[Funland] Vsmart...chạ có j đáng tự hào!

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,631
Động cơ
455,922 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Em ko chơi Android.

Ios quen rồi, không dùng sang cái khác được.

Em thích dùng Ios nó tinh giản tối đa những cái thừa thãi linh tinh, cụ nào thích vọc vạch, cài sóp linh tinh, nhiều tuỳ biến cho người dùng thì thích dùng Android.
 

NamTruc

Xe hơi
Biển số
OF-485872
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
113
Động cơ
193,386 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cụ suốt ngày rảnh. Chê bai ỷ eo. Đúng là lưỡi không xương. Phán..Ai cũng phán được.
 

hienpv2008

Xe tải
Biển số
OF-27153
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
375
Động cơ
490,030 Mã lực
Nơi ở
236 đường 3/2, phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh
Cái chê đầu tiên là cái xưởng sx nửa với ý đếu đủ độ sạch nếu để đi so sánh với mấy thằng Tầu chứ chưa phải LG, còn đạt chuẩn sản xuất công nghệ điện tử ý mà còn khướt......Còn nhiều nữa đấy mới chỉ giám định 1 ý qua ảnh.

Dốt nát và đếu hiểu gì về quy trình công nghệ mới đi khoe ảnh dây chuyền mới quy trình sản xuất, một auto cho biết =))
Cụ nói chuẩn ! Trong khoa học công nghệ không có khái niệm " đi tắt đón đầu " Chỉ có sáng tạo và làm chủ công nghệ ...............mọi cái đi mua hết = mua đồ phế thải ( Hỏi cái thằng chủ Facebook nó có bán không, chỉ có thằng yahoo hết thời mới bán ). Đừng có thấy Bom nổ mà sợ.......có 2 tỷ trăm, nhưng nợ 4 tỷ cũng chẳng biết đâu được. Anh Đức Đoàn là ví dụ......!
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Cụ nói chuẩn ! Trong khoa học công nghệ không có khái niệm " đi tắt đón đầu " Chỉ có sáng tạo và làm chủ công nghệ ...............mọi cái đi mua hết = mua đồ phế thải ( Hỏi cái thằng chủ Facebook nó có bán không, chỉ có thằng yahoo hết thời mới bán ). Đừng có thấy Bom nổ mà sợ.......có 2 tỷ trăm, nhưng nợ 4 tỷ cũng chẳng biết đâu được. Anh Đức Đoàn là ví dụ......!
Khái niệm là do mình đặt ra. Đừng võ đoán, chủ quan thế!
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,960
Động cơ
476,076 Mã lực
Cái logo lúa vãi, a Vova nên học cách làm của Mì Xào. Smart hóa accessory, gia dụng, tiến tới công nghệ thông tin máy tính, điện thoại.
Cái logo màu cam + nhà sản xuất BBQ là hợp rồi cụ còn chê gì nữa. :D
 

hienpv2008

Xe tải
Biển số
OF-27153
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
375
Động cơ
490,030 Mã lực
Nơi ở
236 đường 3/2, phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh
Khái niệm là do mình đặt ra. Đừng võ đoán, chủ quan thế!
Cái xứ này chỉ đến vậy là hết ..................Khoa học công nghệ lại đi tắt đòn đầu ....ôi đúng là CMCN 4.0 ! Thanks cụ ạ
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,016
Động cơ
586,915 Mã lực
CPU thì SS, Apple, Huawei đều chưa thiết kế được cái nào tốt hơn Arm cả, mua hết. Cái bọn nó thiết kế là SoC hệ thống tích hợp bao gồm CPU và các IP ngoại vi khác. Qcom bán SoC Snapdragon chứ CPU cũng mua của Arm nhưng RF (wireless) thì Qcom rất tốt nên SOC của Qcom rẻ và chạy hiệu quả. Thằng duy nhất hiện giờ còn có thể làm được cả SoC và CPU là Intel nhưng đã rút lui khỏi chiến trường mobile rồi. Ericsson cũng đã từng làm được cả hai nhưng giờ cũng đắp mộ cuộc tình. Thế nên Mẽo nó muốn bóp chết Huewei Xào mì cũng được thôi, không bán Snapdragon qua độ 1/2 version thì SS với Apple nó xông vào xả thịt market luôn. Bù lại CP Mẽo phải trợ giá cho Qcom. Về lý thuyết Tàu làm được rất nhiều thứ vấn đề là có thương mai được không vì cái này là câu chuyện dài. Thế giới cạnh tranh, chỉ cần ZTE Huewei Xào mì, miss vài đơn hàng là goodbuy forever.
Bạn hiểu nhầm lẫn và không đầy đủ rồi. Đây là 1 bài viết rất nhiều kiến thức nhưng mình nghĩ bạn đọc có thể hiểu được:

http://genk.vn/tra-da-cong-nghe/loi-tuy-chinh-trong-the-gioi-arm-apple-qualcomm-samsung-nvidia-ai-hon-ai-20160203153707512.chn

Nói về chip, tất cả các điện thoại hiện nay (hay tất cả các thiết bị di động nói chung, trừ laptop và một vài mẫu tablet) đều dùng chip dựa trên nền tảng của ARM. ARM là công ty chuyên design chip nhưng không tự mình sản xuất thành phẩm luôn như Intel, AMD mà cấp giấy phép cho các công ty khác sản xuất thay. Có hai loại licence.

Loại 1 là cấp phép nguyên cả kiến trúc CPU (processor core), license chỉ cần chỉnh sửa chút đỉnh, thêm vào bớt ra những thứ mình cần, là có thể sản xuất ngay. Samsung, Mediatek, Broadcom, Huawei… là thuộc dạng này.

Loại 2 là chỉ cấp phép riêng phần kiến trúc tập lệnh (instruction set architecture (ISA)), license tự design CPU riêng của mình (custom core), miễn sao tương thích với ISA của ARM là được. Apple, Qualcomm thuộc nhóm này. Gần đây thì Mediatek, Samsung, Huawei cũng đang bỏ nhóm 1 mà tiến đến gia nhập nhóm 2 này nốt.

Hiển nhiên loại 2 phức tạp hơn và đòi hỏi thời gian và công sức phát triển gấp nhiều lần so với loại 1, và không phải ai cũng làm được. Nhưng custom chip, nếu được design tốt, sẽ đem lại hiệu năng (performance/battery) cao hơn loại “phổ thông” có sẵn của ARM.

Trong thời kỳ đầu của smartphone trước 2010, có rất nhiều nhà sản xuất CPU loại 1 như TI, Ericsson, và cả Samsung. Tuy nhiên kể từ khi Qualcomm tung ra custom chip Snapdragon được tích hợp nhiều tính năng và có hiệu năng vượt trội, lần lượt các nhà sản xuất khác đã tung cờ trắng đầu hàng, tạo nên vị thế gần như độc quyền trong thị trường trung và cao cấp, trừ mảng giá rẻ của Mediatek (điện thoại dưới $150 hầu hết dùng chip của công ty chip Đài Loan này).

Qualcomm rung đùi tận hưởng vị trí thống trị của mình suốt mấy năm, cho đến khi một nhà sản xuất loại 2 khác xuất hiện, Apple.

Trước đó Apple đã âm thầm xây dựng một đội ngũ phát triển chip cho riêng mình. Kể từ năm 2008, chỉ một năm sau khi iPhone đầu tiên được giới thiệu và Android của Google bắt đầu manh nha xâm chiếm thị phần, sau khi Steve Jobs quyết định rằng để duy trì vị trí dẫn đầu của mình, công ty không thể lệ thuộc vào bên thứ ba trong việc sản xuất thành phần quan trọng nhất của điện thoại này, Apple đã mua lại nhiều công ty sản xuất chip khác, bắt đầu từ P.A. Semi rồi đến Intrinsity… đồng thời chiêu dụ thêm nhiều chuyên gia hàng đầu về chip từ AMD, IBM, Intel, Samsung về đầu quân cho mình.

