Các cụ đi cao tốc, qua một số quả đồi đất bị xẻ đôi để làm cao tốc ở giữa sẽ thấy việc gia cố mái Taluy dương đảm bảo tiêu chuẩn an toàn nó phức tạp và tốn kém như nào.
Toàn bộ QL34 đi qua địa hình đồi, núi; toàn bộ con đường nằm trên sườn đồi, núi, 1 bên núi cao, 1 bên vực sâu; nếu gia cố cả 2 bên taluy (âm và dương) toàn tuyến sẽ cực kỳ tốn kém. Em không biết con số nhưng sẽ tốn hơn cả việc làm nền, mặt đường.
Tất nhiên là phải cố gắng làm tốt nhất trong khả năng nhưng địa hình, địa chất phức tạp như vậy thì phải chấp nhận thôi các cụ ạ.
Gửi các cụ một số tấm hình gia cố mái Taluy dương theo tiêu chuẩn an toàn: