[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Thực sự là như vậy đó. Cái này gọi là right of way, nghĩa là quyền đi, thiết lập nề nếp giao thông ở những khu vực không đặt được công cụ điều tiết giao thông cứng. Rất hiệu quả.
Tại ngã tư mà một phố bị đặt bảng <stop>, thì xe đến đó phải dừng chờ xe trên phố kia, cả hai chiều đi qua hết thì mới được vào ngã tư. Nếu vào mà, kể cả bị đâm, thì vẫn bị coi là phạm lỗi. Kể cả khi thấy xe đó xi nhan rẽ phải mà mình cũng chẳng dám ra, biết đâu nó không rẽ thì sao. Nên là phải chờ.
Còn quay đầu xe, thì khong ai muốn làm ở đường lớn, nên toàn rẽ vào đường nhỏ hơn và vắng để quay đầu.


Vụ này ông Phước sai, tòa xử đúng & chuẩn rồi. Do cách hiểu luật sai lầm của nhiều người dân chúng ta (từ xưa đến nay) và của cả ông Phước nhận thức sai vấn đề nên cho rằng bản thân bị oan. Luật phải xử nhiều vụ như thế này nữa người dân mới ngộ ra được.

Lên mạng giờ đầy người vẫn nhận thức theo kiểu tao xi nhan, tao đi chậm, cẩn thận, tao vào giao lộ trước... nên tao đúng, nó phóng nhanh ko phanh kịp... thì đáng đời. Hiểu như này, đi như này, đến khi tai nạn ra tòa lại thiệt thân, lại cho rằng mình bị oan...

Thứ nhất, sang đường, quay đầu, rẽ trái, rẽ phải, đi từ ngõ ra đường lớn, đi từ đường nhánh ra đường ưu tiên hơn... thì phải xin đường, quan sát & nhường đường cho xe đang đi thẳng, tuyệt đối an toàn mới được qua. Quyền của anh khi đang xin đường... là quyền yếu nhất, là không có quyền gì cả.

Khi xin đường mà chưa làm chủ được tình huống, chưa quan sát được toàn cảnh, hay khi quan sát thấy giao thông đi thẳng chưa an toàn, hay luồng giao thông ưu tiên có xe họ vẫn chưa thấy mình, chưa có ý định nhường đường cho mình, chưa có ý định giảm tốc... thì theo luật pháp, cái ông xin đường phải nhường cho họ (giao thông ưu tiên hơn). Đừng có nghe hay áp dụng mấy cái luật hay mấy câu cửa miệng "nhất chớm nhì chờm", tôi xi nhan rồi, tôi đi chậm rồi, tôi quan sát kỹ rồi... còn muốn ntn nữa? Rồi thì tại nó phóng nhanh nó ko phanh kịp, nó ko quan sát... cứ nhớ ra tòa, ra công an thì anh xin đường chưa đc và có tai nạn thì sẽ lãnh tội lớn. Còn người ta đang có quyền ưu tiên hơn sẽ bị lỗi phụ (nếu có) thôi.

