Hôm nay là dịp kỷ niệm 1 năm ngày phát hiện ra sự cố rơi gối - sập dầm cầu cực kỳ nghiêm trọng tại dự án đường sắt đô thị metro số 1 Bến Thành Suối Tiên. Báo chí và truyền thông VN vẫn im thin thít. Nhà thầu, chủ đầu tư không công bố nguyên nhân, không có giải pháp khắc phục, mọi thứ cứ như không hề liên quan.
Trong khi đó, bên Indonesia cũng đã xảy ra 1 vụ tai nạn "tương đối nghiêm trọng" khi chạy thử đoàn tàu LRT chế tạo nội địa vào hôm 25/10.
Có dấu hiệu 2 đoàn tàu đấu đầu nhau.
Vụ tai nạn xảy ra khi 2 đoàn tàu nội địa của Indo đang trong quá trình chạy thử ở chế độ tự động hoàn toàn. Có 1 thợ máy bị thương trong vụ tai nạn vì 2 đoàn tàu không chở người.
Nguyên nhân vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, theo 1 số cư dân mạng Indo thì có vẻ như "bị nước ngoài phá hoại".
Cụ thể là hệ thống thông tin tàu của các đoàn tàu nội địa này được mua của Hitachi - Nhật Bản.
Và chính phủ Indo cũng như phía Nhật Bản đang trải qua 3 vòng đàm phán mà vẫn chưa chốt được dự án mở rộng tuyến metro tại Jakarta. Bên Nhật chào giá quá cao, trong khi bên chính phủ Indo muốn giá thấp hơn hoặc bằng giá của cty nội địa. Việc đàm phán giữa chính phủ 2 nước đang diễn ra quyết liệt ở vòng cuối cùng thì xảy ra vụ "tai nạn tương đối nghiêm trọng" nói trên cho dù các đoàn tàu nội địa này đã chạy thử an toàn từ trước đó. -> Nghi ngờ có người đạo diễn vụ tai nạn để loại bỏ nhà thầu trong nước!
Trong khi đó, bên Indonesia cũng đã xảy ra 1 vụ tai nạn "tương đối nghiêm trọng" khi chạy thử đoàn tàu LRT chế tạo nội địa vào hôm 25/10.
Có dấu hiệu 2 đoàn tàu đấu đầu nhau.
Vụ tai nạn xảy ra khi 2 đoàn tàu nội địa của Indo đang trong quá trình chạy thử ở chế độ tự động hoàn toàn. Có 1 thợ máy bị thương trong vụ tai nạn vì 2 đoàn tàu không chở người.
Nguyên nhân vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, theo 1 số cư dân mạng Indo thì có vẻ như "bị nước ngoài phá hoại".
Cụ thể là hệ thống thông tin tàu của các đoàn tàu nội địa này được mua của Hitachi - Nhật Bản.
Và chính phủ Indo cũng như phía Nhật Bản đang trải qua 3 vòng đàm phán mà vẫn chưa chốt được dự án mở rộng tuyến metro tại Jakarta. Bên Nhật chào giá quá cao, trong khi bên chính phủ Indo muốn giá thấp hơn hoặc bằng giá của cty nội địa. Việc đàm phán giữa chính phủ 2 nước đang diễn ra quyết liệt ở vòng cuối cùng thì xảy ra vụ "tai nạn tương đối nghiêm trọng" nói trên cho dù các đoàn tàu nội địa này đã chạy thử an toàn từ trước đó. -> Nghi ngờ có người đạo diễn vụ tai nạn để loại bỏ nhà thầu trong nước!
Chỉnh sửa cuối: