Người mua xe lần đầu chỉ là ít tiền lắm mới chịu mua xe cũ vì kinh nghiệm về xe chưa nhiều, mua cũ không yên tâm. Chắt chiu bao lâu đủ mua cái xe. Rước xe cũ gặp con tốt thì ko sao, chẳng may số đen gặp con lắm bệnh thì khổ -> vì tâm lý này mà ko mấy ai mạnh dạn chọn xe cũ. Xe cũ Mer hay Bim thì giang hồ ai cũng đồn chi phí sử dụng cao (có cả các bài trên báo chính thống phân tích chi phí sử dụng của các dòng xe rồi ->
http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/1043/mua-xe-theo-thu-nhap ). Điều này là rất quan trọng. Mua một cái xe ở Việt Nam người dân đã phải cố gắng dành dụm nhiều năm (vì giá nó đắt bằng 3 lần giá gốc của xe trong khi thu nhập thuộc hàng cuối bảng trên thế giới mà các khoản thuế phí phải nộp cho nhà nước để nuôi bộ máy công quyền thì chiếm đến 30% mức thu nhập bình quân - cao nhất khu vực - đây số liệu của quốc hội thông báo nhé), khi sử dụng lại gánh đủ thứ phí của bác Đinh La Thăng rồi còn phải nuôi các trạm BOT, nuôi áo vàng.... Nên chi phí thêm cho vấn đề bảo dưỡng của xe Đức càng khó chứ nói gì xe Đức cũ.
Theo tôi mua lần đầu lên chọn xe phổ thông, sau này có nhiều kinh nghiệm về xe cộ thì mua xe cũ của các dòng thương hiệu BIM hay MER cũng chưa muộn.
Quan điểm của mình thì ít tiền chọn xe Hàn (giá rẻ, xe đẹp, options quá nhiều đồ chơi luôn, phụ kiện thay thế rẻ có tiếng, ăn xăng ít như forte đường trường là hơn 6 lit/100km) khá giả tý làm con xe Đức (xe Đức hoàn toàn không tốn xăng như nhiều người nhận định, C200 đường trường tầm 6,5 l/100km thôi nhé - cái này người quen đi C200 đã xác nhận rồi). Xe Nhật cũng tốt nhưng với khả năng tài chính hơn 1 tỷ thì làm còn Mer C200 nó ăn đứt con Camry cùng tầm giá. Anh em họ hàng có con C200 này, đi cả gần chục năm rồi nhìn nó vẫn chất, đẹp từng cen ti mét ạ. Ngoài ra đồ cơ khí của Đức thì đừng phải hỏi, cái này chả riêng gì ô tô. Ai tìm hiểu về các thiết bị cơ khí của Đức như: máy khoan bê tông BOSH, xe khoan, máy xúc, máy khấu trong ngành mỏ, vì chống thủy lực cho hầm lò (giàn tự hành hãng DBT) ...v.v. thì đều hiểu rằng đồ Đức đáng đồng tiền bát gạo. Ngoài ra xe đức các options (óp sần) như ABS, EBS, .v.v. Nó chả bao giờ thiếu cái gì -> đây là điều các hãng xe khác chỉ làm theo mà chưa bao giờ theo được hết.
PS: Các nhận định trên là kinh nghiệp tổng hợp sau khi đọc rất nhiều trên mạng và thực tế nhìn nhận trong cuộc sống một cách khách quan, vì bản thân người viết chưa một lần đc có ô tô, nó quá đắt so với thu nhập mình. Tuy nhiên không phải là nhận định bừa vì bạn bè và người thân cũng như các đồng nghiệp rất nhiều người có xe.