thoải mái (trong phạm vi luật cho phép), cụ chủ hành động có thể đúng Luật GTĐB VN nhưng gây ức chế người khác cũng không nên, vì: Nguyên tắc quá hay lỡ việc, hihihi
thực ra người ta xin vượt mà không cho là không đúng luật đâu cụ ơi :D.
cơ mà nhiều lúc đi đường cũng bực, lắm ông đường cả 2 làn rõ đông, mà cứ bi bô xin vượt đèn đóm nháy loạn xạ, rúc vào sát mít bấm còi, rất ức chế.
Mà đi đường sợ nhất là gặp ngay hai cụ khách vượt nhau để tranh khánh, một ông đang vượt một bên, một ông dí sát mít còi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ này chuẩn!

OF làm cái chuyên đề ""lái xe trên cao tốc"" đê. Thực hành ở ĐL Thăng Long luôn.


Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực
Nhà em thấy 2 làn đều được đi tốc độ như nhau thì sao cụ không đi làn bên phải để các xe đi quá tốc độ họ vượt ở làn trái, đỡ gây ức chế cho cả đôi bên. Bên tây lông người ta toàn đi thế. Người ta đã xin thì cho tiếc gì cái đánh lái hả cụ
nhưng em đã đi đúng 100km/h hoặc vẫn trong khoảng tốc độ cho phép của làn 80 -100. em tay lái kém sợ chuyển làn, cụ nào thích vượt thì tự chuyển làn mà vượt thôi. cả em và người xin vượt đều ko vi phạm luật.
cái chính ở đây là: người xin vượt ko hiểu hay cố tình ko hiểu LUẬT giao thông. nguyên tắc khi cầm vào vô lăng thì phải học Luật giao thông, còn ko học luật giao thông thì ko nên cầm vô lăng.
p/s: đã là LUẬT thì phải thực thi và chấp hành đúng LUẬT, ai ko hiểu LUẬT thì ko nên thắc mắc hay lý do này nọ gì hết.
em thì cũng đi toàn tốc độ tối đa cho phép, những lúc muốn vượt em đều chủ động chuyển làn nháy đèn báo hiệu và vượt.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
em chẳng dám giảng giải gì cho bác chủ nhưng em cũng cứ mạnh dạn gợi ý rằng : Tham gia giao thông luôn có những diễn biến phức tạp, hãy luyện cho mình cái đầu lạnh của kẻ chuyên nghiệp". Bác xử lý thế nào thì cứ theo cách bác cho là tốt nhưng đừng bức xúc gì, mệt ng và nguy hiểm hơn đấy
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em có một vài lần đi trên cao tốc NB-LC đoạn Yên Bái về Hà NỘi. Có một điều rất khó chịu khi gặp một số bác không hiểu luật khi vượt. cụ thể là:
Em đi trên làn gần dải phân cách và đi đúng tốc độ cho phép 100km/h (xe cỏ của em đi quá tốc độ vẫn ngon nhưng em ko thích lắm), bản thân em tuân thủ tốc độ nhưng có một số bác đi sau cứ nhá đèn và bật xi nhan xin vượt trái. Thật ra đối với cao tốc NB-LC thi hai làn tốc độ như nhau, bác nào muốn vượt thì bác sang làn phải và vượt cớ gì bắt em phải nhường đường và khi đó em thường gạt xi nhan trái báo hiệu ko chuyển làn.
chiều 1/1/2016 em đưa cả nhà về Hà Nội chơi cũng gặp tình huống tương tự một chú chạy camry đằng sau xin vượt bằng cách nhá đèn và xi nhan trái. em không chuyển làn và bật xi nhan trái (báo hiệu e ko chuyển làn) chú em đó xin 2 lần em đều phớt lờ đến khi chú đành phải vượt làn bên phải, khi vượt xong chú còn tạt đầu xe em nhưng em vẫn đề phòng nói chung là ko sao cả. nhưng bức xúc 1 điều đi không hiểu luật rồi còn giở thói côn đồ. Rất tiếc cam của em có ghi lại nhưng lục tìm lâu quá nêu không trưng biển số xe của chú em đó.
Viết lên đây mong bác nào chưa rõ khi vượt trên đường có nhiều làn để hiểu thêm
Vấn đề là ở chỗ đánh dấu. Cụ đã gây khó chịu cho người khác trước (những người đi đúng quy định "đi nhanh hơn thì đi bên trái") rồi bị phản ứng lại.

