[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Nhiều cái ém lại lắm. Ngay cả vụ tường vây 2m bị điều chỉnh giảm còn 1m5 đến giờ vẫn chưa thấy giải quyết thế nào.

À nhân vụ tường vây, thấy tin này:
Ông Tuyến nói "giảm độ dầy tường vây" là giảm chi phí (nói láo, tốn thêm phí mua sắt thép gia cố vì tường 1m5 không đủ lực).

Phó chủ tịch nói láo và cái kết:
Cái này giải thích nhiều lần rồi cụ.
Các gói thầu khác là EPC nhưng riêng gói thầu tường vây này là theo trình tự Việt Nam, càng nhiều khối lượng càng to tiền, nhà thầu càng sướng. Cắt giảm là đúng rồi. Phải tay em thì tường vây có khi chỉ cần dày 1,2m thôi í chớ. Tất nhiên vẫn đảm bảo đủ các yêu cầu kỹ thuật luôn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Bigcat1 Đúng là em nhìn lộn. Em sẽ thử liên hệ để xem chính xác cái ống thép bọc thanh có kích thước bao nhiêu.
Đúng rồi, muốn biết hở bao nhiêu thì phải có bản vẽ dầm u mới biết được.
Còn em nghĩ hướng lao dầm chả liên quan gì đến gối cố định hay di động, tại vì khi lao dầm xong, vẫn dùng gối tạm cho xe lao dầm đi qua, sau khi lắp gối xong thì mới lắp ụ chống xô và đổ vữa bít lại. Nên trong thời gian lao lắp dầm lệch như thế nào không quan trọng sẽ điều chỉnh khi lắp gối.
Như trên ở VD07 này hướng xe lao là từ trụ P7-17.
Ống bọc đầu cố định có đường kính lớn hơn đường kính thanh chống là 10mm nha các cụ.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Cái này giải thích nhiều lần rồi cụ.
Các gói thầu khác là EPC nhưng riêng gói thầu tường vây này là theo trình tự Việt Nam, càng nhiều khối lượng càng to tiền, nhà thầu càng sướng. Cắt giảm là đúng rồi. Phải tay em thì tường vây có khi chỉ cần dày 1,2m thôi í chớ. Tất nhiên vẫn đảm bảo đủ các yêu cầu kỹ thuật luôn.
Tuyến BT-ST chủ đầu tư là tphcm hả cụ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Phút 9'30", năm 2022 mới có thể chạy thử tại depot
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Nhân tiện nghỉ 3-4 tháng vì covid, các anh xin khất hẳn 2 năm
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,380
Động cơ
113,344 Mã lực
Nhân tiện nghỉ 3-4 tháng vì covid, các anh xin khất hẳn 2 năm
Và không ai đếm số lần trễ hẹn cả, như mọi khi =))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,102
Động cơ
-155,213 Mã lực
Tuổi
35
Nhân tiện nghỉ 3-4 tháng vì covid, các anh xin khất hẳn 2 năm
=))=))=))=))
Lúc này ai cũng để ý đến covid. Đúng thời điểm rùi...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhân tiện nghỉ 3-4 tháng vì covid, các anh xin khất hẳn 2 năm
Đây là LÙI tiến độ chứ không phải chậm tiến độ nhé. Các cụ đừng suy diễn linh tinh.
Cũng như "điều chỉnh chi phí" chứ không có "đội vốn". Dự án của Nhật, của Pháp, của Hàn nó phải dùng câu từ như thế.
Nói như anh Quảng Nổ: "Mình phải chơi chữ như thế!"
Nghe đâu VN đang vay ODA của Nhật Bản hơn 30 tỷ $. Không biết bao giờ mới trả hết nợ đây? Lấy nguồn ở đâu ra để trả đây?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,755
Động cơ
538,229 Mã lực
Đây là LÙI tiến độ chứ không phải chậm tiến độ nhé. Các cụ đừng suy diễn linh tinh.
Cũng như "điều chỉnh chi phí" chứ không có "đội vốn". Dự án của Nhật, của Pháp, của Hàn nó phải dùng câu từ như thế.
Nói như anh Quảng Nổ: "Mình phải chơi chữ như thế!"
Nghe đâu VN đang vay ODA của Nhật Bản hơn 30 tỷ $. Không biết bao giờ mới trả hết nợ đây? Lấy nguồn ở đâu ra để trả đây?
Mà quan trọng nhất là nguyên nhân khách quan, có gì đổ hết cmn nó cho Covid, ho ho
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mà quan trọng nhất là nguyên nhân khách quan, có gì đổ hết cmn nó cho Covid, ho ho
Riêng cái vụ sập dầm thì đến tết Công gô cũng không giải quyết được. Phận chuột bạch công nghệ thì phải chấp nhận thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thằng ch.ó nào quyết định chuyển từ dầm SuperT sang dầm Lego gây thiệt hại trực tiếp 1.400 tỷ và gây thiệt hại gián tiếp cỡ 10.000 tỷ thì tốt nhất đem ra xử bắn làm gương.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Thằng ch.ó nào quyết định chuyển từ dầm SuperT sang dầm Lego gây thiệt hại trực tiếp 1.400 tỷ và gây thiệt hại gián tiếp cỡ 10.000 tỷ thì tốt nhất đem ra xử bắn làm gương.
Thằng đấy trong mắt lũ Jav nô lại là anh hùng cấp tiến thời kỳ đổi mới.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Nhân tiện nghỉ 3-4 tháng vì covid, các anh xin khất hẳn 2 năm
Và không ai đếm số lần trễ hẹn cả, như mọi khi =))
Đây là LÙI tiến độ chứ không phải chậm tiến độ nhé. Các cụ đừng suy diễn linh tinh.
Cũng như "điều chỉnh chi phí" chứ không có "đội vốn". Dự án của Nhật, của Pháp, của Hàn nó phải dùng câu từ như thế.
Nói như anh Quảng Nổ: "Mình phải chơi chữ như thế!"
Nghe đâu VN đang vay ODA của Nhật Bản hơn 30 tỷ $. Không biết bao giờ mới trả hết nợ đây? Lấy nguồn ở đâu ra để trả đây?
Các cụ cho em hỏi về tuyến Nhổn - Ga Hà nội với ạ.
Chủ trương phá bỏ 4 tòa nhà cao tầng và di dời dân ở 43 tòa nhà khác để làm hầm ngầm là có trong biện pháp thi công ban đầu không ạ?
 

