Vụ AUV của Mẽo mất tích ở IRAN: Tai nạn, bị bắn hay...bị bắn sống???

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Mig 25 đã được các mợ trên OF chuyển đổi giới tính thành UAV từ lúc nào thế mà chém kinh vãi?=))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mig 25 nổi tiếng với màn đấu tay bo chống Predator. Predator thay vì trốn chạy đã quay lại dùng stinger bắn Mig 25. Mig tránh được và bắn rơi Predator. Đây là cuộc không chiến đầu tiên giữa máy bay có người lái và máy bay không người lái.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Mig 25 nổi tiếng với màn đấu tay bo chống Predator. Predator thay vì trốn chạy đã quay lại dùng stinger bắn Mig 25. Mig tránh được và bắn rơi Predator. Đây là cuộc không chiến đầu tiên giữa máy bay có người lái và máy bay không người lái.
các cụ quên cái này à dùng tạm nguồn wiki cho nó dễ đọc
During the Persian Gulf War, a US Navy F/A-18, piloted by Lt Cdr Scott Speicher, was shot down on the first night of the war by a missile[35] probably fired by a MiG-25.[36] The kill was reportedly made with a Bisnovat R-40TD missile fired from a MiG-25PDS flown by Lt. Zuhair Dawood of the 84th squadron of the IrAF.[37]
In another incident, an Iraqi MiG-25PD, after eluding eight U.S. Air Force F-15s, fired three missiles at General Dynamics EF-111A Raven electronic warfare aircraft, forcing them to abort their mission and leave attacking aircraft without electronic jamming support.[N 1][38]
In yet another incident, two MiG-25s approached a pair of F-15s, fired missiles (which were evaded by the F-15s), and then outran the American fighters. Two more F-15s joined the pursuit, and a total of 10 air-to-air missiles were fired at the MiG-25s, although none reached them.[39] According to the same sources, at least one F-111 was also forced to abort its mission by a MiG-25 on the first 24 hours of hostilities, during an air raid over Tikrit.[40]
Two MiG-25s were shot down by USAF F-15Cs during the Gulf War, both using AIM-7s.[41][42] After the war, on 27 December 1992, a U.S. F-16D downed a MiG-25 that violated the no-fly zone in southern Iraq with an AMRAAM missile. It was the first USAF F-16 air to air victory and the first AMRAAM kill.[43][44]
On 23 December 2002, an Iraqi MiG-25 shot down a U.S. Air Force unmanned MQ-1 Predator drone, which was performing armed reconnaissance over Iraq. This was the first time in history that an aircraft and an unmanned drone had engaged in combat. Predators had been armed with AIM-92 Stinger air-to-air missiles, and were being used to "bait" Iraqi fighter aircraft, then run. In this incident, the Predator did not run, but instead fired one of the Stingers, which missed, while the MiG's missile did not.[45][46]
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Mig 25 nổi tiếng với màn đấu tay bo chống Predator. Predator thay vì trốn chạy đã quay lại dùng stinger bắn Mig 25. Mig tránh được và bắn rơi Predator. Đây là cuộc không chiến đầu tiên giữa máy bay có người lái và máy bay không người lái.

Mig 25 thắng Predator trong cận chiến thì có gì là giỏi đâu cụ? Vì 1 thằng sinh ra là để cận chiến trên không, còn 1 thằng sinh ra là để do thám và tấn công mặt đất là chính.
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Em cho rằng thông tin họ đưa là chính xác.
UAV của Mỹ bị bắt sống do nguyên nhân bị chiếm quyền điều khiển là nguyên nhân có vẻ thuyết phục nhất vào lúc này.

Tuy nhiên, dùng cách nào và phương tiện nào để chiếm quyền điều khiển của nó mới là vấn đề chưa được lý giải mà thôi!:-?
:-?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tuy nhiên, dùng cách nào và phương tiện nào để chiếm quyền điều khiển của nó mới là vấn đề chưa được lý giải mà thôi!
Em dự khả năng cao là mấy chú I-ran học tập CA Thanh Hóa dùng lưới để vợt con AUV. :)) :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nghĩ là chiếc UAV bị trục trặc kỹ thuật nên lướt xuông đất. Người dân nhìn thấy và báo chính quyền thôi.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
mất tín hiệu điều khiển là nó sẽ rơi nhưng khả năng là đc lập trình kiểu tự động hạ cánh nên sẽ lượn lượn xuống nên thiệt hại không đáng kể /
còn sao mất tín hiệu thì có chúa mới biết :)
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Em dự khả năng cao là mấy chú I-ran học tập CA Thanh Hóa dùng lưới để vợt con AUV. :)) :))

Vâng, cũng chưa loại trừ phương án đó đâu cụ ạ! :) :)

(Vì máy bay hạ cánh ở trên boong tàu sân bay đúng là có lưới để hãm đà thật)
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Thấy các bác tranh luận sôi quá nên e cũng góp tí cho vui. E thấy mọi người đưa ra rất nhiều giả thiết vậy e cũng đưa một chút về vụ này xem sao:

Case 1: hỏng hóc - máy tự rơi: -> kết quả thường là vỡ vụn. Trường hợp khó xảy ra đặc biệt là máy thường có chế độ dự phòng 1+1
Case 2: I ran ép hạ = hệ thống của nga: Phù hợp với tin tức của Iran công bố.
Case 3: 1 người mỹ biếu không iran kiểu mig 25 của Ngố biếu mỹ: Có khả năng
Case 4: Iran ép hạ = chính kiểu mỹ. Vì để chiếm quyền kiểm soát tức là phải link với máy bay mà cái datalink được mã hoá ở mức độ rất cao và ngẫu nhiên. Do đó nhiều khả năng iran đã mua chuộc được người mỹ để có cái đó. Vì vậy việc kiểm soát trở lên dễ dàng. Việc này đặt ra vấn đề toàn bộ hệ thống datalink của toàn bộ máy bay mỹ đã bị theo dõi và động thái đòi trả chỉ là để diễn nốt vở hài thôi ạ. Còn Mỹ giờ sẽ phải xem lại toàn hệ thống.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
mất tín hiệu điều khiển là nó sẽ rơi nhưng khả năng là đc lập trình kiểu tự động hạ cánh nên sẽ lượn lượn xuống nên thiệt hại không đáng kể /
còn sao mất tín hiệu thì có chúa mới biết :)

E thấy khả năng này là cao nhất, vì các UAV cũng đc lập trình bay tự động khi ko có tín hiệu đk trực tiếp. Còn việc "bắt sống, ép phải hạ cánh hay chiếm quyền đk" thì nghe như chuyện khoa học viễn tưởng ấy, nếu làm được những việc này thật thì chắc Mẽo nó cất hết UAV vào kho với lại dừng hết các chương trình phát triển UAV mới mất?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó có phải bóng bay đâu mà lướt xuống đất nguyên vẹn thế được? :( :(
Một chiệc máy bay không bị bắn thì vẫn giữ được thế cân bằng và hạ dần độ cao. Nếu mặt đất không quá gồ ghề thì nó còn nguyên vẹn, ngược lại thì tan tành.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Một chiệc máy bay không bị bắn thì vẫn giữ được thế cân bằng và hạ dần độ cao. Nếu mặt đất không quá gồ ghề thì nó còn nguyên vẹn, ngược lại thì tan tành.
Cụ nhầm giữa máy bay và tàu lượn rồi.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
E thấy khả năng này là cao nhất, vì các UAV cũng đc lập trình bay tự động khi ko có tín hiệu đk trực tiếp. Còn việc "bắt sống, ép phải hạ cánh hay chiếm quyền đk" thì nghe như chuyện khoa học viễn tưởng ấy, nếu làm được những việc này thật thì chắc Mẽo nó cất hết UAV vào kho với lại dừng hết các chương trình phát triển UAV mới mất?
cái này nếu có sự can thiệp thật thì nó không khác gây nhiễu rãnh đạn lắm cụ nhể .
Nhưng dù sao thì sau vụ này thiệt hại của Mỹ không chỉ là 1 chiếc Sentinel . trc đây bị bắn rơi thì đi 1 nhẽ nhưng bị bắt sống thì rất phức tạp
cả 1 hệ thống phải thay đổi không hề đơn giản
 

VEAM

Xe máy
Biển số
OF-124205
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
52
Động cơ
379,990 Mã lực
Cướp quyền điều khiển thì em nghĩ là hơi khó (vì có thể nó đã setup cứng các thông số trên UAV) nhưng nếu áp chế theo kiểu "nhại" đúng mã điều khiển. Lúc đó, mình ở gần => sóng mình mạnh hơn sóng từ xa đến => UAV nhận tín hiệu bên mình (kiểu như mấy con mobile thấy sóng của trạm BTS nào mạnh thì tự chuyển sang nối với trạm đấy) .
Tuy nhiên, em vẫn nghĩ khả năng cao là con AUV này bị gây nhiễu => mất điều khiển => đang bay thấp, rơi là là xuống sa mạc toàn cát nên còn nguyên vẹn. :)) :))
Em hóng hớt thấy nói là nó có thể hack được cả quyền điều khiển đấy ạ.
Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc nào đó với điều kiện về tầm kiểm soát bị gây nhiễu liên tục.
Chứ không có thể bị điều khiển quay ngược lại oánh chủ cũ được đâu ạ
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.

Em hóng hớt thấy nói là nó có thể hack được cả quyền điều khiển đấy ạ.

Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc nào đó với điều kiện về tầm kiểm soát bị gây nhiễu liên tục.
Chứ không có thể bị điều khiển quay ngược lại oánh chủ cũ được đâu ạ

Bây giờ có người cho cụ ngồi lên cockpit của máy bay thì cụ có lái được ko ạ, mặc dù cụ có toàn quyền đk nó?

Điều khiển UAV chắc không dễ như máy bay mô hình đâu ợ (mà muốn đk mb mô hình cũng còn phải học chán chê mới đk đc), các lệnh đk nó là gì thì chắc chỉ có thằng sx và thằng vận hành nó mới biết thôi có đưa cho thằng khác chắc cũng chả biết làm ntn đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top