[Funland] vụ su22 rơi.

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chết toàn sếp nhưng mb rơi là do ăn uống ... Ịch mịa toàn thánh phán
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
24
Đến thằng sản xuất ra bay tại nước ncòn rơi nữa là thằng học truyền nghề qua mấy đời.Cụ cứ kể nước nào trang bị loại nào để bay thường xuyên để em đề nghị mình mua và cắp đít sang đó học. Đến đội Hiệp sĩ Nga mà còn rụng, hay đội biểu diễn cho tổng thống Ồ bà má còn rụng nữa là.

Đại úy ra trường trung úy hoặc kém hơn là thiếu úy bay L39, chuyển loại lên Su22 hoặc MiG21 rồi sang Su30 thì giờ bay tích lũy cũng không được nhiều, đi học lý thuyết mất mấy năm mà ra trường được có chưa đến 10 năm. Đối với phi công Su30 mà lại bay biển thì Đại úy đúng là Thiếu sinh quân thật. Vì thế mới phải có Thượng tá e phó, Tham mưu trưởng bay kèm ngồi ghế sau.
Mỗi giờ bay cho máy bay chiến đấu dao động từ 25-40K$ tùy loại đấy thánh ạ. Để được ngồi MB thì học lý thuyết và ngồi mô hình chán rồi. Tập đủ tình huống từ không chiến đến lặn tự do chứ không phải không biết gì ngồi lên đó đâu mà giật cửa mình! Mỗi động tác đều có tình huống và tuân theo chỉ thị của lái chính nên không thể có thằng giật thoát hiểm bừa bãi trừ khi nó chưa bay bao giờ. Trường hợp này giống thánh lừa trong bóng đá, mười mấy năm đá chuyên nghiệp toàn CLB lớn nhưng chưa hề xỏ giày ra sân trận nào. Về sổ học bạ có thể chúng nó bay 100h, 1000h còn thực tế bùng học, trốn học.....có giời biết đất biết và mấy thằng đó biết thôi. Mỗi năm trộm chục giờ bay là cả núi tiền đấy chứ chúng nó không chỉ ăn mấy tấn xăng như bọn HQ đâu!.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
444
Động cơ
208,018 Mã lực
Tuổi
34
Mấy bác ko biết chuyện kể rằng cách đây gần chục năm bên quân đội phát hiện 1 trung đoàn ko quân làm ống dẫn dầu từ trong sân bay ra ngoài để bơm bán. Vụ đó đi cả loạt.
Dưới thời Phương Minh Hoà tham nhũng lia chia, sắp tới đi cả loạt trung đoàn trưởng, sư trưởng.

Vụ rớt Su30 chết 1 phi công ngoài biển cũng do phi công hèn nhát. Nghe nổ động cơ ông phía sau giật dây dù nhảy dù luôn báo hại ông kia ko chuẩn bị nên gãy cổ chết. Rơi máy bay trong khi mới hỏng 1 động cơ có thể bay về đc. Vụ này sau ỉm luôn. Nên có công bố lý do rớt đâu. Anh hùng nỗi ji.

Bên phi công quân sự trẻ hiện nay có 1 vấn đề sẽ ko nguy cơ ngay mà sẽ lâu dài. Là ở trong đó cũng như bên ngoài có tình trạng COCC rất nặng. Nhiều phi công trẻ đc tuyển vào vì con 1 ông bự ở quân chủng mặc dù thể lực và bản lĩnh ko đc như cha nó. Về lâu dài khá là nguy cơ.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Cụ có người nhà là phi công mà so sánh vậy sao???? Nguyên tốc độ hạ cánh trên dưới 300 km đã khủng so với đường băng 3km. Họ là những người ưu tú muôn người có một về thể lực, chỉ số IQ hạng cao. Học rèn luyện ít nhất 4 năm gần 300 giờ trên trời mới có bằng k như cái bằng A và B của các cụ. Tai nạn máy bay trên đất liền nhẹ nhất là dù k mở thì như đống bùn thịt với xương tim óc dính liền. Còn k thì gom đc dăm cân các loại là nhiều. K thể so sánh người pc và sửu nhi như thế dù có khi tai nạn do lỗi chủ quan của họ như vụ ở miền trung trước đây.
Em đang nói về độ nguy hiểm, về xác xuất chấn thương, tử vong
Không so sánh các tiêu chí khác
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Mấy bác ko biết chuyện kể rằng cách đây gần chục năm bên quân đội phát hiện 1 trung đoàn ko quân làm ống dẫn dầu từ trong sân bay ra ngoài để bơm bán. Vụ đó đi cả loạt.
Dưới thời Phương Minh Hoà tham nhũng lia chia, sắp tới đi cả loạt trung đoàn trưởng, sư trưởng.

