[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ có thấy thằng xe khách không dám bẻ lái và phanh sâu không?
Vì đường trơn , rồi dù đường trơn nó vẫn phóng nhanh quá cái mức cho phép.
Mức cho phép ở đây là gì ?- theo em hiểu là mức mà các tính năng hiệu lực của phanh và vô lăng phải được phát huy và sử dụng tối đa .
Ở đây thì không - phanh thì còn có thể đã đc dùng đến còn vô lăng thì không - cái không đó do lỗi chạy quá tốc độ cho phép của điều kiện mặt đường trơn ướt .
Cho phép nó chạy 100km/h mà nó chạy 87km/h thì đố luật nào phạt được với lý do tại sao đường trơn không giảm tốc độ đến mức an toàn (nó hỏi lại cụ thể an toàn là bao nhiêu thì câm à?).
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cho phép nó chạy 100km/h mà nó chạy 87km/h thì đố luật nào phạt được với lý do tại sao đường trơn không giảm tốc độ đến mức an toàn (nó hỏi lại cụ thể an toàn là
bao nhiêu thì câm à?).
Mỗi tội mắt nó mù, tai nó điếc nên nó chỉ nhận được ra tín hiệu ưu tiên cách có 10 mét thôi nhề :P :P :P
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Cụ đọc mà k hiểu! Và chắc chưa cầm lái trên đường cao tốc bao giờ nên không hình dung được nó ntn.
Em hiểu và cụ cũng hiểu, chỉ có điều cụ muốn bao biện vì bảo vệ cái tôi cá nhân của cụ. Chính vì các lái xe VN có cái trò cắt câu, trích chữ để bao biên cho cách lái xe nguy hiểm của mình nên mới xảy ra nhiều tai nạn như thế,

Khu vực đường cao tốc thoáng, góc nhìn của xe khách rất tốt, trước mặt không có xe to nào chắn nên lái xe khách hoàn toàn có thể nhìn thấy từ xa. Nhưng với thái độ coi thường tính mạng của bản thân cũng như coi thường pháp luật nên mới xảy ra tai nạn mà thôi
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
884
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Em mạn phép bàn một chút về vụ xe cứu hỏa và ô tô. Em thấy nhiều người hiểu sai bản chất của vấn đề. Nên bóc tách ra để hiểu rõ, cũng là cách để chúng ta tham gia giao thông thông minh hơn và văn minh hơn. Nếu đọc bài của em thì mong các bác đọc hết và tranh luận văn minh.

Văn minh và đúng luật là khi nghe còi xe ưu tiên là lập tức tất cả các xe tham gia giao thông NGHE THẤY TIẾNG CÒI đều đã phải giảm tốc độ rồi + sẵn sàng nhường đường cho xe ưu tiên. Tiếp theo là quan sát, nhận diện xe ưu tiên. Nếu chỉ nghe tiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp). Lái xe chỉ cho xe đi tiếp khi đảm bảo: hoặc đã nhường đường; hoặc đã nhận biết xe ưu tiên ở đâu và việc tiếp tục hành trình của mình là không ảnh hưởng đến xe ưu tiên đó.

Luật đúng là nó phải vậy. Các nước khác họ đều như thế, chạy xe trên đường mà nghe tiếng còi là đạp phanh, tấp vào lề, đi thật chậm và nhìn quanh cả 4 hướng để xác định xem xe ưu tiên nó đang ở đâu. Chỉ khi xe ưu tiên vượt qua hoặc người tham gia giao thông đã xác định chính xác nó không đi qua cung đường của mình mới tăng tốc trở lại.

Ở trường hợp này, chắc chắn chiếc xe khách và các xe chạy trước và sau đó đã nghe còi xe ưu tiên trước đó ít nhất 15s, và thừa thời gian để giảm tốc độ, dừng lại và nhường đường. Nhưng thói quen đi xe + nhận thức + cách hiểu luật của hầu hết mọi người là "kệ mẹ nó, đến đâu ta tránh đến đó". Thế nên cứ chạy tiếp đến nơi mới thấy là "không kịp tránh".