Thành quả đầu tiên là chip A4 của nhà trồng được trong iPhone 4. A4 đã gây tiếng vang lớn trong giới công nghệ, đánh dấu sự kiện Apple lần đầu tiên tự chế tạo được con chip chính cho iPhone của mình. Tuy nhiên chip này vẫn dựa trên nhân Cortex A8 của ARM, nghĩa là vẫn là loại 1. Nhưng chỉ hai năm sau, Apple đã cho ra đời custom chip loại 2 của riêng mình là A6 trong iPhone 5, trở thành nhà sản xuất chip thứ hai sau Qualcomm làm được điều này.

Sang năm sau, Apple tiếp tục gây sốc, lần này với chính Qualcomm, với sự ra đời của chip A7 trong iPhone 5s, 64-bit custom chip đầu tiên trên thế giới. Điều này đã làm hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới phải thay đổi hoàn toàn lộ trình phát triển sản phẩm của mình, chuyển hướng theo cuộc đua 64-bit do Apple khởi xướng. Tuy nhiên bắt kịp Apple là điều không đơn giản. Năm tiếp theo Apple tung ra chip A8, tiếp tục nới rộng khoảng cách. Trong khi đó Qualcomm phải vội vã tung ra các giải pháp 64-bit loại 1 (dùng nhân Cortex-A57/Cortex-A53 có sẵn của ARM) tạm thời cho các nhà sản xuất điện thoại khác trong khi dồn sức cho custom chip 64 đầu tiên của mình. Con chip loại 1 đầu bảng của Qualcomm thời điểm đó là 810 đã gây thất vọng lớn với các vấn đề về nhiệt, góp phần không nhỏ vào sự thất bại của HTC M9. Qualcomm dự kiến sẽ cho ra mắt custom chip 64-bit đầu tiên của mình, snapdragon 820 vào cuối năm 2015, hơn hai năm sau khi chip 64-bit đầu tiên của Apple được giới thiệu.

Vị trí dẫn đầu của Apple trong công nghệ thiết kế chip di động là cực kì kinh hoàng "không thể tin được" :D. Và duy trì đến tận bây giờ. Qualcomm vẫn đang mải miết đuổi đằng sau với khoảng cách công nghệ tương đương từ 1 đến 1.5 năm nghiên cứu RD.
 
Chỉnh sửa cuối:

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,016
Động cơ
586,915 Mã lực
(Tiếp theo)

Samsung tuy chưa đạt đến đẳng cấp thiết kế custom chip loại 2 như Apple và Qualcomm, nhưng cũng có truyền thống làm chip lâu đời. Ngoài làm chip cho điện thoại của mình, Samsung còn cung cấp chip cho các hãng khác (3 thế hệ iPhone đầu tiên là dùng chip của Samsung) nhưng mảng này sau này đã teo tóp lại do sự thống trị của Qualcomm.

Những điện thoại đầu bảng của Samsung thuộc dòng Galaxy S xuất ra thị trường quốc tế trước nay đều dùng chip của Qualcomm, trừ thị trường nội địa và một số thị trường lân cận như Việt Nam. Cho đến Galaxy S6. Tin tức chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của Samsung này sẽ không dùng chip của Qualcomm đã gây sốc trên thị trường công nghệ thế giới, khiến nhiều người “không thể tin được”. Nhưng Samsung đã chứng tỏ mình có quyết định đúng đắn, khi chip 810 của Qualcomm gặp vấn đề nghiêm trọng về overheat. Ngược lại, chip Exynos 7420 của Samsung, tuy cũng là loại 1, dùng chung kiến trúc core của ARM như 810, lại không mắc phải những vấn đề này.

Cũng như trường hợp của Apple, việc Samsung có được dây chuyền sản xuất chip hiện đại hàng đầu thế giới (cái này đầu tư cực kỳ tốn kém, mỗi năm phải rót vào vài tỉ là bình thường). Ngang ngửa Intel, và vượt trội hãng chuyên gia công bán dẫn lớn nhất thế giới là TSMC, như thế là cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, khác với Apple hiện vẫn còn phải lệ thuộc vào Qualcomm ở các bộ phận vô tuyến (modem, transceiver, antenna tuner…) Samsung đã làm chủ được các công nghệ này và mạnh dạn áp dụng vào chiếc flagship của mình, tăng tỉ lệ hàng của nhà trồng được lên hơn 90%. Tỉ lệ này có thể nói là cao nhất thế giới, và vượt xa các hãng còn lại.

