[ATGT] Vui buồn ngã tư - Cảnh sát Giao thông kể chuyện

TLS

Xe tải
Biển số
OF-5677
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
446
Động cơ
546,569 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
TLS
Website
acctaxhn.com
vote cá vàng :x, oánh dấu, mai viết sau vì máy sắp hết pin roài
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Cho tôi hỏi bác về vấn đề tế nhị:
Khi bác vào ngành, khi bác được phân vào vị trí hiện tại bác có phải xyz gì gì không? Hàng ngày chắc là không phải làm nhiệm vụ lấy tiền của thằng nghèo để cống cho thẳng giàu đúng không?
Một câu hỏi quá thiếu tế nhị.
Cụ nói đúng, câu hỏi của tôi thiếu tế nhị thật vì vậy mà cụ chủ thớt không trả lời, nhưng tôi đã hiểu câu trả lời của cụ chủ, vì không trả lời cũng là một cách trả lời. Tôi đã đạt được điều mình muốn biết.

Câu hỏi của tôi là câu hỏi về vấn đề tế nhị. Tiếng Việt mình rất hay, nói ra chỉ người Việt hiểu chứ bố thằng tây cũng không hiểu. "Vấn đề tế nhị" là có vấn đề đấy nhưng không được nói ra theo luật bất thành văn như luật Ormetta (luật im lặng chẳng hạn). Ví dụ trông thấy một thằng ăn cắp, trong một tình huống cụ thể nào đó chẳng hạn, nhưng nếu nói trắng phớ ra là thằng ăn cắp thì phạm luật Ormetta, vì vậy tiếng Việt thay từ ăn cắp trong trường hợp này là "vấn đề tế nhị". Khi nói như vậy người Việt ai cũng hiểu vấn đề tế nhị trong trường hợp này là "ăn cắp". Nhưng nếu nói với tây như vậy thì bố nó cũng không hiểu vấn đề tế nhị là gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,083
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
Một số bác giai nhà mình nhạy cảm quá, cứ thấy các bác ngành xxx là ném đá vô tội vạ.

Ngành nào, nghề nào chả có người nọ người kia, có những bác "cá vàng" rất dễ thương, rất thông cảm và chia sẻ với người tham gia giao thông, cũng có một số bác không như thế, đương nhiên không thể nhìn một số trường hợp mà đánh giá cả một ngành, hoặc không thể vì một người giãi bày mà ta có thể hiều và thông cảm cho đặc thù và tổng thể cán bộ ngành đó. Ý em muốn nói các bác nhà mình nhẹ lời hơn một chút, nhìn nhận tích cực hơn một chút với những chia sẻ trên diễn đàn mình.

ngay OF của ta đây thôi, trogn khi toàn diễn đàn với xây dựng khẩu hiệu : OF chung tay xây dựng văn hóa giao thông, thì có bác làm vài chia bia, cố tình lèn vạch và mày tao chi tớ với các anh Cá đang làm nhiệm vụ.... kia mà.

bác Cá vàng: em từng gặp vài bác cực nice, có thể vì em là phụ nữ nên các bác có thiên vị chút ít, và em cũng ít bị va chạm với các bác, nhưng cũng có trường hợp ( 3 lần toàn ở đừong Pháp Vân và Phủ lý) thì các bác Cá không thể nào chấp nhận đuợc, không thể chấp nhận được đâu bác ạ.

Bác Chấu nói đúng: con sâu làm dầu nồi canh thôi.

Chúc bác vui vẻ với OTOFUN, bác ở lại sinh hoạt trò chuyện cùng chúng em để quân dân hiểu nhau hơn bác nhé, :x
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ngày... tháng... năm

Hôm nay mình trực đêm, cả tổ 4 người vừa kịp ăn 4 cốc mì, lại lên đường làm nhiệm vụ! Hà Nội đã bớt oi bức hơn, có lẽ tại không khí buổi tối này dịu hơn vì không nắng nóng chăng? Lại thêm chút gió nữa? Nhưng dự báo thời tiết vẫn thông tin: Hà Nội nắng nóng còn kéo dài vài ngày nữa!
Ngã tư Đê La Thành- Giảng Võ, 20h30', dòng người vẫn nườm nượp qua lại. Theo ánh mắt Anh A- tổ trưởng, mình bắt gặp ánh đèn của 1 chiếc 4 bánh đi ngược chiều từ phía Đê La Thành về Giảng Võ! 4 Anh Em lên xe đi về hướng ấy!
Vẫn lại những động tác hàng ngày mình phải làm... vẫn cách chỉ gậy ấy... vẫn cái chào ấy... vẫn những câu nói quen thuộc ấy... & giữ 1 khuôn mặt thật nghiêm tuc khi lái xe là 1 cô gái đẹp!
- Chào Chị, yêu cầu Chị xuất trình giấy phép lái xe & đăng kí xe
( Giọng rất nhỏ nhẹ khi đưa giấy tờ cho mình)- Em chào Anh ạ, Em xin lỗi Anh, Em biết lỗi của Em rồi ạ, Em vừa từ cổng Đài... ra, thế nào mà hôm nay Em mệt quá lại đi ngược chiều thế này! Em vừa tuyên truyền cho các Anh, thôi Anh thông cảm cho Em...
Mình liếc nhìn bằng lái của cô gái, cùng thẻ phóng viên của cô nàng, tuổi ít hơn mình, ra chừng cũng biết điều lắm... nhưng Luật rồi, mình muốn cũng 0 tha được, mặc dù tình cảm thì cũng hơi lăn tăn... Mình cũng là 1 thằng đàn ông mà!
- Chị có biết Nghị định 34 vừa ra, vi phạm của Chị phải nộp phạt 1 triệu 7. Đề nghị Chị quay đầu xe & ra xe chúng tôi lập biên bản!
- Thôi Anh thông cảm...
- Gì thì gì cũng yêu cầu Chị ra xe, đứng ở đây là Chị tiếp tục vi phạm & dân nhìn vào đấy!

Mình quay lại chỗ xe cả tổ đang đỗ, báo cáo với Anh A. Lúc cô gái ra tới xe, cũng là luc Anh A đã giữ khư khư giấy tờ của cô gái cùng cái biên bản! Cô gái ra.... lại vẫn những câu đã nói với mình nhưng lần này có cả tên cả Sêp của mình!
Anh A: Cùng là người Nhà nước, Chị lại tuyên truyền cho chúng tôi, thế mà vẫn vi phạm Luật, mà Nghị định 34 vừa ra, Chị cũng biết là Chúng tôi gắt gao thế nào. Càng phải phạt Chị để làm gương
Cô gái: Thôi Anh thông cảm cho Em, Em biết lỗi rồi ạ, lần sau Em không thế nữa, Em vừa phỏng vấn Anh N bên Anh xong! Đấy, Anh nhớ tên Em đi rồi tối về xem Thời sự xem có thấy Anh N & Em không?
Anh A mặt có vẻ hơi giãn ra rồi soi đèn pin vào mặt cô gái: Thế Chị quay đầu xe chưa? Thôi Chị đi đi!

Cả đội thở dài! Những trường hợp thế này thật khó xử! Không muốn tha vì sai Luật thì phải phạt, là ai cũng thế, nếu cứ không phạt 1, 2 trường hợp, sẽ có rất nhiều trường hợp khác, mà mỗi trường hợp lại là 1 lí do, mọi người cứ thế mà nhờn Luật... nhưng tiền phạt cũng vẫn phải nộp lại chứ có bon chen được đồng nào, mà phạt thì lại cảm thấy rất áy náy, không an ổn tí nào... có thể là vì tình cảm, có thể là nể sự quen biết của cô gái, có thể là vì người ta không cố tình vi phạm, có thể là vì sự đồng cảm với công việc mà cô gái ấy đang làm cũng như ngành công an...
Cả đội lại thở dài... Những ánh đèn đường vàng chiếu xuống, hắt qua tán lá cây những màu nhợt nhạt... Bao đêm thức trắng... mệt nhoài... Cô gái vừa đi qua, kéo cửa kính xuống & khẽ nói thầm lời chào & cảm ơn chúng tôi! Nhìn nụ cười của cô gái ấy, cả đội thấy bớt nặng nề vì cái mệt mỏi của công việc trong đêm Hà Nôi oi bức, nhưng lại thấy cái gánh nặng của sự cứng nhắc của Luật!
Lại 1 chiếc Innova đi ngược chiều! Mình lại chạy xuống...
Tôi là người Việt nên cũng hiểu tâm lý của các cụ nên cũng thông cảm. Nhưng nếu với tây như vậy thì họ sẽ khồng hiểu vì sao lại tha.

Nhân tiện tôi kể trường hợp của tôi cách đây không lâu:

Hôm đó từ đường La thành đông đúc rẽ xuống đường 1 chiều ở Hoàng cầu, đang phấn khởi vì đường 1 chiều lại vắng nên khi xe đang bon bon tôi ngó xuống hồ đang cải tạo xem đã làm đến đâu. Bống nghe tiếng còi xe và tiếng phu nữ kêu thất thanh, nhìn lại đường thì một con xe Vespa và một cô gái trẻ, cũng xinh đẹp như trường hợp của cụ, cách khoảng hơn 1 m. Chẳng kịp nghĩ gì, theo phản xạ bản năng tôi hơi đánh tay lái và đạp phanh. Khi hoàn hồn tôi thấy mình bay trên đường khoảng 2 m và chân đầy máu, cô gái ngồi yên bất động trên xe mặt tái dại. Còn xe của tôi thì đèn vỡ, yếm vỡ ghi đông nghẹo về một bên. Tôi mới hỏi cô gái, em chưa học luật GT à. Dạ hôm nào em cũng đi như vậy mà chẳng làm sao, tại anh đấy vì em bấm còi rất to mà anh chẳng để ý gì. ....Thế bây giờ xe hỏng thì em giải quyết sao đây...em là học sinh ạ không có tiền, em sẽ đền nhưng phải gọi điện cho bố mẹ xin tiền đã...

Thôi em đi đi, tôi nói vậy vì mình giữ được gáo là phúc 70 đời rồi, được các cụ nhà mình phù hộ nên cần phải tích đức mới được, tu thân tích đức mà, vì trong trường hợp đó chỉ có ông trời cứu được mình, còn chiến hữu, ô to, ô nhỏ, tiền chất hàng núi cũng vô ích. Cô gái chạy sang quán ăn bên đường xin cuộn giấy toa lét để tôi lau máu ở chân sau khiđược 1 chị lớn tuổi nhắc. Tôi lấy điều thuốc lá ra và bịt vào vết thương để cầm máu, thuốc lá cũng có lợi cho sức khoẻ đấy nhỉ, hehe. Và sau đó lại chèo lên chiến mã nghẹo cổ đi đến hàng sửa xe (không hiểu nếu gặp xxx có bị phạt vì lỗi cưỡi ngựa nghẹo cổ không nhỉ? đề nghị bác cá vàng giải thích, vì đây không phải là vấn đề "tế nhị")

Câu chuyên của cụ cảm động thật, cô gái đã được các cụ tha lỗi do các "vấn đề tế nhị", nhưng giả sử hôm đó cô gái gặp một anh đang nghênh nghênh trên đường như tôi, khi gặp cô gái thăng luôn thì thử hỏi cô gái đó có xin anh chàng đang ở trên thiên đường kia thông cảm được hay không? LAW IS LAW, that law is real law.
 
Chỉnh sửa cuối:

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,682 Mã lực
Nếu đ/c Cá Vàng thực sự là CSGT thì xin trả lời mấy câu sau đây:
- Có thực sự là khi đi đứng đường CSGT phải cố phạt cho đủ tiền hay không hay chỉ huy giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông?
- Có chuyện chạy tiền để được đứng phạt hay không, có phải ăn chia với chỉ huy hay không ?
- Có chuyện xe tải trả tiền mãi lộ không ?
- Nếu cứ trung thực như chuyện đ/c vừa kể thì liệu đ/c còn được đứng đường lâu không hay sẽ chuyển chỗ khác
- Tại sao đường đầy chỗ tắc (ví dụ đường Phạm Hùng cắt đường số 4) hàng ngày mả chẳng thấy bóng áo vàng đâu trong khi đó ở đọan chả tắc bao giờ (gần cầu Mai dịch) thì sáng nào cũng có đến 5,6 CSGT đứng trực chờ bắt xe con đi vào làn trong ? Tại sao nhóm CSGT này đỗ xe ôtô ở vệ đường trong suốt thời gian làm nhiệm vụ bất chấp biển cấm đỗ cách đó chỉ 1, 2 trăm mét ?
- Việc phân làn thực sự là sao ? CSGT có hiểu luật không, có được tập huấn không mà bắt lỗi khi xe con đi vào làn trong, trái với điều 13 của luật GTĐB ?
- v...v....

Thực ra ai cũng có thể trả lời ngay các câu hỏi tương tự như trên nhưng tôi muốn nghe một CSGT trả lời thực lòng xem sao.
Chắc chắn đ/c Ca vàng không thể hoặc không muốn trả lời các câu hỏi trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linhlovely

Xe tăng
Biển số
OF-54409
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,395
Động cơ
464,190 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Chí Thanh
Cụ cá vàng mới là CS, còn chuyện này là của mợ linh. Chuyện này chắc mợ linhlovely lại tâm sự thay mấy anh CĐ ròi, còn mợ chính là cô gái đẹp vi phạm nhỉ!
Dạ thưa 0 ạ, 1 A bạn làm Công an mượn nick kể chuyện Cụ à!;)
 

nguyenkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-17777
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
603
Động cơ
512,370 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà một mình.
Babetta viết
Cá nhân em sai thì nộp phạt tuy nhiên cái cách thức nộp phạt quả là phức tạp và làm mất thời gian của người tham gia giao thông. Bây giờ mà bác CV có thể đề xuất phương thức nộp phạt mới kiểu như : Tất cả các phương tiện khi đăng ký lưu hành phải đặt cọc 1 khoản tiền nào đó ở NH chẳng hạn ( với LS kô kỳ hạn) ( ví dụ : xe máy : 3tr, oto : 10tr) . NH sẽ cấp cho các chủ xe 1 cái thẻ có mã số ( số TK) , khi các phương tiện vi phạm chỉ cần xuất trình giấy tờ kèm theo cái thẻ đó rồi CSGT sẽ gửi lỗi phat tới NH trừ tiền ở TK thì tốt biết mấy. Làm được việc này em nghĩ sẽ có rất nhiều người chấp hành ( đặc biệt các bác hay phải đi xa).

Bớt đi được thủ tục quay lại nộp phạt tại nơi phạm lỗi là bớt khổ cho rất nhiều lái xe, thông qua việc đặt cọc này, nhà nước có thể huy động được rất nhiều tiền dùng cho việc cải tạo lại cơ sở hạ tầng.
Như thế này e thấy chỉ khổ các hãng vận tải, vd hãng taxi Hà Nội có 500 đầu xe, vậy số tiền ứ đọng là 5 tỷ. Với đơn vị kinh doanh mà ứ đọng số tiền như vậy là không hợp lý. Cũng không thể bắt lái xe lập tài khoản vì họ cũng chỉ làm công ăn lương, vs số tiền chết như vậy rất khó thực hiện.
Em đồng ý với quan điểm của cụ Babetta. Chỉ cần 1tr/1 xe 2b mới đăng ký. 5tr/1 xe 4b mới đăng ký. Một khi đã là Quốc Pháp thì ai cũng phải theo. Con xe Inova cụ đang đi 700tr, giờ đóng thêm 5tr nữa cũng chẳng là bao. Con xe Jupiter e đang đi 24tr thêm 1tr nữa cũng chẳng nặng nề gì. Số tiền đặt cọc này sẽ được đưa vào ngân hàng nhà nước. Tiền lãi xuất có thể dùng để nâng cấp một phần cơ sở hạ tầng. Tính xã hội hóa rất cao.
Khi cụ, mợ vi phạm luật, chỉ việc gi biển số xe, ký 1 chữ ký, là tự động tiền sẽ bị trừ ở ngân hàng. Hết đặt cọc thì mời Cụ, Mợ ra ngân hàng nộp tiếp. Khi tham gia giao thông trên đường. CSGT sẽ kiểm tra cái giấy ghi số dư tài khoản của cụ, mợ như là một loại giấy tờ bắt buộc. Cái này còn hay ở chỗ, có thể xử phạt nguội qua Camera. Nếu phát hiện vi phạm, CSGT sẽ chuyển hình ảnh vi phạm bằng đường bưu điện tới tận nhà cụ, mợ cùng với thẻ phạt.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Em đồng ý với quan điểm của cụ Babetta. Chỉ cần 1tr/1 xe 2b mới đăng ký. 5tr/1 xe 4b mới đăng ký. Một khi đã là Quốc Pháp thì ai cũng phải theo. Con xe Inova cụ đang đi 700tr, giờ đóng thêm 5tr nữa cũng chẳng là bao. Con xe Jupiter e đang đi 24tr thêm 1tr nữa cũng chẳng nặng nề gì. Số tiền đặt cọc này sẽ được đưa vào ngân hàng nhà nước. Tiền lãi xuất có thể dùng để nâng cấp một phần cơ sở hạ tầng. Tính xã hội hóa rất cao.
Khi cụ, mợ vi phạm luật, chỉ việc gi biển số xe, ký 1 chữ ký, là tự động tiền sẽ bị trừ ở ngân hàng. Hết đặt cọc thì mời Cụ, Mợ ra ngân hàng nộp tiếp. Khi tham gia giao thông trên đường. CSGT sẽ kiểm tra cái giấy ghi số dư tài khoản của cụ, mợ như là một loại giấy tờ bắt buộc. Cái này còn hay ở chỗ, có thể xử phạt nguội qua Camera. Nếu phát hiện vi phạm, CSGT sẽ chuyển hình ảnh vi phạm bằng đường bưu điện tới tận nhà cụ, mợ cùng với thẻ phạt.
Các cụ đang bàn về Quốc Pháp tức là Luật đấy, vậy điều luật các cụ đưa ra là dựa trên Luật nào vậy.

