[Funland] Vụ việc chú thương binh và cháu bé

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,660
Động cơ
554,425 Mã lực
Lỗi tại thằng cầm lái vĩ đại cả thôi
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,414
Động cơ
523,216 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Chia sẻ với các cụ, em đã có dịp lên thăm chiến trường cùng các cựu chiến binh Vị Xuyên, em hiểu 1 phần nào đó của những con người này. Họ vào lính rất trẻ, lại là lính nghĩa vụ nên ông nào không chết trận thì sau 3 năm hơn là về nhà. Không có nhiều chế độ như lính chuyên nghiệp, về lại kiếm việc làm như những người khác. Các chú các bác nào bị thương thì vất vả. Nhưng theo em thấy thì chẳng ai ca thán, em có hỏi thì các chú bảo: Đấy là nghĩa vụ với đất nước, ai cũng phải làm thế thôi.
Quay lại với vụ này, chuyện chả ai muốn cả. Giờ nếu quy trách nhiệm cho ai đó để hả giận, thì em nghĩ công bằng: Giao thông lỗi vì cho xe thô sơ cồng kềnh lưu thông, giáo dục lỗi vì dạy không đúng để trẻ nô đùa trên đường, quy hoạch lỗi vì để trẻ con không có chỗ chơi, gia đình lỗi vì giáo dục con đi lại không nghiêm chỉnh, và chú Xích lô lỗi vì chở tôn ...cả 1 luồng, 1 xã hội lỗi và ẩu.
Thế những kẻ trộm cắp giết người là lỗi của ai hả cụ hay lại là lỗi của xã hội, trong trường hợp này hãy để pháp luật thực thi, còn e mong người nhà cháu bé làm đơn bãi nại hoặc giảm nhẹ cho chú thương binh kia.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,169
Động cơ
517,936 Mã lực
Nếu chú đã từng chiến đấu thì chú cứ đúng pháp luật mà tuân, coi như cảnh tỉnh các đồng nghiệp khác, giá vận chuyển có thể tăng, nhưng những người còn lại phải làm tốt hơn.
Nếu chú thấy bất công thì khai tiếp cái bọn đã gây ra vấn đề này. Còn ai đồng cảm, người thân quen có thể hỗ trợ chú thêm. Nhưng trách nhiệm không thể chối bỏ.
 

nguoilangson

Xe tải
Biển số
OF-293301
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
428
Động cơ
318,535 Mã lực
Thế những kẻ trộm cắp giết người là lỗi của ai hả cụ hay lại là lỗi của xã hội, trong trường hợp này hãy để pháp luật thực thi, còn e mong người nhà cháu bé làm đơn bãi nại hoặc giảm nhẹ cho chú thương binh kia.
Cụ ví von thế đâu có được. Trộm cướp là nó chủ định, nhưng cũng chả loại trừ nguyên nhân từ Xã hội.
 

nguoilangson

Xe tải
Biển số
OF-293301
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
428
Động cơ
318,535 Mã lực
Nếu chú đã từng chiến đấu thì chú cứ đúng pháp luật mà tuân, coi như cảnh tỉnh các đồng nghiệp khác, giá vận chuyển có thể tăng, nhưng những người còn lại phải làm tốt hơn.
Nếu chú thấy bất công thì khai tiếp cái bọn đã gây ra vấn đề này. Còn ai đồng cảm, người thân quen có thể hỗ trợ chú thêm. Nhưng trách nhiệm không thể chối bỏ.
Em tán thành ý kiến của cụ.
 

Defender_Cruise

Xe tăng
Biển số
OF-34984
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,255
Động cơ
475,519 Mã lực
Đọc bài viết và xem ảnh, cháu thấy thực sự thương xót cuộc sống chú Bình, dù rằng trước đó cháu có viết bài lên án người nghèo vi phạm luật để mưu sinh. Tuy nhiên, cháu nghĩ, luật vẫn là luật. Chú Bình nghèo khổ sẽ vẫn phải thực hiện trách nhiệm luật pháp như những người khác, đó mới là sự công bằng cho chú ấy. Trách nhiệm hình sự như thế nào là do luật quyết định, nghĩa vụ phải thực hiện đến đâu có thể do nhà cháu bé tác động một phần. Ơ góc độ xã hội, chúng ta vẫn phải đấu tranh với những hành vi của người vi phạm, dù họ nghèo đến đâu đồng thời làm sao để cơ quan ban hành và cơ quan thực thi luật pháp nghiêm minh để vừa đảm bảo an toàn giao thông lại tạo điều kiện những người nghèo có thể sống được.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,169
Động cơ
517,936 Mã lực
Cụ xích lô cứ chấp hành đúng pháp luật, sau có cụ offer nào mạnh thì cho hướng nghiệp về mấy món ATLĐ ấy, cứ lôi ví dụ của bản thân ra cho trực quan.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,421
Động cơ
431,271 Mã lực
Nói như trg ngành là lỗi hỗn hợp, bác xích lô cẩu thả trg vc bảo đảm an toàn hàng hoá nguy hiểm, cháu bé hiếu động tự đâm vào xe, xxx buông lỏng quản lý để xích lô đi qua nhiều chốt ... Tóm lại lỗi lớn nhất là sinh ra tại đất nước nghèo nàn lạc hậu.
 
