[Funland] Vụ sạt lở đất tại Hà Giang, vùi xe 16 chỗ nhiều người thương vong.

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,501
Động cơ
394,305 Mã lực
Sạt lở thì đâu chẳng bị. Núi đồi địa chất phức tạp, nó sạt cũng có báo trc đâu. Tuy nhiên nguyên nhân 1 phần cũng do rừng bị phá nhiều nên k giữ được đất.

Rip các nạn nhân, hình như là đám đi hỏi vợ. Đám cưới thành đám ma :(

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,238
Động cơ
376,121 Mã lực
Năm nay mưa nhiều, các đoạn đường dễ sạt lở sao không có cảnh báo để không xảy ra tai nạn thương tâm ?
Thông tin ban đầu 8 người không qua khỏi 😰
View attachment 8628721

16 chỗ nhìn qua ảnh thì bị đẩy đi là chính, ngoài 3 người xe 7 chỗ ra đi thì hiện tại vẫn còn 8 người xe 16 chỗ ra đi, sao kỳ lạ vậy. Cả trẻ em, khổ các cháu quá.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,560
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Nói chung chịu khó xem mxh, đọc thông báo nhiều vào.
Cả tuần nay cái FB Dự báo thời tiết nó đã cảnh báo miền núi mưa cực nhiều.
Thậm chí nó còn cảnh báo bà con đi ngủ phải để đèn pin đầu giường, nhà nào 2-3 tầng phải ngủ từ tầng 2 trở lên.
Nghĩa là nguy cơ cực cao.
Thế nên nếu ko phải dân bản xứ, làm ăn đi lại thì chớ có đi du lịch mùa này
Và hôm nào mưa to thì ko nên đi.
Phải tự quyết định chứ đừng mong chờ trông chờ ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,148
Động cơ
383,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Thông tin từ 1 báo khác là thời điểm xảy ra sạt lở có 2 xe 16 chỗ và 7 chỗ. Xe 7 chỗ lùi được ra ngoài, nhưng những người trên xe 7 chỗ xuống ủn giúp xe 16 chỗ thì bị dính đợt sạt lở tiếp theo :(.
Trưa em có nghe trên VTV1 lúc ý em không chú ý lắm thấy có nói đến xe 7 chỗ. Thế thì người bị vùi lấp sẽ nhiều hơn số hành khách đi trên xe 16 chỗ rồi 😖_
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,370
Động cơ
351,398 Mã lực
Nói chung muốn an toàn hơn thì cũng có cách nhưng quan trọng là tiền đâu thôi. Như kiểu ai chả biết đi ô tô thì an toàn hơn xe máy, xe xịn thì an toàn hơn xe cỏ nhưng...

Thực tế thì tai nạn do sạt lở đường còn ít hơn tai nạn dưới xuôi. Lâu lâu nghe một vụ to thì bức xúc thế thôi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,560
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Page Dự báo thời tiết VTV nó đã cảnh báo từ 3-4 hôm nay rồi.
Hà Giang - Điện Biên mưa cực nhiều.
IMG_4285.png
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,357 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Đi như này thì nguy hiểm quá. Năm nào cũng thế, sạt lở bất cứ lúc nào :(
Chắc có việc bắt buộc mới phải đi, chứ ai cũng vừa đi vừa nam mô Phật vì sợ mà
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Nếu còn cái đám Che bộ đội & Vây quân thù, thì không sạt trượt thê thảm và nhiều lần và thường xuyên vậy đâu bác.

Khộ thân các đồng chí kiểm lâm, căng mình bảo vệ rừng, và tất nhiên vẫn bị chưởi.
Khoa học không nói như vậy đâu cụ ạ. Càng có rừng thì càng giữ nước, đất ngậm nhiều nước, càng dễ sạt lở đấy.

Rừng là bớt lũ lụt thôi, vì nước được giữ lại sẽ không chảy tuột từ các sườn đá xuống thẳng sông suối thung lũng. Thế nhưng giữ nước lại thì đất nó mềm ra, mất liên kết ở tầng sâu (qua cả lớp rễ) nên cả mảng trượt xuống.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,091
Động cơ
805,772 Mã lực
Nếu tôi không nhầm thì có đội tuần tra,kiểm tra các vị trí có khả năng và nguy cơ sạt lở để có biện pháp kè,chống hay cảnh báo.
Đội tuần tra cụ nói đó theo em biết họ thuộc Sở GTVT, và một vài bộ phận ở cấp Huyện, Xã.
Tuy nhiên họ quản lý về hạ tầng kỹ thuật của đường giao thông (phát hiện hỏng thì sửa). Chủ yếu quan sát bằng mắt.

Còn phần đồi núi mênh mông bát ngát thế lực lượng nào quản lý nổi cụ.
Để đánh giá, đưa ra đc cảnh báo sạt trượt phải là các cơ quan chuyên môn Viện địa chất, Cục địa chất khoáng sản... Họ phải dùng thiết bị khoan thăm dò, và các thiết bị khác quan trắc rất nhiều chỉ số, sau đó cần nhiều nhà khoa học "hội chẩn" mới đánh giá được nguy cơ.
Nó quá tốn kém. Làm được việc này trên diện rộng là điều không tưởng.
Nên cụ đừng nặng lời với anh em cán bộ nhà nước , họ cũng như mình đi làm công ăn lương thôi. Cán bộ quèn còn đang phải tự đổ xăng xuống địa bàn quan sát, thì họ có cái vẹo gì mà chống lại được thiên tai.
 