Phần cuối cùng là Huawei, họ cũng đi theo đúng hướng apple, Samsung từ 2 năm nay và đã gặt hái được thành quả. Tức là tự mình thiết kế chip. Sản phẩm thương mại đầu tiên là con P20 hay Mate 20 gì đó, bạn có thể gúc. Riêng về Huawei, mình kính nể năng lực RD của bọn này đạt được trong thời gian ngắn. Một ví dụ rõ nét nhất là hệ thống nhận dạng 3D của nó có một số mặt gần đuổi kịp Apple như cụm projector 3D (sau 1 năm).

Đây là những nguyên nhân quan trọng để lý giải tại sao Apple, Samsung chiếm gần 100% lợi nhuận trong ngành cn di động. Hàng trăm hãng khác tranh nhau số ít ỏi còn lại.

Vậy VSM đang ở đâu ? Họ chỉ đang ở mức lắp ráp ở mức cao hơn mọi thằng điện thoại thương hiệu VN hồn tầu khác như Bphone, Masstel, Mobiistar, Asanzo … thôi. Một cái nhà máy làm main chưa thể so sánh với bọn LG, HTC, Blackberry, Oppo, Xiaomi... chứ không nói đến SS, Apple, Huawei. Và thêm thứ nữa vsm hơn hẳn bọn kia nhờ có khâu design từ BQ, hội kia thì thuê anh Thâm Quyến. Nói thế cũng không phải là dìm hàng mức độ quan trọng của khâu thiết kế. Đây là một trong những khâu quan trọng của quá trình sx chiếc điện thoại. Ghép nối các thành phần linh kiện trên kia thành bảng mạch chủ và test nó hoạt động ổn định/tối ưu hóa hay không để quyết định sx thương mại thì điều bắt buộc phải cần phải có team design của riêng mình. Và bọn BQ là công ty châu âu cho nên quy trình thiết kế/thử nghiệm sản phẩm nó hơn đứt những người anh em Thâm Quyến thần thánh mà các công ty VN khác đang thuê.

https://reportajes.lavanguardia.com/smartphone-made-in-spain-bq/
(đọc bài viết này, nhớ translate sang tiếng việt để thấy khâu thiết kế muốn đúng chuẩn nó khổ cực thế nào)

Và nói thế cũng là để hiểu tại sao câu chữ điện thoại “100% made in vn” là không thể có. Bạn vừa sản xuất thử nghiệm đc 1 chiếc xe máy và ngay lập tức đăng đàn nhận mình là đối thủ tiềm năng lớn nhất của Honda. Hay như thằng trên vừa mới xây xong cái nhà máy đã tự sướng thuê thằng viết bài cho mình hô to mình là thách thức của LG, HTC, BB... trên thế giới thì ai cũng phải phì cười.

P/S: một điểm lưu ý BQ là công ty điện tử/công nghệ chứ không chỉ mỗi việc thiết kế và bán đtdd. Một mảng khác khá thành công của BQ là máy in 3D, thiết bị đọc sách/máy tính bảng phục vụ giáo dục. Vin mua thằng này để tiến vào không chỉ trong ngành sx đtdd mà còn nhiều lĩnh vực. Mình nghĩ đây là bài toán ẩn giấu của họ khi mua BQ. Giờ chỉ còn chờ mỗi việc triển khai thế nào thôi. Sắp tới Vin sang sx tivi mà thấy quảng cáo đội ngũ BQ thiết kế thì cũng chẳng nên lạ hay bỉ bôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Cứ có sản xuất là ủng hộ. Vì sp phải tốt thực sự mới cạnh tranh được.
Nếu tốt thật, mình sẽ mua ủng hộ 1 chiếc. ☺
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Cái xứ này chỉ đến vậy là hết ..................Khoa học công nghệ lại đi tắt đòn đầu ....ôi đúng là CMCN 4.0 ! Thanks cụ ạ

Xứ này là xứ nào? Sao tự đặt mình ở sao hỏa hay mặt trăng thế? Cả xứ này thối, riêng mình thơm thôi à?