HanhKhatBongDem

Xe máy
Biển số
OF-689089
Ngày cấp bằng
17/7/19
Số km
97
Động cơ
-25,677 Mã lực
Em thi công cứ đúng thiết thế, đúng bản vẽ. Có vấn đề xảy ra thì không phải em.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về tuyến Nhổn - Ga Hà nội với ạ.
Chủ trương phá bỏ 4 tòa nhà cao tầng và di dời dân ở 43 tòa nhà khác để làm hầm ngầm là có trong biện pháp thi công ban đầu không ạ?
Em không biết, nhưng đó có thể là lý do được vẽ ra để bao biện cho chậm tiến độ và đội vốn ở dự án đó.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về tuyến Nhổn - Ga Hà nội với ạ.
Chủ trương phá bỏ 4 tòa nhà cao tầng và di dời dân ở 43 tòa nhà khác để làm hầm ngầm là có trong biện pháp thi công ban đầu không ạ?
Em có hỏi về GPMB còn vướng không thì được trả lời là còn 1 ít tại ga Kim Mã và ga Văn Miếu, nhưng rất ít, tất cả chỉ còn khoảng 50m2 thôi.
Hỏi tiếp, ngoài trường hợp GPMB ra thì có phải phá dỡ nhà để thi công? thì trả lời được bơm jet grouting gia cố xung quanh rồi.

Cái trường hợp này hơi lạ, cụ thử chỉ trên sơ đồ là nó nằm ở đâu được không?

Edit: Hình như em hiểu hơi sai.
Cái cụ nói không phải là GPMB mà là trường hợp không phải thu hồi đất, nhưng ảnh hưởng đến thi công/hoặc bị tác động bởi thi công.

Tòa nhà nào có móng (cọc) chọc vào tuyến đào TBM hay nhà ga thì (hình như cộng thêm 3m ra mỗi bên) thì phải dỡ nhà ra đó cụ, hoặc nhà mà bị lún khi đào TBM (thường nó lún từ 1-2 cm tại vị trí giữa 2 ống TBM) thì phải tạm cư, đào xong thì quay lại về ở thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Em có hỏi về GPMB còn vướng không thì được trả lời là còn 1 ít tại ga Kim Mã và ga Văn Miếu, nhưng rất ít, tất cả chỉ còn khoảng 50m2 thôi.
Hỏi tiếp, ngoài trường hợp GPMB ra thì có phải phá dỡ nhà để thi công? thì trả lời được bơm jet grouting gia cố xung quanh rồi.

