[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,405
Động cơ
468,619 Mã lực
Kết quả điều tra xác định, chiều 15/1/2017, sau khi nhậu, ông Phước chở anh Trần Hữu Quý (36 tuổi) về nhà lấy mũ bảo hiểm để đi hát karaoke. Khi sang đường, ông Phước rẽ trái không bật xi nhan, bị xe máy do anh Lâm Tươi chở theo một thanh niên chạy chiều ngược lại đâm phải. Tại nạn làm anh Quý tử vong, sau đó ông Phước bị khởi tố.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Kết quả điều tra xác định, chiều 15/1/2017, sau khi nhậu, ông Phước chở anh Trần Hữu Quý (36 tuổi) về nhà lấy mũ bảo hiểm để đi hát karaoke. Khi sang đường, ông Phước rẽ trái không bật xi nhan, bị xe máy do anh Lâm Tươi chở theo một thanh niên chạy chiều ngược lại đâm phải. Tại nạn làm anh Quý tử vong, sau đó ông Phước bị khởi tố.
Đây thì lại nói là cùng chiều cụ à:


Nội dung vụ án
Theo nội dung vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, ông Phước điều khiển xe máy chở anh Trần Hữu Quý (39 tuổi) từ nhà bạn của anh Quý về nhà trên đường ĐT741 (TP Đồng Xoài, Bình Phước). Trên đường đi về, ông Phước rẽ trái sang đường thì bị một xe máy khác chở theo 2 người đàn ông chạy cùng chiều theo hướng đường ĐT741 đi đến đường ĐT753 đụng vào gây tai nạn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,390 Mã lực
Bản án này có thể không sai nhưng theo em là thiếu tình người. 1. Nếu xử ông này cải tạo không giam giữ hoặc chỉ giam 3 -6 tháng chắc cũng chả có ai khiếu kiện gì; 2. Ông ta không tiền án tiền sự, vi phạm lần này bản chất vẫn là một tai nạn giao thông và dù gì cũng chỉ vô ý và gián tiếp làm chết người như vậy ông ta thật ra cũng không nguy hiểm cho xã hội đến mức phải cách ly lâu. 3. Một số tình tiết giúp giảm nhẹ nên được áp dụng trong trường hợp này ví dụ "đưa ông kia quay về nhà để lấy mũ bảo hiểm", "đã xi nhan khi vòng sang đường".... Khi xử lại nếu giảm nhẹ cho ông ấy một chút có thể đã không mất một mạng người. Tất nhiên là em bàn theo kiểu góc nhìn của anh xe ôm thôi. Nhìn hai cụ mợ ngồi xét xử phong độ như vậy thì chắc cân nhắc chán rồi mới xử như thế....
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Mấy cái ảnh hiện trường ở trên thì điểm va chạm nằm ở phần đường của T.
Ảnh thì em không thấy rõ vết trên đường, nhưng ông Phước mô tả vết xe ông ấy bị đẩy từ giữa đường dịch vào phần đường của xe kia, chứng tỏ xe kia đi không đúng phần đường bên phải của họ.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Đây thì lại nói là cùng chiều cụ à:


Nội dung vụ án
Theo nội dung vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, ông Phước điều khiển xe máy chở anh Trần Hữu Quý (39 tuổi) từ nhà bạn của anh Quý về nhà trên đường ĐT741 (TP Đồng Xoài, Bình Phước). Trên đường đi về, ông Phước rẽ trái sang đường thì bị một xe máy khác chở theo 2 người đàn ông chạy cùng chiều theo hướng đường ĐT741 đi đến đường ĐT753 đụng vào gây tai nạn.