Paul Gascoigne

Xe máy
Biển số
OF-855576
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
91
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
50
Xưa em ở trên biên, đi vào cửa khẩu, đường mòn lối mở gặp mưa to thì xác định ở lại luôn, vài ngày sau mới ra. Tận mắt chứng kiến con suối lúc vào nước đến đầu gối, lúc ra thì như cơn lũ quét, nhà còn trôi chứ đừng nói là xe.
Thật, bọn em đi Huổi Puốc mà gặp mưa thì quay về luôn, khỏi đi nữa. Hoặc vào đến nơi mà gặp mưa thì cũng xác định khỏi về, cho đến khi hết mưa và nắng lên đôi 3 ngày mới ra nổi
 

Paul Gascoigne

Xe máy
Biển số
OF-855576
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
91
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
50
Đội tuần tra cụ nói đó theo em biết họ thuộc Sở GTVT, và một vài bộ phận ở cấp Huyện, Xã.
Tuy nhiên họ quản lý về hạ tầng kỹ thuật của đường giao thông (phát hiện hỏng thì sửa). Chủ yếu quan sát bằng mắt.

Còn phần đồi núi mênh mông bát ngát thế lực lượng nào quản lý nổi cụ.
Để đánh giá, đưa ra đc cảnh báo sạt trượt phải là các cơ quan chuyên môn Viện địa chất, Cục địa chất khoáng sản... Họ phải dùng thiết bị khoan thăm dò, và các thiết bị khác quan trắc rất nhiều chỉ số, sau đó cần nhiều nhà khoa học "hội chẩn" mới đánh giá được nguy cơ.
Nó quá tốn kém. Làm được việc này trên diện rộng là điều không tưởng.
Nên cụ đừng nặng lời với anh em cán bộ nhà nước , họ cũng như mình đi làm công ăn lương thôi. Cán bộ quèn còn đang phải tự đổ xăng xuống địa bàn quan sát, thì họ có cái vẹo gì mà chống lại được thiên tai.
Đội cụ nói là tuần đường, thuộc Hạt quản lý đường bộ. Họ chịu trách nhiệm kiểm tra phần mặt đường và hành lang giao thông thôi. Tuy nhiên nếu có sạt lở thì Hạt có trách nhiệm dọn dẹp. Cụ trên có vẻ già trâu nhưng nói cho sướng mồm chứ suy nghĩ như tiểu học, cụ rep làm gì.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,560
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Mà xem kỹ ảnh thì con Ford Transit chỉ lấm bùn phần bánh xe trở xuống, nội thất vẫn sạch sẽ. Chứng tỏ những người chết là những người xuống đẩy xe.
Nếu tất cả ngồi trên xe thì ko chết vì vụ sạt này ko mạnh đến mức vùi lấp cả cái xe mà chỉ chuổi xe đi 1 đoạn. Đúng là số đen.
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,934
Động cơ
325,982 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Khoa học không nói như vậy đâu cụ ạ. Càng có rừng thì càng giữ nước, đất ngậm nhiều nước, càng dễ sạt lở đấy.

Rừng là bớt lũ lụt thôi, vì nước được giữ lại sẽ không chảy tuột từ các sườn đá xuống thẳng sông suối thung lũng. Thế nhưng giữ nước lại thì đất nó mềm ra, mất liên kết ở tầng sâu (qua cả lớp rễ) nên cả mảng trượt xuống.
Cụ nói đúng. E có xem mấy clip lở đất ở nước ngoài mà cây to nhiều cây nó lở kinh khủng lắm. Khi mà mưa lớn mưa lâu đất ngậm nước mà địa hình đồi núi thì hiện tượng sạc lở diễn ra bình thường thôi, khó dự đoán từ nước giàu đến nước nghèo.
Lần này quá sui cho các nạn nhân nếu ngồi im trong xe hoặc bỏ xe chạy thì k ai chết rồi, thương tâm thực sự.
 

Paul Gascoigne

Xe máy
Biển số
OF-855576
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
91
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
50
Ở đây có cụ nào biết vụ sạt trên QL12 chỗ bãi đá Quyết Tiến khoảng năm 2012 lúc đang mở rộng QL12 không ạ. Phải đến nửa quả núi sạt xuống lấp gần hết lòng sông Nậm Na bên phía taluy âm. Máy xúc, máy ủi, lán trại bay sạch. Do khối lượng đất đá quá lớn mà chỗ đó sau này không san lấp nữa mà chấp nhận 1 đoạn cao hơn mặt đường thiết kế, giờ như cái đèo nhỏ vậy
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,343
Động cơ
284,452 Mã lực
Sạt lở đường là do mở đường. Phá rừng thì gây lũ lụt.
Đúng nhể, nếu không mở đường thì nó vẫn sạt lở, nhưng lở từ bên dương xuống thung lũng, nên vài vị mồm gầu chẳng chửi được ai.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,343
Động cơ
284,452 Mã lực
Mà xem kỹ ảnh thì con Ford Transit chỉ lấm bùn phần bánh xe trở xuống, nội thất vẫn sạch sẽ. Chứng tỏ những người chết là những người xuống đẩy xe.
Nếu tất cả ngồi trên xe thì ko chết vì vụ sạt này ko mạnh đến mức vùi lấp cả cái xe mà chỉ chuổi xe đi 1 đoạn. Đúng là số đen.
Kỳ lạ là sao không xuống xe rồi chạy thật xa, núi đang lở lại còn đi đẩy xe, tai nạn này thì do cả nhân hoạ rồi.
Ví như ba vị ở xe bảy chỗ chỉ nhận cứu người thì có phải là không bị nạn không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top