[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Chắc ý cụ ấy là mình cầm vé rồi mà ko tip thêm 50$ thì nó bắt bay chuyến sau, chỉ có cái e ko hiểu thế phí hoãn chuyển chuyến ai trả, rồi là tiền thuê ks, tiền đưa rước khách từ sb đến ks tính ntn
Chờ cụ ấy trả lời, tôi có thấy một số cụ mợ dúi tiền cho hải quan vì sợ bị hạch sách hành lý. Tôi chưa từng nghe nói tới chuyện phải dúi tiền để bay đúng chuyến.
Bản thân tôi không dúi tiền cho hải quan, nhưng hành lý tôi cũng chả mang nhiều cụ ạ.
 

Roses

Xe điện
Biển số
OF-44455
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
4,844
Động cơ
508,502 Mã lực
Hôm rồi anh đi Buôn Ma Thuột vẫn bay VJ vì giờ nó hợp lý. Nhiều khi thân bất do kỷ. Lên máy bay rồi thì đúng là chỉ biết hên xui thôi người đẹp ạ! :)
Thì thế mới nói. Thôi a ạ, con người có số rồi, nghĩ cũng ko giải quyết gì thêm lo âu, bất quá toe toét cho an a nhể :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Tại sao nhà sản xuất không tính đến điều này để gia cố càng trước các cụ nhỉ, chi phí gia cố càng trước so với giá trị cái máy bay thì có đáng bao nhiêu đâu.
Để có lực nâng thì mái bai phải ngóc đầu lên. Lực nâng tỷ lệ với bình phương vận tốc.
Do vậy khi đáp xuống đầu phải ngóc lên để có 1 phần lực nâng để hãm k va đập mạnh. Kết hợp giảm vận tốc và góc nghiêng từ từ.
Thêm lí do nữa là mái bai ngóc đầu thì nếu tiếp đất k chuẩn mái bai có thể bốc đầu cất cánh và vòng lại tiếp cận hạ cánh lần 2
 