Bất kì cái j mà là 1 quá trình, 1 tiến trình phát triển hay di chuyển mà sự tham gia sau đó ko phải từ bước đầu đều có thể gọi là đi tắt, đón đầu chứ sao?

Võ đoán 1 câu: Trong khoa học công nghệ không có khái niệm " đi tắt đón đầu ".

Chỗ nào nghiêm cấm hay sai trái nếu dùng từ "đi tắt đón đầu" trong khoa học chỉ giúp cái nào?
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Apple nó có hệ sinh thái kín, ít model, nên dân viết apps cũng làm nó mượt dễ hơn, ap trên ip nó ít bị xung đột. App android vẫn hay đóng đột ngột, không tối ưu hoá. Dùng ios quen rất ngại đổi sang android.
Em ko chơi Android.

Ios quen rồi, không dùng sang cái khác được.

Em thích dùng Ios nó tinh giản tối đa những cái thừa thãi linh tinh, cụ nào thích vọc vạch, cài sóp linh tinh, nhiều tuỳ biến cho người dùng thì thích dùng Android.
 

hienpv2008

Xe tải
Biển số
OF-27153
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
375
Động cơ
490,030 Mã lực
Nơi ở
236 đường 3/2, phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh
Xứ này là xứ nào? Sao tự đặt mình ở sao hỏa hay mặt trăng thế? Cả xứ này thối, riêng mình thơm thôi à?

Bất kì cái j mà là 1 quá trình, 1 tiến trình phát triển hay di chuyển mà sự tham gia sau đó ko phải từ bước đầu đều có thể gọi là đi tắt, đón đầu chứ sao?

Võ đoán 1 câu: Trong khoa học công nghệ không có khái niệm " đi tắt đón đầu ".

Chỗ nào nghiêm cấm hay sai trái nếu dùng từ "đi tắt đón đầu" trong khoa học chỉ giúp cái nào?
CMCN 4.0 chỉ giúp ! Mà thôi............không có thời gian......vui lòng đừng trích nữa......dừng ở đây !
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Trong tương lai gần chắc sẽ có hệ sinh thái Vin
- Dùng đt Vin đi siêu thị chắc thanh toán bằng đt đc luôn, kiểu dí đt thay vì thẻ atm và tín dụng.
- Vào nhà Vin điều khiển thông minh, tự thu thập thói quen chủ nhà, nước nóng mấy độ, điều hoà bao nhiêu độ hợp lý, bật bóng đèn nào/ màu gì. Đi vệ sinh bồn cầu thông minh, xịt áp lực bao nhiêu để thoải mái nhất :))
- Đi xe điện Vin sẽ kết nối smart phone, vào siêu thị sẽ chỉ dẫn chỗ đỗ có sạc chẳng hạn (tự biết khi hết sắp hết pin)
- Tủ lạnh hết đồ tự nhắc nhở mua đồ qua đt :)) đặt đồ online qua đt vin luôn
- Lên xe Vin tự mở bài hát yêu thích, chỉnh điều hoà theo sức khoẻ chủ xe :))
- Nhắc nhở đi khám Vinmec theo định kỳ :P
- trợ lý thông minh sẽ hỏi chủ hôm nay thích đi đâu, tương tác trong hệ sinh thái Vin

Nếu Vin làm đc thế thì quá yêu luôn
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Trong tương lai gần chắc sẽ có hệ sinh thái Vin
- Dùng đt Vin đi siêu thị chắc thanh toán bằng đt đc luôn, kiểu dí đt thay vì thẻ atm và tín dụng.
- Vào nhà Vin điều khiển thông minh, tự thu thập thói quen chủ nhà, nước nóng mấy độ, điều hoà bao nhiêu độ hợp lý, bật bóng đèn nào/ màu gì. Đi vệ sinh bồn cầu thông minh, xịt áp lực bao nhiêu để thoải mái nhất :))
- Đi xe điện Vin sẽ kết nối smart phone, vào siêu thị sẽ chỉ dẫn chỗ đỗ có sạc chẳng hạn (tự biết khi hết sắp hết pin)
- Tủ lạnh hết đồ tự nhắc nhở mua đồ qua đt :)) đặt đồ online qua đt vin luôn
- Lên xe Vin tự mở bài hát yêu thích, chỉnh điều hoà theo sức khoẻ chủ xe :))
- Nhắc nhở đi khám Vinmec theo định kỳ :P
- trợ lý thông minh sẽ hỏi chủ hôm nay thích đi đâu, tương tác trong hệ sinh thái Vin