Nếu mô tả thế này thì không phù hợp với việc ông Phước bị đâm vào bên phải.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Bản án này có thể không sai nhưng theo em là thiếu tình người. 1. Nếu xử ông này cải tạo không giam giữ hoặc chỉ giam 3 -6 tháng chắc cũng chả có ai khiếu kiện gì; 2. Ông ta không tiền án tiền sự, vi phạm lần này bản chất vẫn là một tai nạn giao thông và dù gì cũng chỉ vô ý và gián tiếp làm chết người như vậy ông ta thật ra cũng không nguy hiểm cho xã hội đến mức phải cách ly lâu. 3. Một số tình tiết giúp giảm nhẹ nên được áp dụng trong trường hợp này ví dụ "đưa ông kia quay về nhà để lấy mũ bảo hiểm", "đã xi nhan khi vòng sang đường".... Khi xử lại nếu giảm nhẹ cho ông ấy một chút có thể đã không mất một mạng người. Tất nhiên là em bàn theo kiểu góc nhìn của anh xe ôm thôi. Nhìn hai cụ mợ ngồi xét xử phong độ như vậy thì chắc cân nhắc chán rồi mới xử như thế....
Cụ chuẩn ạ. Xử án thì nên có lý có tình. Trường hợp này ông P cũng gánh chịu hậu quả; có thể áp dụng các tình tiết giảm nhẹ lẽ ra nên án treo hoặc 6 tháng giam thôi.
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,418
Động cơ
244,849 Mã lực
Ý cụ là cqđt và VKS cứ đưa hồ sơ lên là toà xử, bất cần biết hồ sơ ấy có được thu thập đúng quy định hay không? Bảo sao phiên phúc thẩm lần 1 trả lại hồ sơ vì có đến 11 sai sót.
E ko hiểu thì hỏi thôi cụ, nếu vậy phải xử cqđt, làm mất công bao nhiêu người, còn sai lệch vụ án
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,068 Mã lực
Hình như cụ nhầm luật, trong vòng xuyến thì các xe bên ngoài phải nhường xe trong vòng xuyến, tức là xe máy phải nhường xe bên trái là xe vợ cụ. Bình thường không có vòng xuyến thì nhường xe bên phải nhưng trong vòng xuyến thì nhường xe bên trái.
Vòng xuyến là gã tư, vk em rẽ trái, xe máy đi thẳng vuông góc với với xe vk em bên trái cụ à.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Lỗi của ông P là chở thằng say đấy ạ,
Xe qua cách lề 1m chiếc xe máy dài trên 1m 9 có nghĩa là cái xe đang ở giữa cái phần đường ngược chiều dành cho ông T
Ông T đang chạy trên phần đường ưu tiên của mình thì ngã ngửa ra là có một đống sắt đang ở giữa phần đường của mình kèm theo 2 bị thịt ở trên đó. Với khả năng của một thằng say nó chỉ có thể đâm như thế thôi đâm chết một bị thịt là ngon rồi, vụ này mà xe xịn như Ex của trộm chó nó hít 1 cú là 4 mạng hoặc ít nhất là 2 mạng bị thịt lù lù giữa phần đường ngược chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
E ko hiểu thì hỏi thôi cụ, nếu vậy phải xử cqđt, làm mất công bao nhiêu người, còn sai lệch vụ án
Không chỉ xử cqđt mà còn phải xử cả toà sơ thẩm. Tại sao những sai sót rõ ràng như thế mà không nhận ra, vẫn tuyên án?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bản án này có thể không sai nhưng theo em là thiếu tình người. 1. Nếu xử ông này cải tạo không giam giữ hoặc chỉ giam 3 -6 tháng chắc cũng chả có ai khiếu kiện gì; 2. Ông ta không tiền án tiền sự, vi phạm lần này bản chất vẫn là một tai nạn giao thông và dù gì cũng chỉ vô ý và gián tiếp làm chết người như vậy ông ta thật ra cũng không nguy hiểm cho xã hội đến mức phải cách ly lâu. 3. Một số tình tiết giúp giảm nhẹ nên được áp dụng trong trường hợp này ví dụ "đưa ông kia quay về nhà để lấy mũ bảo hiểm", "đã xi nhan khi vòng sang đường".... Khi xử lại nếu giảm nhẹ cho ông ấy một chút có thể đã không mất một mạng người. Tất nhiên là em bàn theo kiểu góc nhìn của anh xe ôm thôi. Nhìn hai cụ mợ ngồi xét xử phong độ như vậy thì chắc cân nhắc chán rồi mới xử như thế....
