[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Cứu hoả không có xe khách chặn lại thì sẽ đâm vào các xe sau,lúc đó hậu quả sẽ thảm khốc hơn!

Đúng sai để cơ quan chức năng,em cảm ơn tài xế xe khách đã.:D
Nghiêm túc mà nói nếu không có xe khách chặn lại thì cứu hỏa sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.
Thế cho nó vuông.
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,215
Động cơ
1,269,971 Mã lực
Đi "Cứu" kết quả gây chết người đúng thì loạn XH.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Đại khái luật quy định khi chuyển hướng phải xi nhan. Cơ mà bố mài bật xi nhan phát bố rẽ ngai, thàng đàng sau đâm bố là mài sai cmnr.
Đấy, đúng kiểu lý luận thế!
Thực tế đi đường mới biết, còi đèn thế nhưng éo ai nghĩ nó đi ngược.
Thấy xe ưu tiên còi đèn trước mặt thì quá yên tâm mà bám theo rồi còn gì =))
Éo ai nghĩ nó phi ngược :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thực tế đi đường mới biết, còi đèn thế nhưng éo ai nghĩ nó đi ngược.
Thấy xe ưu tiên còi đèn trước mặt thì quá yên tâm mà bám theo rồi còn gì =))
Éo ai nghĩ nó phi ngược :D
Lúc ấy nghĩ nó đi ngược hoạ có thần kinh :D
 

truonghuyen1912

Xe hơi
Biển số
OF-470507
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
163
Động cơ
-70,769 Mã lực
Thực tế đi đường mới biết, còi đèn thế nhưng éo ai nghĩ nó đi ngược.
Thấy xe ưu tiên còi đèn trước mặt thì quá yên tâm mà bám theo rồi còn gì =))
Éo ai nghĩ nó phi ngược :D
Trường hợp như cụ nói xảy ra trong thực tế khá nhiều. Có khi ông xe khách thấy cứu hỏa nên lao lên để bám mít, nhưng cuộc đời luôn có chữ ngờ
 

Pto tự chế

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195487
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
1,260
Động cơ
336,164 Mã lực
Em mạn phép bàn một chút về vụ xe cứu hỏa và ô tô. Em thấy nhiều người hiểu sai bản chất của vấn đề. Nên bóc tách ra để hiểu rõ, cũng là cách để chúng ta tham gia giao thông thông minh hơn và văn minh hơn. Nếu đọc bài của em thì mong các bác đọc hết và tranh luận văn minh.

Văn minh và đúng luật là khi nghe còi xe ưu tiên là lập tức tất cả các xe tham gia giao thông NGHE THẤY TIẾNG CÒI đều đã phải giảm tốc độ rồi + sẵn sàng nhường đường cho xe ưu tiên. Tiếp theo là quan sát, nhận diện xe ưu tiên. Nếu chỉ nghe tiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp). Lái xe chỉ cho xe đi tiếp khi đảm bảo: hoặc đã nhường đường; hoặc đã nhận biết xe ưu tiên ở đâu và việc tiếp tục hành trình của mình là không ảnh hưởng đến xe ưu tiên đó.

Luật đúng là nó phải vậy. Các nước khác họ đều như thế, chạy xe trên đường mà nghe tiếng còi là đạp phanh, tấp vào lề, đi thật chậm và nhìn quanh cả 4 hướng để xác định xem xe ưu tiên nó đang ở đâu. Chỉ khi xe ưu tiên vượt qua hoặc người tham gia giao thông đã xác định chính xác nó không đi qua cung đường của mình mới tăng tốc trở lại.

Ở trường hợp này, chắc chắn chiếc xe khách và các xe chạy trước và sau đó đã nghe còi xe ưu tiên trước đó ít nhất 15s, và thừa thời gian để giảm tốc độ, dừng lại và nhường đường. Nhưng thói quen đi xe + nhận thức + cách hiểu luật của hầu hết mọi người là "kệ mẹ nó, đến đâu ta tránh đến đó". Thế nên cứ chạy tiếp đến nơi mới thấy là "không kịp tránh".

Vì vậy, về luật, giấy trắng mực đen thì xe khách không thể đúng. Nếu phán là xe khách đúng thì tất cả chúng ta đang đi ngược với thế giới văn minh. Xe khách không đúng; và phải làm sao để dân tình hiểu được bản chất tại sao xe ô tô khách sai, sai ở đâu. Và sửa làm sao cho đúng.

Còn ông lái xe cứu hỏa. Ông ấy sai là vì ông ấy tài non và thiếu kinh nghiệm. Những ông lái xe ưu tiên đúng ra phải được đào tạo lái xe nghiêm chỉnh, thậm chí phải được đào tạo bởi các chương trình đặc biệt... và chắc chắn phải có bề dày kinh nghiệm lái xe thực tế. Ông ấy sai là vì lái xe ở vị trí đó đúng ra là phải hiểu văn hóa và thói quen, nhận thức của người tham gia giao thông. Nếu hiểu các điều đó, thì hành vi và ứng xử sẽ phù hợp... đó là không thể băng qua đường cao tốc như vậy. Để một ông tài xe cứu hỏa non và thiếu kinh nghiệm như vậy lái xe ưu tiên ra đường và gây tai nạn, ông sếp phải chịu trách nhiệm mới đúng. ĐÂY MỚI LÀ CÁI SAI CHÍNH.

