[Funland] Vtc làm bài quá hay về cao tốc các cụ ạ

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,700
Động cơ
376,678 Mã lực
Các cụ xem. Đoạn đầu nói về tai nạn, đoạn sau từ khoảng phút 16 thì phải, thì nói về thực trạng cao tốc ở ta. Và phút 17:50 có nói đích danh cao tốc giả cầy Hn Bắc Ninh Bắc Giang.
Ông Thanh bảo cố gọi là cao tốc để thu phí kiểu cao tốc.
Ko biết ông nào làm BOT đg này có thấy nục ko.

Ông cũng dùng từ tiền của dân và nói rõ là tôi ko dùng từ tiền ngân sách để xây đường blah blah..
Cao tốc thì dứt khoát chỉ dành cho oto,còn 1 hay 2, 3, 4 làn 1 bên là do điều kiện kinh tế để đầu tư
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,156
Động cơ
83,021 Mã lực
Tuyến Hà Nội - Bắc Ninh rất dở cái làn tối đa 70km/g. Các con rùa thì cứ bám làn 90km/g mà muốn vượt thì chỉ sang làn 70km/g. Không lẽ ngành giao thông có lượng đầu tư công rất lớn mà bất lực với những con rùa. Giáo dục chả bao giờ ăn thua đâu; cứ hình phạt thôi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,783
Động cơ
182,990 Mã lực
Nhục mà ra tiền thì nhà cháu cũng thích nhục
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Tuyến Hà Nội - Bắc Ninh rất dở cái làn tối đa 70km/g. Các con rùa thì cứ bám làn 90km/g mà muốn vượt thì chỉ sang làn 70km/g. Không lẽ ngành giao thông có lượng đầu tư công rất lớn mà bất lực với những con rùa. Giáo dục chả bao giờ ăn thua đâu; cứ hình phạt thôi.
Bố bảo bọn giả cầy tăng 70 lên 90. Khi đấy xe máy bị đâm liên tọi.
Phải loại hoàn toàn xe máy thì mới lên 90 đc.

Mà có gì khó với đg này đâu, cấm xe máy. Bắt sang 1 cũ chạy. Các cầu vượt cắt ngang đg Hn BN thì quá nhiều luôn. Giao thông cho 2b là hoàn toàn thuận tiện dù phải đi 1 cũ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,711
Động cơ
273,524 Mã lực
Mù cao tốc nè bà con:
...
"...Tôi đã lái xe xuyên sa mạc Australia. Phần lớn đoạn đường đó chỉ có hai làn xe chạy, thậm chí cứ 300 km mới có một trạm đổ xăng. Tôi phải ngủ đêm ở trạm đổ xăng để chờ trạm mở cửa vì trong phạm vi 300 km tiếp theo sẽ không có trạm xăng nào nữa. Tương tự cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn đường này cũng chỉ thi thoảng có những đoạn mở rộng cho làn trái hoặc phải vượt, và chỉ được vượt ở đoạn đó thôi. Đặc thù ở Australia là có những xe tải dài như đoàn tàu (Train Road) chạy trên cao tốc. Chúng tôi đi xe con dù rất khó chịu vẫn phải kiên nhẫn bám đuôi chờ tới đoạn cho phép vượt mới được vượt..."
"...Tất nhiên, các cung đường qua sa mạc ở Australia hay Arizona không thể có lưu lượng phương tiện lớn như ở tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Còn gì bằng nếu lưu lượng phương tiện ở Cam Lộ - La Sơn được đáp ứng bằng các cao tốc 4-6 làn xe. Nhưng nhận thức rằng cứ cao tốc là nhiều làn chưa hoàn toàn chính xác. Nếu dư dả về nguồn lực, các nhà quản lý có thể làm trước những cao tốc nhiều làn để đón đầu sự phát triển. Việt Nam chưa dư dả về nguồn lực, lại cùng lúc phải đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và đòi hỏi gấp gáp về hạ tầng cho phát triển kinh tế. Việc phân kỳ để đầu tư xây dựng cao tốc theo giai đoạn, xét về lợi ích vĩ mô của đất nước, theo tôi là định hướng khó có thể khác được. Chính phủ cũng đang cân nhắc mở rộng tuyến cao tốc này cùng năm tuyến chỉ có hai làn xe khác..."
"...Trong bối cảnh chung đó của đất nước, cách khả thi hơn để đi tới nơi về tới chốn, giữ được tính mạng cho mình và người khác là lái xe đúng luật, đặc biệt là lưu thông trên cao tốc - một loại hình giao thông mà so với thế giới, Việt Nam mới chỉ đang trong giai đoạn làm quen. Tài xế ở Việt Nam nói chung đều rất non trẻ và ít kinh nghiệm trên cao tốc. Trong nhiều trường hợp, cao tốc ở Việt Nam sẽ hội tụ mọi yếu tố: lái mới, đường mới, xe mới... Tai nạn vì thế sẽ xảy ra hơn với tần suất dày hơn. Cách tốt nhất để làm quen với cái mới là học luật, học lái nghiêm chỉnh và tuyệt đối tuân thủ bài học khi bước ra đường..."
"...Tôi lái xe trên toàn thế giới với một ngôn ngữ chung đơn giản: Chỉ được vượt bên trái đối với hệ thống giao thông vô lăng của tài xế ở bên trái và chỉ được vượt bên phải với những hệ thống vô lăng của tài xế ở bên phải. Phải kiên nhẫn chờ tới đoạn được vượt mới vượt. Tuân thủ mọi biển báo một cách tuyệt đối. Tốc độ thấp phải đi vào làn trong, nhường làn ngoài cho các xe tốc độ cao hơn.
Vấn đề chính của hầu hết tai nạn trên cao tốc Việt Nam vẫn là nhận thức khi tham gia giao thông. Thống kê cho thấy hầu hết tai nạn trên cao tốc đều do ý thức kém của tài xế và người tham gia giao thông. Chuyện ngồi sau phải thắt dây an toàn và chuyện phải vượt bên trái là bài học vỡ lòng vẫn chưa được thuộc..."
 

mackyphong

Xe tải
Biển số
OF-186361
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
210
Động cơ
334,758 Mã lực
Nơi ở
Bắc ninh
Đường cao tốc HN Bắc Ninh Bắc Giang này được đầu tư BOT để thu phí. Để như cũ thì vẫn được chạy 90km/h trên cả hai làn. Quy định giao thông đường ngoài khu đô thị có dải phân cách được đi với tốc độ 90km/h mà nó đầu tư cải tạo lại thành hạ cấp tốc độ như này. Quả là vi diệu mỗi Việt Nam mới có. Các cụ đi chú ý nhé,

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc

Chỉ sau gần 1 tháng, Phòng CSGT Bắc Ninh đã xử lý hơn 400 xe chạy quá tốc độ trên QL1 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh...

