[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,645 Mã lực
Vâng rất đúng cụ ạ. Với máy bay dân dụng và phần lớn thời gian của máy bay quân sự đều phải giữ góc dương. Các loại mái bai của cụ càng phải giữ góc dương, càng lớn, càng lâu càng tốt. Hi hi...
Vâng trừ phi bổ nhào của mbqs,còn dân dụng kể cả hạ độ cao để landing cũng từ từ chứ chúi suống thời dễ toi cụ nhể.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Cụ đúng.
Cái tàu bay A1E ông Nguyễn Cao Kỳ đem bom đi ném Đồng hới cũng đáp càng trước xuống trước nha.
Có cụ nào không tin thời cứ thắp 3 nén nhang, khấn ổng lên mờ hỏi :)) :)) :))
Máy bay quân sự ngắn, nhỏ, nhẹ, khoảng cách cơ sở giữa càng trước và sau ngắn. Trước khi hạ cánh còn có quy trình ném bom thừa nên trọng tâm máy bay khi hạ gần càng trước hơn nên họ làm thế được. Sau này bom đạn thông minh nên không cần ném bom thừa chắc họ vẫn hạ càng sau cụ ạ.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Cái lỗi hạ càng trước nghe quá vô lý trừ khi phi công cố tình các cụ nhể
Hi hi, gió quẩn, ổ gà không khí... còn nhiều lí do nữa cụ à. Đâu phải lúc nào muốn là được, nhà sản xuất cũng tính cả trường hợp này rồi nên tổn thất mới nhỏ vậy.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Lúc cất cánh nó nâng càng trước lên rồi mới nhấc càng sau, như vậy khi hạ cánh đương nhiên phải làm ngược lại là cho càng sau hạ trước.
Cụ nào đi máy bay nhiều sẽ càm nhận được trình độ phi công khác nhau và điều kiện sân bay khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm khi hạ cánh. ở VN đa phần sử dụng A321, các cụ hạ cánh ở Nội Bài hay TSN sẽ êm và nhẹ nhàng hơn nhiều so với Camranh, hay Tuy Hòa, ... những sân bay quân sự sát biển có đường băng ngắn, luồng gió tạo ra mạnh do khe núi hút âm, nếu phi công chưa quen đa phần cứ khực một phát xong nảy cả người ấy chứ. Sợ lắm.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thiết kế thêm bốn năm cái càng trước có lẽ sẽ an toàn hơn;)
Hi hi, để thiết kế hạ càng trước ngoài làm to và khoẻ càng trước thì khung chịu lực máy bay cũng phải thiết kế lại cho tối ưu với các biến dạng sau va chạm tiếp đất. Độ mềm và biên độ dao động của càng trước lớn hơn càng sau rất nhiều.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thiết kế thêm bốn năm cái càng trước có lẽ sẽ an toàn hơn;)
Hi hi, để thiết kế hạ càng trước ngoài làm to và khoẻ càng trước thì khung chịu lực máy bay cũng phải thiết kế lại cho tối ưu với các biến dạng sau va chạm tiếp đất. Độ mềm và biên độ dao động của càng trước lớn hơn càng sau rất nhiều.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Lúc cất cánh nó nâng càng trước lên rồi mới nhấc càng sau, như vậy khi hạ cánh đương nhiên phải làm ngược lại là cho càng sau hạ trước.
Cụ nào đi máy bay nhiều sẽ càm nhận được trình độ phi công khác nhau và điều kiện sân bay khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm khi hạ cánh. ở VN đa phần sử dụng A321, các cụ hạ cánh ở Nội Bài hay TSN sẽ êm và nhẹ nhàng hơn nhiều so với Camranh, hay Tuy Hòa, ... những sân bay quân sự sát biển có đường băng ngắn, luồng gió tạo ra mạnh do khe núi hút âm, nếu phi công chưa quen đa phần cứ khực một phát xong nảy cả người ấy chứ. Sợ lắm.
Quy trình ngược khi cất - hạ cánh là do Cụ tự suy luận ạ? Hic, bánh trước mà tiếp đất trước thì gãy càng, thân máy may tiếp xúc xuống đường băng, hậu quả khôn lường
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Quy trình ngược khi cất - hạ cánh là do Cụ tự suy luận ạ? Hic, bánh trước mà tiếp đất trước thì gãy càng, thân máy may tiếp xúc xuống đường băng, hậu quả khôn lường
Hi hi, chắc cụ ấy diễn đạt nhầm. Ý tứ của đoạn sau thì khác.
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Mẹ thiên nhiên dạy vậy. Cụ xem chim bay đậu xuống đất thì tự hiểu.
Hi hi, chim đậu thì chắc chắn đúng cụ nhỉ. Đối với các loài chim lặn khi lao vào nước thì khác tẹo. Muốn đậu xuống nhẹ nhàng hoặc sau khi tiếp đất ngay lập tức bay lên thì góc tiếp xúc là âm, góc nảy dương. Muốn chui xuống nước thì góc tiếp xúc âm, góc nảy xấp xỉ bằng không hoặc âm. Cái này mẹ thiên nhiên cũng dạy. Con người thì ứng dụng trong nhảy cầu, máy bay, giáp xe tăng, đạn phá xe tăng (làm theo hướng ngược lại), đánh golf... Đối với máy bay quân sự hình dáng máy bay (khi đậu cân bằng) cũng có hình dáng này.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Máy bay quân sự ngắn, nhỏ, nhẹ, khoảng cách cơ sở giữa càng trước và sau ngắn. Trước khi hạ cánh còn có quy trình ném bom thừa nên trọng tâm máy bay khi hạ gần càng trước hơn nên họ làm thế được. Sau này bom đạn thông minh nên không cần ném bom thừa chắc họ vẫn hạ càng sau cụ ạ.
Không đúng đâu cụ. Hạ cánh càng truớc hay càng sau là do thiết kế của tàu bay. Có 3 kiểu thiết kế càng hạ cánh là Kiểu cổ điển ( Conventional landing gear). Kiểu này chạm bánh bằng bộ càng truớc.