Ở nước ngoài những vụ như thế này họ xử rất đơn giản, vì thằng đi thẳng ko có tội gì hết (nếu có lỗi kiểu ko bằng, quá tốc độ, etc. sẽ xử phạt riêng). Và ông nào sang đường láo thì ông đi thẳng có quyền đâm cho bét xác mà vẫn phải đi tù & đền cho xe đi thẳng. Bên Tây thì ông đi thẳng thậm chí ko cần phải phanh hay giảm tốc làm gì luôn. Chính thế, ko một ai dám cắt ngang luồng giao thông đang lưu thông cả. Nếu xin đường người ta ko cho thì dù có phải đợi cả tiếng, hay cả ngày họ cũng phải chờ... an toàn mới đc qua.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Thế thì luật cmn rừng rồi. Vụ của em là em đang đi đường 5 có cái đường nhỏ đâm ra. Nói như xxx thì kiểu đ éo gì em cũng vào điểm giao cắt sau người từ cái đường đó phi ra, chính vì vậy đến điểm giao cắt em phải đi thật thật chậm nhìn xem có đứa nào nó đang nhăm nhe phi sang ko, nếu mà đi kiểu này thì chắc đường 5 làm mẹ cái biển hạn chế tốc độ toàn tuyến xuống 30 km/h chứ cao quá thì ko thể phanh kịp và bỏ mẹ cái biển và luật đường ưu tiên.
Bts luật lá như kk.
" đang đi đường 5 có cái đường nhỏ đâm ra" ==> cậu đâm ra nó đến từ bên phải của bác ==> Nó được iu tiên, bác nhé, trừ khi Biển báo nói khác.
Tất nhiên là không có Biển báo rồi.
Thế đấy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo mô tả ở cáo trạng phiên tòa Sơ thẩm lần 1:
Đọc cái cáo trạng, thấy mấy ông VKS làm ăn ẩu quá, lỗi sơ đẳng nhất là ngày tháng mà cũng viết sai.
Công an đo được nồng độ cồn một năm trước khi tai nạn xảy ra (2016) trong khi tai nạn xảy ra 2017.
Bác Phước sinh vào thế kỷ 20, nhưng có người em sinh vào thế kỷ 17 (1697).

01.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Đọc cái cáo trạng, thấy mấy ông VKS làm ăn ẩu quá, lỗi sơ đẳng nhất là ngày tháng mà cũng viết sai.
Các ông ĐTV đo được nồng độ cồn một năm trước khi tai nạn xảy ra (2016) trong khi tai nạn xảy ra 2017.
Bác Phước sinh vào thế kỷ 20, nhưng có người em sinh vào thế kỷ 17 (1697).

01.jpg
Bác lại chả thấy lạ tí gì. Lỗi của thằng đánh máy thôi mà.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,990
Động cơ
490,519 Mã lực
Ảnh ông Phước vào sáng qua, trước khi nhảy lầu

View attachment 4664370

Vào facebook bác ấy đọc thấy thật thương tâm

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009270953058

Quay lại vụ án. Ông P có cồn trong người như bà H thẩm phán đang nhắc đi nhắc lại hay không?

Ổng nói không uống bia rượu, chỉ tới cho bạn mượn tiền và chở bạn về,
hồ sơ vụ án nói có, đtv bảo đo ổng lúc ổng ... ngủ.
bệnh án bệnh viện ổng lải bảo không có nồng độ cồn trong máu.

Khi nhập viện cấp cứu mà bất tỉnh thì kiểu gì trước đó cũng phải làm xét nghiệm máu đã. Xét nghiệm máu mà ko có nồng độ cồn thì cơ quan điều tra ăn xít chứ ko còn ăn lone nữa.
Dự vụ này nhiều thằng cũng nhọ theo bác rùi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trang đầu cáo trạng, xe của Lâm Tươi mang biển số 93H2 - 8547

79815276_2496000920718915_3773494314202562560_n.jpg


Trang sau có cái xe mang biển số 93H2 - 0547 là từ đâu xuất hiện vậy ?

78617606_2496000950718912_936160384987955200_n.jpg
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Nếu ông Phước cũng chết trong vụ tai nạn thì chắc thằng Tới ốm đòn.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Trang đầu cáo trạng, xe của Lâm Tươi mang biển số 93H2 - 8547

79815276_2496000920718915_3773494314202562560_n.jpg


Trang sau có cái xe mang biển số 93H2 - 0547 là từ đâu xuất hiện vậy ?

78617606_2496000950718912_936160384987955200_n.jpg
Cháu theo dõi vụ HDH chắc cũng thấy ngày tháng loạn xạ, biển số xe thay đổi liên tục, mã số ghế không thống nhất...Thế cho nên đúng vậy, ở VN thế này là bình thường.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Trong vụ này bị cáo là ông Phước và Lâm Tươi, bị hại và người có liên quan là 2 người còn lại
Chia buồn với cái chết của ông P và các bi kịch gia đình khác mà ông phải hứng chịu. Nhưng có lê nhận thức về luật của ông lệch lạc nên càng thấy ấm ức và tự tử
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Cụ xem lại link rồi mà vẫn đọc sai là sao?
Thằng bị xử phạt hành chính là thằng có nồng độ cồn, chạy đúng phần đường, đúng tốc độ và bị ông Phước (cũng có nồng độ cồn) chạy xe sang đường ko bật xinhan đâm vào.
1 đang đi thẳng đúng làn với 1 chạy sang đường ko xinhan thì theo cụ là ai đâm ai?
Xử thằng kia hành chính là đúng theo khung rồi, chứ nếu bắt nó vô tù thì giờ ra đường cứ tóm ông nào có nồng độ cồn, ko có giấy phép lái xe đều vô tù hết thì có xây thêm trăm cái nhà tù nữa khéo mới đủ để nhốt.
Chẻ tư sợi lông ra thì vụ này khá tương đồng vụ cao tốc Thái Nguyên
Nhưng các trạng sư mạng, tiêu chuẩn kép thì ủng hộ ngược nhau, vụ TN ủng hộ anh Hoàng, nhưng vụ này lại ủng hộ ông P
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chia buồn với cái chết của ông P và các bi kịch gia đình khác mà ông phải hứng chịu. Nhưng có lê nhận thức về luật của ông lệch lạc nên càng thấy ấm ức và tự tử
Nếu nồng độ cồn đo được của bác Phước là 0,69 mg/l khí thở, và nếu kết quả này là đúng, thì lúc bác Phước bị/được công an đo nồng độ cồn, có thể bác Phước đã xỉn tới mức không nhớ được gì cả. Bác Phước nói là bác ấy không biết kết quả này và không biết được đo lúc nào, do đó bác ấy không công nhận kết quả này. Thành thật chia buồn với bác Phước, lập luận của bác bị Tòa bác bỏ là không oan rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu theo dõi vụ HDH chắc cũng thấy ngày tháng loạn xạ, biển số xe thay đổi liên tục, mã số ghế không thống nhất...Thế cho nên đúng vậy, ở VN thế này là bình thường.
Vâng ạ, bài học cháu rút ra là: khi giao/nhận công văn, giấy tờ với các cơ quan công quyền Việt Nam, thì phải đọc cho kỹ rồi hẵng ký tá, vì mức độ ẩu tả của mấy vị công chức là đáng báo động.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Nếu nồng độ cồn đo được của bác Phước là 0,69 mg/l khí thở, và kết quả này là đúng, thì lúc đo bác Phước có thể đã xỉn tới mức không nhớ được gì cả. Bác Phước nói là bác ấy không biết kết quả này và không biết được đo lúc nào, do đó bác ấy không công nhận kết quả này. Thành thật chia buồn với bác Phước, lập luận của bác bị Tòa bác bỏ là không oan rồi ạ.
Ơ, theo cáo trạng thì đo nồng độ cồn trước đó 1 năm mà. Còn bệnh viện bảo lúc cấp cứu không kiểm tra nồng độ cồn trong máu. Vậy kết quả đó lấy ở đâu ra nhỉ?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
Nếu nồng độ cồn đo được của bác Phước là 0,69 mg/l khí thở, và nếu kết quả này là đúng, thì lúc bác Phước bị/được công an đo nồng độ cồn, có thể đã xỉn tới mức không nhớ được gì cả. Bác Phước nói là bác ấy không biết kết quả này và không biết được đo lúc nào, do đó bác ấy không công nhận kết quả này. Thành thật chia buồn với bác Phước, lập luận của bác bị Tòa bác bỏ là không oan rồi ạ.
tòa bảo mẫu khí thở được lấy khi ô P đang ngủ.
sao ko xét nghiệm máu cho chuẩn mà ngất rồi, vào viện vẫn đo nồng độ cồn bằng máy đo khí thở?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Vụ này ông Phước sai, tòa xử đúng & chuẩn rồi. Do cách hiểu luật sai lầm của nhiều người dân chúng ta (từ xưa đến nay) và của cả ông Phước nhận thức sai vấn đề nên cho rằng bản thân bị oan. Luật phải xử nhiều vụ như thế này nữa người dân mới ngộ ra được.

