[Funland] Vtc làm bài quá hay về cao tốc các cụ ạ

Đập Đá

Xe tải
Biển số
OF-373982
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
207
Động cơ
249,655 Mã lực
Trường hợp hay xảy ra nhất, mà chắc chắn lái xe sẽ bị: bạn đang đi làn max90, gặp xe tải đi đều 70km/h. Nó không cho bạn vượt, nên bạn phải chuyển sang làn max70km/h. Rồi nếu không muốn ăn phạt, bạn và các xe sau cũng mãi đi song song với xe tải kia thôi,vì đi nhanh hơn70km/h là dính. Đấy là bất cập của cách chia làn như thế này.
1000002571.jpg
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
959
Động cơ
178,251 Mã lực
Hnay e vừa chạy 1 đoạn, làn trái 90 1 thằng tải ỉn ỉn 60, làn phải 70 1 thằng SUV thong thả 6 chục, éo cách nào vượt đc, đcm -_-
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
684
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy sếp em bảo là
Bên t nếu làn ấy ghi 120, m chạy 90 trên ấy là sẽ bị gửi ticket với tội cố ý cản trở giao thông.
Bên phải có làn 90, sang làn ấy mà bơm.
Có những đoạn không giới hạn tốc độ, bơm 300 là bình thường nhưng luật quy định rõ nếu để hết xăng trên cao tốc thì đó được coi là tội hình sự" cố ý giết người".
Làn nào chạy tốc độ ấy, cấm không được cà rề trên làn ấy, đi chậm thì đúng làn chứ ko vừa bị bắt tốc độ, vừa bắt không tuân thủ làn đường thêm combo cản trở giao thông. Phí bảo hiểm sang năm lại gấp đôi năm trước nếu cứ ăn ticket đều đều
Mất tiền đi cao tốc mà toàn bị đám mất não bò 90, 100 ở làn 120. Vượt lên chỉ muốn cho chúng nó hòn gạch.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,915
Động cơ
684,721 Mã lực
Làm gì có cái luật phải gọi là cao tốc thì mới được thu phí? Được thu phí hay không là do nguồn vốn nào để làm đường đó. Chỉ có vốn từ quỹ bảo trì đường bộ thì mới không thu phí, còn các loại vốn khác thì có thể thu phí tất để hoàn vốn. Chỉ cần chủ nguốn vốn quyết định là thu thì thu.
Giờ cần quy định lại về chuẩn cao tốc để đường có tên là cao tốc thì đúng thực sự với bản chất cao tốc. Không đặt tên bầy hầy như giờ.
Bác chuẩn.
 

