[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,130
Động cơ
376,186 Mã lực
Thiếu suy nghĩ quá, đi 3 năm cũng nhanh thôi.
Lúc ra cũng mới có 58 tuổi còn hơn chục năm nữa vui vầy với con cháu.
Làm gì có con có cháu, em đọc báo thấy anh này con gái bị hấp diêm đến chết, buồn đời bỏ xứ ra đi. Mua được mảnh đất mấy năm thì lại bị thu hồi. Rồi bị tai bay vạ gió, đúng là số đen như mực. Chỉ thương là thần kinh yếu quá, tâm hồn lại mong manh dễ vỡ. Chứ như em oan ức mà phải chết thế này thì cũng phải rủ theo vài thằng cho nó đủ mâm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Vậy tại sao vụ in đi lùi trên cao tốc nguyên tắc của anh thì in sai hoàn toàn và cont không có bất cứ lỗi gì liên can tai nạn.
Sao lại phạt cont mấy năm tù?
Vụ này lại xử kiểu khác?
Vậy tôi hỏi anh luật pháp nước ta mỗi tỉnh một bộ luật khác nhau chăng?
Cụ hiểu chưa đúng luật nên mới thấy mâu thuẫn thôi. Nguyên tắc là, anh đi đúng làn, đúng tốc độ thì sẽ phải có khả năng kiểm soát khi có tình huống ở cách anh X mét trở lên. Nếu vật cản ở cách anh quá X mét trở lên anh không xử lý được gây tai nạn thì anh phải chịu trách nhiệm, nếu dưới X mét thì nói chung anh không phải chịu trách nhiệm. Ngay cả dưới X mét thì vẫn phải xem anh đã nỗ lực xử lý đến đâu, ví dụ ở cao tốc Thái Nguyên là anh tài cont đã không chịu phanh sớm.

X mét là bao nhiêu thì do cơ quan điều tra đưa ra, theo quan điểm của họ, tùy điều kiện mặt đường thời tiết, etc.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,800
Động cơ
495,096 Mã lực
Có lẽ thế thật bác ạ. Nếu cái đồng chí Không bằng ấy "gây tai nạn GT chết người".
Còn nếu hắn "không gây tai nạn GT chết người"??
Nếu làm gì hả cụ. Thực tế là chết người mà
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
44
Cụ hiểu chưa đúng luật nên mới thấy mâu thuẫn thôi. Nguyên tắc là, anh đi đúng làn, đúng tốc độ thì sẽ phải có khả năng kiểm soát khi có tình huống ở cách anh X mét trở lên. Nếu vật cản ở cách anh quá X mét trở lên anh không xử lý được gây tai nạn thì anh phải chịu trách nhiệm, nếu dưới X mét thì nói chung anh không phải chịu trách nhiệm. Ngay cả dưới X mét thì vẫn phải xem anh đã nỗ lực xử lý đến đâu, ví dụ ở cao tốc Thái Nguyên là anh tài cont đã không chịu phanh sớm.

X mét là bao nhiêu thì do cơ quan điều tra đưa ra, theo quan điểm của họ, tùy điều kiện mặt đường thời tiết, etc.
Vậy vụ này anh Lâm tươi tuy đi đúng phần đường nhưng máu có nồng độ cồn, không bằng lái và không có khả năng kiểm soát tốc độ sao anh ấy không bị tù?
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Vụ này ông Phước sai, tòa xử đúng & chuẩn rồi. Do cách hiểu luật sai lầm của nhiều người dân chúng ta (từ xưa đến nay) và của cả ông Phước nhận thức sai vấn đề nên cho rằng bản thân bị oan. Luật phải xử nhiều vụ như thế này nữa người dân mới ngộ ra được.

Lên mạng giờ đầy người vẫn nhận thức theo kiểu tao xi nhan, tao đi chậm, cẩn thận, tao vào giao lộ trước... nên tao đúng, nó phóng nhanh ko phanh kịp... thì đáng đời. Hiểu như này, đi như này, đến khi tai nạn ra tòa lại thiệt thân, lại cho rằng mình bị oan...

Thứ nhất, sang đường, quay đầu, rẽ trái, rẽ phải, đi từ ngõ ra đường lớn, đi từ đường nhánh ra đường ưu tiên hơn... thì phải xin đường, quan sát & nhường đường cho xe đang đi thẳng, tuyệt đối an toàn mới được qua. Quyền của anh khi đang xin đường... là quyền yếu nhất, là không có quyền gì cả.