Cái trường hợp này hơi lạ, cụ thử chỉ trên sơ đồ là nó nằm ở đâu được không?
Em chỉ biết hôm rồi Hà nội họp với TT và nói dự án Nhổn - Ga Hà nội chậm vì cần phá 7 tòa nhà nhưng vướng mắc vì đến bù, cần TT hỗ trợ. Ngoài ra không có thông tin gì thêm.
Trước đây em chưa nghe thấy thông tin này.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Từ hồi đầu năm, lúc chưa làm được cái cầu đi bộ nào (trên phối cảnh vẽ cầu băng ngang Xa lộ Hà Nội rất đẹp) mà nói cuối năm nay thử nghiệm là thấy sai sai rồi.
Đến nay thì khai thật, xin đến cuối 2023 hoặc đầu 2024 mới chạy thử nghiệm.

Em nhẩm nhanh xây cầu đi bộ cũng mất 1 năm; vụ gối cao su thì phải thay mới hoặc phải gia cố toàn bộ rồi, nhanh thì cũng mất khoảng 1 năm. Hai việc này có thể làm cùng lúc.
Tuy nhiên tháng trước thì Bộ GTVT dứt khoát yêu cầu phải có Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống. Cái này thì thằng BT-ST chết còn thẳng cẳng hơn thằng CL-HĐ, ít ra thằng CL-HĐ nó sử dụng tiêu chuẩn còn lai lai châu Âu, chứ thằng BT-ST thuần NB mà gặp trường phái châu Âu thì chỉ có từ cãi nhau đến đấm nhau mới xong, em dự nhanh cũng phải 1 năm nữa. Nhưng có thể kết hợp vừa chạy thử nghiệm vừa đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống.

Vậy cần 02 năm nữa thì mới có thể xong tuyến này, chứ chẳng liên quan covid gì đâu. Tháng trước còn đọc báo nói BT-ST là công trình được ưu tiên 3 tại chỗ, 1 cung đường gì đó để không gián đoạn thi công. Thế mà bữa nay lại thành thật với tình yêu rồi. Chính ra thẳng thắn như vậy lại tốt, nhưng phải có kế hoạch rất cụ thể và quyết liệt làm tốt, nếu không cái mốc 2024 cũng rất khó.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Từ hồi đầu năm, lúc chưa làm được cái cầu đi bộ nào (trên phối cảnh vẽ cầu băng ngang Xa lộ Hà Nội rất đẹp) mà nói cuối năm nay thử nghiệm là thấy sai sai rồi.
Đến nay thì khai thật, xin đến cuối 2023 hoặc đầu 2024 mới chạy thử nghiệm.

Em nhẩm nhanh xây cầu đi bộ cũng mất 1 năm; vụ gối cao su thì phải thay mới hoặc phải gia cố toàn bộ rồi, nhanh thì cũng mất khoảng 1 năm. Hai việc này có thể làm cùng lúc.
Tuy nhiên tháng trước thì Bộ GTVT dứt khoát yêu cầu phải có Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống. Cái này thì thằng BT-ST chết còn thẳng cẳng hơn thằng CL-HĐ, ít ra thằng CL-HĐ nó sử dụng tiêu chuẩn còn lai lai châu Âu, chứ thằng BT-ST thuần NB mà gặp trường phái châu Âu thì chỉ có từ cãi nhau đến đấm nhau mới xong, em dự nhanh cũng phải 1 năm nữa. Nhưng có thể kết hợp vừa chạy thử nghiệm vừa đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống.

Vậy cần 02 năm nữa thì mới có thể xong tuyến này, chứ chẳng liên quan covid gì đâu. Tháng trước còn đọc báo nói BT-ST là công trình được ưu tiên 3 tại chỗ, 1 cung đường gì đó để không gián đoạn thi công. Thế mà bữa nay lại thành thật với tình yêu rồi. Chính ra thẳng thắn như vậy lại tốt, nhưng phải có kế hoạch rất cụ thể và quyết liệt làm tốt, nếu không cái mốc 2024 cũng rất khó.
Từ năm ngoái vật nhau với đám Jav nô em vẫn bảo tuyến này còn lâu mới chạy đc trước 2025. Rồi các cụ cứ chờ bọn Metro 1 này diễn tuồng, bát âm mà xem.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Haizzz. Tuyến đs đô thị nào cũng như nhau: chậm, lỗi kt, đội vốn. Bất kể HN hay TPHCM, bất kể nhà thầu từ nước nào. Chán như con gián. 1 phần vì trình độ, 1 phần vì %.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top