Theo tôi trường hợp nộp phạt vi phạm nên đưa vào Luật bảo hiểm, bảo hiểm là luật về tài chính đề phòng các trường hợp rủi ro cho người được bảo hiểm. Bảo hiểm nộp phạt vi phạm giao thông cần phải là bắt buộc, có như vậy mới bảo vệ được Luật giao thông. Mả rủi ro vi phạm giao thông ở Việt Nam rất cao, dễ mắc phải lỗi mặc dù thân chủ không muốn. Lúc đó bất chấp bẫy của xxx, cứ xin mời bảo hiểm thanh toán, nếu cần doanh nghiệp bảo hiểm này sẽ cãi nhau với xxx.

Tuỳ điều kiện tài chính cụ thể có thể dùng Hitek như các cụ nói, cũng có thể dùng thủ công, nhưng khi có vi phạm, chỉ cần CSGT lập biên bản (kể cả trường hợp qua camrera trường hợp này không cần người vi phạm ký vì đã có bằng chứng là băng camera rồi, sau đó Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ trả tiền phạt thay cho người vi phạm. Nếu có điều luật này, tôi sẽ mở doanh nghiệp bảo hiểm chuyên về thanh toán vi phạm giao thông, chắc là kiếm bộn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Nếu đ/c Cá Vàng thực sự là CSGT thì xin trả lời mấy câu sau đây:
- Có thực sự là khi đi đứng đường CSGT phải cố phạt cho đủ tiền hay không hay chỉ huy giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông?
- Có chuyện chạy tiền để được đứng phạt hay không, có phải ăn chia với chỉ huy hay không ?
- Có chuyện xe tải trả tiền mãi lộ không ?
- Nếu cứ trung thực như chuyện đ/c vừa kể thì liệu đ/c còn được đứng đường lâu không hay sẽ chuyển chỗ khác
- Tại sao đường đầy chỗ tắc (ví dụ đường Phạm Hùng cắt đường số 4) hàng ngày mả chẳng thấy bóng áo vàng đâu trong khi đó ở đọan chả tắc bao giờ (gần cầu Mai dịch) thì sáng nào cũng có đến 5,6 CSGT đứng trực chờ bắt xe con đi vào làn trong ? Tại sao nhóm CSGT này đỗ xe ôtô ở vệ đường trong suốt thời gian làm nhiệm vụ bất chấp biển cấm đỗ cách đó chỉ 1, 2 trăm mét ?
- Việc phân làn thực sự là sao ? CSGT có hiểu luật không, có được tập huấn không mà bắt lỗi khi xe con đi vào làn trong, trái với điều 13 của luật GTĐB ?
- v...v....

