[Funland] Vụ án "con ruồi" 500 tỏi - Tân Hiệp Phát đang được xử....

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,859
Động cơ
574,466 Mã lực
Bênh vực Minh là bênh vực cho quyền lợi hợp pháp của 1 công dân trước toà án và trước pháp luật, bỏ qua các yếu tố khác như lịch sử bỏ tù khách hàng của THP, hiện vẫn phát hiện các sản phẩm của THP kém chất lượng, hoặc người phụ nữ vào tận toà án tố cáo THP- có những thông tin làm người ta tin là Minh đã không được cơ quan tiến hành tố tụng đối xử bình đẳng trong quá trình tố tụng:

- Tại sao băng ghi âm dùng để kết tội Minh cưỡng đoạt lại chỉ có giọng của Minh, còn tất cả giọng nói, nội dung của người phía THP trao đổi lại bị làm mờ đi. Phải chăng phía cơ quan điều tra có điểm gì cần che dấu trong phần nội dung trao đổi của THP?. Phải chăng các đoạn băng bị làm mờ có những thông tin bất lợi cho THP và có lợi cho Minh. Theo tôi phải giám định lại nội dung này! Đây là sai sót nghiêm trọng trong việc thu thập và xử lý chứng cứ. Nếu chứng minh được đoạn băng ghi âm bị chỉnh sửa hoặc cắt cúp (cái này dễ) thì ông điều tra viên hơi bị căng với pháp luật đây!
- Tại sao khi hỏi cung Minh, luật sư THP được tham dự nhưng luật sư của Minh lại không được tham dự. Về nguyên tắc LS của bị can phải được tham dự. Tại sao LS của Minh không nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử. Đây là các sai sót không nhỏ trong quá trình tố tụng.

Còn nếu cụ nào nghĩ do thằng Minh là loại bần nông, xứng đáng vào tù vì là bần nông, tư duy bần nông- em thành thực chia buồn với cụ và với xã hội này vì TK 21 rồi mà vẫn còn tồn tại suy nghĩ đó!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cháu ngứa miệng nói thêm về chuyện "gài bẫy".

Cần hiểu rằng, khi Minh ruồi mở mồm ra đòi 1 tỏi, là đã hoàn tất hành vi phạm tội, đủ cấu thành tội phạm rồi, chứ ko phải đợi đến lúc nhận tiền. Do đó, tất cả những trò mặc cả, câu giờ, phục kích của THP, cho dù rất đểu cáng (cháu đọc cái biên bản nhân viên nó viết cho Minh ruồi ký phải công nhận là thế), nhưng chả có gì sai trái cả. Xét cho kỹ thì người ta hoàn toàn có quyền đểu với đứa nào định trấn lột 1 củ to của mình, phỏng ạ?

Thậm chí còn có thể coi là tự vệ. Kiểu như có thằng vung dao chém các cụ, các cụ ngáng chân cho nó ngã. Rồi vật lộn với nó, khống chế đập đầu nó xuống đường. Sau đó mới gọi công an. Tất cả những trò ngáng, vật lộn đó, đều là chính đáng hết, chứ ko thể nói kiểu đã vật nhao thế thì là có thoả thuận vật lộn trị liệu được :D
Về chuyện tội phạm đã cấu thành, cụ cũng đúng nốt. Về mặt khoa học, phải áp 1 tỷ khi định tội, định khung chứ không phải 500t, vì với tội này người ta định lượng cái Đối tượng chức không phải cái Hậu quả. Tuy nhiên nếu không vật chứng đầy đủ thì các thánh oan sai lại được dịp tâm tư, khổ thế chứ
 

aiki

Xe tải
Biển số
OF-56951
Ngày cấp bằng
13/2/10
Số km
450
Động cơ
449,420 Mã lực
Trích Tuấn Nguyễn:
Vụ con ruồi trong chai nước ngọt đã đi đến hồi kết, kết cho một con người tham lam khiến vợ chồng, cha con chia lìa và kết thúc luôn cho một doanh nghiệp không có tâm, không tôn trọng khách hàng. Vậy là chỉ vì một con ruồi mà người mang án 7 năm tù, kẻ thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, thậm chí dẫn đến phá sản trong tương lai gần. Tiếc thay vì sự dốt nát của người điều hành doanh nghiệp, không đặt khách hàng lên hàng đầu để có cách hành xử cho khôn khéo.

