Hehe....cái này là do "Đâm chưa đủ mạnh" đó mà !!
Thanks bác!Cảm ơn bác đã hiểu, và chúng ta cùng trao đổi.
Thứ nhất, đơn vị (thứ nguyên) của gia tốc là m/s2 (mét trên giây bình phương), hoặc G (gia tốc trọng trường = 9,8 m/s2) cho dễ hiểu, còn km/h là đơn vị của vận tốc. gia tốc hoàn toàn không phụ thuộc vào tốc độ, ví dụ, chuyển động thẳng đều có gia tốc = 0.
Tại thời điểm va chạm t1=0, v1=0, tại 100 ms (1/10 giây) sau va chạm chẳng hạn, t2=0,1 s, em ví dụ thế, vận tốc đã khác không ví dụ là 20km/h ~ 5,5 m/s. Gia tốc ở đây là (v2-v1)/(t2-t1)=55 m/s2 = 5,6G.
(lâu lắm em mới tính toán kiểu này, có khi sai)
Còn nếu tính theo kiểu chi tiết và cao cấp hơn, chính xác hơn thì phải lấy đạo hàm của phương trình vận tốc.
Quán tính: Tỷ lệ thuận với vận tốc và trọng lượng... em nghĩa ko liên quan gì tới a!Trường hợp tạo ra gia tốc khi xe trong trường hợp bác No Nick ví dụ là lực quán tính, ngược hướng với lực đâm của xe lu. Nói thế dễ hiểu hơn.
F=m.a2,Quán tính: Tỷ lệ thuận với vận tốc và trọng lượng... em nghĩa ko liên quan gì tới a!
Thứ nhất là không có ai, cả bạn hay tôi, lại đi thử dại như bạn nói và tôi hình dung xe sẽ xoay và tung lên cao và nổ cái bùm chứ không phải nổ túi khí.Kỹ thuật xe em am tường lém... Em chỉ là người dùng....
Bác thử đi bất kỳ chiếc xe nào, đâm 1 phát như trong hình <=lệch góc 30o... Xem xe có từ n...km/n-80km/h về = 0km/h giờ trong tích tắc ko?
Và nếu ko đeo Sit... thì ko biết LX có bay vào kính lái và văng ra đường ko?
Theo kỹ thuật an toàn của các hãng xe hơi, thì khi xe đang chạy mà va đập các vật cản trên đường chạy, khiến xe về 0km/h. Để tránh cho LX ko bị va đập các túi khí sẽ kích hoạt và bung ra để giảm thiểu chấn thương cho LX và hành khách.
Do quán tính... chẳng hạn xe đang chạy 50km/h, chạm vật cản về 0km/h . Lúc đó người LX cũng đang di chuyển = vận tốc xe 50km/h/
Vậy LX sẽ đượ hãm về 0km/h bằng Sit & túi khí. Nếu ko có 2 cái đó, thì người lái xe sẽ được hãm = volang, taplo, kính lái... mặt đường.
Túi khí sinh ra để làm việc này.
Bác đọc được ở đâu trong manual cái đoạn này up lên đây cho anh em tỏ tường được không?lại bố nonick.bố này ở đâu thì đó có tai nạn .ong tài xế xe toy,không thắt dây an toàn,thì đâm đến sáng mai không nổ túi khí.1 bài học cho ai không hay thắt dây an toàn nhé
-Bây giờ Corrolla có túi khí là còn khá đấy, cách đây chục năm chỉ có xe nhập hoặc xe LD cỡ Camry trở lên mới có 2 túi khí. Còn ở VN mới có cái giá gần 40k thôi, ở nước ngoài em nó là xe cỏ nên trang bị ở mức bình thường thôi mà.Bác đọc được ở đâu trong manual cái đoạn này up lên đây cho anh em tỏ tường được không?
Theo em biết thì túi khí bên phụ sẽ không kích hoạt khi không đeo dây, hoặc người ngồi không đủ nặng (trẻ em). Còn túi khí bên tài thì luôn kích hoạt toàn thời gian. Tuy nhiên túi khí phía trước sẽ không nổ trong trường hợp xe bị đâm từ phía sau, đâm bên sườn vì đơn giản trong trường hơp đó người lái không có xu hướng lao về phía trước nên có nổ cũng không có tác dụng.
Trong trường hợp này thì em không đánh giá chất lượng của Toy vì chưa đủ cơ sở, mà chỉ muốn nói đến vấn đề rằng cái xe cỡ nhỏ giá gần tỉ mà đến cái túi khí rèm cũng không có.
xin thưa với cụ là túi khí với sít beo ko liên quan tới nhau nhé , cụ nói như đúng rồi em cũng đến ạ cụ , cụ về nghiên cứu kỹ lại rồi hẵng phát biểu ko là bị cười cho đấy.......Tóm lại là lái xe có bị những chấn thương do túi khí không nổ gây ra không ạ?