Vụ án tai nạn giao thông của ông Phước được xét xử tới 04 lần với bốn Thẩm phán khác nhau. Sơ thẩm lần 1, Sơ thẩm lần 2, Phúc thẩm lần 2, đều tuyên án 03 năm tù giam. Có lẽ Tòa án họ đã phải nghiên cứu rất kỹ rồi, thì bản án cả ba lần tuyên đều giống nhau.

Ngày 29-3-2018, xử sơ thẩm lần 1, TAND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Phước kháng cáo kêu oan.
Ngày 9-10-2018, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 1, hủy bản án sơ thẩm lần 1 để điều tra, xét xử lại. Bản án này nêu ra 11 điểm thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.
Ngày 6-12-2019, TAND TP Đồng Xoài xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Sáng 29-5-2020, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, tuyên y án sơ thẩm.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
893
Động cơ
433,446 Mã lực
Lỗi của ông P là chở thằng say đấy ạ,
Xe qua cách lề 1m chiếc xe máy dài trên 1m 9 có nghĩa là cái xe đang ở giữa cái phần đường ngược chiều dành cho ông T
Ông T đang chạy trên phần đường ưu tiên của mình thì ngã ngửa ra là có một đống sắt đang ở giữa phần đường của mình kèm theo 2 bị thịt ở trên đó. Với khả năng của một thằng say nó chỉ có thể đâm như thế thôi đâm chết một bị thịt là ngon rồi, vụ này mà xe xịn như Ex của trộm chó nó hít 1 cú là 4 mạng hoặc ít nhất là 2 mạng bị thịt lù lù giữa phần đường ngược chiều.
Ông Phước tự tử vì cho rằng toà đổi trắng thay đen như cụ nhận định đấy ạ. Theo ông ấy thì xe ông ấy bị tông từ giữa đường rê sang vị trí cách lề 1m.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,166 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Bản án này có thể không sai nhưng theo em là thiếu tình người. 1. Nếu xử ông này cải tạo không giam giữ hoặc chỉ giam 3 -6 tháng chắc cũng chả có ai khiếu kiện gì; 2. Ông ta không tiền án tiền sự, vi phạm lần này bản chất vẫn là một tai nạn giao thông và dù gì cũng chỉ vô ý và gián tiếp làm chết người như vậy ông ta thật ra cũng không nguy hiểm cho xã hội đến mức phải cách ly lâu. 3. Một số tình tiết giúp giảm nhẹ nên được áp dụng trong trường hợp này ví dụ "đưa ông kia quay về nhà để lấy mũ bảo hiểm", "đã xi nhan khi vòng sang đường".... Khi xử lại nếu giảm nhẹ cho ông ấy một chút có thể đã không mất một mạng người. Tất nhiên là em bàn theo kiểu góc nhìn của anh xe ôm thôi. Nhìn hai cụ mợ ngồi xét xử phong độ như vậy thì chắc cân nhắc chán rồi mới xử như thế....
Em cũng thấy thế . Án hơi nặng . Có thể do hoàn cảnh :D
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Vụ án tai nạn giao thông của ông Phước được xét xử tới 04 lần với bốn Thẩm phán khác nhau. Sơ thẩm lần 1, Sơ thẩm lần 2, Phúc thẩm lần 2, đều tuyên án 03 năm tù giam. Có lẽ Tòa án họ đã phải nghiên cứu rất kỹ rồi, thì bản án cả ba lần tuyên đều giống nhau.

Ngày 29-3-2018, xử sơ thẩm lần 1, TAND thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ông Phước kháng cáo kêu oan.
Ngày 9-10-2018, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 1, hủy bản án sơ thẩm lần 1 để điều tra, xét xử lại. Bản án này nêu ra 11 điểm thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.
Ngày 6-12-2019, TAND TP Đồng Xoài xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Sáng 29-5-2020, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, tuyên y án sơ thẩm.
Vụ HDH cũng tuyên y án qua mấy cấp toà đấy thôi. Vụ này còn trả hồ sơ, không biết 11 sai sót đã được làm rõ chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top