Biển số
OF-428752
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
1,001
Động cơ
221,300 Mã lực
Tuổi
34
Thương bác ý quá. Ngẫm ra em thấy đời bất công quá. Đổ bao xương máu cho chiến trường cho dân tộc giờ già vẫn phải mưu sinh. Em đề nghĩ nho nhỏ. Min mod phát động mỗi người bớt bữa ăn sáng 20k ra góp vào ủng hộ cho gia đình chú ý. Tuy chẳng thể thay đổi được gì nhưng cũng góp phần cho những người lính vẫn đang lao động vất vả mưu sinh như chú ý thấy đc cái tình người,thấy đc thế hệ sau vẫn nhớ tới công lao của các người lính ngày xưa ấy. Đc ko hả các chã:(
 

Krabi

Xe hơi
Biển số
OF-454985
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
108
Động cơ
206,040 Mã lực
Tuổi
40
Đọc xong thấy buồn quá,,,,
 

Doanhiep

Xe tải
Biển số
OF-425942
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
456
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
33
Bi kịch của bác: bảo vệ tổ quốc bằng tuổi trẻ nhưng tù tội ở tuổi già chỉ vì vô ý
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,230
Động cơ
417,985 Mã lực
Không nên đổ lỗi giờ này cụ ạ. Quan trọng là giờ nên xử đúng người đúng tội. Luật pháp nên chặt chẽ và được tôn trọng
xử ai hả cụ? chuyện này chỉ là một chuyện trong bao chuyện đáng buồn, đáng thương ở xã hội bây giờ! một xã hội mà luật pháp không được thượng tôn
 

tom1014

Xe hơi
Biển số
OF-347726
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
156
Động cơ
270,155 Mã lực
cũng rõ khổ. em hôm trước đang đạu xe thì bị 1 cụ kéo xe dừa đam thẳng vào. bị móp mất tý. tính ra cũng vài củ đẻ sửa. nhưng chẳng nhẽ lại bắt đền cụ ấy. nhìn cụ ấy quá khổ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Để cựu chiến Vị xuyên phải mưu sinh khổ cực là do nhà nước này. Kg chỉ ở Vn, tàu cũng vậy lính biên giới cho về quê, mặc xác, kg còn quan tâm, đến lính trường sơn kháng chiến chống Mỹ đến ngày chiến thắng còn đc mời, còn đc cho phong bì, về quê đc dụng vào chính quyền chấm mút kha khá rồi bảo bọc nhau chứ lính biên giới 79 thải về thì y như bộ đội nghĩa vụ quân sự 18 tháng thôi, chả có gì hơn.
Ông chú mình còn kể, hồi ông đc gọi nhập ngũ, 3 tháng thao trường ăn toàn bo bo, đói và rách, nhờ người về báo gia đình xin cơm với ruốc đem theo ăn.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
2 con người. 2 số phận nhưng chung 1 chế độ
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,454
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để cựu chiến Vị xuyên phải mưu sinh khổ cực là do nhà nước này. Kg chỉ ở Vn, tàu cũng vậy lính biên giới cho về quê, mặc xác, kg còn quan tâm, đến lính trường sơn kháng chiến chống Mỹ đến ngày chiến thắng còn đc mời, còn đc cho phong bì, về quê đc dụng vào chính quyền chấm mút kha khá rồi bảo bọc nhau chứ lính biên giới 79 thải về thì y như bộ đội nghĩa vụ quân sự 18 tháng thôi, chả có gì hơn.
Ông chú mình còn kể, hồi ông đc gọi nhập ngũ, 3 tháng thao trường ăn toàn bo bo, đói và rách, nhờ người về báo gia đình xin cơm với ruốc đem theo ăn.
Cụ nói đúng rồi ngoài cái bảo hiểm y tế và lĩnh 1 cục thì ko còn gì cả , còn thương binh thì được hưởng chế độ chính sách theo tỷ lệ thương tật
 