Khi xin đường mà chưa làm chủ được tình huống, chưa quan sát được toàn cảnh, hay khi quan sát thấy giao thông đi thẳng chưa an toàn, hay luồng giao thông ưu tiên có xe họ vẫn chưa thấy mình, chưa có ý định nhường đường cho mình, chưa có ý định giảm tốc... thì theo luật pháp, cái ông xin đường phải nhường cho họ (giao thông ưu tiên hơn). Đừng có nghe hay áp dụng mấy cái luật hay mấy câu cửa miệng "nhất chớm nhì chờm", tôi xi nhan rồi, tôi đi chậm rồi, tôi quan sát kỹ rồi... còn muốn ntn nữa? Rồi thì tại nó phóng nhanh nó ko phanh kịp, nó ko quan sát... cứ nhớ ra tòa, ra công an thì anh xin đường chưa đc và có tai nạn thì sẽ lãnh tội lớn. Còn người ta đang có quyền ưu tiên hơn sẽ bị lỗi phụ (nếu có) thôi.

Ở nước ngoài những vụ như thế này họ xử rất đơn giản, vì thằng đi thẳng ko có tội gì hết (nếu có lỗi kiểu ko bằng, quá tốc độ, etc. sẽ xử phạt riêng). Và ông nào sang đường láo thì ông đi thẳng có quyền đâm cho bét xác mà vẫn phải đi tù & đền cho xe đi thẳng. Bên Tây thì ông đi thẳng thậm chí ko cần phải phanh hay giảm tốc làm gì luôn. Chính thế, ko một ai dám cắt ngang luồng giao thông đang lưu thông cả. Nếu xin đường người ta ko cho thì dù có phải đợi cả tiếng, hay cả ngày họ cũng phải chờ... an toàn mới đc qua.
Em thấy cụ này nói chuẩn.
Có vẻ hầu hết người dân mình tham gia giao thông nhưng không học / không biết / không quan tâm luật giao thông đường bộ, có rất nhiều người mặc dù có bằng lái nhưng cũng không thuộc luật thì phải ?
Thật đáng buồn cho ông P, ông hành động vội vàng và thiếu suy nghĩ chín chắn, dù sao cũng chia buồn cùng gia đình ông P và ông Q. RIP 2 ông.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Vậy vụ này anh Lâm tươi tuy đi đúng phần đường nhưng máu có nồng độ cồn, không bằng lái và không có khả năng kiểm soát tốc độ sao anh ấy không bị tù?
Em có phải tòa đâu mà nắm đủ thông tin về vụ án và luật để trả lời cụ :D Em trả lời với hiểu biết sơ sài của em thế này nhé: Anh Tươi uống rượu lái xe không bằng thì đúng nhưng chưa có bằng chứng cho thấy anh ấy vi phạm quy định giao thông (tức là vẫn lái như người bình thường có bằng). Tòa bảo nó không có lỗi điều khiển xe chỉ bị lỗi uống rượu với không bằng thôi. Phần này theo luật nào và có đúng không thì em không chắc.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,921
Động cơ
582,403 Mã lực
"Không có giấy phép lái xe" mà điều khiển phương tiện lưu thông là đã "vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ" rồi đấy cháu ạ :))
Vấn đề vi phạm đó có phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc gây thiệt hại không. Nếu không thì chỉ bị phạt hành chính cho vi phạm đó thôi.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
44
Em có phải tòa đâu mà nắm đủ thông tin về vụ án và luật để trả lời cụ :D Em trả lời với hiểu biết sơ sài của em thế này nhé: Anh Tươi uống rượu lái xe không bằng thì đúng nhưng chưa có bằng chứng cho thấy anh ấy vi phạm quy định giao thông (tức là vẫn lái như người bình thường có bằng). Tòa bảo nó không có lỗi điều khiển xe chỉ bị lỗi uống rượu với không bằng thôi. Phần này theo luật nào và có đúng không thì em không chắc.