Thắc mắc vì bị xử phạt
Khoảng 13h15 ngày 15/2, có mặt trên QL1, đoạn qua TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, phóng viên ghi nhận tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đang triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ.
Tổ công tác đã phát hiện, xử lý tài xế Đàm Văn S (SN 1976, trú tại đường Tô Thị, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn) điều khiển ô tô con BKS 12A-214... vi phạm lỗi chạy quá tốc độ ở mức từ 10-20 km/h (mức 82/70 km/h).
Trong quá trình tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tài xế không thừa nhận lỗi vi phạm và ghi vào biên bản nội dung yêu cầu Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh làm rõ việc kiểm tra, xử phạt trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 1.
Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xử lý tài xế vi phạm tốc độ trên QL1.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đàm Văn S cho biết, đoạn đường trên là đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý của Cục CSGT, Bộ Công an. Do vậy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh không được phép độc lập kiểm tra tốc độ chạy xe trên tuyến đường này mà phải phối hợp cùng Cục CSGT để triển khai thực hiện. Do đó, anh đã thắc mắc, ghi nội dung trên vào biên bản xử lý vi phạm để yêu cầu cơ quan chức năng trả lời rõ.
Tương tự, chỉ trong khoảng hai giờ đồng hồ, từ 12 -14h, ngày 15/2, chúng tôi ghi nhận, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp vi phạm tốc độ chạy xe trên QL1.
Một số tài xế tỏ ra bất ngờ vì cho rằng việc xử lý tốc độ theo làn xe chạy như hiện nay chưa thỏa đáng.
Đoạn đường trên quy định tốc độ chạy xe theo làn từ 90, 70 và 50 km/h.
Tuy nhiên, nhiều xe chạy 60 -70 km tại làn có tốc độ cho phép tối đa 90 km/h khiến các xe phía sau phải chuyển sang làn bên cạnh (quy định tốc độ 50-70km) để vượt. Khi chuyển làn để vượt thì bị xử lý lỗi vượt quá tốc độ…
Giúp phòng ngừa TNGT

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc kiểm tra tốc độ chạy xe theo làn xe trên QL1, qua địa bàn được đơn vị triển khai từ ngày 20/1 đến nay theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Công an.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 2.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 3.
Nhiều phương tiện bị phát hiện vi phạm tốc độ trên QL1.

Đến nay, sau gần 1 tháng triển khai thực hiện, đã có hơn 400 trường hợp điều khiển xe ô tô vi phạm tốc độ chạy xe trên QL1 đã bị các tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện, xử lý.

Qua thực tế triển khai, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã nhận được nhiều ý kiến băn khoăn của các tài xế về việc kiểm tra, xử lý trên.
Tuy nhiên, sau khi được các cán bộ trực tiếp triển khai tuyên truyền, giải thích rõ các quy định liên quan. Nhất là đưa ra các chứng cứ pháp lý khẳng định QL1 qua địa bàn không phải đường cao tốc, đa phần tài xế đều chấp thuận ký biên bản xử lý vi phạm hành chính liên quan.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 4.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 5.
Các tài xế vi phạm tốc độ bị tổ công tác dừng xe, in hình ảnh vi phạm để lập biên bản xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định: Việc triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm trên đang được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành; theo đúng hệ thống biển báo đã được cơ quan quản lý tuyến đường là Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện. Theo đó, người tham gia giao thông phải có nghĩa vụ chấp hành đúng quy định của hệ thống biển báo và phương án phân luồng, bảo đảm ATGT trên tuyến đường. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm.
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho rằng, thực tế triển khai công tác xử lý tốc độ theo làn xe chạy trên QL1 thời gian qua cho thấy TNGT và va chạm giao thông trên tuyến đường đã giảm hẳn.
Đặc biệt, trong thời điểm tết Nguyên đán vừa qua, trên QL1 không xảy ra vụ TNGT nào. Toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT tại Km 20 trên QL17 giữa xe ô tô khách và người đi bộ sang đường. Hậu quả, vụ tai nạn khiến người đi bộ sang đường tử vong trên đường đi cấp cứu.
Điều này giúp Bắc Ninh giảm giảm 11 vụ TNGT (tương đương 91,7%), giảm 8 người chết (tương đương 88,9%) và giảm 5 người bị thương (tương đương 100%) so với Tết năm 2023.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 6.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 7.
Hệ thống biển báo trên tuyến đường thể hiện rõ tốc độ cho phép lưu thông trên tại các làn xe trên QL1, qua Bắc Ninh.

