[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
"Không có giấy phép lái xe" mà điều khiển phương tiện lưu thông là đã "vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ" rồi đấy cháu ạ :))
1. Ý của cháu muốn nói là không vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ để bị dừng xe, từ đó phát hiện ra lỗi không Giấy phép lái xe.
2. Còn không có Giấy phép lái xe mà điều khiển phương tiện, thì tất nhiên là đã vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ (nhưng có thể không bị phát hiện).
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
1. Ý của cháu muốn nói là không vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ để bị dừng xe, từ đó phát hiện ra lỗi không Giấy phép lái xe.
2. Còn không có Giấy phép lái xe mà điều khiển phương tiện, thì tất nhiên là đã vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ (nhưng có thể không bị phát hiện).
Gây tai nạn là đã bị phát hiện :))
 

Tony Dan

Xe đạp
Biển số
OF-698442
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
17
Động cơ
97,070 Mã lực
Tuổi
34
Người ta đã có luật sư riêng nhưng vẫn phải tự tử thì e nghĩ ô P ko phải người suy nghĩ nông cạn, ông ấy muốn kêu oan về vấn đề bằng chứng, ông P bảo anh T lấn làn, còn quan toà bảo ông P lấn làn, nếu ông P định sang đường mà chưa sang làn bên kia thì a T là người sai chứ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
1. Không vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, không gây thiệt hại cho người khác, không bị phát hiện không Giấy phép lái xe - Không sao cả.

2. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, không gây thiệt hại cho người khác, bị phát hiện không Giấy phép lái xe - Bị phạt hành chính 02 lỗi: lỗi vi phạm, lỗi không Giấy phép lái xe.

3. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho người khác, nhưng chưa đến mức độ bị truy tố hình sự, bị phát hiện không Giấy phép lái xe - Bị phạt hành chính 02 lỗi: lỗi vi phạm, lỗi không Giấy phép lái xe. Và phải bồi thường cho người bị thiệt hại.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại cho người khác, đến mức độ bị truy tố hình sự.
Có Giấy phép lái xe: phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù.
Không có Giấy phép lái xe: phạt tù ít nhất 03 năm.
Cảm ơn cháu gái.

Ý tôi là: Ở ta gần như thành mặc định: Ông đâm vào tui ==> Ông sai cmnr, automatically.
Nhất là khi cái ông Đâm ấy, nó to lớn kềnh càng hơn ông Bị đâm, đặc biệt là khi hắn có nhiều bánh xe hơn.

Vì thế, họ hay áp dụng Điều luật To đền Bé, số 301.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người ta đã có luật sư riêng nhưng vẫn phải tự tử thì e nghĩ ô P ko phải người suy nghĩ nông cạn, ông ấy muốn kêu oan về vấn đề vấn đề bằng chứng, ông P bảo anh T lấn làn, còn quan toà bảo ông P lấn làn, nếu ông P định sang đường mà chưa sang làn bên kia thì a T là người sai chứ nhỉ?
1. Khi va chạm xảy ra thì đầu xe của ông Phước cách mép đường bên kia 1m và xe của ông Phước đã ở làn bên kia.
2. Ông Phước kêu oan vì xe của Lâm Tươi lấn làn (khi chưa va chạm), nhưng khi va chạm thì xe của Lâm Tươi đã trở về đúng làn.
3. Lập luận kêu oan của ông Phước, không thuyết phục được, ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, phiên tòa sơ thẩm lần 2, phiên tòa phúc thẩm lần 2.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
1. Khi va chạm xảy ra thì đầu xe của ông Phước cách mép đường bên kia 1m và xe của ông Phước đã ở làn bên kia.
2. Ông Phước kêu oan vì xe của Lâm Tươi lấn làn (khi chưa va chạm), nhưng khi va chạm thì xe của Lâm Tươi đã trở về đúng làn.
3. Lập luận kêu oan của ông Phước, không thuyết phục được, ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, phiên tòa sơ thẩm lần 2, phiên tòa phúc thẩm lần 2.
Cháu tìm được bản án sơ thẩm lần 2 chưa?
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
ông này cứ nghĩ cảnh một thằng say quắc cần câu lái xe phóng rất nhanh , không có bằng lái, đâm ngang thân xe mình mà nó không sao, mình không say , bị đâm ngang thân mà tù 3 năm thì làm ức quá
Rất nhiều khả năng là ông Phước suy nghĩ như cụ nói. Toà xử thế thành ra chỉ mình ông ấy có lỗi. Nếu toà xử cả ông Tươi cũng có lỗi và chịu án thì có lẽ ông Phước không uất ức thế.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đọc hết các bài viết của ông Phước trong FB của ông, cháu thấy ý của ông Phước lập luận thế này:

Ông Phước đã qua đường và đang ở trong làn của Lâm Tươi, Lâm Tươi đã lấn sang làn của ông Phước, nhưng Lâm Tươi lại bẻ lái về đúng làn của Lâm Tươi, nên đâm vào ông Phước. Nếu Lâm Tươi cứ đi thẳng mà không bẻ lái, thì tai nạn đã không xảy ra.
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
245
Động cơ
320,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực tế cho thấy cả 4 người ngồi trên 2 xe máy đều có lỗi.
Chưa thể kết luận tòa xử đúng hay sai nhưng em có thể khẳng định rằng họ cũng có lỗi vì đã kết án ông P mà ko chứng minh được (với ông P) rằng ông ta đã vi phạm pháp luật, khiến ông phải tự tử.
 
Chỉnh sửa cuối:

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,209
Động cơ
464,453 Mã lực
"Toà chính là chân lý bác nhé": Thế thì kinh dồi.
Có nhiều trường hợp, họ đã đại tiện vô cái Chân lý đó, bác đừng yêu cầu tôi dẫn chứng nhé.

Về cái vụ Tai nạn giao thông này:
Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: Ai đang được ưu tiên.
Nếu là cậu Tươi được ưu tiên: Ông Phước, với tư cách 1 người có bằng lái xe mà không phải Mua bằng (nghe đồn vậy), phải nhường mọi người được ưu tiên khác đi trước - bao gồm cả Tươi, rồi mới lọ mọ qua đường.
Nếu ổng không làm vậy, ổng đã tự đặt mình vào khả năng có thể bị người khác đâm hoặc mình đâm người khác hoặc cả hai.
Và cái đó, ổng đã được dạy bảo rất rõ khi nhận bằng (và không mua bằng).
Nếu ổng vẫn cứ làm, vậy ráng mà chịu hậu quả. Cái này, hình như ổng cũng được thông báo rồi.

Còn nếu việc Đâm nhau là nhất định 2 ông phải vô lò - hoặc Xe to nhất định phải đền Xe bé, thế thì tôi thực sự không ngạc nhiên, tại sao xứ này có đến 10,000 mạng người ra đi mỗi năm.
Theo bác thằng T đang lấn làn của ông P ( 3,9m theo hiện trường sau này ) thì nó có đang được ưu tiên không.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,209
Động cơ
464,453 Mã lực
Thực tế cho thấy cả 4 người ngồi trên 2 xe máy đều có lỗi.
Chưa thể kết luận tòa xử đúng hay sai nhưng em có thể khẳng định rằng họ cũng có lỗi vì đã kết án ông P mà ko chứng minh được (với ông P) rằng ông ta đã vi phạm pháp luật khiến ông phải tự tử.
Đúng thế ah. Và có việc ông P này có nồng độ cồn hay không cũng chưa rõ ràng.
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
245
Động cơ
320,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng thế ah. Và có việc ông P này có nồng độ cồn hay không cũng chưa rõ ràng.
Kể cả ông P ko có nồng độ cồn và sang đường có bật xi nhan đi nữa thì vẫn có lỗi là chở ông Q ko đội mũ bảo hiểm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đúng thế ah. Và có việc ông P này có nồng độ cồn hay không cũng chưa rõ ràng.
Cháu cũng thấy khó hiểu ở chỗ ông Phước có nồng độ cồn trong máu hay không ? Vì có nồng độ cồn trong máu là tình tiết tăng nặng, khiến ông Phước bị kết án 03 năm tù (không thể kết án ông ấy nhẹ hơn được, vì khung hình phạt là 03 năm đến 10 năm).
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,209
Động cơ
464,453 Mã lực
Kể cả ông P ko có nồng độ cồn và sang đường có bật xi nhan đi nữa thì vẫn có lỗi là chở ông Q ko đội mũ bảo hiểm.
Cáo trạng có nói đến cái mũ BH không í nhỉ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cáo trạng có nói đến cái mũ BH không í nhỉ.
Ông Quý không đội mũ bảo hiểm, nên ông Phước chở ông Quý về nhà lấy mũ bảo hiểm (đó là cháu đọc trên các báo đều viết như thế, còn cáo trạng thì cháu không có).
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,119
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
44
Vụ này ông Phước sai, tòa xử đúng & chuẩn rồi. Do cách hiểu luật sai lầm của nhiều người dân chúng ta (từ xưa đến nay) và của cả ông Phước nhận thức sai vấn đề nên cho rằng bản thân bị oan. Luật phải xử nhiều vụ như thế này nữa người dân mới ngộ ra được.

