- Biển số
- OF-5677
- Ngày cấp bằng
- 15/6/07
- Số km
- 446
- Động cơ
- 546,569 Mã lực
- Tuổi
- 48
- Nơi ở
- TLS
- Website
- acctaxhn.com
vote cá vàng , oánh dấu, mai viết sau vì máy sắp hết pin roài
Cụ nói đúng, câu hỏi của tôi thiếu tế nhị thật vì vậy mà cụ chủ thớt không trả lời, nhưng tôi đã hiểu câu trả lời của cụ chủ, vì không trả lời cũng là một cách trả lời. Tôi đã đạt được điều mình muốn biết.Một câu hỏi quá thiếu tế nhị.
Tôi là người Việt nên cũng hiểu tâm lý của các cụ nên cũng thông cảm. Nhưng nếu với tây như vậy thì họ sẽ khồng hiểu vì sao lại tha.Ngày... tháng... năm
Hôm nay mình trực đêm, cả tổ 4 người vừa kịp ăn 4 cốc mì, lại lên đường làm nhiệm vụ! Hà Nội đã bớt oi bức hơn, có lẽ tại không khí buổi tối này dịu hơn vì không nắng nóng chăng? Lại thêm chút gió nữa? Nhưng dự báo thời tiết vẫn thông tin: Hà Nội nắng nóng còn kéo dài vài ngày nữa!
Ngã tư Đê La Thành- Giảng Võ, 20h30', dòng người vẫn nườm nượp qua lại. Theo ánh mắt Anh A- tổ trưởng, mình bắt gặp ánh đèn của 1 chiếc 4 bánh đi ngược chiều từ phía Đê La Thành về Giảng Võ! 4 Anh Em lên xe đi về hướng ấy!
Vẫn lại những động tác hàng ngày mình phải làm... vẫn cách chỉ gậy ấy... vẫn cái chào ấy... vẫn những câu nói quen thuộc ấy... & giữ 1 khuôn mặt thật nghiêm tuc khi lái xe là 1 cô gái đẹp!
- Chào Chị, yêu cầu Chị xuất trình giấy phép lái xe & đăng kí xe
( Giọng rất nhỏ nhẹ khi đưa giấy tờ cho mình)- Em chào Anh ạ, Em xin lỗi Anh, Em biết lỗi của Em rồi ạ, Em vừa từ cổng Đài... ra, thế nào mà hôm nay Em mệt quá lại đi ngược chiều thế này! Em vừa tuyên truyền cho các Anh, thôi Anh thông cảm cho Em...
Mình liếc nhìn bằng lái của cô gái, cùng thẻ phóng viên của cô nàng, tuổi ít hơn mình, ra chừng cũng biết điều lắm... nhưng Luật rồi, mình muốn cũng 0 tha được, mặc dù tình cảm thì cũng hơi lăn tăn... Mình cũng là 1 thằng đàn ông mà!
- Chị có biết Nghị định 34 vừa ra, vi phạm của Chị phải nộp phạt 1 triệu 7. Đề nghị Chị quay đầu xe & ra xe chúng tôi lập biên bản!
- Thôi Anh thông cảm...
- Gì thì gì cũng yêu cầu Chị ra xe, đứng ở đây là Chị tiếp tục vi phạm & dân nhìn vào đấy!
Mình quay lại chỗ xe cả tổ đang đỗ, báo cáo với Anh A. Lúc cô gái ra tới xe, cũng là luc Anh A đã giữ khư khư giấy tờ của cô gái cùng cái biên bản! Cô gái ra.... lại vẫn những câu đã nói với mình nhưng lần này có cả tên cả Sêp của mình!
Anh A: Cùng là người Nhà nước, Chị lại tuyên truyền cho chúng tôi, thế mà vẫn vi phạm Luật, mà Nghị định 34 vừa ra, Chị cũng biết là Chúng tôi gắt gao thế nào. Càng phải phạt Chị để làm gương
Cô gái: Thôi Anh thông cảm cho Em, Em biết lỗi rồi ạ, lần sau Em không thế nữa, Em vừa phỏng vấn Anh N bên Anh xong! Đấy, Anh nhớ tên Em đi rồi tối về xem Thời sự xem có thấy Anh N & Em không?
Anh A mặt có vẻ hơi giãn ra rồi soi đèn pin vào mặt cô gái: Thế Chị quay đầu xe chưa? Thôi Chị đi đi!