Kiểu thứ 2 là Bộ càng hạ cánh song song (tandem landing gear), đuợc tàu bay như B52, U2 sử dụng. Cả 2 càng sẽ đáp cùng lúc.

Kiểu cuối cùng là Bộ càng hạ cánh tam giác (tricycle type landing gear) đuợc dùng phổ biến bây giờ. Tàu bay sẽ đáp bộ càng chính xuống truớc.

 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Không đúng đâu cụ. Hạ cánh càng truớc hay càng sau là do thiết kế của tàu bay. Có 3 kiểu thiết kế càng hạ cánh là Kiểu cổ điển ( Conventional landing gear). Kiểu này chạm bánh bằng bộ càng truớc.


Kiểu thứ 2 là Bộ càng hạ cánh song song (tandem landing gear), đuợc tàu bay như B52, U2 sử dụng. Cả 2 càng sẽ đáp cùng lúc.

Kiểu cuối cùng là Bộ càng hạ cánh tam giác (tricycle type landing gear) đuợc dùng phổ biến bây giờ. Tàu bay sẽ đáp bộ càng chính xuống truớc.

Vâng cảm ơn cụ. Loại hạ càng trước, càng trước to và cánh đuôi lớn đúng không cụ. Máy bay thời thế chiến có loại còn có hai cụm bánh trước và một cụm bánh sau kiểu tam giác ngược nữa. Chắc loại này phải đáp càng trước. Nhưng sau người ta loại bỏ vì không hợp lý. Cám ơn cụ cho thêm kiến thức.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Vâng cảm ơn cụ. Loại hạ càng trước, càng trước to và cánh đuôi lớn đúng không cụ. Máy bay thời thế chiến có loại còn có hai cụm bánh trước và một cụm bánh sau kiểu tam giác ngược nữa. Chắc loại này phải đáp càng trước. Nhưng sau người ta loại bỏ vì không hợp lý. Cám ơn cụ cho thêm kiến thức.
Vâng..đa phần các máy bay thời thế chiến 2 trở về trước đều thiết kế kiểu cổ điển cụ ạ.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,353 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Hi hi, gió quẩn, ổ gà không khí... còn nhiều lí do nữa cụ à. Đâu phải lúc nào muốn là được, nhà sản xuất cũng tính cả trường hợp này rồi nên tổn thất mới nhỏ vậy.
Cụ cứ ba chấm với vv .... nó rối hoặc cụ đẹo biết gì nhưng vẫn thích tỏ ra nguy hiểm .
1. Gió quẩn nó bẻ cho chao liệng phải trái dễ hơn là làm cho chúi mũi xuống , đây ko có thấy nghiêng ngả cụ .
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Cũng thường thôi.
Cấu trúc của máy bay nó cũng cho phép chuyện ấy.
Không chịu được, cái càng chắc gãy cmnr :P :P :P
Cụ thử tính trọng lượng máy bay bao nhiêu tấn với tốc độ tiếp đất và cụ thử hỏi tại sao hầu hết máy bay đều chỉ có 2 bánh trước
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Cái nguyên nhân này ngay từ đầu bác phi công Thành Trung đã nói rồi, chứ làm chuẩn khó rơi ra lắm
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Cụ cứ ba chấm với vv .... nó rối hoặc cụ đẹo biết gì nhưng vẫn thích tỏ ra nguy hiểm .
1. Gió quẩn nó bẻ cho chao liệng phải trái dễ hơn là làm cho chúi mũi xuống , đây ko có thấy nghiêng ngả cụ .
Hi hi, em chém mà cụ. Cụ có bao giờ thấy luồng gió bốc thẳng lên hoặc đè thẳng xuống không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top