[Funland] Vụ bán tải cố vượt bị tàu hoả đâm tại Biên Hoà làm chết 2 người

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Tất nhiên khi vụ việc xảy ra thì các bên liên quan đều có phần lỗi, chỉ là ít hay nhiều và đến đâu,
Nếu nói đúng như cụ thì lỗi của hệ thống giao thông để khắc phục thì tốt nhất không đặt đường tầu đi qua ở đây, cụ thể là trong khu đô thị, cho nó chạy song song tách biệt hẳn ra ngoài thì là ổn hêt đúng không ah.
Cái đó còn do lịch sử, do tài chính quyết định
Nhưng đường tàu chạy trong đô thị mà ko đủ barie ngăn đường là ko chấp nhận được, cái ngõ kia kể cả song song với đường tàu nhưng chỗ giao nhau này ít nhất phải đóng lúc tàu chạy qua
 

xuanhieu7292

Tháo bánh
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,068
Động cơ
14,078 Mã lực
Cái đó còn do lịch sử, do tài chính quyết định
Nhưng đường tàu chạy trong đô thị mà ko đủ barie ngăn đường là ko chấp nhận được, cái ngõ kia kể cả song song với đường tàu nhưng chỗ giao nhau này ít nhất phải đóng lúc tàu chạy qua
Cụ "không chấp nhận được" thì cũng phải chịu, Lo mạng mình trước đi chứ xử được ai mà nói to thế? :))
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Cụ "không chấp nhận được" thì cũng phải chịu, Lo mạng mình trước đi chứ xử được ai mà nói to thế? :))
Thì đương nhiên cũng phải chịu rồi chứ ai chịu thay mình
Nhưng ở đây toàn đổ hết lỗi cho tài xế, cái hệ thống giao thông đầy đủ và khoa học nó cũng làm giảm đáng kể tai nạn kiểu này. Ra đường đầy cái rủi ro, ko lường hết được, nhiều cụ cứ gào lên nhưng thử hỏi cuộc đời lái xe các cụ có dám chắc chưa hoặc ko bao giờ có chút lơ đễnh ko?
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,534
Động cơ
71,398 Mã lực
Website
casca.vn
Thì đương nhiên cũng phải chịu rồi chứ ai chịu thay mình
Nhưng ở đây toàn đổ hết lỗi cho tài xế, cái hệ thống giao thông đầy đủ và khoa học nó cũng làm giảm đáng kể tai nạn kiểu này. Ra đường đầy cái rủi ro, ko lường hết được, nhiều cụ cứ gào lên nhưng thử hỏi cuộc đời lái xe các cụ có dám chắc chưa hoặc ko bao giờ có chút lơ đễnh ko?
Lơ đễnh thì tự chịu, sao lại bắt nhà nước phải lo đến tận những cái đấy? Trừ khi đất nước quá giàu, thừa tiền thì sẽ tìm các lí do để chi; ở ta còn đang phải tiết kiệm!
Trường hợp này 100% lỗi tài xế!
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Lơ đễnh thì tự chịu, sao lại bắt nhà nước phải lo đến tận những cái đấy? Trừ khi đất nước quá giàu, thừa tiền thì sẽ tìm các lí do để chi; ở ta còn đang phải tiết kiệm!
Trường hợp này 100% lỗi tài xế!
Tôi phản bác hoàn toàn ý cụ, nếu cụ đổ lỗi 100% cho tài xế
Cái Barie đáng bao tiền mà cụ bảo đất nước giàu nghèo? Trong khi chỗ này còn bố trí hẳn gác tàu phía đối điện chứ đâu phải đường hoang giữa rừng.
Đây là 1 phần của sự tắc trách cẩu thả vô trách nhiệm của bộ phận quản lý cái này.
Chỗ này là giao nhau giữa khu đô thị đông đúc mà ko có đủ barie rào chắn tại mấy chỗ này là lỗi nặng của bên giao thông.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,035
Động cơ
229,426 Mã lực
Tuổi
41
Tại VN rất nhiều vụ tai nạn đường sắt xảy ra rồi, mà nguyên nhân thì rất ối dồi ôi, từ xe to đến xe nhỏ.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,803
Động cơ
295,463 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em xem clip thấy có vẻ lái xe không để ý có tàu hay không, chứ không phải cố vượt. 1 phút bất cẩn, kéo theo 2 mạng người.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,841
Động cơ
422,814 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Tất nhiên khi vụ việc xảy ra thì các bên liên quan đều có phần lỗi, chỉ là ít hay nhiều và đến đâu,
Nếu nói đúng như cụ thì lỗi của hệ thống giao thông để khắc phục thì tốt nhất không đặt đường tầu đi qua ở đây, cụ thể là trong khu đô thị, cho nó chạy song song tách biệt hẳn ra ngoài thì là ổn hêt đúng không ah.
Có đk như các nc phát triển thì đúng là ko nên để nhà ga tàu hoả trong tt mà nằm trên vành đai ngoài. Kết nối với nó là hệ thống Metro ngầm hoặc trên cao và các loại hình gtcc khác. Chắc phải đợi hoàn thành tuyến Metro Ngọc hồi - Yên viên thì mới chuyển nhà ga tàu hoả ra khỏi nội thành Hn :D
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Em xem clip thấy có vẻ lái xe không để ý có tàu hay không, chứ không phải cố vượt. 1 phút bất cẩn, kéo theo 2 mạng người.
Cái tiêu đề của thớt này cũng nên sửa lại chờ cơ quan chức năng xác minh rõ, chứ ko thể kết luận được tài bán tải cố tình vượt ẩu qua đường tàu. Tài xế đang chưa biết thế nào, có đúng cố tình vượt khi đã thấy tàu ko?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,636 Mã lực
Cái tiêu đề của thớt này cũng nên sửa lại chờ cơ quan chức năng xác minh rõ, chứ ko thể kết luận được tài bán tải cố tình vượt ẩu qua đường tàu. Tài xế đang chưa biết thế nào, có đúng cố tình vượt khi đã thấy tàu ko?
Không phải cố vượt khi thấy tàu (thấy tàu thật chắc chả dám), mà cố vượt khi đã có đủ tín hiệu báo dừng xe rồi. Đi kiểu lơ đễnh ngáo ngơ như ông này có khi công an đứng chặn xe trước mặt cũng cán qua luôn ấy chứ.
 