Do đó, thời gian tới, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, xử lý để bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.
Qua ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, hiện nay, hệ thống biển báo trên QL1 qua Bắc Ninh đã cơ bản hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu bảo đảm ATGT theo quy định. Hệ thống biển báo trên đã được Cục Đường bộ Việt Nam lắp đặt, quản lý theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Do đó, lực lượng CSGT đang triển khai nhiệm vụ kiểm tra theo đúng trách nhiệm, thẩm quyền được giao để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
70,90 đi đúng + cách ôm làn hiện nay thì dở khóc dở cười.
Chỉ những con rùa là thấy bt, chả vấn đề gì.

1 xe chạy 73 ở làn 90. Xong con ong.
 
Chỉnh sửa cuối:

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,093
Động cơ
27,913 Mã lực
đại lộ thăng long nhiều lúc mình cũng đóng 120km
thôi giờ cứ đi đúng tốc vậy
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,792
Động cơ
538,218 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
đại lộ thăng long nhiều lúc mình cũng đóng 120km
thôi giờ cứ đi đúng tốc vậy
Đại lộ thăng long nhiều đoạn tiếp giáp qua cầu xóc lắm. Cụ mà chạy tầm 90km/h thôi thì cũng nảy tung người trong xe rồi
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,006
Động cơ
236,571 Mã lực
Mù cao tốc nè bà con:
...
"...Tôi đã lái xe xuyên sa mạc Australia. Phần lớn đoạn đường đó chỉ có hai làn xe chạy, thậm chí cứ 300 km mới có một trạm đổ xăng. Tôi phải ngủ đêm ở trạm đổ xăng để chờ trạm mở cửa vì trong phạm vi 300 km tiếp theo sẽ không có trạm xăng nào nữa. Tương tự cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn đường này cũng chỉ thi thoảng có những đoạn mở rộng cho làn trái hoặc phải vượt, và chỉ được vượt ở đoạn đó thôi. Đặc thù ở Australia là có những xe tải dài như đoàn tàu (Train Road) chạy trên cao tốc. Chúng tôi đi xe con dù rất khó chịu vẫn phải kiên nhẫn bám đuôi chờ tới đoạn cho phép vượt mới được vượt..."
"...Tất nhiên, các cung đường qua sa mạc ở Australia hay Arizona không thể có lưu lượng phương tiện lớn như ở tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Còn gì bằng nếu lưu lượng phương tiện ở Cam Lộ - La Sơn được đáp ứng bằng các cao tốc 4-6 làn xe. Nhưng nhận thức rằng cứ cao tốc là nhiều làn chưa hoàn toàn chính xác. Nếu dư dả về nguồn lực, các nhà quản lý có thể làm trước những cao tốc nhiều làn để đón đầu sự phát triển. Việt Nam chưa dư dả về nguồn lực, lại cùng lúc phải đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và đòi hỏi gấp gáp về hạ tầng cho phát triển kinh tế. Việc phân kỳ để đầu tư xây dựng cao tốc theo giai đoạn, xét về lợi ích vĩ mô của đất nước, theo tôi là định hướng khó có thể khác được. Chính phủ cũng đang cân nhắc mở rộng tuyến cao tốc này cùng năm tuyến chỉ có hai làn xe khác..."
"...Trong bối cảnh chung đó của đất nước, cách khả thi hơn để đi tới nơi về tới chốn, giữ được tính mạng cho mình và người khác là lái xe đúng luật, đặc biệt là lưu thông trên cao tốc - một loại hình giao thông mà so với thế giới, Việt Nam mới chỉ đang trong giai đoạn làm quen. Tài xế ở Việt Nam nói chung đều rất non trẻ và ít kinh nghiệm trên cao tốc. Trong nhiều trường hợp, cao tốc ở Việt Nam sẽ hội tụ mọi yếu tố: lái mới, đường mới, xe mới... Tai nạn vì thế sẽ xảy ra hơn với tần suất dày hơn. Cách tốt nhất để làm quen với cái mới là học luật, học lái nghiêm chỉnh và tuyệt đối tuân thủ bài học khi bước ra đường..."
"...Tôi lái xe trên toàn thế giới với một ngôn ngữ chung đơn giản: Chỉ được vượt bên trái đối với hệ thống giao thông vô lăng của tài xế ở bên trái và chỉ được vượt bên phải với những hệ thống vô lăng của tài xế ở bên phải. Phải kiên nhẫn chờ tới đoạn được vượt mới vượt. Tuân thủ mọi biển báo một cách tuyệt đối. Tốc độ thấp phải đi vào làn trong, nhường làn ngoài cho các xe tốc độ cao hơn.
Vấn đề chính của hầu hết tai nạn trên cao tốc Việt Nam vẫn là nhận thức khi tham gia giao thông. Thống kê cho thấy hầu hết tai nạn trên cao tốc đều do ý thức kém của tài xế và người tham gia giao thông. Chuyện ngồi sau phải thắt dây an toàn và chuyện phải vượt bên trái là bài học vỡ lòng vẫn chưa được thuộc..."
Dân mình hiểu cao tốc là phải chạy nhanh, chứ không muốn chạy 50km/ h bám đuôi đoàn xe tải nào cả. Bối cảnh mỗi nước 1 khác, cụ vác nước ngoài về so sánh cũng khó lắm.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
835
Động cơ
244,636 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Tuyến Hà Nội - Bắc Ninh rất dở cái làn tối đa 70km/g. Các con rùa thì cứ bám làn 90km/g mà muốn vượt thì chỉ sang làn 70km/g. Không lẽ ngành giao thông có lượng đầu tư công rất lớn mà bất lực với những con rùa. Giáo dục chả bao giờ ăn thua đâu; cứ hình phạt thôi.
Cái tuyến này bản chất nó là quốc lộ 1 B do nhà nước làm và không thu phí. Đến 1 ngày đẹp trời tự nhiên lại thành BOT cao tốc và có thu phí
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,156
Động cơ
83,021 Mã lực
Bố bảo bọn giả cầy tăng 70 lên 90. Khi đấy xe máy bị đâm liên tọi.
Phải loại hoàn toàn xe máy thì mới lên 90 đc.