Như ở nước ngoài, luật rất hay… ví dụ với trường hợp này. Theo luật kiểu giấy trắng mực đen sẽ là ô tô khách sai hoàn toàn như em phân tích ở trên. Tuy nhiên, nó lại áp một cái luật khác rất hay, rất văn minh và rất nhân văn, đó là khi một việc có thể không đúng pháp luật nhưng đại đa số nhân dân nhận thức như vậy là phù hợp (được tin là đúng) và trong cuộc sống thực tế, số đông chấp nhận, áp dụng hàng ngày thì tự nhiên sự việc đó lại là đúng. Luật đó có thể dùng để áp dụng cho ô tô khách của chúng ta để trở thành đúng… Là do trình độ, nhận thức, thói quen, hiểu biết và cách thực hiện của hầu hết người tham gia giao thông là như tài xế xe khách nên xe khách sẽ trở thành đúng.

Nhưng chúng ta phải hiểu rõ cái đúng này của xe khách không phải là đúng luật, mà là đúng theo tự nhiên, đúng vì xưa nay nhận thức của hầu hết chúng ta là thế. Đúng để mà sửa, để mà tốt hơn và văn minh lên.
Trên cao tốc thì không dừng được

Vụ này không ai sai vì luật Gt VN chưa quy định cho trường hợp này.

Trước đây, VN không có đường cao tốc, mấy năm gần đây có thì chưa kịp ra luật gt cho phù hợp với đng cao tốc
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Lúc ấy nghĩ nó đi ngược hoạ có thần kinh :D
Ấy nói thế nhiều cụ trên này tự ái giờ :D

Dù gì thì em cũng phải nói là thằng lái xe cứu cái éo gì đó là quá ngu, đáng lẽ nó phải chết nhưng phúc tổ bảy đời nhà nó là đồng đội nó chịu chết thay.
Đen đủi cho đồng đội.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Tài xế xe khách, xe buýt, xe ben, xe công, ... là rất nhiều người ghét vì đa số là giành đường, vượt ẩu (em cũng ghét) nhưng chuyện nào ra chuyện đó! Gặp tình huống bất ngờ như clip thì chỉ có mấy ông ảo tưởng sức mạnh mới phán là dễ xử lý.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Trên cao tốc thì không dừng được

Vụ này không ai sai vì luật Gt VN chưa quy định cho trường hợp này.

Trước đây, VN không có đường cao tốc, mấy năm gần đây có thì chưa kịp ra luật gt cho phù hợp với đng cao tốc
Trường hợp khẩn cấp vẫn dừng được. Cái mấu chốt ở vụ này là lao cmn ra làn ngoài thế thì Brake butterfly cũng chịu
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hôm qua có thớt cụ gì hay đóng phim kiếm hiệp mà ngoài đời chả ra gì í nhỉ =))
Tài xế xe khách, xe buýt, xe ben, xe công, ... là rất nhiều người ghét vì đa số là giành đường, vượt ẩu (em cũng ghét) nhưng chuyện nào ra chuyện đó! Gặp tình huống bất ngờ như clip thì chỉ có mấy ông ảo tưởng sức mạnh mới phán là dễ xử lý.
 

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,346
Động cơ
552,706 Mã lực
Chúng nó kêu phanh lại từ xa để xe sau tông mít à !
Đây đâm cái bùm đứng cmn im luôn mà có xe nào tông mít đâu ?
ĐKM !
Đọc còm trên face mà ngứa hết cả mề nhưng giờ già rồi nên éo dám còm ngược chiều ko bọn nó ném đá thì ung cmn thủ luôn. Về đội hèn,ngồi im cụ ạ. Phải chua xót công nhận bọn đc gọi là dân mạng giờ nó nguy hiểm và hung hãn thật
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Nghiêm túc mà nói nếu không có xe khách chặn lại thì cứu hỏa sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.
Thế cho nó vuông.
Em thấy hai ông xe ôm đồng loạt quay đầu chạy=)).

Sợ tai nạn liên hoàn chứ còn gì nữa! ĐCM thằng lái xe cứu hoả,ăn cái loz gì mà ngu thế không biết? :-j
 

drfooter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474279
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
220
Động cơ
199,660 Mã lực
Tuổi
42
Ông thớt chắc là cũng là nhà báo ngậm tiền phun ****, như mấy bài báo định hướng theo chỉ đạo của xxx thời gian qua.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Em thấy hai ông xe ôm đồng loạt quay đầu chạy=)).

Sợ tai nạn liên hoàn chứ còn gì nữa! ĐCM thằng lái xe cứu hoả,ăn cái loz gì mà ngu thế không biết? :-j
Cho nên là kiến thức thực tế hơn gấp vạn lần kiến thức bàn phím :D
Hai ông xe ôm còn biết rủ nhau phắn trong khi ofer rủ nhau hóng =))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
524,465 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cứ ông nào định bênh xe khách là có mấy ông nhảy vào chửi, hình như có mùi chính trị
Tôi lại thấy ngược lại !
Cứ ông nào buộc tội xe khách là có mấy ông nhảy vào chủi ;))
 

xe cứu hỏa MAN

Xe điện
Biển số
OF-401352
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
2,086
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
37
Vâng cụ ! Ai đúng ai sai em nghĩ cũng khó, nhưng đây là bài học và là kinh nghiệm quý giá cho người tham gia giao thông của hai bên. Riêng lái xe của lực lượng cảnh sát pccc và cnch được đào tạo tập trung 6 tháng nghiệp vụ của chiến sĩ lái xe các phương tiện đặc chủng của lực lượng.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Từ góc nhìn của cam thì từ khi thấy rõ ý định của CH đến khi va chạm là 4s, theo các cụ thì 4s đó lái xe khác có thể làm được những gì.
 

danvungmo

Xe buýt
Biển số
OF-298034
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
598
Động cơ
315,430 Mã lực
Chi tiết đắt giá nhất là hai bác xe ôm lượn đi cực đều. Hiểu nhau như cậu với mợ. Kaka
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top