Cả đội thở dài! Những trường hợp thế này thật khó xử! Không muốn tha vì sai Luật thì phải phạt, là ai cũng thế, nếu cứ không phạt 1, 2 trường hợp, sẽ có rất nhiều trường hợp khác, mà mỗi trường hợp lại là 1 lí do, mọi người cứ thế mà nhờn Luật... nhưng tiền phạt cũng vẫn phải nộp lại chứ có bon chen được đồng nào, mà phạt thì lại cảm thấy rất áy náy, không an ổn tí nào... có thể là vì tình cảm, có thể là nể sự quen biết của cô gái, có thể là vì người ta không cố tình vi phạm, có thể là vì sự đồng cảm với công việc mà cô gái ấy đang làm cũng như ngành công an...
Cả đội lại thở dài... Những ánh đèn đường vàng chiếu xuống, hắt qua tán lá cây những màu nhợt nhạt... Bao đêm thức trắng... mệt nhoài... Cô gái vừa đi qua, kéo cửa kính xuống & khẽ nói thầm lời chào & cảm ơn chúng tôi! Nhìn nụ cười của cô gái ấy, cả đội thấy bớt nặng nề vì cái mệt mỏi của công việc trong đêm Hà Nôi oi bức, nhưng lại thấy cái gánh nặng của sự cứng nhắc của Luật!
Lại 1 chiếc Innova đi ngược chiều! Mình lại chạy xuống...
Dạ thưa 0 ạ, 1 A bạn làm Công an mượn nick kể chuyện Cụ à!Cụ cá vàng mới là CS, còn chuyện này là của mợ linh. Chuyện này chắc mợ linhlovely lại tâm sự thay mấy anh CĐ ròi, còn mợ chính là cô gái đẹp vi phạm nhỉ!
Babetta viết
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).
Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Em đồng ý với quan điểm của cụ Babetta. Chỉ cần 1tr/1 xe 2b mới đăng ký. 5tr/1 xe 4b mới đăng ký. Một khi đã là Quốc Pháp thì ai cũng phải theo. Con xe Inova cụ đang đi 700tr, giờ đóng thêm 5tr nữa cũng chẳng là bao. Con xe Jupiter e đang đi 24tr thêm 1tr nữa cũng chẳng nặng nề gì. Số tiền đặt cọc này sẽ được đưa vào ngân hàng nhà nước. Tiền lãi xuất có thể dùng để nâng cấp một phần cơ sở hạ tầng. Tính xã hội hóa rất cao.Như thế này e thấy chỉ khổ các hãng vận tải, vd hãng taxi Hà Nội có 500 đầu xe, vậy số tiền ứ đọng là 5 tỷ. Với đơn vị kinh doanh mà ứ đọng số tiền như vậy là không hợp lý. Cũng không thể bắt lái xe lập tài khoản vì họ cũng chỉ làm công ăn lương, vs số tiền chết như vậy rất khó thực hiện.
Các cụ đang bàn về Quốc Pháp tức là Luật đấy, vậy điều luật các cụ đưa ra là dựa trên Luật nào vậy.Em đồng ý với quan điểm của cụ Babetta. Chỉ cần 1tr/1 xe 2b mới đăng ký. 5tr/1 xe 4b mới đăng ký. Một khi đã là Quốc Pháp thì ai cũng phải theo. Con xe Inova cụ đang đi 700tr, giờ đóng thêm 5tr nữa cũng chẳng là bao. Con xe Jupiter e đang đi 24tr thêm 1tr nữa cũng chẳng nặng nề gì. Số tiền đặt cọc này sẽ được đưa vào ngân hàng nhà nước. Tiền lãi xuất có thể dùng để nâng cấp một phần cơ sở hạ tầng. Tính xã hội hóa rất cao.
Khi cụ, mợ vi phạm luật, chỉ việc gi biển số xe, ký 1 chữ ký, là tự động tiền sẽ bị trừ ở ngân hàng. Hết đặt cọc thì mời Cụ, Mợ ra ngân hàng nộp tiếp. Khi tham gia giao thông trên đường. CSGT sẽ kiểm tra cái giấy ghi số dư tài khoản của cụ, mợ như là một loại giấy tờ bắt buộc. Cái này còn hay ở chỗ, có thể xử phạt nguội qua Camera. Nếu phát hiện vi phạm, CSGT sẽ chuyển hình ảnh vi phạm bằng đường bưu điện tới tận nhà cụ, mợ cùng với thẻ phạt.
Câu hỏi quá thiếu tế nhị, nhưng mà đúng là rất HOTNếu đ/c Cá Vàng thực sự là CSGT thì xin trả lời mấy câu sau đây:
- Có thực sự là khi đi đứng đường CSGT phải cố phạt cho đủ tiền hay không hay chỉ huy giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông?
