[Funland] Vtc làm bài quá hay về cao tốc các cụ ạ

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,545
Động cơ
418,127 Mã lực
Làm gì có cái luật phải gọi là cao tốc thì mới được thu phí? Được thu phí hay không là do nguồn vốn nào để làm đường đó. Chỉ có vốn từ quỹ bảo trì đường bộ thì mới không thu phí, còn các loại vốn khác thì có thể thu phí tất để hoàn vốn. Chỉ cần chủ nguốn vốn quyết định là thu thì thu.
Giờ cần quy định lại về chuẩn cao tốc để đường có tên là cao tốc thì đúng thực sự với bản chất cao tốc. Không đặt tên bầy hầy như giờ.
Cao tốc đâu phải là đường chạy tốc độ cao đâu ạ? :D
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Hn đi Từ sơn, rẽ lối đền đô sau trạm thu phí chắc vài trăm met. Trả phí bằng hn đi hết đoạn cũ luôn. Lần nào đi qua e cũng lẩm bẩm.
Di sản a T để lại là giúp Bn bị cô lập với tỉnh khác bằng BOT cụ à. 3 tuyến quốc lộ chính dẫn vào tỉnh đều có trạm thu phí.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường đó tổ chức giao thông cũng ổn vì hầu hết vạch đứt, cho phép vượt. Ngon hơn hẳn LS-CL.
Lưu thông theo quy tắc đi QL 2 chiều là ổn thỏa, tiền lộ phí thì không bàn.
Thực ra cao tốc La Sơn - Cam Lộ ngoài đoạn vượt 4 làn xe thì đầy đoạn cho phép vượt khi chỉ có 2 làn xe. Khi mà điều kiện thiếu an toàn thì mới kẻ vạch liền cấm vượt.

Chỉ nhìn vào đoạn đường không an toàn phải kẻ vạch liền cấm vượt xong chửi hạ tầng, thì không khách quan cho lắm.

1708491155394.png


1708491209200.png
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Thực ra cao tốc La Sơn - Cam Lộ ngoài đoạn vượt 4 làn xe thì đầy đoạn cho phép vượt khi chỉ có 2 làn xe. Khi mà điều kiện thiếu an toàn thì mới kẻ vạch liền cấm vượt.

Chỉ nhìn vào đoạn đường không an toàn phải kẻ vạch liền cấm vượt xong chửi hạ tầng, thì không khách quan cho lắm.

View attachment 8374153

View attachment 8374155
Đoạn đg cấm vượt kéo dài mấy km sau cho vượt đoạn 1km nhưng tốc độ vượt giới hạn nên cũng khó.

Ko phải đúng sai mà cái cách điều tiết này gây ức chế tâm lý lái xe.
Đặt vấn đề cụ phải bò sau 1 xe chạy tà tà 50-60 vài km, sau mới vượt đc.
Đi ngay sau nó thì còn cơ hội vượt. Phía trc lại hơn chục xe cũng bò như mình sau 1 con rùa dẫn đoàn thì khi ra đoạn cho phép vượt, cụ ko đủ quãng đg và thời gian để vượt do vướng nhiều xe nữa. Lại chấp nhận bò đoàn dài vài km nữa.

Ko tính đến các yếu tố gây ức chế này thì ko ổn đâu.
Ko phải mỗi đúng hay sai, mà trải nghiệm tâm lý nó ntn cũng rất quan trọng.

Khi tâm lý ức chế thì noa nghiêm trọng hơn nhiều thứ khác.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đoạn Bắc Ninh bỏ danh cao tốc rồi cụ, chỉ còn đoạn Bắc Giang. Phí thì thậm chí tăng 😂
Đoạn HN-BN được nhà nc đầu tư từ năm 2000 nguồn vốn vay của nc ngoài (Nhật thì phải và có cả biểu tượng hữu nghị VN-NB) và ko phải BOT. Đoạn BN-BG 1 chiều được đầu tư từ năm 2000 cùng dự án với đoạn HN-BN: chiều thứ 2 đầu tư từ hồi 20XX. Đoạn BN-BG-LS đóng 100km thoải mái và có đường riêng cho xe máy (đường gom) nên cũng tạm gọi cao tốc được. Đoạn HN-BN thì ko nên gọi là cao tốc do vẫn lẫn xe máy.
Phí thu từ trạm đoạn BG-LS áp dụng cho đoạn BG-LS. Phí ở trạm đoạn cuối Từ sơn thì em chả biết… :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,553
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thực ra cao tốc La Sơn - Cam Lộ ngoài đoạn vượt 4 làn xe thì đầy đoạn cho phép vượt khi chỉ có 2 làn xe. Khi mà điều kiện thiếu an toàn thì mới kẻ vạch liền cấm vượt.

Chỉ nhìn vào đoạn đường không an toàn phải kẻ vạch liền cấm vượt xong chửi hạ tầng, thì không khách quan cho lắm.