Thực ra ai cũng có thể trả lời ngay các câu hỏi tương tự như trên nhưng tôi muốn nghe một CSGT trả lời thực lòng xem sao.
Chắc chắn đ/c Ca vàng không thể hoặc không muốn trả lời các câu hỏi trên.
Câu hỏi quá thiếu tế nhị, nhưng mà đúng là rất HOT
 

Ford Escape

Xe tăng
Biển số
OF-17083
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
1,167
Động cơ
519,810 Mã lực
Nơi ở
Fang fầm fập area\m/
Hơn 3 tiếng đứng ở ngã tư rồi. Phải hơn 40 độ ngoài bóng râm. Trung bình cứ khoảng nửa tiếng hết 1 chai trà xanh O độ. Mai chắc phải mua trà xanh đun từ nhà, ra chốt mua đá cho đỡ tốn. Cái áo công tác hôm qua chưa giặt được hôm nay muối đóng cứng nhắc ở nách với lưng.
Tuýt ... tuýt ... cái cảm giác phải đứng chéo đầu xe đúng quy trình chỉ gậy hướng dẫn giao thông vào người lái vi phạm chả thích thú gì. Biết là đến tầm này cũng chả niềm nở, tươi cười được nữa. Có phải là tiếp viên hàng không đâu. Và sếp từ từ bước ra khỏi cửa xe. Camry (lại là camry), tóc mượt, sơ mi dài tay, quần ly phẳng lừ ... Trung niên và có vị trí xã hội. Mình chào nhưng không thèm ngước lên, dán chặt con Mobiado vào tai "ờ ờ, anh đang bị tuýt ở ngã tư X ... quen không ... gọi cho sếp nó ấy ... gì, trung úy em ạ ... nhanh nhé ... anh đang vội ...". "Anh vi phạm lỗi đèn đỏ rẽ phải, ngã tư này không có biển phụ cho phép, anh cho kiểm tra giấy tờ: bằng lái, đăng ký, đăng kiểm và bảo hiểm bắt buộc". "Mày chào anh chưa?". "Tôi đã chào anh lúc anh đang nghe điện thoại; yêu cầu anh xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ".
Mình ghét cái kiểu cứ bị tuýt là rút đt ra gọi ý ới thế không biết ... Đúng sai thế nào phải có nhời, cứ như bố người ta ấy. Để xem quen biết đến ai ...
"À, anh đang nói chuyện với với anh Y ... sếp chú đấy, ở phòng N trên Sở, mãi quá nên không để ý". "Anh đang nói chuyện với anh Y thật ạ? Chuyện quan trọng không anh mà sao không để ý thế?". "Thật chứ, người nhà ấy mà ... thế anh đi đã nhé, vội quá ... cầm bao thuốc hút này". Hic, mình có hút thuốc đâu, nóng đang ran hết cả lên lại tiếp khói vào người để chết sớm à ... mà cả ngày hít khói xe với đôi co cũng đủ rát họng rồi.
"Anh cứ cho kiểm tra giấy tờ" ... "Giấy tờ anh đủ rồi anh ạ; bây giờ tôi lập biên bản anh về lỗi đèn đỏ rẽ phải và nói chuyện điện thoại khi đang lái xe như anh vừa công nhận ... Thủ tục thế này thế này ... etc".
"Ơ, thằng ranh này, mày bẫy tao à, để tao gọi lại cho ... (đại loại là 360 quan hệ của bác ấy ở tận đẩu tận đâu ...), ... ***, từ nãy đến giờ tao ghi âm hết rồi, mày vòi vĩnh, hoạnh họe dân etc ...". "Một lần nữa, tôi yêu cầu anh bình tĩnh, xưng hô đúng mực với cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Nếu anh ghi âm càng tốt, tôi càng có bằng chứng về việc anh nổi nóng, xúc phạm cảnh sát. Trong trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ tạm thu máy ghi âm của anh để trưng cầu giám định. Đơn kiện không có mẫu, anh tự đánh máy hoặc gõ tay. Đây là địa chỉ hòm thư của Phòng Thanh tra thuộc Sở, số điện thoại nóng"....
"Thôi, cho mình xin, etc ... " và vài động tác rất "vớ vẩn". "Không được anh ạ, anh bỏ tay ra, cứ đúng quy trình công tác tôi làm thôi, chúng tôi đứng đây có trăm mắt đổ vào ... phải làm cho nghiêm anh ạ".
Bắt được "thành đạt và bóng mượt" ký vào biên bản mệt phết, mất đến 40 phút đôi co nhưng vui, thực sự rất vui ... ;;)
Hehe, CSGT mà ai cũng được như bác Váng cà này thì tốt nhỉ. Em thích lắm\m/
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,419
Động cơ
595,096 Mã lực
Thực sự em đọc các bài của bác Cá Vàng cứ thấy ngờ ngợ, vừa hư vừa thực. Em có hroi người nhà cũng là CSGT thì cụ ấy nói về bác Cá Vàng như sau:

- Trong lực lượng CS có người trung thực, liêm khiết. Nếu thuộc loại 5C thì thường được ngồi chỗ thơm, nhanh lên làm sếp, chả phải lọ mọ đứng đường. Nếu thuộc tầng lớp cách mạng "công nông" thì chỉ làm việc vớ vẩn, chỗ nào khó nhằn, xương xẩu, thì cho các bác ấy vào giải quyết.

- CSGT được ra đứng đường phải có cạ. Suốt ngày hít khói xe mà liêm khiết thì chúng nó bắt về coi kho.

Ngày xửa ngày xưa có quen cửa hàng vàng ở Cửa Nam. Bà chủ hàng vàng kể chú CSGT đứng ở Cửa Nam cuối ngày sau giờ làm việc bao giờ cũng qua cửa hàng vàng mua 2 chỉ vàng ta. Ngày xưa như thế nhé, trung bình 2 chỉ vàng/ngày
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,331
Động cơ
478,080 Mã lực
Ngày xửa ngày xưa có quen cửa hàng vàng ở Cửa Nam. Bà chủ hàng vàng kể chú CSGT đứng ở Cửa Nam cuối ngày sau giờ làm việc bao giờ cũng qua cửa hàng vàng mua 2 chỉ vàng ta. Ngày xưa như thế nhé, trung bình 2 chỉ vàng/ngày
e cũng thích làm cá vàng
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,986
Động cơ
521,141 Mã lực
Đấy XXX đâu có phải ai cũng tồi tệ cả đâu, chú này cũng có nhân có đức đấy chứ!
Mong sao chú ấy sẽ mặc sức mà xơi...:x
Em đã biết có trường hợp "nhân đức" như chú cá trong OF nhà mình nhưng nghĩ cũng tội cho trường hợp ấy vì ngay sau đấy mấy ca, chú ấy phải đi trực hướng dẫn đỗ xe ở phòng đăng ký xe quận xxx Hà Nội....
 

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
577
Động cơ
512,830 Mã lực
Giá kể mọi CSGT đều công bằng, phạt thẳng băng mọi cá nhân tổ chức vi phạm.
Giá kể mọi CSGT đều tập trung vào nhiệm vụ chính là hướng dẫn người dân giao thông...
Giá kể mọi CSGT đều không rình bắt, không dùng thủ đoạn bẫy nhân dân lao động cần lao...
Giá kể mọi CSGT đều không nhận tiền hối lộ...
Giá kể mọi CSGT đều ....
Haiz!!!. Cuộc sống đôi khi khó khăn hơn chúng ta tưởng!
Giá như mọi công dân đều sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, sai thì nộp phạt tại kho bạc thì CSGT tốt và dễ thương hết cụ nhỉ.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Người VN mình có cái buồn cười thế này:
Vi phạm luật - bi vịn - đáng lẽ bị phạt 1,7tr thì xin làm luật xuống 800 - xong rồi chửi: mấy thằng xxx ăn bẩn.
Cái buồn cười là chính những người đó cố tình không chấp hành luật, không đóng tiền phạt đầy đủ rồi còn chửi bậy.
Nếu bản thân mình đã vi phạm như thế thì đừng ngoạc mồm ra mà chửi người khác, hãy xem chính mình như thế nào đã.
Em chẳng bênh mấy bác cá vàng vì cũng có nơi, có lúc các bác cực kỳ...tệ. Nhưng đáng trách hơn là những người vi phạm cố tình "làm luật" để giảm bớt thiệt hại cho bản thân rồi kêu toáng lên là xxxx thế nọ, xxxx thế kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,986
Động cơ
521,141 Mã lực
Hot quá, hot quá. Cứ đề tài nào nói đến xxx thì hot ngay mới lạ chứ.
Hôm đi Lạng Sơn, dừng xe nghỉ ở gần chỗ mấy bác xxx đang phạt thấy các bác xì xào với nhau: "Cá đấy, cá đấy..." thế là sau đó có xe được đi rất nhanh. Các cụ thấy sao ợ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Người VN mình có cái buồn cười thế này:
Vi phạm luật - bi vịn - đáng lẽ bị phạt 1,7tr thì xin làm luật xuống 800 - xong rồi chửi: mấy thằng xxx ăn bẩn.
Cái buồn cười là chính những người đó cố tình không chấp hành luật, không đóng tiền phạt đầy đủ rồi còn chửi bậy.
Nếu bản thân mình đã vi phạm như thế thì đừng ngoạc mồm ra mà chửi người khác, hãy xem chính mình như thế nào đã.
Em chẳng bênh mấy bác cá vàng vì cũng có nơi, có lúc các bác cực kỳ...tệ. Nhưng đáng trách hơn là những người vi phạm cố tình "làm luật" để giảm bớt thiệt hại cho bản thân rồi kêu toáng lên là xxxx thế nọ, xxxx thế kia.
Em đề nghị nhà nước cho phép các chú Cá phạt được bao nhiêu đút túi bấy nhiêu. Như thế vừa hạn chế được vi phạm lại đỡ mang tiếng.
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
268
Động cơ
543,120 Mã lực
Cụ cứ đi đúng đi có ai phạt, dậm dọa hay mõi tiền của cụ được không. Còn chuyện cá vàng văn ngắn thì em e là cụ suy luận của cụ hơi ngắn.
Vâng thưa cụ, em chả sợ con cá vàng nào cả, vì em chưa mất đồng tiền phạt nào cho cá vàng hết. Còn cá vàng văn ngắn là em kết luận từ kinh nghiệm thực tiễn của em thôi. Cụ kết luận em suy luận ngắn thì cụ cứ bảo lưu suy luận của cụ hihih... vì kết luận của em dựa trên vài điểm sau:

1. Cá vàng đứng đường được đào tạo chuyên môn thế nào trong hệ thống giáo dục thiếu thực tế và đi xuống hiện nay? Dĩ nhiên cá vàng học trường xxx, nhưng trường xxx cá vàng học chỉ là trung cấp, chả phải đại học, mà đại học ở nước ta thì hờ hờ... em nói nữa cũng bằng thừa.
2. 15 năm nay em tham gia giao thông đường bộ chưa hề bị mất tiền phạt, mà trong thời gian này em va chạm với cá vàng cũng kha khá, rút ra một điều là trình độ lý luận của các chú mà em đã gặp (chứ bác cùn bảo là đã gặp tất chưa thì em chệu) quá ngắn, ngôn ngữ mẹ đẻ cũng chẳng khá hơn. Em cũng gặp rất nhiều trường hợp cá vàng cay mũi, vì luật chẳng thông bằng mình, nhưng thể hiện thái độ tao giữ mày cho mày biết một cách ti tiện, rồi dọa là chống người thi hành công vụ (mặc dù bản thân em rất hòa nhã hihih) một cách vu khống và trắng trợn.
3. Cụ nói đi đúng có ai phạt, dậm dọa hay mõi tiền được không thì em trả lời cụ thế này. Trên lý thuyết là không; trên thực tế thì vẫn có đấy cụ ạ, mặc dù ít thôi. Điều này có thể suy ra (một cách võ đoán) là cụ đi ít, hoặc cụ nghe ít, hoặc cụ chưa từng trong tình trạng đi đúng nhưng vẫn bị tuýt lại và dọa bị giam xe, giữ bằng, phạt abc xyz nhỉ (dĩ nhiên câu hỏi cuối cùng là "anh muốn thế nào?")

Thôi thì em suy luận ngắn, mong cụ nhiều chữ thông tuệ dạy thêm cho em mở mang chút đầu óc của em. Em cũng có nhã ý mời cụ ra đứng chốt cá vàng xem cá vàng xử phạt vài vụ xem văn họ ngắn hay dài nhé.

Chúc cụ mạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nóng thế này nếu mình vi phạm cũng nên ủng hộ các chú ấy cốc bia cho mát. Sai thì phải nhận cãi chầy cãi cối làm gì.
Bác nào chửi thì ra đứng đường trời này 43-45 độ xem thế nào? Em thấy cũng khổ mấy xxx, còn sếp thì ngồi trong xe mát lạnh thi thoảng mới chạy ra thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top