Vì vậy, về luật, giấy trắng mực đen thì xe khách không thể đúng. Nếu phán là xe khách đúng thì tất cả chúng ta đang đi ngược với thế giới văn minh. Xe khách không đúng; và phải làm sao để dân tình hiểu được bản chất tại sao xe ô tô khách sai, sai ở đâu. Và sửa làm sao cho đúng.

Còn ông lái xe cứu hỏa. Ông ấy sai là vì ông ấy tài non và thiếu kinh nghiệm. Những ông lái xe ưu tiên đúng ra phải được đào tạo lái xe nghiêm chỉnh, thậm chí phải được đào tạo bởi các chương trình đặc biệt... và chắc chắn phải có bề dày kinh nghiệm lái xe thực tế. Ông ấy sai là vì lái xe ở vị trí đó đúng ra là phải hiểu văn hóa và thói quen, nhận thức của người tham gia giao thông. Nếu hiểu các điều đó, thì hành vi và ứng xử sẽ phù hợp... đó là không thể băng qua đường cao tốc như vậy. Để một ông tài xe cứu hỏa non và thiếu kinh nghiệm như vậy lái xe ưu tiên ra đường và gây tai nạn, ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH.

Như ở nước ngoài, luật rất hay… ví dụ với trường hợp này. Theo luật kiểu giấy trắng mực đen sẽ là ô tô khách sai hoàn toàn như em phân tích ở trên. Tuy nhiên, nó lại áp một cái luật khác rất hay, rất văn minh và rất nhân văn, đó là khi một việc có thể không đúng pháp luật nhưng đại đa số nhân dân nhận thức như vậy là phù hợp (được tin là đúng) và trong cuộc sống thực tế, số đông chấp nhận, áp dụng hàng ngày thì tự nhiên sự việc đó lại là đúng. Luật đó có thể dùng để áp dụng cho ô tô khách của chúng ta để trở thành đúng… Là do trình độ, nhận thức, thói quen, hiểu biết và cách thực hiện của hầu hết người tham gia giao thông là như tài xế xe khách nên xe khách sẽ trở thành đúng.

Nhưng chúng ta phải hiểu rõ cái đúng này của xe khách không phải là đúng luật, mà là đúng theo tự nhiên, đúng vì xưa nay nhận thức của hầu hết chúng ta là thế. Đúng để mà sửa, để mà tốt hơn và văn minh lên.
Nhà cháu copy paste thì sợ dài, mời cụ vào link này xem một phân tích thì thấy rõ hơn về lỗi của lái xe cứu hỏa
https://www.facebook.com/kiblaf/posts/880218662150774
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Biển số
OF-380487
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
672
Động cơ
248,270 Mã lực
Tuổi
46
"Nếu chỉ nghetiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp)". Cao tốc đó cụ chủ ạ, dừng lại thì sẽ là một tai họa liên hoàn. Đây là một trường hợp hy hữu, xét về luật thì cứu hóa không sai, nhưng đa số tại sao họ lại lên án cứu hỏa, chẳng lẽ đa số người dân đang đi ngược lại văn minh thời đại như cụ nói ? Ở đây người ta chỉ nói tới kĩ năng xử lí tình huống thôi chứ đừng nói lí nói luận nữa.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em hiểu và cụ cũng hiểu, chỉ có điều cụ muốn bao biện vì bảo vệ cái tôi cá nhân của cụ. Chính vì các lái xe VN có cái trò cắt câu, trích chữ để bao biên cho cách lái xe nguy hiểm của mình nên mới xảy ra nhiều tai nạn như thế,

Khu vực đường cao tốc thoáng, góc nhìn của xe khách rất tốt, trước mặt không có xe to nào chắn nên lái xe khách hoàn toàn có thể nhìn thấy từ xa. Nhưng với thái độ coi thường tính mạng của bản thân cũng như coi thường pháp luật nên mới xảy ra tai nạn mà thôi
Cụ cứ trả lời rõ là cụ đã lái xe trên đường cao tốc chưa rồi chém tiếp! Một ông chưa hề cầm lái mà phán như đúng rồi thì em kiếu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,186
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E cũng theo dõi các thớt thì thấy có ai bảo XK đúng đâu cụ?
Đa phần là thương/thông cảm cho ông tài XK vì gặp ô chơi trò Ú oà, ú oà, ú oà.... Ú uỳnh! thoai.
P/S: Cụ đúng về vấn đề nhường đường. Ở mình rất hài ở chỗ nếu xe CC ở phía sau mà mình dạt sang phải thì lại thành cản trở vì các xe ở trc nó có nhường qué đâu. Hơn 90% e thấy xe CC toàn phải vượt phải, nên mình mà đi trc xe CC toàn phải ngó ngó xem phía trc bên nào thoáng hơn để ép về bên kia. Cam e bị ghi đè (vì thấy nó quá thường rồi), ko thì ối ông lên sóng.
Có lần em thấy xe cứu thương chạy sau,mình dạt sang phải giảm tốc đọ thì xe cứu thương bị thằng I10 nó chắn ngay mặt,thế là cứ chạy sau ú oà,mình dừng hẳn lại mà xe cứu thương cũng chả lên đc, làn khẩn cấp thì có mộtmột anh xe khách bật xinhan đôi đang ầm ầm vượt lên,nhìn hãi hãi .
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cứ trả lời rõ là cụ đã lái xe trên đường cao tốc chưa rồi chém tiếp! Một ông chưa hề cầm lái mà phán như đúng rồi thì em kiếu.
Nêu em bảo em đi quá nhiều đường ấy rồi thì cụ có chấp nhận là em nói đúng không.

Đi đường Pháp Vân - Cầu Giẽ mà muốn đi nhanh cứ bám mít xe khách mà đi :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Nêu em bảo em đi quá nhiều đường ấy rồi thì cụ có chấp nhận là em nói đúng không.

Đi đường Pháp Vân - Cầu Giẽ mà muốn đi nhanh cứ bám mít xe khách mà đi :))
Cứ xem như em tin cụ! Thế đến cái ngã 3 như cụ nói thì các làn có quy định tốc độ khác nhau k và cụ hiểu ý nghĩa nó ntn?

Đoạn dưới thì em khẳng định cụ chưa bao giờ lái xe trên đường cao tốc vì em lái xe thì chưa khi nào ngu mà bám đuôi xe khách toàn vượt xa nó một đoạn để an toàn.
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Cứ xem như em tin cụ! Thế đến cái ngã 3 như cụ nói thì các làn có quy định tốc độ khác nhau k và cụ hiểu ý nghĩa nó ntn?

Đoạn dưới thì em khẳng định cụ chưa bao giờ lái xe trên đường cao tốc vì em lái xe thì chưa khi nào ngu mà bám đuôi xe khách toàn vượt xa nó một đoạn để an toàn.
Ai chả biết là bám đuôi xe khách là ngu, là nguy hiểm. Nhưng với cách lái xe của VN, ông đi làn sát trái cứ ỉn ỉn 60-70, nháy đèn xin đường cũng mặc vì có lý luận đường tao tao đi đúng tốc độ, cho nên muốn đi nhanh chỉ có đi theo xe khách. Bọn ấy xe to đi ngổ ngáo tỳ đè tốt lại phóng nhanh, xe nhỏ mà muốn đi nhanh thì chỉ có đi theo nó
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Ai chả biết là bám đuôi xe khách là ngu, là nguy hiểm. Nhưng với cách lái xe của VN, ông đi làn sát trái cứ ỉn ỉn 60-70, nháy đèn xin đường cũng mặc vì có lý luận đường tao tao đi đúng tốc độ, cho nên muốn đi nhanh chỉ có đi theo xe khách. Bọn ấy xe to đi ngổ ngáo tỳ đè tốt lại phóng nhanh, xe nhỏ mà muốn đi nhanh thì chỉ có đi theo nó
Đường cao tốc nó nhiều làn chẳng phân biệt vượt trái vượt phải mà cụ cứ tưởng tượng như đường QL.
 