truonglq

Xe buýt
Biển số
OF-489401
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
524
Động cơ
197,555 Mã lực
Tuổi
37
Qua bên OFFB có cụ bị bắn 80 khi chạy ở lane 70 vượt lợn đi 70 ở làn 90 trên "cao tốc" HN-BN đó các bác.
Bh bắn tuyến này rồi à cụ? May e đợt đi nhiều chưa có k thì dính chắc
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,308
Động cơ
173,666 Mã lực
Mấy nay nhân mấy vụ TNGT nghiêm trọng mà lều báo (và một số nhiều nhiều bà con) lôi vụ cao tốc không dải phân cách cứng mỗi bên một làn ra nói, làm như đấy là lý do gây tai nạn, bất chấp nguyên nhân tai nạn là do người ta đi sai luật, đi ẩu.
Có ngày nào cao tốc 2 làn 3 làn không chung đường với xe máy trên cõi nước nhà không có tai nạn không ah các cụ mợ?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Nên phân
- Đường cao tố, tốc độ chạy 100-120.
- Đường chạy tốc độ cao 80-100
-
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,915
Động cơ
684,721 Mã lực
Ko hẳn là NN làm và ko thu phí cụ ah.
Quê e ở BN và BG nên e thường xuyên đi từ xưa. Bản chất đường này xây từ những năm đầu 2000 là XD QL1A mới thay thế cho QL 1A cũ đi toàn qua khu dân cư. Khi mới xây dựng xong thì đoạn cầu Phù Đổng đến hết đê sông Đuống và đoạn cầu Như Nguyệt đến TP BG chỉ có 2 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp (ko có dải phân cách giữa), đoạn từ Ninh Hiệp đến cầu Như Nguyệt mới có mỗi bên 2 làn xe chạy và 1 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa ô tô là 80km/h. Đường này hồi đó có thu phí bằng trạm ở chân cầu Phù Đổng, và đã hoàn vốn xong lâu rồi.
E nhớ tầm 2009-2010 gì đó thì làm thêm 1 bên cầu Phù Đổng và đường dẫn đến hết đê sông Đuống. Năm 2014-2015 thì các bố lập dự án nâng cấp QL1A HN-BG thành cao tốc. Mục đích XD thêm 1 bên đường đoạn cầu Như Nguyệt đến TP BG và cải tạo mặt đường toàn tuyến. Nhưng thật vi diệu, lập cty BOT để nâng cấp thành cao tốc mà ko làm thêm 1 bên của 2 cầu là Như Nguyệt và Xương Giang, đường gom thì ko làm để cho xe máy đi mà đã lập trạm thu phí bao năm nay.
Lúc đầu định đuổi xe máy đi sang QL1 cũ để thành cao tốc ô tô, nhưng dân và chính quyền BN phản đối vì ko xây đường gom cho xe máy nên sau lại cho xe máy đi cùng, bên BG thì đỡ hơn vì cùng lúc nâng cấp đường thì chính quyền BG đã tự làm đường gom 1 bên để nối các KCN của BG với nhau. Đến hiện nay thì bên BG có đường gom cả 2 bên cho xe máy đi (do tỉnh tự đầu tư, chứ ko phải BOT) nên bên BG biển báo vẫn để cao tốc HN-BG. Còn bên BN thì BOT làm gần chục năm nay ko thông được đường gom nên giờ vẫn tồn tại đường chẳng đâu vào đâu. Chắc mấy ông BOT lúc đầu cũng định nhây đợi BN tự làm đường gom như bên BG để hưởng lợi, nhưng BN cũng lỳ nên sau cứ làm mỗi năm 1 tí.
Đến cả cái cầu Như Nguyệt và Xương Giang gây tắc đường nhiều quá, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế nên BG cũng phải xin TTg cho tự đầu tư bằng ngân sách tỉnh dù đường thuộc BGTVT và Cty BOT qly.
Chuẩn rồi bác.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,943
Động cơ
486,436 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp hay xảy ra nhất, mà chắc chắn lái xe sẽ bị: bạn đang đi làn max90, gặp xe tải đi đều 70km/h. Nó không cho bạn vượt, nên bạn phải chuyển sang làn max70km/h. Rồi nếu không muốn ăn phạt, bạn và các xe sau cũng mãi đi song song với xe tải kia thôi,vì đi nhanh hơn70km/h là dính. Đấy là bất cập của cách chia làn như thế này.
1000002571.jpg
Đây là cách chia làm mất dậy khi mà lái xe đi còn chưa ý thức, thậm chí thách thức, thậm chí là những cái bẫy đc giăng ra để thịt các xe đi sau hết kiên nhẫn.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
VTC thời gian gần đây chất lượng tốt hơn xưa. Nhiều nọi dung sâu và dám nói hơn cả anh TH đầu đàn ý chứ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,750