- Có chuyện chạy tiền để được đứng phạt hay không, có phải ăn chia với chỉ huy hay không ?
- Có chuyện xe tải trả tiền mãi lộ không ?
- Nếu cứ trung thực như chuyện đ/c vừa kể thì liệu đ/c còn được đứng đường lâu không hay sẽ chuyển chỗ khác
- Tại sao đường đầy chỗ tắc (ví dụ đường Phạm Hùng cắt đường số 4) hàng ngày mả chẳng thấy bóng áo vàng đâu trong khi đó ở đọan chả tắc bao giờ (gần cầu Mai dịch) thì sáng nào cũng có đến 5,6 CSGT đứng trực chờ bắt xe con đi vào làn trong ? Tại sao nhóm CSGT này đỗ xe ôtô ở vệ đường trong suốt thời gian làm nhiệm vụ bất chấp biển cấm đỗ cách đó chỉ 1, 2 trăm mét ?
- Việc phân làn thực sự là sao ? CSGT có hiểu luật không, có được tập huấn không mà bắt lỗi khi xe con đi vào làn trong, trái với điều 13 của luật GTĐB ?
- v...v....
Thực ra ai cũng có thể trả lời ngay các câu hỏi tương tự như trên nhưng tôi muốn nghe một CSGT trả lời thực lòng xem sao.
Chắc chắn đ/c Ca vàng không thể hoặc không muốn trả lời các câu hỏi trên.
Hehe, CSGT mà ai cũng được như bác Váng cà này thì tốt nhỉ. Em thích lắmHơn 3 tiếng đứng ở ngã tư rồi. Phải hơn 40 độ ngoài bóng râm. Trung bình cứ khoảng nửa tiếng hết 1 chai trà xanh O độ. Mai chắc phải mua trà xanh đun từ nhà, ra chốt mua đá cho đỡ tốn. Cái áo công tác hôm qua chưa giặt được hôm nay muối đóng cứng nhắc ở nách với lưng.
Tuýt ... tuýt ... cái cảm giác phải đứng chéo đầu xe đúng quy trình chỉ gậy hướng dẫn giao thông vào người lái vi phạm chả thích thú gì. Biết là đến tầm này cũng chả niềm nở, tươi cười được nữa. Có phải là tiếp viên hàng không đâu. Và sếp từ từ bước ra khỏi cửa xe. Camry (lại là camry), tóc mượt, sơ mi dài tay, quần ly phẳng lừ ... Trung niên và có vị trí xã hội. Mình chào nhưng không thèm ngước lên, dán chặt con Mobiado vào tai "ờ ờ, anh đang bị tuýt ở ngã tư X ... quen không ... gọi cho sếp nó ấy ... gì, trung úy em ạ ... nhanh nhé ... anh đang vội ...". "Anh vi phạm lỗi đèn đỏ rẽ phải, ngã tư này không có biển phụ cho phép, anh cho kiểm tra giấy tờ: bằng lái, đăng ký, đăng kiểm và bảo hiểm bắt buộc". "Mày chào anh chưa?". "Tôi đã chào anh lúc anh đang nghe điện thoại; yêu cầu anh xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ".
Mình ghét cái kiểu cứ bị tuýt là rút đt ra gọi ý ới thế không biết ... Đúng sai thế nào phải có nhời, cứ như bố người ta ấy. Để xem quen biết đến ai ...
"À, anh đang nói chuyện với với anh Y ... sếp chú đấy, ở phòng N trên Sở, mãi quá nên không để ý". "Anh đang nói chuyện với anh Y thật ạ? Chuyện quan trọng không anh mà sao không để ý thế?". "Thật chứ, người nhà ấy mà ... thế anh đi đã nhé, vội quá ... cầm bao thuốc hút này". Hic, mình có hút thuốc đâu, nóng đang ran hết cả lên lại tiếp khói vào người để chết sớm à ... mà cả ngày hít khói xe với đôi co cũng đủ rát họng rồi.
"Anh cứ cho kiểm tra giấy tờ" ... "Giấy tờ anh đủ rồi anh ạ; bây giờ tôi lập biên bản anh về lỗi đèn đỏ rẽ phải và nói chuyện điện thoại khi đang lái xe như anh vừa công nhận ... Thủ tục thế này thế này ... etc".
