Vụ tai nạn Altis tối hôm trước- Túi khi ko nổ.

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Tranh luận mãi cũng chán mà chẳng có kết gì . Em đề nghị là ai về nhà nấy coi vợ cần gì thì giúp 1 tay:D . Chuyện tai nạn này thì các báo mạng đăng ầm hết cả rồi , cả nước ai cũng biết . Mình cứ chờ doanh số tháng sau của con altis này ra sao rồi bàn tiếp cũng còn vui chán . Các bác có đồng í với em khg nào :D
 

lequangchinh

Xe tải
Biển số
OF-92391
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
397
Động cơ
407,050 Mã lực
Nơi ở
Trường Đại học Thành Đô
Nản quá các cụ nhỉ, cái túi khí là cái mà khi mua không thể check được xem nó có hoạt động tốt không, đến khi tai nạn nó lại không nổ.

Hỏi nhà sản xuất thì có khi cũng giải thích:
- Không cài dây an toàn (cái này em nghĩ đa phần các cụ lái xe đều đã cài dây)
- Đâm không đúng cách :o) hoặc chưa đến mức túi khí phải bung.

Botay.com
Như ý cụ thì có lẽ khi mua xe các hãng phải hướng dẫn lái xe nếu đâm thì phải đâm đúng cách để túi khí còn bung ra cụ nhể [-O<
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
xin thưa với cụ là túi khí với sít beo ko liên quan tới nhau nhé , cụ nói như đúng rồi em cũng đến ạ cụ , cụ về nghiên cứu kỹ lại rồi hẵng phát biểu ko là bị cười cho đấy.......;))
Cụ phát biểu làm em buồn cười quá( cụ không phải ạ em đâu! Miễn lễ)! Cụ xem cái này nhé: http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nhung-ngo-nhan-ve-tui-khi/11006078/350/
( em không có ý coi thường cụ khi search google hộ cụ đâu nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,406 Mã lực
Cụ phát biểu làm em buồn cười quá! Cụ xem cái này nhé: http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Nhung-ngo-nhan-ve-tui-khi/11006078/350/
( em không có ý coi thường cụ khi search google hộ cụ đâu nhé)
Thế là thường cụ ơi, hiểu biết vậy mà chém từ Âu sang Á....ko đeo seat belt, cái mặt và túi khí lúc bung va ngược chiều nhau với tốc độ mấy trăm km/h, chết chắc (cụ tưởng tượng máy bay va phải con chim còn tèo). Cái này suy luận cũng hiểu, ko cần cụ Gúc! Vậy nên em đọc toàn thấy chửi cạnh khóe nhau là chính!
E bổ sung là seat belt quan trọng hơn cả airbag, vì tin cậy hơn nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Em cơ bản đồng ý với bác. NHưng nói cho công bằng thì bác lái xe có sao không? Mặt có bị đập vào vô lăng hay kính trước không? (xin lỗi bác lái xe). Em không là gì của TOY cả mà em nói chung các hãng xe. Nếu không có vấn đề gì tức là xe thiết kế túi khí chưa nổ là đúng. Em hỏi bác nhé: người không làm sao cả mà túi khí nổ làm gì bác? Hay nổ cho oai để ai cũng biết xe mình có túi khí?
Để túi khí nổ được như cụ nói nó là cả một công nghệ, tiêu tốn rất nhiều tiền và thời gian! Nhưng nhiều cụ lại thông minh quá nên không hiểu. Còn túi khí nổ lung tung thi Xe Tàu cũng nổ được, cho em thời gian em cũng tự chế được.
Đừng nhìn vào cái xe, nhìn xem người ngồi trong xe có sao không rồi hãy hỏi đến vấn đề túi khí!
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Thế là thường cụ ơi, hiểu biết vậy mà chém từ Âu sang Á....ko đeo seat belt, cái mặt và túi khí lúc bung va ngược chiều nhau với tốc độ mấy trăm km/h, chết chắc (cụ tưởng tượng máy bay va phải con chim còn tèo). Cái này suy luận cũng hiểu, ko cần cụ Gúc! Vậy nên em đọc toàn thấy chửi cạnh khóe nhau là chính!
Suy luận như cụ thì HÀN LÂM quá, không phải ai cũng có đầu óc suy luận được.
Em vod trừ cụ nhé? Sống là phải bao dung cụ nhé!
Em luôn ủng hộ những người không giấu dốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,406 Mã lực
Ặc!!!các bác cứ phải tranh luận ai đúng ai sai,túi khí có nổ hay k nổ làm gì..e hỏi các bác,bỏ ra hơn gần 1 tỷ đồng để mua con xe..để đi làm,để phục vụ mình,để bảo vệ tính mạng mình,đặt niềm tin,yêu thương nó như một thành viên trong gia đình..vậy mà khi xảy ra tai nạn như thế này lại còn phải tranh cãi xem đâm đúng cách hay sai cách nữa ah..thử hỏi nếu đặt bản thân các bác vào trường hợp như này các bác còn tin tưởng vào hãng sản xuất nữa hay k..mua xe về làm cảnh ah hay để dạo phố cho oai..tất cả những lý do mà hãng đưa ra khi túi khí k nổ thứ nhất là vì sợ,trốn tránh trách nhiệm và đổ vấy cho ng tiêu dùng..e nghĩ 1 chiếc xe làm ra việc quan trọng nhất đó là phục vụ và bảo vệ con người..
Chiếc xe hoàn toàn ko bảo vệ nổi ai, nếu họ ko tuân thủ đúng luật GT, và không hiểu biết về cái xe đang lái. Túi khí sẽ giết người nhanh hơn nếu người đó ko đeo seat belt. Và cả seat belt lẫn túi khí cũng ko cứu nổi người lái, nếu tông trực diện xe tải, ben hay xe khách (kể cả lái Mer S).
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Chiếc xe hoàn toàn ko bảo vệ nổi ai, nếu họ ko tuân thủ đúng luật GT, và không hiểu biết về cái xe đang lái. Túi khí sẽ giết người nhanh hơn nếu người đó ko đeo seat belt. Và cả seat belt lẫn túi khí cũng ko cứu nổi người lái, nếu tông trực diện xe tải, ben hay xe khách (kể cả lái Mer S).
Nhiều cụ dân trí cao vẫn nghĩ túi khí nó mềm mại như gấu bông mà cụ!
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Sao vụ cụ bác sỹ Anh Huy làm die 2 người, cả 2 túi khí đều nổ cả ạ? Theo như cụ nói, thì bên phụ không có ai, phải không nổ túi khí mới phải.
Cái này thì đơn giản, vì đó là xe Toy LD VN những cái cảm biến để xem người ngồi bên phụ là người lớn hay trẻ em đương nhiên là quá xa xỉ