đường đời

Xe điện
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
2,377
Động cơ
238,413 Mã lực
Điều 98 Bộ luật hình sự quy định tội vô ý làm chết người. Vậy là bác chở tôn vụ tai nạn ở Tân Mai hôm qua đã bị tạm giữ. Có thể bác ý sẽ phải ngồi tù. Ngồi tù ở cái tuổi mà đáng lẽ phải đc vui vẻ quây quần bên con cháu.
Trích lời bác thương binh, đồng đội của bác chở tôn : " Nó là lính Vị Xuyên...thời gian nằm phòng ngự trên đó nó luôn nằm trong hầm cóc nên lưng nó còng gập xuống...nên tên nó đằng sau có chữ còng...sức ép đạn pháo đã khiến nó không như người bình thường...thế kỷ 21 rồi nhưng nó vẫn chỉ kiếm sống bằng bốc vác hàng ở chợ Tân Mai và dùng xích lô chở hàng quanh quẩn ở đó, khuôn mặt khắc khổ, làn da ngăm đen rám nắng vì bươn chải mưu sinh ngoài đường bằng chiếc xích lô cũ với số tiền kiếm được ít ỏi. Anh em trong hội trước đây có bàn nhau góp tiền mua cho nó cái xe máy để đi xe ôm...nhưng nó từ chối vì nó không biết đi xe máy...sợ gây tai nạn.

Cuộc sống mưu sinh của nó cứ như vậy qua ngày...riêng với nó mỗi lần đi về thăm chiến trường xưa là anh em không cho nó đóng góp....bởi nếu so trong hội thì nó nghèo nếu nó là số 2 thì không ai dám là thứ nhất. Cho đến ngày hôm qua...khi nghe tin một cháu bé đã bị tai nạn thương tâm do đâm vào xích lô chở tôn...mình đã lờ mờ đoán và đến sáng nay hỏi thì đúng vậy..

Chúng ta thương cháu bé đã chết oan uổng ( Cầu mong cho linh hồn cháu được siêu thoát)....lên án các hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. Nhưng cũng mong mọi người nhìn nhận khách quan....nếu nói về do mưu sinh thì rất đúng...nó sẽ không làm được gì khác ngoài ai thuê gì ở chợ thì làm...giờ đây một gia đình mất con...một gia đình thì có người phải vào tù...cũng là một bài học cho tất cả mọi người..Pháp luật là trên hết..chúng ta không đổ cho nghèo hay vì mưu sinh mà coi thường tính mạng người khác...với những người như nó...nếu chính quyền quan tâm mà bố trí công việc cho nó ...ngăn cấm việc sử dụng phương tiện thô sơ chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...dù sao nó cũng có thể gọi là đối tượng chính sách...

Việc nữa là do sự việc xẩy ra nghiêm trọng nên nó đã bị bắt tạm giam...liệu điều đó có cần thiết không...nó đâu có phải là tội phạm đặc biệt nguy hiểm gì...bản thân sức khỏe rất yếu...liệu có chịu được không. Có tội thì sẽ phải chịu tội ...mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật...Chỉ biết thương nó chứ chả biết làm gì...
Cầu mong cho nó cố gắng vượt qua và dù sao anh em cũng sẽ luôn bên nó...như ngày xưa đã từng là đồng đội, nói đến đây tôi cũng ứa nước mắt, cố lên đồng đội của tôi".
copy fb Diêu Bông

p/s: có cụ nào đồng cảm vs cháu ạ, cháu bé cũng mất rồi người sống vẫn phải sống, chú thương binh cũng ko mong muốn điều này say ra
em cũng muốn đóng góp chút kinh phí dù ko nhiều cho chú Thương Binh các cụ thấy sao ạ ?
Cụ chủ làm cái tài khoản đi, Em góp chút ít bằng cái tâm ạ!
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,880
Động cơ
480,310 Mã lực
xử ai hả cụ? chuyện này chỉ là một chuyện trong bao chuyện đáng buồn, đáng thương ở xã hội bây giờ! một xã hội mà luật pháp không được thượng tôn
Thương sót cho cả hai phía.
Nhưng cả 2 phía đều không mong muốn và cũng không nghĩ sâu xa tới hậu quả này khi bắt đầu công việc của mình.
Hàng ngày, không chỉ ở HN mà có thể nói ở tất cả mọi nơi với các công trình, khối lượng nhỏ người ta đều vận chuyển thô sơ như thế. Ít ai nghĩ và cũng ít người cảnh báo hoặc vẽ ra cho nhau các tình huống này để e ngại. Người ta vẫn làm như thế một cách bình thường. Cũng biết là làm thế không đúng nhưng không nghĩ đến mức cứ liều làm bất chấp mọi thứ.