Động cơ
626,649 Mã lực
Đây là cách chia làm mất dậy khi mà lái xe đi còn chưa ý thức, thậm chí thách thức, thậm chí là những cái bẫy đc giăng ra để thịt các xe đi sau hết kiên nhẫn.
Không có gì hoàn hảo được cả, theo cụ thì để làn giữa bao nhiêu trong khi làn phải là có xe máy chạy. Thử tính xem nếu xe máy đang chạy vận tốc bình thường 50 km/h có cái xe cont to lớn chạy vọt qua ngay bên cạnh với tốc độ 90 km/h thì nguy hiểm cỡ nào?
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,949 Mã lực
Tuổi
27
Vãi nhỉ, e chỉ thấy là tốc độ tối thiểu và tối đa.
Nếu phạt như thế thì cũng phải điều chỉnh tốc độ tối thiểu cho từng làn nữa.
Giờ thằng chạy chậm nó cứ bò làn ngoài, xin vượt nó không cho, mà vượt phải thì quá tốc độ.
Chưa bao h lái xe ở mình khoai như vậy.
Giờ cụ mới biết à. Câu hỏi sao bao năm và bao nhiêu tuyến đường như vậy không bắn tốc độ theo làn mà giờ phòng CSGT BN làm vậy ? Thực trạng bi đát của giao thông VN nó thể hiện 1 điều những người quản lý không có đủ trình độ và trí tuệ để làm việc. Như việc này. Đúng ra họ phải quy định 90 -80- 60 như thế người tham gia giao thông mới có khả năng thực hiện trong môi trường giao thông hổ lốn này. Quy định 90-70-50 là đánh đố dân và kẽ hở để bọn cơ hội trục lợi
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,949 Mã lực
Tuổi
27
Không có gì hoàn hảo được cả, theo cụ thì để làn giữa bao nhiêu trong khi làn phải là có xe máy chạy. Thử tính xem nếu xe máy đang chạy vận tốc bình thường 50 km/h có cái xe cont to lớn chạy vọt qua ngay bên cạnh với tốc độ 90 km/h thì nguy hiểm cỡ nào?
Nếu cụ đang chạy làn ngoài 90 bị tắc, cụ chuyển xuống 80 rất ok nhưng 70 là phải có thời gian. Đây chính là kẽ hở để bọn cơ hội kiếm xèng. Nhưng chúng nó cũng sẽ sớm treo mõm thôi vì ngày nay MXH đã cho mọi người cảnh báo đề phòng rồi
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,949 Mã lực
Tuổi
27
Ko rõ khả năng của bộ trg gtvt đến đâu trong việc ra luật khi lái xe. Nhưng thời điểm này cũng là cơ hội cho anh Thắng ghi điểm nếu ra được cái gì giống như nới thời hạn đăng kiểm cho xe dưới 20t như 1 năm trc.
Cố lên anh Thắng.
Em thấy ông này từ hồi làm ở Vietinbank cho đến bí thư Quảng Ninh chưa có thành tích gì nổi bật nhỉ. Để xem đường đai ngựa có hay không ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,750
Động cơ
626,649 Mã lực
Nếu cụ đang chạy làn ngoài 90 bị tắc, cụ chuyển xuống 80 rất ok nhưng 70 là phải có thời gian. Đây chính là kẽ hở để bọn cơ hội kiếm xèng. Nhưng chúng nó cũng sẽ sớm treo mõm thôi vì ngày nay MXH đã cho mọi người cảnh báo đề phòng rồi
Tắc mà vẫn chạy trên 70? Cụ ví dụ lạ kỳ.
Cần thời gian là bao lâu? Trước khi chuyển làn còn phải xi nhan rồi quan sát mới chuyển. Chừng đó là đủ thời gian để giảm tốc độ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,896
Động cơ
54,274 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trường hợp hay xảy ra nhất, mà chắc chắn lái xe sẽ bị: bạn đang đi làn max90, gặp xe tải đi đều 70km/h. Nó không cho bạn vượt, nên bạn phải chuyển sang làn max70km/h. Rồi nếu không muốn ăn phạt, bạn và các xe sau cũng mãi đi song song với xe tải kia thôi,vì đi nhanh hơn70km/h là dính. Đấy là bất cập của cách chia làn như thế này.
1000002571.jpg
Cái kiểu phân làn theo tốc độ này giả cầy nhỉ?
- Các con số giới hạn tốc độ này tương tự như kiểu áp dụng Điều 7 - TT 31/2019/BGTVT cho từng loại phương tiện như là đường QL.
- Thế nhưng lại áp dụng theo làn đường như kiểu CT.

Thà rằng táng luôn cái biển hết khu vực đông dân cư. Các xe tự chọn làn thoáng mà đi theo giới hạn tốc độ quy định cho phương tiện mình điều khiển cho nó gọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top