Em cụ thể hơn tí với xe sonata:
-Túi khí cho người lái sẽ có 2 cấp độ, tùy theo khoảng cách vị trí ngồi của lái xe đến vô lăng, và có đeo hay không, mức độ va chạm sẽ kích hoạt cấp độ tương ứng
-Túi khí bên phụ thì có thêm cảm biến người ngồi để kích hoạt hay không kích hoạt
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvannam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43666
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
3
Động cơ
464,330 Mã lực
Theo như hình thì xe tai nạn bị đâm vào bên hông, còn cảm biến túi khí là cảm biến va chạm được lắp ở đầu xe thì làm sao mà nổ được, với lại túi khí nổ ở vô lăng và trước ghế phụ có tác dụng là giảm va đập của người ngồi lên vô lăng tay lái và lao ra ngoài xe (đối với người ngồi ghế phụ). Còn va chạm theo kiểu ngang thế này thì túi khí bật ra để làm gì, nếu nổ có khi người còn bị thương nặng hơn do gia tốc nổ của túi khí khá lớn tạo áp lực mạnh lên người ngồi . Hơn nữa xe corona là loại xe kinh tế trung bình thì độ an toàn cũng vừa phải thôi , ở các xe hiện đại còn có các loại cảm biến va chạm ở thân xe và có thêm cảm biến gia tốc để kích hoạt túi khí. Với loại tai nạn thế này thì chỉ mong đợi vào khung xe có đủ cứng để bảo vệ người ngồi thôi chứ túi khí vô tác dụng
 

moto_sái_cổ

Xe tải
Biển số
OF-106124
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
307
Động cơ
397,510 Mã lực
các cụ bênh toyota lên tiếng đi chứ.
em thề,mua xe sẽ không mua toyota trong nước
 

moto_sái_cổ

Xe tải
Biển số
OF-106124
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
307
Động cơ
397,510 Mã lực
đâm xe bét nhè như thế.Mà các cụ bảo đâm không đúng kĩ thuât.Thế lên bàn thờ rồi có cần kĩ thuật nữa không
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,316
Động cơ
1,030,752 Mã lực


