[Funland] Vụ bán tải cố vượt bị tàu hoả đâm tại Biên Hoà làm chết 2 người

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Cái đó còn do lịch sử, do tài chính quyết định
Nhưng đường tàu chạy trong đô thị mà ko đủ barie ngăn đường là ko chấp nhận được, cái ngõ kia kể cả song song với đường tàu nhưng chỗ giao nhau này ít nhất phải đóng lúc tàu chạy qua
Ý cụ là gác chắn như này phỏng ạ?
Screenshot 2024-07-30 091455.png
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Hỏi thật cụ đã lái ô tô bao giờ chưa mà cãi cùn thế? Nếu lái xe rồi thì nên thay đổi tư duy lái xe cho an toàn.
Nguyên tắc tối thiểu đi qua giao cắt là phải giảm tốc độ, quan sát kỹ trước khi cho xe qua. Bất kể giao cắt nào chứ chưa nói giao với đường sắt (là đường ưu tiên) và mức độ nguy hiểm cao. Lái xe qua giao cắt mà đến cả người chắn gác tàu chạy ra đê ra hiệu còn không cản được thì còn gì để bào chữa?
Căn cứ vào quan điểm của nhiều Offers, thì tai nạn kiểu này vẫn sẽ còn xảy ra nhiều :))
 

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,067
Động cơ
246,764 Mã lực
Tuổi
29
Mấy thằng bán tải chuyên đi bố láo.
Thằng này cố vượt tầu chứ ko chú ý cái gì.
Tầu nó hú ầm ầm vẫn cố vượt.

Lưu lại cái ảnh ko sau nó lại bảo xe chưa đâm đụng.