Lên mạng giờ đầy người vẫn nhận thức theo kiểu tao xi nhan, tao đi chậm, cẩn thận, tao vào giao lộ trước... nên tao đúng, nó phóng nhanh ko phanh kịp... thì đáng đời. Hiểu như này, đi như này, đến khi tai nạn ra tòa lại thiệt thân, lại cho rằng mình bị oan...

Thứ nhất, sang đường, quay đầu, rẽ trái, rẽ phải, đi từ ngõ ra đường lớn, đi từ đường nhánh ra đường ưu tiên hơn... thì phải xin đường, quan sát & nhường đường cho xe đang đi thẳng, tuyệt đối an toàn mới được qua. Quyền của anh khi đang xin đường... là quyền yếu nhất, là không có quyền gì cả.

Khi xin đường mà chưa làm chủ được tình huống, chưa quan sát được toàn cảnh, hay khi quan sát thấy giao thông đi thẳng chưa an toàn, hay luồng giao thông ưu tiên có xe họ vẫn chưa thấy mình, chưa có ý định nhường đường cho mình, chưa có ý định giảm tốc... thì theo luật pháp, cái ông xin đường phải nhường cho họ (giao thông ưu tiên hơn). Đừng có nghe hay áp dụng mấy cái luật hay mấy câu cửa miệng "nhất chớm nhì chờm", tôi xi nhan rồi, tôi đi chậm rồi, tôi quan sát kỹ rồi... còn muốn ntn nữa? Rồi thì tại nó phóng nhanh nó ko phanh kịp, nó ko quan sát... cứ nhớ ra tòa, ra công an thì anh xin đường chưa đc và có tai nạn thì sẽ lãnh tội lớn. Còn người ta đang có quyền ưu tiên hơn sẽ bị lỗi phụ (nếu có) thôi.

Ở nước ngoài những vụ như thế này họ xử rất đơn giản, vì thằng đi thẳng ko có tội gì hết (nếu có lỗi kiểu ko bằng, quá tốc độ, etc. sẽ xử phạt riêng). Và ông nào sang đường láo thì ông đi thẳng có quyền đâm cho bét xác mà vẫn phải đi tù & đền cho xe đi thẳng. Bên Tây thì ông đi thẳng thậm chí ko cần phải phanh hay giảm tốc làm gì luôn. Chính thế, ko một ai dám cắt ngang luồng giao thông đang lưu thông cả. Nếu xin đường người ta ko cho thì dù có phải đợi cả tiếng, hay cả ngày họ cũng phải chờ... an toàn mới đc qua.
Vậy tại sao vụ in đi lùi trên cao tốc nguyên tắc của anh thì in sai hoàn toàn và cont không có bất cứ lỗi gì liên can tai nạn.
Sao lại phạt cont mấy năm tù?
Vụ này lại xử kiểu khác?
Vậy tôi hỏi anh luật pháp nước ta mỗi tỉnh một bộ luật khác nhau chăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top