"Ơ, thằng ranh này, mày bẫy tao à, để tao gọi lại cho ... (đại loại là 360 quan hệ của bác ấy ở tận đẩu tận đâu ...), ... ***, từ nãy đến giờ tao ghi âm hết rồi, mày vòi vĩnh, hoạnh họe dân etc ...". "Một lần nữa, tôi yêu cầu anh bình tĩnh, xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Nếu anh ghi âm càng tốt, tôi càng có bằng chứng về việc anh nổi nóng, xúc phạm cảnh sát. Trong trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ tạm thu máy ghi âm của anh để trưng cầu giám định. Đơn kiện không có mẫu, anh tự đánh máy hoặc gõ tay. Đây là địa chỉ hòm thư của Phòng Thanh tra thuộc Sở, số điện thoại nóng"....
"Thôi, cho mình xin, etc ... " và vài động tác rất "vớ vẩn". "Không được anh ạ, anh bỏ tay ra, cứ đúng quy trình công tác tôi làm thôi, chúng tôi đứng đây có trăm mắt đổ vào ... phải làm cho nghiêm anh ạ".
Bắt được "thành đạt và bóng mượt" ký vào biên bản mệt phết, mất đến 40 phút đôi co nhưng vui, thực sự rất vui ...
e cũng thích làm cá vàngNgày xửa ngày xưa có quen cửa hàng vàng ở Cửa Nam. Bà chủ hàng vàng kể chú CSGT đứng ở Cửa Nam cuối ngày sau giờ làm việc bao giờ cũng qua cửa hàng vàng mua 2 chỉ vàng ta. Ngày xưa như thế nhé, trung bình 2 chỉ vàng/ngày
Em đã biết có trường hợp "nhân đức" như chú cá trong OF nhà mình nhưng nghĩ cũng tội cho trường hợp ấy vì ngay sau đấy mấy ca, chú ấy phải đi trực hướng dẫn đỗ xe ở phòng đăng ký xe quận xxx Hà Nội....Đấy XXX đâu có phải ai cũng tồi tệ cả đâu, chú này cũng có nhân có đức đấy chứ!
Mong sao chú ấy sẽ mặc sức mà xơi...
Giá như mọi công dân đều sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, sai thì nộp phạt tại kho bạc thì CSGT tốt và dễ thương hết cụ nhỉ.Giá kể mọi CSGT đều công bằng, phạt thẳng băng mọi cá nhân tổ chức vi phạm.
Giá kể mọi CSGT đều tập trung vào nhiệm vụ chính là hướng dẫn người dân giao thông...
Giá kể mọi CSGT đều không rình bắt, không dùng thủ đoạn bẫy nhân dân lao động cần lao...
Giá kể mọi CSGT đều không nhận tiền hối lộ...
Giá kể mọi CSGT đều ....
Haiz!!!. Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng!
Ấy ấy bác đừng làm cá. Nóng thế này Cá Vàng dễ bị nổi lắm, nhà em cũng không dám nuôi nữa ồi...e cũng thích làm cá vàng
Em đề nghị nhà nước cho phép các chú Cá phạt được bao nhiêu đút túi bấy nhiêu. Như thế vừa hạn chế được vi phạm lại đỡ mang tiếng.Người VN mình có cái buồn cười thế này:
Vi phạm luật - bi vịn - đáng lẽ bị phạt 1,7tr thì xin làm luật xuống 800 - xong rồi chửi: mấy thằng xxx ăn bẩn.
Cái buồn cười là chính những người đó cố tình không chấp hành luật, không đóng tiền phạt đầy đủ rồi còn chửi bậy.
Nếu bản thân mình đã vi phạm như thế thì đừng ngoạc mồm ra mà chửi người khác, hãy xem chính mình như thế nào đã.
Em chẳng bênh mấy bác cá vàng vì cũng có nơi, có lúc các bác cực kỳ...tệ. Nhưng đáng trách hơn là những người vi phạm cố tình "làm luật" để giảm bớt thiệt hại cho bản thân rồi kêu toáng lên là xxxx thế nọ, xxxx thế kia.
Vâng thưa cụ, em chả sợ con cá vàng nào cả, vì em chưa mất đồng tiền phạt nào cho cá vàng hết. Còn cá vàng văn ngắn là em kết luận từ kinh nghiệm thực tiễn của em thôi. Cụ kết luận em suy luận ngắn thì cụ cứ bảo lưu suy luận của cụ hihih... vì kết luận của em dựa trên vài điểm sau:Cụ cứ đi đúng đi có ai phạt, dậm dọa hay mõi tiền của cụ được không. Còn chuyện cá vàng văn ngắn thì em e là cụ suy luận của cụ hơi ngắn.