Mà có gì khó với đg này đâu, cấm xe máy. Bắt sang 1 cũ chạy. Các cầu vượt cắt ngang đg Hn BN thì quá nhiều luôn. Giao thông cho 2b là hoàn toàn thuận tiện dù phải đi 1 cũ.
Tuyến này thì hai bánh quá đông; xe máy vẫn là xe cơ giới nên ngành giao thông mới nghĩ ra cái làn 70km/g để giảm tai nạn cụ ạ. Chứ hai làn xe cơ giới theo luật là đã được đi 90km/g.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Dân mình hiểu cao tốc là phải chạy nhanh, chứ không muốn chạy 50km/ h bám đuôi đoàn xe tải nào cả. Bối cảnh mỗi nước 1 khác, cụ vác nước ngoài về so sánh cũng khó lắm.
Khi chạy vào hay khi chọn cao tốc là tâm lý đã khác việc chọn quốc lộ rồi.
Muốn phóng nhanh, muốn thoáng nên hiệu ứng tâm lý nó khác từ ban đầu. Các hành động sau đó cũng bị ảnh hưởng.

Và khi ko đc như thế tâm lý ức chế sẽ mạnh hơn. Nếu điều hành mà ko tính đến những yếu tố này thì ko ok đc đâu.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Cái tuyến này bản chất nó là quốc lộ 1 B do nhà nước làm và không thu phí. Đến 1 ngày đẹp trời tự nhiên lại thành BOT cao tốc và có thu phí
Cái này chuẩn này. Ghét là ghét cái lão đầu tư thì ít, thu phí thì nhiều. Chất lg như hạch.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,297
Động cơ
140,966 Mã lực
Tuổi
22
Đường cao tốc HN Bắc Ninh Bắc Giang này được đầu tư BOT để thu phí. Để như cũ thì vẫn được chạy 90km/h trên cả hai làn. Quy định giao thông đường ngoài khu đô thị có dải phân cách được đi với tốc độ 90km/h mà nó đầu tư cải tạo lại thành hạ cấp tốc độ như này. Quả là vi diệu mỗi Việt Nam mới có. Các cụ đi chú ý nhé,

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc

Chỉ sau gần 1 tháng, Phòng CSGT Bắc Ninh đã xử lý hơn 400 xe chạy quá tốc độ trên QL1 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh...

Thắc mắc vì bị xử phạt
Khoảng 13h15 ngày 15/2, có mặt trên QL1, đoạn qua TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, phóng viên ghi nhận tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đang triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ.
Tổ công tác đã phát hiện, xử lý tài xế Đàm Văn S (SN 1976, trú tại đường Tô Thị, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn) điều khiển ô tô con BKS 12A-214... vi phạm lỗi chạy quá tốc độ ở mức từ 10-20 km/h (mức 82/70 km/h).
Trong quá trình tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tài xế không thừa nhận lỗi vi phạm và ghi vào biên bản nội dung yêu cầu Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh làm rõ việc kiểm tra, xử phạt trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 1.
Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, xử lý tài xế vi phạm tốc độ trên QL1.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đàm Văn S cho biết, đoạn đường trên là đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý của Cục CSGT, Bộ Công an. Do vậy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh không được phép độc lập kiểm tra tốc độ chạy xe trên tuyến đường này mà phải phối hợp cùng Cục CSGT để triển khai thực hiện. Do đó, anh đã thắc mắc, ghi nội dung trên vào biên bản xử lý vi phạm để yêu cầu cơ quan chức năng trả lời rõ.
Tương tự, chỉ trong khoảng hai giờ đồng hồ, từ 12 -14h, ngày 15/2, chúng tôi ghi nhận, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp vi phạm tốc độ chạy xe trên QL1.
Một số tài xế tỏ ra bất ngờ vì cho rằng việc xử lý tốc độ theo làn xe chạy như hiện nay chưa thỏa đáng.
Đoạn đường trên quy định tốc độ chạy xe theo làn từ 90, 70 và 50 km/h.
Tuy nhiên, nhiều xe chạy 60 -70 km tại làn có tốc độ cho phép tối đa 90 km/h khiến các xe phía sau phải chuyển sang làn bên cạnh (quy định tốc độ 50-70km) để vượt. Khi chuyển làn để vượt thì bị xử lý lỗi vượt quá tốc độ…
Giúp phòng ngừa TNGT

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc kiểm tra tốc độ chạy xe theo làn xe trên QL1, qua địa bàn được đơn vị triển khai từ ngày 20/1 đến nay theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Công an.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 2.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 3.
Nhiều phương tiện bị phát hiện vi phạm tốc độ trên QL1.

Đến nay, sau gần 1 tháng triển khai thực hiện, đã có hơn 400 trường hợp điều khiển xe ô tô vi phạm tốc độ chạy xe trên QL1 đã bị các tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện, xử lý.