Nhân đây, xin kể lại một case study được coi là kinh điển trong xử lý khủng hoảng truyền thông, với một trường hợp còn nguy kịch hơn nhiều, nhưng với cái đầu thông minh của người đứng đầu doanh nghiệp cùng với thái độ tận tâm vì khách hàng, họ đã vực dậy và phát triển chỉ trong thời gian rất ngắn - vụ khủng hoảng của thương hiệu thuốc giảm đau Tylenol của tập đoàn Johnson & Johnson (J&J).

Năm 1982, Tylenol là một trong những loại thuốc không cần kê đơn bán chạy nhất nước Mỹ, với hàng trăm triệu người sử dụng. Chỉ riêng loại thuốc giảm đau này đã chiếm tới 19% lợi nhuận của tập đoàn J&J trong 3 quý đầu năm 1982. Tylenol cũng đứng đầu thị trường với 37% thị phần, nhiều hơn cả 4 loại thuốc giảm đau đứng sau cộng lại.

Tuy nhiên, mùa thu năm 1982, không rõ kẻ phá hoại nào hay đối thủ cạnh tranh bẩn đã thay thế những viên nang Tylenol Extra-Strength bằng những viên thuốc tẩm độc xyanua (loại chất độc giết người), sau đó mang chúng trà trộn vào những kệ thuốc của các cửa hàng dược phẩm, và cả thực phẩm tại khu vực thành phố Chicago.

Khi những viên thuốc độc này được phát tán, 7 người đã tử vong. Johnson & Johnson, công ty mẹ của nhà điều chế thuốc Tylenol, bất ngờ rơi vào tình cảnh phải giải thích với cả thế giới tại sao sản phẩm của họ, lại trở thành thứ thuốc độc giết người.

Những đài truyền hình lớn đều đưa thông tin về Tylenol lên đầu trong ngày đầu tiên của cuộc khủng hoảng. Hàng loạt những thông tin xấu về cái chết của người tiêu dùng, những tít bài trên hàng loạt các tờ báo khiến người tiêu dùng hoang mang, còn Johnson & Johson thì hiểu rằng, mình đã rơi vào một cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng.

Chỉ trong một tuần đầu tiên, thông qua các phương tiện truyền thông, 90% dân số Mỹ đã biết tới những cái chết ở Chicago. Có tới 125.000 mẩu tin về Tylenol. Nó trở thành thông tin được lan truyền rộng rãi nhất nước Mỹ chỉ sau vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Trước khi việc các viên thuốc bị nhiễm độc được biết tới, hầu hết các phương tiện truyền thông đều nhìn nhận những cái chết của các công dân Mỹ là do sản phẩm. Điều này ảnh hưởng rất xấu tới thương hiệu Tylenol. Báo chí sẽ tiếp tục tập trung vào việc Tylenol là loại thuốc giết người cho tới khi có thêm thông tin về những cái chết. Trong hầu hết trong các cuộc khủng hoảng truyền thông, báo chí sẽ tập trung nhiều vào các khía cạnh giật gân để thu hút người xem, sau đó mới tiếp tục tìm hiểu xem chuyện gì đã thực sự xảy ra.

Rất may là J&J lúc đó có một lãnh đạo tài ba. Chủ tịch của J&J thời điểm đó, James Burke (người mà sau này được Fortune gọi là 1 trong 10 CEO vĩ đại nhất trong lịch sử), đã phản ứng lại những thông tin tiêu cực trên báo chí bằng việc thành lập một đội ngũ chiến lược gồm 7 người.

Nhiệm vụ đầu tiên mà Burke đặt ra đó là “Chúng ta sẽ bảo vệ người tiêu dùng bằng cách nào?” và nhiệm vụ thứ hai mới là “Chúng ta sẽ cứu lấy sản phẩm này (Tylenol) ra sao.

Đúng theo thứ tự của từng thông điệp, hành động đầu tiên của công ty đó là lập tức báo động đến người tiêu dùng trên toàn quốc, thông qua truyền thông, để người tiêu dùng ngừng sử dụng bất kỳ dạng Tylenol nào. Công ty cũng dành ra khoản ngân sách lên tới 100 triệu đô la để thu hồi tất cả những viên nang Tylenol từ kệ thuốc ở Chicago và các khu vực lân cận. Sau khi thu hồi thêm được các sản phẩm bị nhiễm độc, Tylenol đã được lệnh thu hồi trên toàn nước Mỹ.

Thông qua việc thu hồi tất cả các viên nang Tylenol, dù trên thực tế những viên thuốc có tẩm xya-nua không phải quá nhiều, và chỉ xoay quanh khu vực Chicago, J&J đã cho công chúng thấy họ đang làm điều tốt nhất để bảo đảm an toàn cho cộng đồng, dù chi phí cho việc thu hồi lên tới nhiều triệu đô la. Mục đích chính của hành động này là để mọi người thấy Tylenol chỉ là nạn nhân của một hành vi tội phạm nguy hiểm, độc ác.

J&J cũng sử dụng các công cụ truyền thông, bao gồm cả PR và quảng cáo để truyền bá thông điệp của mình trong suốt cuộc khủng hoảng. J&J nhờ truyền thông để cảnh báo cả nước ngừng sử dụng Tylenol. Trong tuần đầu tiên của khủng hoảng, J&J đã thành lập đường dây nóng cho khách hàng, đưa ra câu trả lời cho những vấn đề liên quan đến độ an toàn của Tylenol. Công ty này đã thành lập được dây miễn phí đễ đưa và tiếp nhận thông tin từ báo chí liên quan đến vụ khủng hoảng.

Dù tiêu tốn rất nhiều chi phí cho việc xử lý khủng hoảng, cuối cùng J&J đã khống chế thành công cuộc khủng hoảng có nguy cơ ảnh hưởng tới sự tồn tại của cả công ty.

Sau khi trấn an dư luận, J&J còn một nhiệm vụ nữa đó là giới thiệu lại sản phẩm sau khi niềm tin quay trở lại với người tiêu dùng. Hãng này đưa ra 4 biện pháp cụ thể:

1. Chỉ trong vòng 6 tháng, nhà sản xuất đã tung ra hộp đựng Tylenol được thay đổi sang loại có 3 lớp khóa. Đây là loại vỏ rất khó can thiệp vào bên trong. J&J cũng thay thế viên nang Tylenol sang dạng nén, loại khó nhiễm độc hơn nhiều.

2. Để khuyến khích người tiêu dùng mua sản phẩm của mình, hãng sản xuất đã đưa ra phiếu khuyến mãi trị giá 2,5 USD. Các đường dây nóng hỗ trợ khách hàng qua tổng đài và qua cả báo chí luôn sẵn sáng.

3. Để lấy lại thị phần đã mất, J&J quyết định hạ giá sản phẩm tới 25%, bất chấp những thiệt hại mà hãng phải chịu

4. Trên 2250 nhân viên bán hàng được giao nhiệm vụ liên hệ với cộng đồng y tế để khôi phục niềm tin với sản phẩm.

KẾT QUẢ:

Chỉ trong vòng 5 tháng kể từ sau thảm họa, J&J đã lấy lại 70% thị phần so với thời điểm trước đó. Không chỉ vậy, Tylenol còn khẳng định được giá trị lâu dài của thương hiệu trong mắt công chúng. Dù tiêu tốn tới cả trăm triệu đô la để khắc phục sự cố sau khủng hoảng, nhưng thời gian phục hồi của J&J ngắn hơn các thương hiệu khác rất nhiều. Ngoài ra, những nỗ lực của J&J còn được người tiêu dùng tin tưởng chuyển từ loại thuốc giảm đau họ hay dùng sang Tylenol.

Cuộc khủng hoảng Tylenol là một trong những case study điển hình nhất trong lịch sử khủng hoảng truyền thông. Bất cứ nhà lãnh đạo nào đã từng phải đối phó với công chúng, đều phải đánh giá cao cách mà Johnson & Johnson xử lý vụ Tylenol. Đây là ví dụ điển hình về cách một doanh nghiệp lớn nên đối phó với khủng hoảng như thế nào.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,801
Động cơ
9,376 Mã lực
Em hỏi các cụ là em mua chai Ruồi là sở hữu của em, thằng THP nó thoả thuận mua lại thì em bán bao nhiêu kệ em chứ?
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ OF chiến nhau ác liệt thật. Theo em cả 2 bên đều sai và đều nhận hậu quả khủng khiếp
Ông Minh tham lam vô độ (các cụ xưa đã bảo là tham thì thâm) đi tù
THP xử lý khủng hoảng theo cách phản cảm, thiệt tiền, thiệt uy tín, có thể đi đến phá sản, bán mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi các cụ là em mua chai Ruồi là sở hữu của em, thằng THP nó thoả thuận mua lại thì em bán bao nhiêu kệ em chứ?
Em cũng chả rõ nữa. Cụ kiếm cái lon Coca hay Pepsi có cặn thử xem, khéo bán được triệu $ đấy.
Cụ làm xong nhớ thông báo kết quả để phổ cập cho các cụ OF phương pháp làm giàu không khó nhé! Đội ơn cụ!
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Cháu thấy cũng lạ, nhiều cụ cứ ấm ức rằng nếu Chai nước có cặn chỉ được đổi chai khác thì là bồi thường quá hẻo. Thế nhưng giả sử như các cụ í có cái iPhone lỗi lầm gì đấy, chắc chỉ cần được Apple nó đổi cho cái iPhone mới thì hoa mắt vì sung sướng lun.

Chai nước 5 khìn đòi 500 củ, tức là 100 nghìn lần giá trị. Vậy cái iPhone 16 trịu chắc phải đòi nó đền 1,600 tỷ nhỉ, mua cái vệ tinh bắn lên giời cho sóng khoẻ :D
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Em hỏi các cụ là em mua chai Ruồi là sở hữu của em, thằng THP nó thoả thuận mua lại thì em bán bao nhiêu kệ em chứ?
Nó vật nài đòi mua khác với việc cụ gọi nó đến rồi ra cái giá để nó phải mua nhé. Anh Minh tham và chủ quan nên ăn đòn. Cái suy nghĩ kiếm tiền bằng mọi cách nên xem lại. Nếu ông ý chuyển cho hội BV người tiêu dùng, hoặc mời báo đến luôn thì lại khác, đằng này ông muốn bỏ 10K để thu 500 tr cơ. Còn THP thì có chút bỉ ổi nhưng nó có quyền bảo vệ thương hiệu của nó bằng cách này hay cách kia, kể cả mất nhiều tỷ để chi cho các loại, nhưng không thể thoả hiệp với một khách hàng đang có ý định làm tiền doanh nghiệp.
 

aoi

Xe hơi
Biển số
OF-370732
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
134
Động cơ
252,310 Mã lực
Nếu là em chỉ cần chụp ảnh gửi nó 1 cái, rồi hỏi có mua lại chai này không thì báo lại, lúc đó cho nó ra giá, khác gì mình có hàng độc khách trả giá cao thì bán đâu :D
 

xe mo cau

Xe tăng
Biển số
OF-96346
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,195
Động cơ
408,166 Mã lực
Nó vật nài đòi mua khác với việc cụ gọi nó đến rồi ra cái giá để nó phải mua nhé. Anh Minh tham và chủ quan nên ăn đòn. Cái suy nghĩ kiếm tiền bằng mọi cách nên xem lại. Nếu ông ý chuyển cho hội BV người tiêu dùng, hoặc mời báo đến luôn thì lại khác, đằng này ông muốn bỏ 10K để thu 500 tr cơ. Còn THP thì có chút bỉ ổi nhưng nó có quyền bảo vệ thương hiệu của nó bằng cách này hay cách kia, kể cả mất nhiều tỷ để chi cho các loại, nhưng không thể thoả hiệp với một khách hàng đang có ý định làm tiền doanh nghiệp.
Em nghĩ lỗi của cu minh là có lời đe doạ thôi. Còn thoả thuận mua bán là bình thường mà. Nếu ko có lời và hành vi đe doạ thì cu minh có đòi nghìn tỷ cũng chẳng sao và thp trả 10n cũng là quyền của thp. Đc giá thì bán, ko thì thôi. Luật pháp chỉ cấm đe doạ thôi.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
960
Động cơ
325,434 Mã lực
Cụ đừng nghĩ đe doạ là phải nói ra. Một tay cụ cầm dao, một tay xoè ra đòi tiền, thì lúc í chả cần phải có lời nói hay hành vi đe doạ vẫn dính như thường.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nghiêm túc đối thoại, nếu sai thì thực sự xin lỗi một cách cầu thị, mất gì một lời nói.
Ngoài ra có thể hẹn người ta và báo chí đối thoại để làm rõ.

Cụ hỏi ĐÁNh HAY CHỬI? em thấy cực đoan quá, híc :( dcm THP cài bẫy thì nhận là cài bẫy, không dám nhận hèn quá, lại còn ác nữa, ra vẻ nước mắt cá sấu.
Người nhảy vào phiên toà đó có muốn đối thoại bình tĩnh hay không ? Hay chỉ muốn gây rối ?
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
dù thế nào thì em cũng không uống nước đó nữa,bạn bè mà uống thì em xì đểu là mày uống nước ruồi à
Từ xưa Cháu ít khi uống nước ngọt, nếu có uống thì chỉ Coca, Pepsi, 7Up không phải cháu ko ủng hộ hàng nội mà là do sở thích thôi, nước ngọt đâu chỉ là nước uống cho đã khát
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đưa khách hàng vào tù và thông đồng với cơ quan PL là cách hành xử vô đạo đức.
 

ngu vi xe

Xe tải
Biển số
OF-40895
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
221
Động cơ
469,472 Mã lực
Ối giời THP đang kêu gào "nếu người tiêu dùng quay lưng lại thì doanh nghiệp sẽ chết" ầm ĩ kia kìa. Các cụ phải hành động để cứu rỗi doanh nghiệp nội địa đi chứ ..........
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,020
Động cơ
875,131 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chụp ảnh thằng bé ở tòa làm cái gì ?
.
Bé thế đã bắt nó chứng kiến và trở thành NẠN NHÂN CHÍNH sau những trò bỉ ổi của loài người thật tội cho nó.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,117
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Cháu ngứa miệng nói thêm về chuyện "gài bẫy".

Cần hiểu rằng, khi Minh ruồi mở mồm ra đòi 1 tỏi, là đã hoàn tất hành vi phạm tội, đủ cấu thành tội phạm rồi, chứ ko phải đợi đến lúc nhận tiền. Do đó, tất cả những trò mặc cả, câu giờ, phục kích của THP, cho dù rất đểu cáng (cháu đọc cái biên bản nhân viên nó viết cho Minh ruồi ký phải công nhận là thế), nhưng chả có gì sai trái cả. Xét cho kỹ thì người ta hoàn toàn có quyền đểu với đứa nào định trấn lột 1 củ to của mình, phỏng ạ?

Thậm chí còn có thể coi là tự vệ. Kiểu như có thằng vung dao chém các cụ, các cụ ngáng chân cho nó ngã. Rồi vật lộn với nó, khống chế đập đầu nó xuống đường. Sau đó mới gọi công an. Tất cả những trò ngáng, vật lộn đó, đều là chính đáng hết, chứ ko thể nói kiểu đã vật nhao thế thì là có thoả thuận vật lộn trị liệu được :D
Đòi là quyền của người ta. Người ta mua phải phẩm lỗi đó là tài sản của người ta. Ông đồng ý mua lại giá bao nhiêu ông cứ mặc cả. Người ta có quyền dọa đưa ra báo trí... là quyền của người ta.
Cụ mua phải sp lỗi chả nhẽ cụ phải xin phép họ là tôixin phép đưa ra truyền thông sao.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em nghĩ lỗi của cu minh là có lời đe doạ thôi. Còn thoả thuận mua bán là bình thường mà. Nếu ko có lời và hành vi đe doạ thì cu minh có đòi nghìn tỷ cũng chẳng sao và thp trả 10n cũng là quyền của thp. Đc giá thì bán, ko thì thôi. Luật pháp chỉ cấm đe doạ thôi.
K đe dọa có chóa nó trả giá cao. Để giao dịch đằng thẳng, nó mua lại khoảng 1 củ bé đổ lại thì có mà ăn xxx. Cho nên mua bán là cái cớ ngụy biện, bản chất là đe dọa thôi mà
 

1m7

Xe tải
Biển số
OF-359497
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
294
Động cơ
262,210 Mã lực
Nói tóm lại là tẩy chay sản phẩm của THP
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top