Em thấy các vụ xe không nổ túi khí ở Việt Nam thì thứ nhất là không thắt dây an toàn, thứ nhì là lái xe chẳng bị làm sao cả!Thế thì nổ túi khí làm gì? Để khoe xe có túi khí à?
Khi nào có vụ: thắt dây an toàn đầy đủ, lái xe bị chấn thương do túi khí không nổ thì mới đáng để mất thời gian các cụ ạ!Thằng kỹ sư Nhật nó không ngu lắm đâu, các cụ yên tâm!
Sao vụ cụ bác sỹ Anh Huy làm die 2 người, cả 2 túi khí đều nổ cả ạ? Theo như cụ nói, thì bên phụ không có ai, phải không nổ túi khí mới phải.Bác đọc được ở đâu trong manual cái đoạn này up lên đây cho anh em tỏ tường được không?
Theo em biết thì túi khí bên phụ sẽ không kích hoạt khi không đeo dây, hoặc người ngồi không đủ nặng (trẻ em). Còn túi khí bên tài thì luôn kích hoạt toàn thời gian. Tuy nhiên túi khí phía trước sẽ không nổ trong trường hợp xe bị đâm từ phía sau, đâm bên sườn vì đơn giản trong trường hơp đó người lái không có xu hướng lao về phía trước nên có nổ cũng không có tác dụng.
Trong trường hợp này thì em không đánh giá chất lượng của Toy vì chưa đủ cơ sở, mà chỉ muốn nói đến vấn đề rằng cái xe cỡ nhỏ giá gần tỉ mà đến cái túi khí rèm cũng không có.
Không thắt dây an toàn, túi khí vẫn nổ, nhưng khả năng làm bị thương người lái (phụ) cao. Em dự là ý cụ junyong là như thế.xin thưa với cụ là túi khí với sít beo ko liên quan tới nhau nhé , cụ nói như đúng rồi em cũng đến ạ cụ , cụ về nghiên cứu kỹ lại rồi hẵng phát biểu ko là bị cười cho đấy.......
Không thắt dây an toàn, túi khí vẫn nổ, nhưng khả năng làm bị thương người lái (phụ) cao. Em dự là ý cụ junyong là như thế. .
em dẫn chứng lại cho cụ RR1 đây...........Em thấy các vụ xe không nổ túi khí ở Việt Nam thì thứ nhất là không thắt dây an toàn!
Công nhận!
Hình này thì chẳng phải đâm từ trước còn gì cụ.
Toy nhà mình hiền quá, phải Ford thì cả nhà họ đã dựng dậy rồi.
Có mỗi topic đổ nhầm dầu mà chỉ trong 2 ngày đã cả chục trang post bài rồi.
Cụ chả chịu nhìn hình gì cả , cái đầu nó húc vào cột điện bét nhè ra mà cái cảm biến nó không hoạt động thì thua rồi còn gì.Em nghĩ di đâm ngang nên túi khí không nổ hay sao ý. Vì em xem nhiều clip túi khí nổ toàn là đâm trực diện thẳng đầu thì túi khí mí nổ. E dự là thế
Em cơ bản đồng ý với bác. NHưng nói cho công bằng thì bác lái xe có sao không? Mặt có bị đập vào vô lăng hay kính trước không? (xin lỗi bác lái xe). Em không là gì của TOY cả mà em nói chung các hãng xe. Nếu không có vấn đề gì tức là xe thiết kế túi khí chưa nổ là đúng. Em hỏi bác nhé: người không làm sao cả mà túi khí nổ làm gì bác? Hay nổ cho oai để ai cũng biết xe mình có túi khí?Ặc!!!các bác cứ phải tranh luận ai đúng ai sai,túi khí có nổ hay k nổ làm gì..e hỏi các bác,bỏ ra hơn gần 1 tỷ đồng để mua con xe..để đi làm,để phục vụ mình,để bảo vệ tính mạng mình,đặt niềm tin,yêu thương nó như một thành viên trong gia đình..vậy mà khi xảy ra tai nạn như thế này lại còn phải tranh cãi xem đâm đúng cách hay sai cách nữa ah..thử hỏi nếu đặt bản thân các bác vào trường hợp như này các bác còn tin tưởng vào hãng sản xuất nữa hay k..mua xe về làm cảnh ah hay để dạo phố cho oai..tất cả những lý do mà hãng đưa ra khi túi khí k nổ thứ nhất là vì sợ,trốn tránh trách nhiệm và đổ vấy cho ng tiêu dùng..e nghĩ 1 chiếc xe làm ra việc quan trọng nhất đó là phục vụ và bảo vệ con người..