Nowherelands

Xe buýt
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
975
Động cơ
13,658 Mã lực
Tuổi
25
Cái tiêu đề của thớt này cũng nên sửa lại chờ cơ quan chức năng xác minh rõ, chứ ko thể kết luận được tài bán tải cố tình vượt ẩu qua đường tàu. Tài xế đang chưa biết thế nào, có đúng cố tình vượt khi đã thấy tàu ko?
Hỏi thật cụ đã lái ô tô bao giờ chưa mà cãi cùn thế? Nếu lái xe rồi thì nên thay đổi tư duy lái xe cho an toàn.
Nguyên tắc tối thiểu đi qua giao cắt là phải giảm tốc độ, quan sát kỹ trước khi cho xe qua. Bất kể giao cắt nào chứ chưa nói giao với đường sắt (là đường ưu tiên) và mức độ nguy hiểm cao. Lái xe qua giao cắt mà đến cả người chắn gác tàu chạy ra đê ra hiệu còn không cản được thì còn gì để bào chữa?
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,865
Động cơ
335,818 Mã lực
Em có lần tí die.
Hồi 2013,sau một quá trình lái xe dài tầm 5 tiếng liên tục.Trên xe có mỗi một mình lại tiết đầu xuân,trời âm u, mưa lất phất.Lúc đó khoảng 1 giờ đêm,đường vắng tanh vắng ngắt không bóng người ngợm xe cộ gì.
Cccm ở HP thì biết nút giao Thượng Lý chỗ đường Metro với đường 5 cũ.Đoạn này đường sắt chạy song song với đường 5 cũ.Nút giao này có rào chắn và có người gác,
Gần đến chỗ này em đã đi rất chậm,đường đèn tù mù lại có sương,mưa lất phùn lất phất.Cộng với oải quá em không ý thức chính xác mình đang ở chỗ nào,chỉ biết đang ở ngã 3.Bêntai nghe có tiễng còi tu tu,em lại ngỡ còi xe cont đang báo hiệu vào giao lộ.Theo phản xạ em đạp phanh cho xe dừng hẳn lại để nhường đường.
Thoắt cái thấy ánh đèn bên hông sáng quắc,em đạp lút ga.Con MD3 vút như tên lao xuống đường 5 và đoàn tàu hàng cũng băng qua ngay sau đó.
Lúc ấy toàn thân em đỏ mồ hôi lạnh,người bủn rủn phải mở cửa xe bước xuống đứng một lúc mới định thần lại được.
Thì ra hôm ấy cái bọn gác gian chết tiệt lặn đâu mất tiêu và tất nhiên không có cái rào nào được hạ xuống.Lúc em dừng thi thân xe ở vị trí vắt ngang đường ray.Do đây là đoạn đường thẳng và là tàu hàng chạy khá chậm nên lái tàu đã phát hiện có chướng ngại phía trước nên đã kéo còi ,có thể cùng phanh khẩn cấp.
Rút kinh nghiệm từ đó gặp đường tàu dù có rào chắn nhưng barie không hạ em vẫn cho xe bò qua từ từ,đồng thời quan sát cả hai phía cẩn thận,tất nhiên không bao giờ cố vượt rào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,587
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
xem trên bản đồ thì cụ bán tải đi từ đường gom dọc đường tàu phi ra, rào chắn trực tiếp của đường gom thì không có mà chỉ có rào chắn của đường chính, ( phía trước của đường gom) nhưng nói chung là bất cẩn khi đi qua đường giao cắt với đường tàu, chắc mải nghe điện thoại. xem viedeo thì khu vực giao cắt đã đóng barie đường chính và có nhân viên gác chắn ra tín hiệu nhưng tài xế xe bán tải không nhìn không nghe thấy, chắc là đang nghe điện thoại. cần phải khởi tố.