View attachment 8374153

View attachment 8374155
1. Số đoạn đường đôi cho phép vượt trên cung này có vẻ cũng ít hơn QL (do tư duy hạn chế vượt, chỉ cho vượt những nơi quy định). Không như HL-HB, chỉ những đoạn khó hẳn mới bị hạn chế vượt, còn lại là vạch liền thoải mái vượt. Và đó là lý do nói đoạn HL-HB tổ chức lưu thông như QL, có gì sai nhỉ???
2. Có ai chửi hạ tầng thế?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Ko rõ khả năng của bộ trg gtvt đến đâu trong việc ra luật khi lái xe. Nhưng thời điểm này cũng là cơ hội cho anh Thắng ghi điểm nếu ra được cái gì giống như nới thời hạn đăng kiểm cho xe dưới 20t như 1 năm trc.
Cố lên anh Thắng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,370 Mã lực
Cao tốc đâu phải là đường chạy tốc độ cao đâu ạ? :D
Đúng rồi cụ, nó chỉ là cái tên thôi, đừng nên nghĩ tên thế nào thì vật/người thế ấy. Chẳng hạn có ông tên là Nguyễn Anh Hùng nhưng thật ra nhát như cáy :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Đúng rồi cụ, nó chỉ là cái tên thôi, đừng nên nghĩ tên thế nào thì vật/người thế ấy. Chẳng hạn có ông tên là Nguyễn Anh Hùng nhưng thật ra nhát như cáy :D
Danh từ chung nó khác danh từ riêng. Vd linh tinh :D
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,094
Động cơ
394,898 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
chúng nó đang oánh golf rồi nhâm nhi ballatine 30 rồi
chúng ta tự nục dần với nhau thôi
Giở chuyển qua uống macalan 25 cho nhẹ nhàng dễ uống hơn rồi cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,370 Mã lực
Đoạn đg cấm vượt kéo dài mấy km sau cho vượt đoạn 1km nhưng tốc độ vượt giới hạn nên cũng khó.

Ko phải đúng sai mà cái cách điều tiết này gây ức chế tâm lý lái xe.
Đặt vấn đề cụ phải bò sau 1 xe chạy tà tà 50-60 vài km, sau mới vượt đc.
Đi ngay sau nó thì còn cơ hội vượt. Phía trc lại hơn chục xe cũng bò như mình sau 1 con rùa dẫn đoàn thì khi ra đoạn cho phép vượt, cụ ko đủ quãng đg và thời gian để vượt do vướng nhiều xe nữa. Lại chấp nhận bò đoàn dài vài km nữa.

Ko tính đến các yếu tố gây ức chế này thì ko ổn đâu.
Ko phải mỗi đúng hay sai, mà trải nghiệm tâm lý nó ntn cũng rất quan trọng.

Khi tâm lý ức chế thì noa nghiêm trọng hơn nhiều thứ khác.
Lấy ức chế ra làm lý do thì không hợp lý vì chỉ đường autobahn mới không ức chế. Kể cả cáo tốc tốt nhất là HN-HP nhưng tốc độ giới hạn 120 km/h cũng làm ức chế những người chạy xe Mer vì xe đó phải 150 km/h mới phù hợp.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,329
Động cơ
501,861 Mã lực
Thực ra cao tốc La Sơn - Cam Lộ ngoài đoạn vượt 4 làn xe thì đầy đoạn cho phép vượt khi chỉ có 2 làn xe. Khi mà điều kiện thiếu an toàn thì mới kẻ vạch liền cấm vượt.

Chỉ nhìn vào đoạn đường không an toàn phải kẻ vạch liền cấm vượt xong chửi hạ tầng, thì không khách quan cho lắm.

View attachment 8374153

View attachment 8374155
Ít đoạn như này lắm cụ ạ. Đường này nhiều dốc cao và dài, nhiều ông tải nặng bò dưới 10hm/h, chạy sau mà ông í tụt dốc thì cũng chết, nên lựa lựa rồi vượt thoai.
Rất nhiều đoạn xuống dốc cắm biển 60, chạy cháy cả phanh.
Nên đoạn này tốt nhất ra quốc lộ chạy cho lành.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,735
Động cơ
628,491 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bán giả cầy mà đắt hơn cả thịt cầy.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,215
Động cơ
542,368 Mã lực

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đường này làn dành cho XM bé tí. Vậy nên XM toàn phi ra làn 70km/h để đi. Xe tải mà chạy làn giữa 70 thì dễ va với XM.
Đường này em thấy khởi công làm làn nữa lâu lắm rồi nhưng chưa xong. Vẫn đang thu xèng tốt thì đợi hơi lâu :D
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,956
Động cơ
493,963 Mã lực
Vẫn những điệp khúc đó, cứ chết người nghiêm trọng mới này nọ, thì cũng muộn bà nó rồi. Học dốt thì cắp sách sang những nước tiên tiến mà học, thế nào là cao tốc, thế nào là thấp tốc còn chưa quy chuẩn được thì nên về vườn cho dân nhờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top