Nếu Vin làm đc thế thì quá yêu luôn

Yêu cầu này có vẻ ko khó lắm thì phải.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Trong tương lai gần chắc sẽ có hệ sinh thái Vin
- Dùng đt Vin đi siêu thị chắc thanh toán bằng đt đc luôn, kiểu dí đt thay vì thẻ atm và tín dụng.
- Vào nhà Vin điều khiển thông minh, tự thu thập thói quen chủ nhà, nước nóng mấy độ, điều hoà bao nhiêu độ hợp lý, bật bóng đèn nào/ màu gì. Đi vệ sinh bồn cầu thông minh, xịt áp lực bao nhiêu để thoải mái nhất :))
- Đi xe điện Vin sẽ kết nối smart phone, vào siêu thị sẽ chỉ dẫn chỗ đỗ có sạc chẳng hạn (tự biết khi hết sắp hết pin)
- Tủ lạnh hết đồ tự nhắc nhở mua đồ qua đt :)) đặt đồ online qua đt vin luôn
- Lên xe Vin tự mở bài hát yêu thích, chỉnh điều hoà theo sức khoẻ chủ xe :))
- Nhắc nhở đi khám Vinmec theo định kỳ :P
- trợ lý thông minh sẽ hỏi chủ hôm nay thích đi đâu, tương tác trong hệ sinh thái Vin

Nếu Vin làm đc thế thì quá yêu luôn
Nói xấu Vin thì bị nó đá ra khỏi hệ sinh thái, bị cả cộng đồng tẩy chay, tự nhục mà chết. Giống phim viễn tưởng ha. :))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Yêu cầu này có vẻ ko khó lắm thì phải.
Em nghĩ Vin đang hướng tới cái đó!
Đầu có sạn như mấy vị lương hơn 100 củ không phải tầm thường :))
Cuộc đua cấu hình thì sẽ đâm đầu vào chỗ chết.
Hệ sinh thái Vin sẽ phục vụ một nhóm người, và sữa vẫn sẽ vắt đều đều.
Ít ra giờ em vẫn thích cái thẻ VinID, đi mua hàng tích điểm, thiếu tiền lẻ thì trừ vô thẻ :)) quá tiện, nhân viên Vinmart và siêu thị Vincom được đào tạo rất bài bản, và đi Ị trong Vin cũng mát và sạch sẽ :))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Nói xấu Vin thì bị nó đá ra khỏi hệ sinh thái, bị cả cộng đồng tẩy chay, tự nhục mà chết. Giống phim viễn tưởng ha. :))
Sợi dây vô hình trói mình vào hệ sinh thái, cụ đang dùng gmail, danh bạ cụ đồng bộ qua đó, cụ lưu trữ qua google driver... trong hệ sinh thái đó cụ không thể dứt áo sang Ping, yahoo search đc
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em nghĩ Vin đang hướng tới cái đó!
Đầu có sạn như mấy vị lương hơn 100 củ không phải tầm thường :))
Cuộc đua cấu hình thì sẽ đâm đầu vào chỗ chết.
Hệ sinh thái Vin sẽ phục vụ một nhóm người, và sữa vẫn sẽ vắt đều đều.
Ít ra giờ em vẫn thích cái thẻ VinID, đi mua hàng tích điểm, thiếu tiền lẻ thì trừ vô thẻ :)) quá tiện, nhân viên Vinmart và siêu thị Vincom được đào tạo rất bài bản, và đi Ị trong Vin cũng mát và sạch sẽ :))
E quả là gái bê tha =))
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
E quả là gái bê tha =))
Đó là sự thực, đến khâu mua giấy đi ị bên đấy cũng giám sát chặt, qua mấy tầng, em thích cái cách phục vụ đó, tốt từ cái nhỏ nhất, tất nhiên nhiều cái mình k thích :)) nhưng sự thật là họ làm quá tốt :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top