- Biển số
- OF-313823
- Ngày cấp bằng
- 29/3/14
- Số km
- 2,511
- Động cơ
- 318,364 Mã lực
Vụ này phải xử đúng người đúng tội chứ ạ?!
Ông xích lô sai lòi. Bây giờ nếu vì ổng là CCB mà tha thì sau số xích lô chở tôn nó tăng lên tiếp và cũng chả thằng nào thèm cuộn tôn lên vì có ai xử đâu mà sợ.
Em không đồng thuận ý kiến lôi nhân thân CCB của ông Xích lô ra để nài ép dư luận ủng hộ được. Mạng người chứ cỏ rác đâu?!
Nếu cứ nghèo là được làm mọi việc để sống mà không cần tuân thủ luật pháp thì em nghĩ nên bỏ luật đi.
Em ủng hộ tính công bằng và độc lập của pháp luật , không tán thành thi thố nước mắt lòng nhân
Lại một kiểu suy nghĩ bằng tim. Cổ xúy cho lối nghĩ này khiến xã hội trong một mớ bùng nhùng ko lối thoát.
Bản năng con người là cảm nhận nguy hiểm, để con dao trong nhà cũng còn phải cẩn thận kẻo con mình chơi đứt tay. Đằng này con dao rộng cả mét, dài cả chục mét để tênh hênh giữa đường, thằng nào ko nhìn thằng đó chết. Nó xuất phát từ lối nghĩ vô cảm với đồng loại. Cần trừng phạt. Đừng nhân danh ccb rồi là mưu sinh, *** ngòi.... để bao biện.
Nên để các yếu tố: lính vị xuyên, CCB, Ngèo. . . làm tình tiết giảm nhẹ. Những người lính vị xuyên (chân chính) còn sống và đã hi sinh, chắc cũng không nghĩ rằng họ cần phải và có quyền kiếm sống trên tính mạng của người khác, đặc biệt là những đứa trẻ.Nếu trường hợp này là 1 thằng thanh niên ko phải là chú cựu binh vị xuyên thì các cụ tính sao, hãy để pháp luật thực thi đúng nhiệm vụ của mình.
Nếu là trường hợp người gây tai nạn là một doanh nhân thành đạt ( làm ăn chân chính) thì sao? Họ không có cái gì để mang ra lấy nước mắt của xã hội, nhưng họ cũng là con người, cũng lao động, cũng đóng góp cho xã hội.
Nếu miễn truy tố cho người CCB nghèo kia, thì đã vô tình khuyến khích các trường hợp tương tự. Và lâu dần, những người có hoàn cảnh như người CCB kia nghĩ rằng, họ có kim bài miễn tử.