Vụ rớt Su30 chết 1 phi công ngoài biển cũng do phi công hèn nhát. Nghe nổ động cơ ông phía sau giật dây dù nhảy dù luôn báo hại ông kia ko chuẩn bị nên gãy cổ chết. Rơi máy bay trong khi mới hỏng 1 động cơ có thể bay về đc. Vụ này sau ỉm luôn. Nên có công bố lý do rớt đâu. Anh hùng nỗi ji.

Bên phi công quân sự trẻ hiện nay có 1 vấn đề sẽ ko nguy cơ ngay mà sẽ lâu dài. Là ở trong đó cũng như bên ngoài có tình trạng COCC rất nặng. Nhiều phi công trẻ đc tuyển vào vì con 1 ông bự ở quân chủng mặc dù thể lực và bản lĩnh ko đc như cha nó. Về lâu dài khá là nguy cơ.
Cocc nó ngồi mặt đất, ăn ké lương cao, không đủ tiêu chuẩn ngồi buồng máy
Nhưng để bọn quan hệ lọt vào khâu nào cũng gây rủi ro cả
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
444
Động cơ
208,018 Mã lực
Tuổi
34
Cocc nó ngồi mặt đất, ăn ké lương cao, không đủ tiêu chuẩn ngồi buồng máy
Nhưng để bọn quan hệ lọt vào khâu nào cũng gây rủi ro cả
Ở không quân bác muốn thăng tiến đc bác phải xuất phát từ phi công, đi đuờng kỹ thuật bình thường chỉ làm lính thôi. Nên tất cả các COCC quân chủng này đều từ phi công ra. Nên con em họ muốn phát triển phải từ phi công. Xui là không phải đứa nào cũng có sức khoẻ và bản lĩnh như ông già nó thời xưa.

Đó là lý do máy bay rớt lia lịa bao gồm cả vụ thằng phi công sợ té đái giật dây dù nhảy khỏi máy bay làm chết ông sếp và rớt con Su-30 còn mới tinh. Đó là chưa kể tham nhũng ăn bớt vật tư, sửa sai quy trình làm thời Phương Minh Hòa máy bay rớt như sung.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực

Altis8629

Xe tải
Biển số
OF-57500
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
377
Động cơ
448,260 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ hậm hực với việc lều báo và đa số người dân coi những phi công chiến đấu hy sinh anh dũng trong cái thời bình này là hơi quá là sao nhỉ.những cụ đấy có biết đc những phi công đó để ngồi lên máy bay chiến đấu họ đã giỏi hơn chúng ta rất,rất nhiều không? Đó là điều thứ nhất,thứ hai là họ lái những loại gì ạ? Toàn những máy bay hiện đại nhất nhưng từ cách đây khoảng 30 năm rồi. Độ an toàn thì ai trong nghề cũng biết là lên máy bay là xác định lái "quan tài bay",họ dũng cảm chứ.hơn người thường như ae mình nhiều.
Chả nhẽ họ không xứng đáng để được coi là hy sinh dũng cảm sao?
Người chết là người thiệt nhất.tại sao phải soi xét làm gì? Sao không để hình ảnh của họ luôn đẹp trong mắt mọi người đi.họ xứng đáng chứ
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,456
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Quy trình kỹ thuật trước khi 1 máy bay cất cánh như thế nào?

2. Các ông trên mà nick nói đến là ai?


Đề nghị nick làm rõ phần đỏ đậm mà nick đã viết
Bác hỏi thằng óc chó ấy làm gì, chắc nó nghĩ bơm dầu Jet vào máy bay chiến đấu rồi hút ra bán như ăn bớt diesel của xe tải ấy.
 

Benzi

Xe tải
Biển số
OF-29893
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
211
Động cơ
483,208 Mã lực
Nơi ở
IDS Global

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Bác hỏi thằng óc chó ấy làm gì, chắc nó nghĩ bơm dầu Jet vào máy bay chiến đấu rồi hút ra bán như ăn bớt diesel của xe tải ấy.
Chắc người ta cho rằng dầu jet đổ xe máy chạy được.
Xăng máy bay mà :)) :)) :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
giỏi hơn ccc . giỏi hơn gì nói coi a nói tôi coi. chắc gì nó bơi hay bằng tôi. còn tụi phi công bay chiến đấu thì có lãnh lương chết thì được liệt sĩ. xã hội thì ai cũng quan trọng như ai hết. 2018 rồi mà còn vàng vẩu quá.
Ai cũng quan trọng như ai nhưng có người nhiều quan trọng hơn một tý.
Cụ dân nhạc thồi kèn pè pè thì được nhưng làm ông nhạc trưởng vung đũa khéo phi thủng mồm khán giả ấy chứ.
Còn nếu nói chiện kiểu ông giỏi phọt tên lả thfi tôi giỏi phọt....tynh còn nhiều tính sản xuất hơn thì thôi, coi như còm phải lúc não đi vắng cụ hầy ;))
 

binh.bich

Xe buýt
Biển số
OF-94952
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
642
Động cơ
405,806 Mã lực
Nơi ở
Nam Định, Hà Nội
Tào lao. Ông phi công lên máy bay mở máy là biết xăng chỉ thị ở đâu có tương xứng với nhiệm vụ hay k. Đến cái Dream tàu sản xuất từ đời Tống còn có kim báo xăng nữa là.
Có ăn thì người ta ăn cái toa toa chứ mấy cái tấn xăng bán ra đáng mấy. Chưa kể ông lái toàn là Tham mưu trưởng e, bơm k đủ ông nhảy xuống táng vỡ a lô cả đội kỹ thuật viên ngay.
Biết thì nói. K biết thì im. Nghe nói thì phải biết chọn lọc. Có phải là...đâu.
Cụ đọc 1 thì phải hiểu hơn 1 tý chứ ạ, em nói câu chuyện hết xăng thôi. Chứ nó có nhiều chuyện sâu xa hơn nữa ạ. Khi mà những dự án lãng phí, những vụ tha.m ô hàng ngàn ngàn tỷ... Trong khi các anh phi công thì phải lái mấy cái quan tài bay cổ lỗ sĩ. Nếu số tiền đó để đầu tư cho máy bay quân sự thì có tốt kg?
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,986
Động cơ
373,345 Mã lực

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Cụ mới là người chả biết gì mà chém gió. Đã là phi công chiến đấu thì không những bản thân không được đi nước ngoài mà cả cha mẹ vợ con cháu chắt, hàng xóm trong phạm vị bán kính 10km cũng không được đi. Nhá.

Bản thân cán bộ chiến sĩ nếu nhỡ mà bệnh tật hay tai nạn gì đó mà qua đời khi còn tại ngũ, nếu có nguyện vọng chôn ở nước ngoài thì cũng phải chôn ở VN 5 năm. Sau đó mới được bốc lên mang đi nước ngoài chôn. Nhá.

Mang đi sớm kẻo thế lực nước ngoài chúng nó thuê thầy cầu hồn lên tra hỏi thì sao nào?
E thì ko hiểu lắm nên chẳng biết đúng sai ntn..
Nhưng hàng xóm trong phạm vi bán kính 10km ko đc đi nước ngoài thì e thấy nghe có vẻ vô lý..chẳng có cách nào quản đc và chẳng có luật nào qui định thế???
Nếu như cụ nói..vd nhà nào có con làm phi công chắc quanh nhà bán kính 10km ko có 1 bóng nhà hàng xóm :D
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác công tác ở lực lượng 47 à. Chém gió nó cũng phải tìm hiểu chứ.
Haha. Quân đội ai cho mà đi nước ngoài. Sau về hưu 5 năm mới đc đi bác nhé.
Mẹ anh ấy đi nước ngoài, còn anh phi công ấy thời gian cơ bản là sống trong doanh trại.
Bác xebetong đã nói rõ như thế rùi.
Nói về lực lượng 47, em cũng từng được vài bác quy chụp như thế. Trộm nghĩ, vào lực lượng 47 chả dễ và cũng chả đến lượt em đâu.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Sở thích hội phi công là đớp beluga, hôm ngồi hóng hớt mắt tròn mắt dẹt nghe bọn họ kể truyện say mịa lúc nào không biết :)
Cùng tầng CC em ở có 1 cựu phi công, uống rượu thì thôi rồi. Mình mà sang nhà chơi lại gạ làm tý, hắn già hơn mấy anh vừa mất hôm rồi nên không quen.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
E thì ko hiểu lắm nên chẳng biết đúng sai ntn..
Nhưng hàng xóm trong phạm vi bán kính 10km ko đc đi nước ngoài thì e thấy nghe có vẻ vô lý..chẳng có cách nào quản đc và chẳng có luật nào qui định thế???
Nếu như cụ nói..vd nhà nào có con làm phi công chắc quanh nhà bán kính 10km ko có 1 bóng nhà hàng xóm :D
a bớt lộn xào đi . phi công mà làm như nguyên thủ vậy
:-j:-j:-j:-j:-j
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top