Hàng ngày không chỉ ở HN mà hầu như ở các nơi CSGT thấy cảnh vận chuyển ấy, biết là sai nhưng cũng làm ngơ vì sự mưu sinh của các bác xich lô xe thồ.

Hàng ngày không chỉ ở HN mà hầu như ở mọi nơi, mọi người nhìn thấy cảnh vận chuyển như thế cũng không thắc mắc gì mà thông cảm cho bác xich lô. Nhiều người còn đi rất gần sau cái xe hoặc luồn lách vượt qua cái xe như thế chứ có tránh nó từ xa đâu.

Hàng ngày, không chỉ ở HN mà ở nhiều nơi các cháu đi xe đạp dưới đường, biết là nguy hiểm nhưng cũng chả ai quyết liệt ngăn cấm (kể cả bố mẹ ông bà của các cháu).

Nói chung, trước khi sảy ra việc này, hàng ngày không chỉ ở HN mà ở nhiều nơi trên đất nước này thì cái cảnh vận chuyển như thế, ai cũng biết là không đúng và nguy hiểm nhưng ai cũng thấy là bình thường, không có sự quyết tâm và nhu cầu quyết tâm ngăn chặn.

Vậy thôi thì buồn, sót thương cho cả 2 bên nhưng cũng cứ giản dị mà nghĩ đây là tai nạn thương tâm cần dfuowjc chia sẻ và cần gióng lên hồi chuông báo động để ngăn chặn hạn chế và khắc phục tình trạng vận chuyển này.

Mọi bài học, mọi sự cảnh tỉnh đều phải trả giá bằng nước mắt, bằng máu, và việc này thì là mạng sống của 1 sinh linh và cuộc sống của một gia đình.

Hãy chia sẻ với 2 gia đình nạn nhân và cảnh tỉnh một mối nguy hiểm rất gần để phòng tránh cho người khác, cho xã hội và cho chính bản thân mình hơn là dằn vặt moi móc quy kết nhau.

Iem nghĩ sau vụ này ý thức vận chuyển hàng nguy hiểm, hay chí ít là mặt hàng tôn này sẽ tốt hơn, cẩn thận hơn. Người đi đường có thấy xe tôn thì cũng có ý thức hơn.

Nhưng thật sự em nghĩ có bảo nhau rút kinh nghiệm thì người mình cũng chỉ nghĩ được đến mặt hàng tôn này thôi chứ chưa chắc đã mở rộng ra được với các mặt hàng nguy hiểm khác. Đến lúc 1 thứ gì đó kiểu thế này sảy ra rồi lại mới nhặng xị ngậu lên từ ộp đến đời
 
Chỉnh sửa cuối:

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
8,001
Động cơ
408,381 Mã lực
Thương bác ý quá. Ngẫm ra em thấy đời bất công quá. Đổ bao xương máu cho chiến trường cho dân tộc giờ già vẫn phải mưu sinh. Em đề nghĩ nho nhỏ. Min mod phát động mỗi người bớt bữa ăn sáng 20k ra góp vào ủng hộ cho gia đình chú ý. Tuy chẳng thể thay đổi được gì nhưng cũng góp phần cho những người lính vẫn đang lao động vất vả mưu sinh như chú ý thấy đc cái tình người,thấy đc thế hệ sau vẫn nhớ tới công lao của các người lính ngày xưa ấy. Đc ko hả các chã:(
Nói như cụ cả đời ông xích lô làm gì?! Bộ đội thì 3 năm chứ mấy.

Ông già em cũng bộ đội Trường Sơn đây cũng có ưu đãi gì đâu?! Giải ngũ xong không đi làm thì ngồi chờ chính sách à?!

Cả đất nước này đi bộ đội, đổ xương máu, 1 mình ông xích lô đâu. Ông í còn may chán, chưa hi sinh, chưa thất lạc, còn có gia đình.

Ngay cái tít của thớt đã sai cmnr: đây là vụ việc của 1 ông đạp xích lô và 1 cháu bé. Thương binh liên quan gì ở đây?!

1 mạng người mất đi, mà lại là 1 đứa trẻ, 1 gia đình tan nát thì éo ai quan tâm trong khi 1 ông đầu khéo bạc gần cmn hết rồi mà không biết suy xét các cụ ngồi khóc thuê đau hết cả đầu!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top