1722306013148.png
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Mấy thằng bán tải chuyên đi bố láo.
...
Công nhận, xin lỗi cụ nào đi tử tế nha, chứ em rất ghét mấy con bán tải đi ẩu. Nhất là lại còn độ cái bánh địa hình to và nhô hẳn ra ngoài, nhìn cực mất dạy.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,093
Động cơ
531,148 Mã lực
Đường dân sinh thì nhiều, mỗi barie lại phải có một người trực thì kinh phí ở đâu ? chỉ làm ở trục chính thôi nên nhiều chỗ chỉ có còi, đèn là thế. Dân thì phải có thói quen tuân thủ , cứ còi đèn báo hiệu là phải dừng chứ nhiều người toàn tranh thủ vượt cố. Vượt mãi cũng đến lúc rủi ro lại đổ cho đủ thứ mà không trách mình.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,381
Động cơ
406,675 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hỏi thật cụ đã lái ô tô bao giờ chưa mà cãi cùn thế? Nếu lái xe rồi thì nên thay đổi tư duy lái xe cho an toàn.
Nguyên tắc tối thiểu đi qua giao cắt là phải giảm tốc độ, quan sát kỹ trước khi cho xe qua. Bất kể giao cắt nào chứ chưa nói giao với đường sắt (là đường ưu tiên) và mức độ nguy hiểm cao. Lái xe qua giao cắt mà đến cả người chắn gác tàu chạy ra đê ra hiệu còn không cản được thì còn gì để bào chữa?
Cụ nói thêm chút nữa là sẽ có ý kiến tàu hỏa lỗi vì không đánh lái kịp đới.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,556 Mã lực
Em có lần tí die.
Hồi 2013,sau một quá trình lái xe dài tầm 5 tiếng liên tục.Trên xe có mỗi một mình lại tiết đầu xuân,trời âm u, mưa lất phất.Lúc đó khoảng 1 giờ đêm,đường vắng tanh vắng ngắt không bóng người ngợm xe cộ gì.
Cccm ở HP thì biết nút giao Thượng Lý chỗ đường Metro với đường 5 cũ.Đoạn này đường sắt chạy song song với đường 5 cũ.Nút giao này có rào chắn và có người gác,
Gần đến chỗ này em đã đi rất chậm,đường đèn tù mù lại có sương,mưa lất phùn lất phất.Cộng với oải quá em không ý thức chính xác mình đang ở chỗ nào,chỉ biết đang ở ngã 3.Bêntai nghe có tiễng còi tu tu,em lại ngỡ còi xe cont đang báo hiệu vào giao lộ.Theo phản xạ em đạp phanh cho xe dừng hẳn lại để nhường đường.
Thoắt cái thấy ánh đèn bên hông sáng quắc,em đạp lút ga.Con MD3 vút như tên lao xuống đường 5 và đoàn tàu hàng cũng băng qua ngay sau đó.
Lúc ấy toàn thân em đỏ mồ hôi lạnh,người bủn rủn phải mở cửa xe bước xuống đứng một lúc mới định thần lại được.
Thì ra hôm ấy cái bọn gác gian chết tiệt lặn đâu mất tiêu và tất nhiên không có cái rào nào được hạ xuống.Lúc em dừng thi thân xe ở vị trí vắt ngang đường ray.Do đây là đoạn đường thẳng và là tàu hàng chạy khá chậm nên lái tàu đã phát hiện có chướng ngại phía trước nên đã kéo còi ,có thể cùng phanh khẩn cấp.
Rút kinh nghiệm từ đó gặp đường tàu dù có rào chắn nhưng barie không hạ em vẫn cho xe bò qua từ từ,đồng thời quan sát cả hai phía cẩn thận,tất nhiên không bao giờ cố vượt rào.
Dù sao thì bác cũng đã gặp may, không phải trả giá cho sai lầm của mình.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,961
Động cơ
1,049,520 Mã lực
Cách đây khá lâu khi mình đi xe máy qua đường tàu đoạn Văn Điển, đoạn này không có chắn. Tàu lù lù chạy tới còi kéo dài, các xe khác dừng chờ hết... Không hiểu tại sao lúc đó mình không biết cứ đi, người xung quanh hô hoán và các hộ xung quanh đã ngó đầu ra xem nhưng tuyệt nhiên tôi không biết. Vẫn đi vì không nhận thấy nguy hiểm (thực ra là không biết và không hiểu tại sao) cho đến khi xe cách bánh tàu khoảng 1/2 m thì mình phanh, cũng không hiểu sao lại phanh. Lúc đó mới hoàn hồn là tàu đi qua, mặt tái mét vì thoát chết. Việc cũng lâu rồi và thật sự là lúc đó mình không hiểu tại sao không nhận biết tàu đi qua trong khi báo nhiêu người dừng hô hoán, hô to đến nỗi các hộ dân và người đi đường dừng lại xem.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,556 Mã lực
Cụ nói thêm chút nữa là sẽ có ý kiến tàu hỏa lỗi vì không đánh lái kịp đới.
Tôi thì đánh giá theo điều 601 To đền Bé huyền thoại, như thế, đội Tàu hoả chịu trách nhiệm đền bù mọi thiệt hại vật chất cho anh cu bán tải và các bên khác.
Bất kể hắn không sai gì hay hắn có sai gì.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,381
Động cơ
406,675 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi thì đánh giá theo điều 601 To đền Bé huyền thoại, như thế, đội Tàu hoả chịu trách nhiệm đền bù mọi thiệt hại vật chất cho anh cu bán tải và các bên khác.
Bất kể hắn không sai gì hay hắn có sai gì.
Uh nói đến chuyện To đền Bé. Hình như thế giới chỉ có VN là còn cái luật quái ơ đấy. Ngay cả Lào lúc tai nạn cũng xử rất nghiêm minh, ai có lỗi phải đền.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,777
Động cơ
65,254 Mã lực
Cách đây khá lâu khi mình đi xe máy qua đường tàu đoạn Văn Điển, đoạn này không có chắn. Tàu lù lù chạy tới còi kéo dài, các xe khác dừng chờ hết... Không hiểu tại sao lúc đó mình không biết cứ đi, người xung quanh hô hoán và các hộ xung quanh đã ngó đầu ra xem nhưng tuyệt nhiên tôi không biết. Vẫn đi vì không nhận thấy nguy hiểm (thực ra là không biết và không hiểu tại sao) cho đến khi xe cách bánh tàu khoảng 1/2 m thì mình phanh, cũng không hiểu sao lại phanh. Lúc đó mới hoàn hồn là tàu đi qua, mặt tái mét vì thoát chết. Việc cũng lâu rồi và thật sự là lúc đó mình không hiểu tại sao không nhận biết tàu đi qua trong khi báo nhiêu người dừng hô hoán, hô to đến nỗi các hộ dân và người đi đường dừng lại xem.
lúc đó chắc cụ bị phân tâm vì việc gì đó, lái xe mà bị kiểu này rất nguy hiểm.
ngày xưa em đi học lái, cụ dạy lái em có dạy khi qua giao cắt với đường sắt thì tắt đài, hạ kính, đi chậm lắng nghe, kể cả đường có rào chắn hay không, quan sát kĩ rồi mới qua. đừng đùa với rồng sắt. cơ mà thật sự là càng lâu chữ càng rơi vãi, qua đường mà không có rào chắn còn chịu khó ngó nghiêng, chứ đường có gác là cứ phi ầm ầm thôi.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,347
Động cơ
466,089 Mã lực
Cách đây khá lâu khi mình đi xe máy qua đường tàu đoạn Văn Điển, đoạn này không có chắn. Tàu lù lù chạy tới còi kéo dài, các xe khác dừng chờ hết... Không hiểu tại sao lúc đó mình không biết cứ đi, người xung quanh hô hoán và các hộ xung quanh đã ngó đầu ra xem nhưng tuyệt nhiên tôi không biết. Vẫn đi vì không nhận thấy nguy hiểm (thực ra là không biết và không hiểu tại sao) cho đến khi xe cách bánh tàu khoảng 1/2 m thì mình phanh, cũng không hiểu sao lại phanh. Lúc đó mới hoàn hồn là tàu đi qua, mặt tái mét vì thoát chết. Việc cũng lâu rồi và thật sự là lúc đó mình không hiểu tại sao không nhận biết tàu đi qua trong khi báo nhiêu người dừng hô hoán, hô to đến nỗi các hộ dân và người đi đường dừng lại xem.
Nhà cũ em ở gần chắn tầu TP. Câu chuyện của cụ xảy ra nhiều, nhất là cách đây nhiều chục năm khi ngày có hàng chục chuyến tầu qua lại. Mọi giải thích đều mang đậm mầu sắc tâm linh:)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,556 Mã lực
lúc đó chắc cụ bị phân tâm vì việc gì đó, lái xe mà bị kiểu này rất nguy hiểm.
ngày xưa em đi học lái, cụ dạy lái em có dạy khi qua giao cắt với đường sắt thì tắt đài, hạ kính, đi chậm lắng nghe, kể cả đường có rào chắn hay không, quan sát kĩ rồi mới qua. đừng đùa với rồng sắt. cơ mà thật sự là càng lâu chữ càng rơi vãi, qua đường mà không có rào chắn còn chịu khó ngó nghiêng, chứ đường có gác là cứ phi ầm ầm thôi.
Kinh phết đấy bác.
Tôi chứng kiến rồi nên hãi.