Ghi chú: Đi bên phải nhất có thế luôn an toàn hơn cho mình và cho người khác
 

redadvn1

Xe tải
Biển số
OF-88323
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
385
Động cơ
410,940 Mã lực
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
Cụ nói chuẩn, ở Châu Âu làn ngoài cùng bên trái là làn để vượt. Những tranh cái như trường hợp của cụ chủ thớt trên OF nhiều vô kể, theo ý em ai cần vượt thì cứ để họ vượt, mình là lái xe chứ không phải người hành pháp, để họ bám đuôi mình đều nguy hiểm cho cả hai. Bản thân em thường ngày đi lên nhà máy đều đi Nội Bài - Nhật Tân và Nội Bài - Lào Cai, cứ có xe bám đuôi là em nhường cho vượt, còn em khi cần vượt là em đảo làn.
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Cụ ngaoop đã ngộ ra vấn đề rồi, iem chỉ có ý là lưu thông làm sao AN TOÀN cho mình và cho người khác.
Các cụ cứ LÀN GIỮA mà đi vì những lý do an toàn như sau:
(1) Nếu lổ lốp thì không bị xỉa ngay vào vỉa
(2) Nếu đằng trước có chướng ngại vật bất ngờ hoặc xe trước vì lý do gì mà dừng lại thì cụ vẫn có cơ phanh và đánh lái sang cả hai bên (ưu tiên bên phải vì bên phải có làn xe chạy chậm hơn) cái này tây nó gọi là Break Steering và lúc đó mới thấy giá trị của thiết bị cân bằng thân xe đẹn tử (ESP), Toy nó gọi là VSC còn Honda lại gọi là VAC nhưng nói chung vẫn là 1 nhiệm vụ là giúp người lái đánh lái nhanh và chính xác.
(3) Là tránh những ức chế và phiền phức như các cụ đã trao đổi

Vài ý vậy mong các cụ trước hết là lái xe AN TOÀN
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ ngaoop đã ngộ ra vấn đề rồi, iem chỉ có ý là lưu thông làm sao AN TOÀN cho mình và cho người khác.
Các cụ cứ LÀN GIỮA mà đi vì những lý do an toàn như sau:
(1) Nếu lổ lốp thì không bị xỉa ngay vào vỉa
(2) Nếu đằng trước có chướng ngại vật bất ngờ hoặc xe trước vì lý do gì mà dừng lại thì cụ vẫn có cơ phanh và đánh lái sang cả hai bên (ưu tiên bên phải vì bên phải có làn xe chạy chậm hơn) cái này tây nó gọi là Break Steering và lúc đó mới thấy giá trị của thiết bị cân bằng thân xe đẹn tử (ESP), Toy nó gọi là VSC còn Honda lại gọi là VAC nhưng nói chung vẫn là 1 nhiệm vụ là giúp người lái đánh lái nhanh và chính xác.
(3) Là tránh những ức chế và phiền phức như các cụ đã trao đổi

Vài ý vậy mong các cụ trước hết là lái xe AN TOÀN
Bổ sung một số ưu điểm khi đi bên phải:
(4) Đi bên phải việc chuyển làn hoàn toàn do mình chủ động (không phải do ai yêu cầu)
(5) Không bị xe sau bám mít. vì khi xe sau đi nhanh hơn họ đã chuyển sang trái để vượt không ai dại gì đi sát xe trước cả
(6) Lập lại trật tự theo đúng quy tắc "nhanh hơn đi bên trái". Đi theo trật tự chung chắc chắn là tốt hơn rồi.
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
414
Động cơ
285,711 Mã lực
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
Còm của cụ chuẩn, e cũng tuyền đi thế. Với lại cho dù không có ai, một mình đi cả 3 làn e cũng hay đi làn giữa, bất đắc dĩ mới đi làn sát trái vì cứ ghê ghê tự nhiên có mẹ công nhân chăm sóc cây hay anh chị nào nhẩy từ dải phân cách ra
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Còn nhà cháu thì toàn đi quá tốc độ khoảng mười km,bác nào mà cố tình nháy nháy vượt thì cứ xác cmn định là nộp xèng.;));))
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,494
Động cơ
441,604 Mã lực
Còn nhà cháu thì toàn đi quá tốc độ khoảng mười km,bác nào mà cố tình nháy nháy vượt thì cứ xác cmn định là nộp xèng.;));))
E thi thoảng làm phát gấp đôi chỗ cho phép, cụ nào theo e thì cả e và cụ ấy đều treo cả xe >:D<
 

Nguyễn Quân

Xe hơi
Biển số
OF-184213
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
120
Động cơ
335,700 Mã lực
Đường về quê em. xe thì nhiều ông chạy bá đạo rồi, thôi em không bàn đến nữa. Nhưng vấn nạn của tuyến đường này lại là người. Hôm nghỉ tết dương xong, em cùng vợ quay về HN, e k thể đếm hết đc có bao nhiêu tốp người lên đường cao tốc bắt xe khách. bản thân em chứng kiến 5 lần "con người" chạy cắt ngang đường. Ý thức con người ngày càng đi xuống.
 

anhquang

Xe hơi
Biển số
OF-71967
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
103
Động cơ
427,228 Mã lực
Nhà em thấy 2 làn đều được đi tốc độ như nhau thì sao cụ không đi làn bên phải để các xe đi quá tốc độ họ vượt ở làn trái, đỡ gây ức chế cho cả đôi bên. Bên tây lông người ta toàn đi thế. Người ta đã xin thì cho tiếc gì cái đánh lái hả cụ
Em đang say mà vẫn phải dót mời cụ 1 ly! E toàn đi làn giữa 100, ông nào chân to thì cứ vượt, 2 bên đều thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoitraixula

Xe tải
Biển số
OF-40991
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
201
Động cơ
469,349 Mã lực
Em thì cũng hay đi làn trái nhưng ai muốn vượt là em lai xi nhan chuyển làn cho vượt tất, vắng vắng thì em lại ra . Vì thế em chưa bao giờ bị các Cụ ấy lườm nguýt cả, với lại cứ bận rộn ra vào nhường đường cho các xe khác nên cũng không còn cơ hội buồn ngủ.
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Nếu đã có ai xin vượt thì nên cho họ vượt, cũng là văn hoá. Còn họ chạy quá tốc độ cho phép thì không phải việc của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top