Chết toàn sếp nhưng mb rơi là do ăn uống ... Ịch mịa toàn thánh phán
Mỗi giờ bay cho máy bay chiến đấu dao động từ 25-40K$ tùy loại đấy thánh ạ. Để được ngồi MB thì học lý thuyết và ngồi mô hình chán rồi. Tập đủ tình huống từ không chiến đến lặn tự do chứ không phải không biết gì ngồi lên đó đâu mà giật cửa mình! Mỗi động tác đều có tình huống và tuân theo chỉ thị của lái chính nên không thể có thằng giật thoát hiểm bừa bãi trừ khi nó chưa bay bao giờ. Trường hợp này giống thánh lừa trong bóng đá, mười mấy năm đá chuyên nghiệp toàn CLB lớn nhưng chưa hề xỏ giày ra sân trận nào. Về sổ học bạ có thể chúng nó bay 100h, 1000h còn thực tế bùng học, trốn học.....có giời biết đất biết và mấy thằng đó biết thôi. Mỗi năm trộm chục giờ bay là cả núi tiền đấy chứ chúng nó không chỉ ăn mấy tấn xăng như bọn HQ đâu!.Đến thằng sản xuất ra bay tại nước ncòn rơi nữa là thằng học truyền nghề qua mấy đời.Cụ cứ kể nước nào trang bị loại nào để bay thường xuyên để em đề nghị mình mua và cắp đít sang đó học. Đến đội Hiệp sĩ Nga mà còn rụng, hay đội biểu diễn cho tổng thống Ồ bà má còn rụng nữa là.
Đại úy ra trường trung úy hoặc kém hơn là thiếu úy bay L39, chuyển loại lên Su22 hoặc MiG21 rồi sang Su30 thì giờ bay tích lũy cũng không được nhiều, đi học lý thuyết mất mấy năm mà ra trường được có chưa đến 10 năm. Đối với phi công Su30 mà lại bay biển thì Đại úy đúng là Thiếu sinh quân thật. Vì thế mới phải có Thượng tá e phó, Tham mưu trưởng bay kèm ngồi ghế sau.
Em đang nói về độ nguy hiểm, về xác xuất chấn thương, tử vongCụ có người nhà là phi công mà so sánh vậy sao???? Nguyên tốc độ hạ cánh trên dưới 300 km đã khủng so với đường băng 3km. Họ là những người ưu tú muôn người có một về thể lực, chỉ số IQ hạng cao. Học rèn luyện ít nhất 4 năm gần 300 giờ trên trời mới có bằng k như cái bằng A và B của các cụ. Tai nạn máy bay trên đất liền nhẹ nhất là dù k mở thì như đống bùn thịt với xương tim óc dính liền. Còn k thì gom đc dăm cân các loại là nhiều. K thể so sánh người pc và sửu nhi như thế dù có khi tai nạn do lỗi chủ quan của họ như vụ ở miền trung trước đây.
Vụ su30 đấy e tưởng 2 phi công cấp tá mà, phi công Khởi hi sinh và 1 phi công gì nữa nhưng e thấy 2 anh sàn sàn nhau mà.Vụ đó lỗi do cậu này. Mất oan 1 mb và 1 phi công giỏi. Sau vụ đó thì miễn bay suốt đời
Cocc nó ngồi mặt đất, ăn ké lương cao, không đủ tiêu chuẩn ngồi buồng máyMấy bác ko biết chuyện kể rằng cách đây gần chục năm bên quân đội phát hiện 1 trung đoàn ko quân làm ống dẫn dầu từ trong sân bay ra ngoài để bơm bán. Vụ đó đi cả loạt.
Dưới thời Phương Minh Hoà tham nhũng lia chia, sắp tới đi cả loạt trung đoàn trưởng, sư trưởng.
Vụ rớt Su30 chết 1 phi công ngoài biển cũng do phi công hèn nhát. Nghe nổ động cơ ông phía sau giật dây dù nhảy dù luôn báo hại ông kia ko chuẩn bị nên gãy cổ chết. Rơi máy bay trong khi mới hỏng 1 động cơ có thể bay về đc. Vụ này sau ỉm luôn. Nên có công bố lý do rớt đâu. Anh hùng nỗi ji.
Bên phi công quân sự trẻ hiện nay có 1 vấn đề sẽ ko nguy cơ ngay mà sẽ lâu dài. Là ở trong đó cũng như bên ngoài có tình trạng COCC rất nặng. Nhiều phi công trẻ đc tuyển vào vì con 1 ông bự ở quân chủng mặc dù thể lực và bản lĩnh ko đc như cha nó. Về lâu dài khá là nguy cơ.
Ở không quân bác muốn thăng tiến đc bác phải xuất phát từ phi công, đi đuờng kỹ thuật bình thường chỉ làm lính thôi. Nên tất cả các COCC quân chủng này đều từ phi công ra. Nên con em họ muốn phát triển phải từ phi công. Xui là không phải đứa nào cũng có sức khoẻ và bản lĩnh như ông già nó thời xưa.Cocc nó ngồi mặt đất, ăn ké lương cao, không đủ tiêu chuẩn ngồi buồng máy
Nhưng để bọn quan hệ lọt vào khâu nào cũng gây rủi ro cả
Vâng, chắc lại là bí mật quân sự, phỏng cụ?Có chứ. Cụ lên Nguyễn Tri Phương họ dán bá cáo nguyên nhân rõ ràng chi tiết ở bảng tin cho nhân dân biết đấy.
