[ATGT] Vượt nhau trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
nhưng em đã đi đúng 100km/h hoặc vẫn trong khoảng tốc độ cho phép của làn 80 -100. em tay lái kém sợ chuyển làn, cụ nào thích vượt thì tự chuyển làn mà vượt thôi. cả em và người xin vượt đều ko vi phạm luật.
cái chính ở đây là: người xin vượt ko hiểu hay cố tình ko hiểu LUẬT giao thông. nguyên tắc khi cầm vào vô lăng thì phải học Luật giao thông, còn ko học luật giao thông thì ko nên cầm vô lăng.
p/s: đã là LUẬT thì phải thực thi và chấp hành đúng LUẬT, ai ko hiểu LUẬT thì ko nên thắc mắc hay lý do này nọ gì hết.
em thì cũng đi toàn tốc độ tối đa cho phép, những lúc muốn vượt em đều chủ động chuyển làn nháy đèn báo hiệu và vượt.
Cụ nói cụ đi theo Luật. Thế cụ chấp hành Khoản 1, Điều 9; Khoản 3, Điều 13 và Khoản 3, Điều 14 như thế nào.
Đi bám trái không phải không vi phạm mà là vi phạm những lỗi không/chưa bị phạt thôi.
 

SANLUCA

Xe buýt
Biển số
OF-78691
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
661
Động cơ
423,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.banmaybomnhiet.com
Em đi toàn chạy làn giữa, nói không may chạy làn ngoài với tốc độ 100 nhỡn lốp nó xịt hay nổ thì phi vào dải phân cách ngay và luôn, chạy làn giữa còn có vài giây đạp thắng
 

chuyendt

Xe tải
Biển số
OF-845
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
286
Động cơ
579,560 Mã lực
Các cụ giữ voland thẳng và đi mãi 1 tuyến đường với 1 tốc độ đều cũng không phải là hay đâu, các cụ nên đi làn giữa ra làn vượt, xong lại vào hợp lý thì sẽ cho cảm giác làm chủ được xe, tức là chuyển làn chính xác, không thừa lái và thiết lái với từng khoảng tốc độ nhất định. Điều này rất quan trọng cho việc phản xạ những tình huống bất ngờ xảy ra trên đường. Nếu cứ đi đều đều như trên đã nói, khi có yếu tố bất ngờ xảy đến, thường có xu hướng đánh voland mạnh dẫn đến quá lái rất nguy hiểm kiểu như Clib dưới đây:

http://nb4.vcmedia.vn/dev54001/0/014/901/0014901255.mp4?name=kenh14/OxkDPuwZfuBQywtZUXTEBhBt6l2rJ/2013/11/5.fastfurious-85f31.mp4
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,630
Động cơ
970,446 Mã lực
Phía trước ko có xe thì dù đúng tốc độ cho phép em cũng vào trong, để làn ngoài ai muốn vượt cứ tự nhiên.
Tây lông mà đi như cụ chủ nó phạt luôn ấy chứ.
Ta thì cũng phạt chứ cần j tây:D Lỗi ko nhường đường khi có thể đó cụ, có điều hiếm khi thấy xxx vợt thôi ợ:D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em có một vài lần đi trên cao tốc NB-LC đoạn Yên Bái về Hà NỘi. Có một điều rất khó chịu khi gặp một số bác không hiểu luật khi vượt. cụ thể là:
Em đi trên làn gần dải phân cách và đi đúng tốc độ cho phép 100km/h (xe cỏ của em đi quá tốc độ vẫn ngon nhưng em ko thích lắm), bản thân em tuân thủ tốc độ nhưng có một số bác đi sau cứ nhá đèn và bật xi nhan xin vượt trái. Thật ra đối với cao tốc NB-LC thi hai làn tốc độ như nhau, bác nào muốn vượt thì bác sang làn phải và vượt cớ gì bắt em phải nhường đường và khi đó em thường gạt xi nhan trái báo hiệu ko chuyển làn.
chiều 1/1/2016 em đưa cả nhà về Hà Nội chơi cũng gặp tình huống tương tự một chú chạy camry đằng sau xin vượt bằng cách nhá đèn và xi nhan trái. em không chuyển làn và bật xi nhan trái (báo hiệu e ko chuyển làn) chú em đó xin 2 lần em đều phớt lờ đến khi chú đành phải vượt làn bên phải, khi vượt xong chú còn tạt đầu xe em nhưng em vẫn đề phòng nói chung là ko sao cả. nhưng bức xúc 1 điều đi không hiểu luật rồi còn giở thói côn đồ. Rất tiếc cam của em có ghi lại nhưng lục tìm lâu quá nêu không trưng biển số xe của chú em đó.
Viết lên đây mong bác nào chưa rõ khi vượt trên đường có nhiều làn để hiểu thêm
Khi người ta xin vượt dù bất kỳ lý do gì (ngoài đang vượt xe hoặc không thể tránh sang phải )phải giảm tốc độ để xe sau vượt.Học trên trường rồi mà chả có ý thức đạo đức lái xe gì cả