nhìn tronng video thì hẻm xe bán tải đi ra khá nhỏ và đông đúc,
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,587
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Tôi phản bác hoàn toàn ý cụ, nếu cụ đổ lỗi 100% cho tài xế
Cái Barie đáng bao tiền mà cụ bảo đất nước giàu nghèo? Trong khi chỗ này còn bố trí hẳn gác tàu phía đối điện chứ đâu phải đường hoang giữa rừng.
Đây là 1 phần của sự tắc trách cẩu thả vô trách nhiệm của bộ phận quản lý cái này.
Chỗ này là giao nhau giữa khu đô thị đông đúc mà ko có đủ barie rào chắn tại mấy chỗ này là lỗi nặng của bên giao thông.
báo nói thì vì đây là đường nhánh nên nghành đường sắt không đầu tư rào chắn và barie mà có kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng không ai làm
 

Nowherelands

Xe buýt
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
975
Động cơ
13,658 Mã lực
Tuổi
25
Em có lần tí die.
Hồi 2013,sau một quá trình lái xe dài tầm 5 tiếng liên tục.Trên xe có mỗi một mình lại tiết đầu xuân,trời âm u, mưa lất phất.Lúc đó khoảng 1 giờ đêm,đường vắng tanh vắng ngắt không bóng người ngợm xe cộ gì.
Cccm ở HP thì biết nút giao Thượng Lý chỗ đường Metro với đường 5 cũ.Đoạn này đường sắt chạy song song với đường 5 cũ.Nút giao này có rào chắn và có người gác,
Gần đến chỗ này em đã đi rất chậm,đường đèn tù mù lại có sương,mưa lất phùn lất phất.Cộng với oải quá em không ý thức chính xác mình đang ở chỗ nào,chỉ biết đang ở ngã 3.Bêntai nghe có tiễng còi tu tu,em lại ngỡ còi xe cont đang báo hiệu vào giao lộ.Theo phản xạ em đạp phanh cho xe dừng hẳn lại để nhường đường.
Thoắt cái thấy ánh đèn bên hông sáng quắc,em đạp lút ga.Con MD3 vút như tên lao xuống đường 5 và đoàn tàu hàng cũng băng qua ngay sau đó.
Lúc ấy toàn thân em đỏ mồ hôi lạnh,người bủn rủn phải mở cửa xe bước xuống đứng một lúc mới định thần lại được.
Thì ra hôm ấy cái bọn gác gian chết tiệt lặn đâu mất tiêu và tất nhiên không có cái rào nào được hạ xuống.Lúc em dừng thi thân xe ở vị trí vắt ngang đường ray.Do đây là đoạn đường thẳng và là tàu hàng chạy khá chậm nên lái tàu đã phát hiện có chướng ngại phía trước nên đã kéo còi ,có thể cùng phanh khẩn cấp.
Rút kinh nghiệm từ đó gặp đường tàu dù có rào chắn nhưng barie không hạ em vẫn cho xe bò qua từ từ,đồng thời quan sát cả hai phía cẩn thận,tất nhiên không bao giờ cố vượt rào.
Nguyên nhân chính nằm ở chỗ bôi đậm cụ ạ.
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,611
Động cơ
1,081,781 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Thì đương nhiên cũng phải chịu rồi chứ ai chịu thay mình
Nhưng ở đây toàn đổ hết lỗi cho tài xế, cái hệ thống giao thông đầy đủ và khoa học nó cũng làm giảm đáng kể tai nạn kiểu này. Ra đường đầy cái rủi ro, ko lường hết được, nhiều cụ cứ gào lên nhưng thử hỏi cuộc đời lái xe các cụ có dám chắc chưa hoặc ko bao giờ có chút lơ đễnh ko?
E đồng ý quan điểm với cụ.Nghe các cụ tranh luận e xem lại clip. Barie không thấy hạ, nhân viên gác ghi đứng 1 bên đường, bên kia có vẻ không có ai. Lỗi tài xế không quan sát, nhưng có lỗi của bên đường sắt đấy- lỗi không nhỏ đâu. Đọc báo, phỏng vấn nhân chứng có vẻ điêu.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,587
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
E đồng ý quan điểm với cụ.Nghe các cụ tranh luận e xem lại clip. Barie không thấy hạ, nhân viên gác ghi đứng 1 bên đường, bên kia có vẻ không có ai. Lỗi tài xế không quan sát, nhưng có lỗi của bên đường sắt đấy- lỗi không nhỏ đâu. Đọc báo, phỏng vấn nhân chứng có vẻ điêu.
cái hẻm mà xe bán tải đi ra nằm phía trong barie đường chính cụ ạ, barie đường chính hai bên đều đã hạ, đường hẻm này là tự phát nên nghành đường sắt đã yc chính quyền địa phương phải bố trí tự vệ gác chắn nhưng không ông nào làm
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,793
Động cơ
144,113 Mã lực
Tôi phản bác hoàn toàn ý cụ, nếu cụ đổ lỗi 100% cho tài xế
Cái Barie đáng bao tiền mà cụ bảo đất nước giàu nghèo? Trong khi chỗ này còn bố trí hẳn gác tàu phía đối điện chứ đâu phải đường hoang giữa rừng.
Đây là 1 phần của sự tắc trách cẩu thả vô trách nhiệm của bộ phận quản lý cái này.
Chỗ này là giao nhau giữa khu đô thị đông đúc mà ko có đủ barie rào chắn tại mấy chỗ này là lỗi nặng của bên giao thông.
Đúng rồi. Em nhớ k rõ Cục CSGT hay Cục ĐS đã ý kiến là có phần lỗi của chính quyền địa phương hay bên đsvn (về hạ tầng). Nếu là DNTN mà để xảy ra thì ăn đủ.
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
527
Động cơ
128,799 Mã lực
Hỏi thật cụ đã lái ô tô bao giờ chưa mà cãi cùn thế? Nếu lái xe rồi thì nên thay đổi tư duy lái xe cho an toàn.
Nguyên tắc tối thiểu đi qua giao cắt là phải giảm tốc độ, quan sát kỹ trước khi cho xe qua. Bất kể giao cắt nào chứ chưa nói giao với đường sắt (là đường ưu tiên) và mức độ nguy hiểm cao. Lái xe qua giao cắt mà đến cả người chắn gác tàu chạy ra đê ra hiệu còn không cản được thì còn gì để bào chữa?
Thôi cụ bỏ cái kiểu hỏi ấy đi, chắc gì cụ cầm lái nhiều hơn tôi
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
909
Động cơ
129,739 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Ngõ nhà ngoại e cũng kiểu như vậy, nằm giữa barie với đường tàu nhưng éo me dù e đi bộ hay phóng xe tít mù ra liếc mắt cũng thấy dân tình đứng lố nhố là thôi stop. Vụ này hoàn toàn do tài xế 1/2 tải đừng đổ tại cho lý do nào hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top