Ví dụ đoạn gần Hà Nội, chỗ Thanh Trì, đường 1A song song với đường sắt, nằm bên tay phải hướng này => bác đi hướng bắc - nam và rẽ phải, cực khó nhìn đằng sau.
Vì thế, tôi toàn dừng hẳn lại ngó nghiêng.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,961
Động cơ
1,049,520 Mã lực
Nhà cũ em ở gần chắn tầu TP. Câu chuyện của cụ xảy ra nhiều, nhất là cách đây nhiều chục năm khi ngày có hàng chục chuyến tầu qua lại. Mọi giải thích đều mang đậm mầu sắc tâm linh:)
Như mình rơi vào tình cảnh này mới cảm nhận "mất não" (Không thấy, không nghe, không biết...). Mọi giải thích có lẽ là vô nghĩa bởi hên/xui mới có cơ hội ngồi kể lại chuyện này
P.s Thời đó đi xe máy và chưa bắt buộc đội mũ bảo hiểm nên không bị hạn chế khả năng nghe.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Nhà cũ em ở gần chắn tầu TP. Câu chuyện của cụ xảy ra nhiều, nhất là cách đây nhiều chục năm khi ngày có hàng chục chuyến tầu qua lại. Mọi giải thích đều mang đậm mầu sắc tâm linh:)
Ai cũng có lúc lơ đễnh hay mệt mỏi mà cụ. Còn mấy cái rào chắn này về mặt cơ khí, điều khiển chả có gì phức tạp. Nhất là ở đó có người trông rồi thì làm cái nút ấn tự động đóng cùng barie chính là ok. Vấn đề méo ai làm.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Có đk như các nc phát triển thì đúng là ko nên để nhà ga tàu hoả trong tt mà nằm trên vành đai ngoài. Kết nối với nó là hệ thống Metro ngầm hoặc trên cao và các loại hình gtcc khác. Chắc phải đợi hoàn thành tuyến Metro Ngọc hồi - Yên viên thì mới chuyển nhà ga tàu hoả ra khỏi nội thành Hn :D
Không đúng nhé, đầy nước phát triển như Nhật, EU... nhiều nhà ga tàu hỏa cổ vẫn nằm trong trung tâm tp (khu phố cũ, cổ), thậm chí đôi chỗ vẫn dùng barie chắn đường (ko có cầu đường sắt trong phố). Cái quan trọng là họ cải tạo và làm rất ngăn nắp, an toàn và hầu như đều là đường tàu trên cao, ko cần dùng barie.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,708
Động cơ
161,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh phết đấy bác.
Tôi chứng kiến rồi nên hãi.

Ví dụ đoạn gần Hà Nội, chỗ Thanh Trì, đường 1A song song với đường sắt, nằm bên tay phải hướng này => bác đi hướng bắc - nam và rẽ phải, cực khó nhìn đằng sau.
Vì thế, tôi toàn dừng hẳn lại ngó nghiêng.
Suốt dọc đoạn Thanh Trì là điểm đen về TNGT đường sắt.

Đường sắt đường bộ chạy song song nên khi rẽ khó quan sát đã đành. Cái cốt nền chỗ qua đường sắt cũng cao hơn nên hay phải dí ga, nhất là ông nào mới lái số sàn thì chắc là vã mồ hôi hột.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,108
Động cơ
132,707 Mã lực
Nơi ở
HN
Sáng e xem vụ này hãi thật, không biết tài xế làm gì mà khi đã kéo rào rồi vẫn còn băng ngang đường được cũng giỏi, hậu quả thì quá lớn, 1 bé trai 13 tuổi và 1 người phụ nữ nhân viên thu gom rác tu vong, 3 người bị thương, quá đau buồn vì sự bất cẩn. Có ông còn bảo tài xế muốn tu tu, nghe khó tin, tu tu thì ngồi trong ô tô lgi.
View attachment 8655195 View attachment 8655196
Ông lái xe bán tải ẩu quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top