ungila

Xe buýt
Biển số
OF-348482
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
504
Động cơ
-727,807 Mã lực
Em xin phép mượn clip của cụ Kyla2002 để mọi người dễ hiểu nhau hơn.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,361
Động cơ
255,524 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Phân tích như mứt ý.
Với tốc độ ấy, đường ấy, thói quen giao thông ấy bố ai mà nhận ra ông cứu hỏa đi cùng chiều hay ngược chiều.
Trong tích tắc, nghe còi, thấy đèn, lại xe cứu hỏa trước mặt, éo ai nghĩ là nó đi ngược.
Thằng ngu làm hại bao thằng.
E chả bênh ông cíu hỏa. Cơ mà nếu nó ko đi ngược, tức xuôi, thì với còi đấy đèn đấy cụ đuổi đc nó à? ;))
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
1. Không giao cắt thì thằng cứu hỏa nó vào chỗ nào.

2. Nhận định tình huống của lái xe khách là không nhường đường cho xe ưu tiên là hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến xảy ra tai nạn,

Nói chung những ông bênh vực xe khách là những ông có thói quen ngồi xổm lên pháp luật cấu câu véo chữ để bao biện cho hành vi của cá nhân

Cả tuyến đường phẳng thoáng, trước không có xe to che mắt, góc nhìn thoáng rộng hoàn toàn có thể tránh được, nhưng với cái lý luận đường tao đúng tốc độ tao phi còn mặc kệ việc thằng khác nên mới xảy ra tai nạn thôi
bạn nói chuẩn, ông xe khách cứ tưởng nó cũng nhường như thằng xe khách trước và phi còn chưa hết tốc độ cho phép kia mà, nhưng ông quên mất khi học lấy bằng lái quy định đã đã bắt buôc phải học rồi, khi nghe hoặc nhìn thấy tín hiệu ưu tiên việc đầu tiên của lái xe là phải giảm tốc độ xuống mức thấp nhất có thể và chú ý quan sát, thấy xe đi về phía mình phải nhường đường ngay lập tức, ở đây không hề thấy ông giảm tí tốc đọ nào, trắc ông nghĩ cao tốc éo thằng nào điên mà đi ngược chiều đâu ưu tiên nó tận đẩu tận đâu ý trứ và cứ đường nhà ta, ta phi thôi thật bất ngờ có thằng ưu tiên nó điên thật thế là tai nạn đau long sẩy ra ngoài mong muốn, giờ ông lại đổ tôi kém qua sát, thế ông đã học luật chưa khi thấy kém qua sát, khuất tầm nhìn ông phải xử lý thế nào hay là cứ thế mà phi... nản.. còn ông nào cứ gân cổ lên cãi, sẽ có ngày đến lượt một là sẽ chăn kiến, hai là mất khối xiền cho mà xem, ba là lên lóc tủ ăn trên ngồi chốc
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
Đường cao tốc nó nhiều làn chẳng phân biệt vượt trái vượt phải mà cụ cứ tưởng tượng như đường QL.
Riêng cái đường đấy có 2 làn thôi cụ ơi, cụ chắc không biết đường nên nghĩ ra đường QL. Rất nhiều ông lái xe cứ ỉn ỉn làn trái đi 60-70 , đến chỗ nào mà bên phải đang có cái xe tải đi làn phải thì ùn cả đoàn xe là chuyện rất bình thường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top