Bác hỏi thằng óc chó ấy làm gì, chắc nó nghĩ bơm dầu Jet vào máy bay chiến đấu rồi hút ra bán như ăn bớt diesel của xe tải ấy.1. Quy trình kỹ thuật trước khi 1 máy bay cất cánh như thế nào?
2. Các ông trên mà nick nói đến là ai?
Đề nghị nick làm rõ phần đỏ đậm mà nick đã viết
Vâng , để đạt tới thành tích nay vô cùng khó khăn. Em biêt vì em đã từng ở không quân mà raNgười ta có thành tích bay tới mức này rồi ko đơn giản đâu, ko nên võ đoán Cụ ơi
Chắc người ta cho rằng dầu jet đổ xe máy chạy được.Bác hỏi thằng óc chó ấy làm gì, chắc nó nghĩ bơm dầu Jet vào máy bay chiến đấu rồi hút ra bán như ăn bớt diesel của xe tải ấy.
Ai cũng quan trọng như ai nhưng có người nhiều quan trọng hơn một tý.giỏi hơn ccc . giỏi hơn gì nói coi a nói tôi coi. chắc gì nó bơi hay bằng tôi. còn tụi phi công bay chiến đấu thì có lãnh lương chết thì được liệt sĩ. xã hội thì ai cũng quan trọng như ai hết. 2018 rồi mà còn vàng vẩu quá.
Cụ đọc 1 thì phải hiểu hơn 1 tý chứ ạ, em nói câu chuyện hết xăng thôi. Chứ nó có nhiều chuyện sâu xa hơn nữa ạ. Khi mà những dự án lãng phí, những vụ tha.m ô hàng ngàn ngàn tỷ... Trong khi các anh phi công thì phải lái mấy cái quan tài bay cổ lỗ sĩ. Nếu số tiền đó để đầu tư cho máy bay quân sự thì có tốt kg?Tào lao. Ông phi công lên máy bay mở máy là biết xăng chỉ thị ở đâu có tương xứng với nhiệm vụ hay k. Đến cái Dream tàu sản xuất từ đời Tống còn có kim báo xăng nữa là.
Có ăn thì người ta ăn cái toa toa chứ mấy cái tấn xăng bán ra đáng mấy. Chưa kể ông lái toàn là Tham mưu trưởng e, bơm k đủ ông nhảy xuống táng vỡ a lô cả đội kỹ thuật viên ngay.
Biết thì nói. K biết thì im. Nghe nói thì phải biết chọn lọc. Có phải là...đâu.
ngành CA, BĐ, tham nhũng như nhau cụ nhé. Cụ đọc 1 phải hiểu thêm nữa chứ ạCụ mất công phân tích làm gì, cụ ấy hài hài hước kiểu nói chuyện cho bọn trẻ con đầu ngõ nghe ấy mà.
Ui, cảm ơn cụ, qua bài viết mới biết thêm nhiều về tuyển chọn, đào tạo phi công chiến đâuVâng , để đạt tới thành tích nay vô cùng khó khăn. Em biêt vì em đã từng ở không quân mà ra
https://m.facebook.com/notes/vũ-khí-khí-tài-quân-đội-nhân-dân-việt-nam/những-chuyện-mới-biết-về-phi-công-tiêm-kích-việt-nam-kỳ-1/306811202767160/
E thì ko hiểu lắm nên chẳng biết đúng sai ntn..Cụ mới là người chả biết gì mà chém gió. Đã là phi công chiến đấu thì không những bản thân không được đi nước ngoài mà cả cha mẹ vợ con cháu chắt, hàng xóm trong phạm vị bán kính 10km cũng không được đi. Nhá.
Bản thân cán bộ chiến sĩ nếu nhỡ mà bệnh tật hay tai nạn gì đó mà qua đời khi còn tại ngũ, nếu có nguyện vọng chôn ở nước ngoài thì cũng phải chôn ở VN 5 năm. Sau đó mới được bốc lên mang đi nước ngoài chôn. Nhá.
Mang đi sớm kẻo thế lực nước ngoài chúng nó thuê thầy cầu hồn lên tra hỏi thì sao nào?
Mẹ anh ấy đi nước ngoài, còn anh phi công ấy thời gian cơ bản là sống trong doanh trại.Bác công tác ở lực lượng 47 à. Chém gió nó cũng phải tìm hiểu chứ.
Haha. Quân đội ai cho mà đi nước ngoài. Sau về hưu 5 năm mới đc đi bác nhé.
Cùng tầng CC em ở có 1 cựu phi công, uống rượu thì thôi rồi. Mình mà sang nhà chơi lại gạ làm tý, hắn già hơn mấy anh vừa mất hôm rồi nên không quen.Sở thích hội phi công là đớp beluga, hôm ngồi hóng hớt mắt tròn mắt dẹt nghe bọn họ kể truyện say mịa lúc nào không biết
E thì ko hiểu lắm nên chẳng biết đúng sai ntn..
Nhưng hàng xóm trong phạm vi bán kính 10km ko đc đi nước ngoài thì e thấy nghe có vẻ vô lý..chẳng có cách nào quản đc và chẳng có luật nào qui định thế???
Nếu như cụ nói..vd nhà nào có con làm phi công chắc quanh nhà bán kính 10km ko có 1 bóng nhà hàng xóm
a bớt lộn xào đi . phi công mà làm như nguyên thủ vậy