Hình này thì chẳng phải đâm từ trước còn gì cụ.
Toy nhà mình hiền quá, phải Ford thì cả nhà họ đã dựng dậy rồi.
Có mỗi topic đổ nhầm dầu mà chỉ trong 2 ngày đã cả chục trang post bài rồi.
theo ngu ý của em thì phải đâm trực diện cơ cụ ạ. chứ như vậy cụ thuysinh vưỡn cho là không phải đâm phía trước đâu ạ
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,316
Động cơ
1,030,752 Mã lực
Các cụ không hiểu về nguyên lý hoạt động của túi khí trước rồi
Xe Altis chỉ được trang bị 2 tuí khí trước thôi nếu mà đâm từ bên hông hoặc từ đằng sau khi có đâm nát xe nó cũng không nổ
phải đâm từ phía trước đủ lực đẻ kích hoạt cảm biến túi khí thì nó mới nổ dược
thế cụ cho em hỏi là khi em ngồi trong xe mà bị 1 chú đâm từ sau do lực đâm em đập đầu vào volang xe và die thì túi khí cũng không nổ. vậy là tiền mua xe có túi khí (trường hợp 2 túi trước như Altis) thì hoá ra là em chết tức tưởi à? vậy thì mua cái xe nào nó rẻ rẻ không có túi khi thì nhỡ không may có die thiên hạ cũng không chởi em ngủ nhỉ?
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,019
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Góp vui với mấy bác về vị trí airbag sensor - Tây lói:

http://www.villagetoyotaparts.com/showAssembly.aspx?ukey_assembly=320137



Hilux SRS Airbag system (April 2005 on)

The vehicle is equipped with a Supplemental Restraint System (SRS), which consists of a steering pad, front passenger airbag, seat belt pretensioner, center airbag sensor and front airbag sensor.

The location of these items is shown in Figure 1 and Figure 2, Below:





The schematic for the SRS components shown above are outlined in Figure 3 below:



Operation in case of front collision

When an impact that is larger than a predetermined level occurs in the highlighted area in Figure 4. the airbag is deployed automatically.



The center airbag sensor deceleration sensor uses the front airbag sensor's deceleration sensor signal to determine whether or not to activate the airbag.

The center airbag sensor safing sensor is designed to activate at a deceleration rate that is lower than that of the center airbag sensor deceleration sensor. When the safing sensor and deceleration sensor turn on simultaneously, current flows to the squib and the airbag deploys. This is shown graphically in the diagram below.



When the vehicle is in a collision and the shock is greater than the specified value, the SRS is activated automatically. The safing sensor and deceleration sensor are built into the center airbag sensor. The safing sensor is designed to be turned on at a smaller deceleration rate than the deceleration sensor. The deceleration sensor determines whether or not SRS deployment is necessary based on signals from the front airbag sensor. Current flows to the squibs to deploy the SRS when the conditions shown in the illustration in Figure 6 below are met.




Affect of a body lift on the SRS

General Discussion

It can be seen from the technical description above that all of the SRS components and the wiring shown schematically in figure 3 are located on the passenger body shell. There are no SRS components or wiring attached to the vehicle chassis.

Therefore, there is no affect on the SRS system if the body shell is raised in relation to the chassis.

The only possible consideration could be that the point of impact of a collision being higher where a body lift of up to 50mm is considered. However, it is noted that raising the point of impact by the same amount can just as easily be achieved by a 50mm suspension lift that fully complies with the suspension travel requirements of VSR 8. The point of impact in a frontal collision can also be affected if the vehicle is airborne at the time of impact. This is quite probable where a vehicle leaves a built up roadway and collides with a stationery object within the shaded areas of Figure 4. Under these conditions, if deployment conditions are met, the SRS airbags will deploy regardless of whether a body lift is installed in the vehicle or not.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,803
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
thế cụ cho em hỏi là khi em ngồi trong xe mà bị 1 chú đâm từ sau do lực đâm em đập đầu vào volang xe và die thì túi khí cũng không nổ. vậy là tiền mua xe có túi khí (trường hợp 2 túi trước như Altis) thì hoá ra là em chết tức tưởi à? vậy thì mua cái xe nào nó rẻ rẻ không có túi khi thì nhỡ không may có die thiên hạ cũng không chởi em ngủ nhỉ?
chịu khó nghiên cứu về xe đi nhé , đi học lái xe đi............:))
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
thế cụ cho em hỏi là khi em ngồi trong xe mà bị 1 chú đâm từ sau do lực đâm em đập đầu vào volang xe và die thì túi khí cũng không nổ. vậy là tiền mua xe có túi khí (trường hợp 2 túi trước như Altis) thì hoá ra là em chết tức tưởi à? vậy thì mua cái xe nào nó rẻ rẻ không có túi khi thì nhỡ không may có die thiên hạ cũng không chởi em ngủ nhỉ?
Cụ nóng nãy quá đây mà ! Đừng nói Altis, dù cụ có mua Pót hay lăm-bô-ghi bò mộng gì gì với túi khi bao vây thì bị đâm từ sau túi khí vẫn không bung. Bị đâm từ phía sau mà đập vào vôlang chết thì đến số rồi chẵng tránh được đâu [-X
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top