Lên mạng giờ đầy người vẫn nhận thức theo kiểu tao xi nhan, tao đi chậm, cẩn thận, tao vào giao lộ trước... nên tao đúng, nó phóng nhanh ko phanh kịp... thì đáng đời. Hiểu như này, đi như này, đến khi tai nạn ra tòa lại thiệt thân, lại cho rằng mình bị oan...

Thứ nhất, sang đường, quay đầu, rẽ trái, rẽ phải, đi từ ngõ ra đường lớn, đi từ đường nhánh ra đường ưu tiên hơn... thì phải xin đường, quan sát & nhường đường cho xe đang đi thẳng, tuyệt đối an toàn mới được qua. Quyền của anh khi đang xin đường... là quyền yếu nhất, là không có quyền gì cả.

Khi xin đường mà chưa làm chủ được tình huống, chưa quan sát được toàn cảnh, hay khi quan sát thấy giao thông đi thẳng chưa an toàn, hay luồng giao thông ưu tiên có xe họ vẫn chưa thấy mình, chưa có ý định nhường đường cho mình, chưa có ý định giảm tốc... thì theo luật pháp, cái ông xin đường phải nhường cho họ (giao thông ưu tiên hơn). Đừng có nghe hay áp dụng mấy cái luật hay mấy câu cửa miệng "nhất chớm nhì chờm", tôi xi nhan rồi, tôi đi chậm rồi, tôi quan sát kỹ rồi... còn muốn ntn nữa? Rồi thì tại nó phóng nhanh nó ko phanh kịp, nó ko quan sát... cứ nhớ ra tòa, ra công an thì anh xin đường chưa đc và có tai nạn thì sẽ lãnh tội lớn. Còn người ta đang có quyền ưu tiên hơn sẽ bị lỗi phụ (nếu có) thôi.

Ở nước ngoài những vụ như thế này họ xử rất đơn giản, vì thằng đi thẳng ko có tội gì hết (nếu có lỗi kiểu ko bằng, quá tốc độ, etc. sẽ xử phạt riêng). Và ông nào sang đường láo thì ông đi thẳng có quyền đâm cho bét xác mà vẫn phải đi tù & đền cho xe đi thẳng. Bên Tây thì ông đi thẳng thậm chí ko cần phải phanh hay giảm tốc làm gì luôn. Chính thế, ko một ai dám cắt ngang luồng giao thông đang lưu thông cả. Nếu xin đường người ta ko cho thì dù có phải đợi cả tiếng, hay cả ngày họ cũng phải chờ... an toàn mới đc qua.
Ở vn, văn hóa xin đường giống cướp đường hơn
Bác này quan niệm mình chở giúp bạn về là "làm ơn nên mắc oán", nại lý do bạn giữ tay lái mình(đổ lỗi cho người đã chết). Đổ lỗi 2 người kia say rượu trong khi chính bác và bạn cũng quắc cần câu.
Chính vì nhận thức như vậy nên thấy mình oan ức, cộng thêm bi kịch gia đình nên tự tử
Chứ bác không oan gì trong vụ tai nạn này cả
Bài học rút ra là tất cả cũng vì rượu mà cùng đường
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ơ, theo cáo trạng thì đo nồng độ cồn trước đó 1 năm mà. Còn bệnh viện bảo lúc cấp cứu không kiểm tra nồng độ cồn trong máu. Vậy kết quả đó lấy ở đâu ra nhỉ?
Cháu bắt bẻ cho vui cái vụ đo trước một năm, ai cũng biết là lỗi chính tả mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top