Theo lời anh nói thì Lâm tươi phạm lỗi không kiểm soát tốc độ trong X mét dẫn đến tai nạn
Tình tiết tăng nặng là nồng độ cồn và không bằng lái.
Nhưng anh chả bị sao!
Còn vụ cont tông in anh cont đi đúng phần đường có bằng lái và không nồng độ cồn.
Lỗi do in hoàn toàn.
Thế mà tòa vin vào lỗi anh ấy không kiểm soát tốc độ mà cho đi mấy năm tù đấy.
Cái lỗi không kiểm soát tốc độ X mét ấy thì ai cũng có thể vô tù dù chấp hành đúng luật khi có tai nạn xảy ra
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,921
Động cơ
582,403 Mã lực
Vậy tại sao vụ in đi lùi trên cao tốc nguyên tắc của anh thì in sai hoàn toàn và cont không có bất cứ lỗi gì liên can tai nạn.
Sao lại phạt cont mấy năm tù?
Vụ này lại xử kiểu khác?
Vậy tôi hỏi anh luật pháp nước ta mỗi tỉnh một bộ luật khác nhau chăng?
Anh cont vi phạm điều luật không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn khi gặp chướng ngại trên đường (dù chướng ngại đó có phạm luật hay không).
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Theo lời anh nói thì Lâm tươi phạm lỗi không kiểm soát tốc độ trong X mét dẫn đến tai nạn
Tình tiết tăng nặng là nồng độ cồn và không bằng lái.
Nhưng anh chả bị sao!
Còn vụ cont tông in anh cont đi đúng phần đường có bằng lái và không nồng độ cồn.
Lỗi do in hoàn toàn.
Thế mà tòa vin vào lỗi anh ấy không kiểm soát tốc độ mà cho đi mấy năm tù đấy.
Cái lỗi không kiểm soát tốc độ X mét ấy thì ai cũng có thể vô tù dù chấp hành đúng luật khi có tai nạn xảy ra
Sao cụ biết anh T đã không kiểm soát được tốc độ?
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,010
Động cơ
183,968 Mã lực
Anh cont vi phạm điều luật không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn khi gặp chướng ngại trên đường (dù chướng ngại đó có phạm luật hay không).
Chướng ngại vật để chỉ một vật vô tri vô giác!
Trong trường hợp này, xe ỉn do một thằng người say rượu nên đã trở thành ngợm điều khiển... nên không thể gọi là chướng ngại vật được nhé!
Tên gọi đúng trong trường hợp này là xe Cont đã bị xe In lùi vào đầu.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
44
Anh cont vi phạm điều luật không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn khi gặp chướng ngại trên đường (dù chướng ngại đó có phạm luật hay không).
Vậy tôi hỏi anh.
Anh đang giao thông trên đường cao tốc xe anh có thể hơi quá tốc độ tí.
Có thằng lao đầu vô xe anh tự tử.
Vậy anh có đi tù không?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Theo lời anh nói thì Lâm tươi phạm lỗi không kiểm soát tốc độ trong X mét dẫn đến tai nạn
Tình tiết tăng nặng là nồng độ cồn và không bằng lái.
Nhưng anh chả bị sao!
Còn vụ cont tông in anh cont đi đúng phần đường có bằng lái và không nồng độ cồn.
Lỗi do in hoàn toàn.
Thế mà tòa vin vào lỗi anh ấy không kiểm soát tốc độ mà cho đi mấy năm tù đấy.
Cái lỗi không kiểm soát tốc độ X mét ấy thì ai cũng có thể vô tù dù chấp hành đúng luật khi có tai nạn xảy ra
Với điều kiện là còn sống sau khi làm hết khả năng kiểm soát X mét ấy!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Bởi vì không có vết phanh của xe anh Tươi khi tai nạn xảy ra
Nếu ông P sang đường ở khoảng cách quá gần thì anh T cũng không kịp phanh đâu!