chientran8888

Xe hơi
Biển số
OF-404701
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
138
Động cơ
228,148 Mã lực
Tuổi
38
E thấy cứ sao sao. Cái vụ đáp bằng càng sau này nó kiểu như basic rồi mà nhỉ
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ. Loại hạ càng trước, càng trước to và cánh đuôi lớn đúng không cụ. Máy bay thời thế chiến có loại còn có hai cụm bánh trước và một cụm bánh sau kiểu tam giác ngược nữa. Chắc loại này phải đáp càng trước. Nhưng sau người ta loại bỏ vì không hợp lý. Cám ơn cụ cho thêm kiến thức.
Càng nào gần trọng tâm hơn thì đặt xuống trước, ko quan trọng càng trước hay càng sau cụ ạ.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,305
Động cơ
492,738 Mã lực
Tại sao nhà sản xuất không tính đến điều này để gia cố càng trước các cụ nhỉ, chi phí gia cố càng trước so với giá trị cái máy bay thì có đáng bao nhiêu đâu.
Chắc chắn có tính dự phòng rồi, nhưng cấu tạo bánh trước ko thể chịu toàn bộ trọng lượng máy bay khi tiếp đấy. 2 bộ bánh sau cụ để ý thấy là cụm rất lớn,nhiều bánh hơn
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Chờ cụ ấy trả lời, tôi có thấy một số cụ mợ dúi tiền cho hải quan vì sợ bị hạch sách hành lý. Tôi chưa từng nghe nói tới chuyện phải dúi tiền để bay đúng chuyến.
Bản thân tôi không dúi tiền cho hải quan, nhưng hành lý tôi cũng chả mang nhiều cụ ạ.
Chắc bác ấy nói vui thôi, máy bay chứ có phải xe đò đâu mà hoãn dễ thế, nhân tiện HQ, e đi về lúc gần làm thủ tục thì có đt gọi. Cu em lèo nhèo e còn mắng cho, tổ trưởng phải ra xin lỗi ý chứ.
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Dù khôn dù ngu nhưng về sức bền vật liệu cái càng trước A321 thiết kế chịu được đã chịu được.
Thế cụ có thể lý giải về hiện tượng bánh càng trước ATR 72 của VNA TỰ RƠI TRÊN KHÔNG ???
Bác không viết thì ai cũng biết hiểu biết của bác đến đâu mà. Khổ 'ngọng hay nói" là đây
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Vụ ATR 72 của VNA bị rơi mất 1 lốp trước thời chả biết quy trách nhiệm cho ai nhề ???
Hay do đó là việc của hãng hàng không Cuốc Da nên ĐƯỢC BỎ QUA ?????
Thằng này ngu mà cứ lôi vụ ATR vào là sao. Cứ rơi bánh là giống nhau hết à. Có cả chuyên gia của hãng sx nó sang chứ thích nói gì cũng được à.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
hạ cánh chuẩn là hạ càng sau xuống trước và phải hạ êm, bánh sau đó mới hạ dần bánh trước và cũng phải thật êm. em chơi mô phỏng hạ cánh trên điện thoại cũng giống thế, cú nào mũi xuống trước mạnh quá máy bay nó vỡ tan nữa cơ. Cái vụ này em dự là do phi công chưa có kinh nghiệm hạ cánh đường băng ngắn như thế, lại bay đêm tiếp cận vài lần không được gần cạn dầu rồi nên cố hạ xuống khi đã bay quá xa trên đường băng nên chúc mũi xuống hạ, bay thêm vòng nữa sợ hết dầu giữa đường.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,472
Động cơ
490,370 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Sau vụ này kiểu gì khung máy bay cũng bị tác động , vậy sau có được đại tu lại không nhỉ , sau bay gặp con này cũng căng phết :D
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Viet jet đợt này lắm phốt nhỉ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đấy là trong điều kiện bắt buộc phải tiếp đất bằng bánh trước khi mà bánh sau ko thể hạ hoặc bị sự cố nào đó hả Cụ?
Xưa bọn em học, nếu càng không thả hết thì thu càng, làm lại. Nếu không được thì tiếp đất bằng "bụng"
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sau vụ này kiểu gì khung máy bay cũng bị tác động , vậy sau có được đại tu lại không nhỉ , sau bay gặp con này cũng căng phết :D
Có hay không thì phải đưa vào hanga của Airbus test mới biết được ạ
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,758 Mã lực
Thiệt hại từ việc chiếc Airbus vẫn đang nằm lại ở BMT, k biết bg mới khai thác trở lại là VCL (Vô cùng lớn)
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Chắc phi công mải chiến đấu kiệt sức, lúc sắp hạ cánh vội quá phi vào buồng lái, tinh thần chưa ổn định nên thao tác có sai sót. Chứ ngắn hay dài thì đầu phi công nào cũng đủ biết phải ngóc lên mới có tiền ^^ Thời gian đào tạo mấy ông này đâu có ít đâu
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Thằng này ngu mà cứ lôi vụ ATR vào là sao. Cứ rơi bánh là giống nhau hết à. Có cả chuyên gia của hãng sx nó sang chứ thích nói gì cũng được à.
Đây nhường cả phần khôn cho vị chia nhau với PIG nhá \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Vừa ý chửa :)):)):)):)):)):)):))
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,842 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Thiệt hại từ việc chiếc Airbus vẫn đang nằm lại ở BMT, k biết bg mới khai thác trở lại là VCL (Vô cùng lớn)
Nghe TV bẩu lập xưởng lưu động, dự kiến khắc phục trong 6 tháng!
 

Why_Me

Xe tăng
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
1,095
Động cơ
421,488 Mã lực
Vậy lỗi là do con người chứ ko phải thiết bị. Chú phi công này bị xử lý thế nào ko biết, cấm bay trong bao lâu
Cấm j nữa cụ. 2 đ/c cơ trưởng và phó vĩnh viễn không bao giờ được lái tại VN và cân nhắc với các hãng HK khác. Trong CV nó record rõ lỗi này rồi.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Nghe đâu do sân bay này dốc và ngắn nên phi công thiếu kinh nghiệm là tèo, chắc phải cho máy bay nâng đầu cao hơn bình thường bù dốc mới ok
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top