Qua thực tế triển khai, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã nhận được nhiều ý kiến băn khoăn của các tài xế về việc kiểm tra, xử lý trên.
Tuy nhiên, sau khi được các cán bộ trực tiếp triển khai tuyên truyền, giải thích rõ các quy định liên quan. Nhất là đưa ra các chứng cứ pháp lý khẳng định QL1 qua địa bàn không phải đường cao tốc, đa phần tài xế đều chấp thuận ký biên bản xử lý vi phạm hành chính liên quan.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 4.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 5.
Các tài xế vi phạm tốc độ bị tổ công tác dừng xe, in hình ảnh vi phạm để lập biên bản xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định: Việc triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm trên đang được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành; theo đúng hệ thống biển báo đã được cơ quan quản lý tuyến đường là Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện. Theo đó, người tham gia giao thông phải có nghĩa vụ chấp hành đúng quy định của hệ thống biển báo và phương án phân luồng, bảo đảm ATGT trên tuyến đường. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm.
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cũng cho rằng, thực tế triển khai công tác xử lý tốc độ theo làn xe chạy trên QL1 thời gian qua cho thấy TNGT và va chạm giao thông trên tuyến đường đã giảm hẳn.
Đặc biệt, trong thời điểm tết Nguyên đán vừa qua, trên QL1 không xảy ra vụ TNGT nào. Toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT tại Km 20 trên QL17 giữa xe ô tô khách và người đi bộ sang đường. Hậu quả, vụ tai nạn khiến người đi bộ sang đường tử vong trên đường đi cấp cứu.
Điều này giúp Bắc Ninh giảm giảm 11 vụ TNGT (tương đương 91,7%), giảm 8 người chết (tương đương 88,9%) và giảm 5 người bị thương (tương đương 100%) so với Tết năm 2023.

Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 6.Hàng trăm tài xế vi phạm tốc độ vì nhầm QL1 qua Bắc Ninh là... cao tốc- Ảnh 7.
Hệ thống biển báo trên tuyến đường thể hiện rõ tốc độ cho phép lưu thông trên tại các làn xe trên QL1, qua Bắc Ninh.

Do đó, thời gian tới, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, xử lý để bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.
Qua ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, hiện nay, hệ thống biển báo trên QL1 qua Bắc Ninh đã cơ bản hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu bảo đảm ATGT theo quy định. Hệ thống biển báo trên đã được Cục Đường bộ Việt Nam lắp đặt, quản lý theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Do đó, lực lượng CSGT đang triển khai nhiệm vụ kiểm tra theo đúng trách nhiệm, thẩm quyền được giao để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông.
Hoan hô các đồng chí CSGT Bắc Ninh.
Dất dõ dàng minh bạch không có vùng cấm.

Để nâng cao hơn nữa việc đảm bảo ANGT cho nhân dân, tôi đã đề nghị sửa Quy định trong biển báo dưới đây thành 50-50-50kmh.
Very an toàn luôn - chí ít là an toàn hơn rất nhiều so với bây giờ, phỏng ạ:

1708482061390.png
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
465
Động cơ
234,159 Mã lực
Tuổi
38
Nếu mà lờ đờ biết nhục thì VN đã hóa rồng lâu rồi ;))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Tuyến này thì hai bánh quá đông; xe máy vẫn là xe cơ giới nên ngành giao thông mới nghĩ ra cái làn 70km/g để giảm tai nạn cụ ạ. Chứ hai làn xe cơ giới theo luật là đã được đi 90km/g.
Đường này còn xén đc ở giữa thành làn vượt :D
Loại xe máy, bắt đi sang 1 cũ (1cũ chạy cực ngon luôn, mỗi đoạn Hn yên viên là chán thôi, 1 chút từ sơn là đông) mặt đg cực êm.
Khi ấy ô tô có 3 làn. Vượt, 90, xe tải.
Thế thì ngon nhở :))
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,006
Động cơ
236,571 Mã lực
Khi chạy vào hay khi chọn cao tốc là tâm lý đã khác việc chọn quốc lộ rồi.
Muốn phóng nhanh, muốn thoáng nên hiệu ứng tâm lý nó khác từ ban đầu. Các hành động sau đó cũng bị ảnh hưởng.

Và khi ko đc như thế tâm lý ức chế sẽ mạnh hơn. Nếu điều hành mà ko tính đến những yếu tố này thì ko ok đc đâu.
Cao tốc tức là không nhất thiết là để chạy nhanh. Cơ quan nhà nước cần có quy định nếu giới hạn tốc độ dưới 80km/h thì ko đc gọi nó là cao tốc, và họ đã làm như vậy rồi. Còn dân thấy đường đẹp quá chạy nhanh gây tai nạn thì lỗi là của dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top