Điểm dốt của những ông cứ lỳ ra không nhường đường là dễ tự rơi vào rọ khi để xe sau vượt phải.Dốt ở chỗ ép người khác vượt phải mà không biết rằng bên phải mới là bên bị điểm mù lớn nhất.Tiếp theo nếu xe sau vượt phải mà phía sau nữa lại có 1 xe bám đuôi tức là đã bị vây 2 mặt.Nếu có xe phía trước thì như cá nằm trong rọ.Đấy là lý do tại sao có nhiều vụ dồn toa trên cao tốc bởi cái thằng chạy đầu không chịu nhường đường.Tôi đã chạy xe không bao giờ để xe sau bám đuôi,đã vượt thì phải bỏ xa thằng phía sau.

Vì vậy trước khi đem cam hành trình chỉ trích người khác thì cẩn thậm bị ném đá trước tiên vì hành động không đẹp đi trên đường..Chứ đi như cụ cái kiểu lái amater lâu lâu mới ra đường cao tốc thì chưa chắc cụ chửi người ta xong đã bị người ta cho clip camera hành trình vì đi xe không chịu nhường đường lại còn xi nhan trái như bọn chim mồi chuyên ép xe khác vượt phải để CSGT bắt.Cụ bị tạt đầu là nhẹ rồi,chứ gặp em là em kè kè bên phải là cụ cũng đủ tiểu ra quần
 

lvthang

Xe hơi
Biển số
OF-152288
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
104
Động cơ
356,540 Mã lực
Rất xin lỗi cụ là cụ hiểu sai rồi, cụ nào đi cao tốc nước ngoài rồi cho cái NOTE 1 cái cho nó chuẩn.
Mình bây giờ hội nhập rồi thì phải theo chuẩn quốc tế chứ
Cao tốc chuẩn sẽ có 3 làn, làn sát dải phân cách là làn chỉ vượt, vượt xong thì vào làn giữa thì mới là làn chạy. Còn làn trong là tốc độ chậm hơn cho các xe khác hoặc giả sử cụ nào đi xen con nhưng xe có sự cố hoặc người trên xe không chịu đc tốc độ cao.
Cụ cứ giữ làn ngoài, mặc dù đúng tốc độ, và ý cụ muốn ko cho xe sau vượt tốt tộ tối đa, ý đo thì tốt nhưng xe sau họ đang vội, đưa người đi cấp cứu hoặc là xe ưu tiên thì sao. Và họ có vượt tốc độ thì nhiệm vụ nhắc nhở họ vi phạm tốc độ ko phải việc của cụ. Hơn nữa Bô GTVT đang chuẩn bị cho phép vượt tốc 10km/h. Nước ngoài họ cho phép đến 20km/h cơ, nhưng nc ta cứ phải từ từ ko thì nguy hiểm lắm vì dân ta chưa hiểu luật như cụ chẳng hạn.
Còn vượt bên phải nguy hiểm như thế nào thì để topic khác, vài ý với cụ như vậy mong cụ đơ bức xúc để hiểu thêm về luật cụ nhé.
Cụ phân tích chuẩn quá. Em trước giờ cũng hiểu sai như cụ chủ thớt
 

SM3PE

Xe buýt
Biển số
OF-319098
Ngày cấp bằng
10/5/14
Số km
740
Động cơ
298,920 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy - Hà nội
Em chạy đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cũng nhiều và luôn đi bên phải nhất có thể, chỉ đi làn trái khi vượt và đủ điều kiện chuyển làn là về làn phải ngay. Khi chưa có rào chắn ở lối mở giải phân cách giữa, một lần em đang đi tốc độ 100 bỗng đâu có 1 ông xe máy sang đường sau lùm cây giải phân cách chỗ rào mở làm em giật hết cả nảy, may mà đang đi làn giữa chứ nếu đi làn trái thì không thể tránh kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top