Mà cụ nói vết phanh chắc là kiểu phanh cháy lốp, đang ở tốc độ cao phanh cháy kiểu đó dễ xòe lắm. Như bình thường em sẽ phanh từ từ chứ không phanh cứng luôn đâu, cái ABS của xe sinh ra là để làm chức năng đó đấy.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
44
Nếu ông P sang đường ở khoảng cách quá gần thì anh T cũng không kịp phanh đâu!
Vậy anh Tươi không kiểm soát tốc độ đủ dừng lại khi gặp chướng ngại vật trên đường dù chướng ngại đó có phạm luật hay không.
Anh Tươi phải vô tù mới đúng.
Tòa xử sai rõ ràng.
Căn cứ vào án lệ vụ cont tông in do tòa thái nguyên xử
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,800
Động cơ
495,096 Mã lực
Vậy tôi hỏi anh.
Anh đang giao thông trên đường cao tốc xe anh có thể hơi quá tốc độ tí.
Có thằng lao đầu vô xe anh tự tử.
Vậy anh có đi tù không?
Em trả lời câu này được. Không bằng lái và có nồng độ cồn thì tù chắc cụ ạ
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đồng chí cu lít chuẩn rồi mà bác, họ áp dụng Thông tư Nhất chớm hết sức nổi tiếng trên ô phăn mà.
Nhân tiện, bác bồi thường là chuẩn cmnr, vì bác đi Xe to, đúng theo Luật luôn, Điều 301 gì đó.
Thế thì luật cmn rừng rồi. Vụ của em là em đang đi đường 5 có cái đường nhỏ đâm ra. Nói như xxx thì kiểu đ éo gì em cũng vào điểm giao cắt sau người từ cái đường đó phi ra, chính vì vậy đến điểm giao cắt em phải đi thật thật chậm nhìn xem có đứa nào nó đang nhăm nhe phi sang ko, nếu mà đi kiểu này thì chắc đường 5 làm mẹ cái biển hạn chế tốc độ toàn tuyến xuống 30 km/h chứ cao quá thì ko thể phanh kịp và bỏ mẹ cái biển và luật đường ưu tiên.
Bts luật lá như kk.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Em trả lời câu này được. Không bằng lái và có nồng độ cồn thì tù chắc cụ ạ
Vậy anh Tươi không kiểm soát tốc độ đủ dừng lại khi gặp chướng ngại vật trên đường dù chướng ngại đó có phạm luật hay không.
Anh Tươi phải vô tù mới đúng.
Tòa xử sai rõ ràng.
Căn cứ vào án lệ vụ cont tông in do tòa thái nguyên xử
Thế chó nào cùng luật mà mỗi chỗ lại xử khác là sao cụ ?
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
939
Động cơ
433,466 Mã lực
1. Khi va chạm xảy ra thì đầu xe của ông Phước cách mép đường bên kia 1m và xe của ông Phước đã ở làn bên kia.
2. Ông Phước kêu oan vì xe của Lâm Tươi lấn làn (khi chưa va chạm), nhưng khi va chạm thì xe của Lâm Tươi đã trở về đúng làn.
3. Lập luận kêu oan của ông Phước, không thuyết phục được, ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, phiên tòa sơ thẩm lần 2, phiên tòa phúc thẩm lần 2.
Theo mô tả ở cáo trạng phiên tòa Sơ thẩm lần 1:

Sơ đồ hiện trường được cho là lập sau khi tai nạn xảy ra, không có xác nhận của 2 bên:
Sơ đồ hiện trường được các bên xác nhận trước khi xử thúc thẩm lần 2:

1. 2 xe đi ngược chiều nhau, xe ông Phước từ ngã tư Sóc Miên đi ĐT 741; xe anh Tươi đi từ ĐT741 đi ngã tư Sóc Miên
2. Xe ông Phước bị đổ nghiêng sang trái, gác chân sau cắm xuống đất ở khoảng cách 2.2 m và bị trượt 0.8 m về phía sau và phía lề phải
3. Xe anh Tươi tông vào xe ông Phước theo hướng ngược chiều và từ bên trái sang.

* Ông Phước khai đang điều khiển xe sang đường nhưng bị người ngồi sau (đồng thời là nạn nhân) cản trở việc điều khiển. Nhân cái này em có thắc mắc nếu mình đang lái xe mà người ngồi ghế phụ giằng tay lái làm xe tông vào người khác thì ai là người chịu trách nhiệm cho tai nạn?

Chính xác vị trí của 2 xe ngay trước và tại thời điểm va chạm thì phải dựng lại mô hình va chạm khá phức tạp. Dự đoán sẽ thiếu chính xác nhưng có thể xe ông Phước đã chớm qua bên phần đường anh Tươi trước khi va chạm (cách lề phải chừng 2-3 m) nhưng di chuyển không dứt khoát do giằng co của anh Quý. Anh Tươi chạy nhanh trên đường nhỏ thì dự là anh chạy chính giữa đường, cách 2 bên lề chừng 3.5 m, thiếu quan sát nên giật mình tông thẳng vào.

Em xếp vào lỗi hỗn hợp 2 bên: anh Quý và anh Tươi cùng góp phần vào tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top