cụ 'ném đá giấu tay' mới chỉ nhìn 1 chiều thôi, còn nhiều cái phải suy nghĩ lắm cụ ạ, người ta có tiền mua xe thì cũng biết suy nghĩ xem nên mua cái nào rồi ))
mà mua cũ đồng hồ nhiều con quay tít mù. kiểu cứ trung bình 1 năm / 1 vạn cụ ạ.Vấn đề ở chỗ, tìm éo đâu ra mà lắm Bỉm 320 e90 tầm 2-3 vạn km thế, trong khi người mua xe lại đông như kiến.
Kia Morning nhiều như gà con mà nhiều khi tìm con tầm 2-3 vạn còn toát mồ hôi.
em thích bmw và mec lắm, dưng chỉ sợ tốn xăng và thay đồ giá hàng hiệu ko theo nổie đã từng là fan của gà kfc,mấy hum liền cứ tới 19h xem quảng cáo k3 trên vtv đẹp quá mà chẳng biết giá rổ thế nào từ trước h vẫn nghĩ chắc nhỉnh hơn forte tí ti,ai dè hôm nay e mới lọ mọ vào đây e ngã ngửa khi biết giá e k3 mới nên e xin đc phát biểu đôi lời
trước tiên là chúc mừng những cụ đã có vợ mới K3 đẹp long lanh,
sau là e có 1 tí ti ý kiến ý cò về vợ mới của các cụ, có thể nge xong các cụ mới mua K3 sẽ đạp e bẹp dí cũng như các cụ khác ở đây sẽ ném vỡ đầu e, câu chuyện e muốn nói như sau:
trước kia để lăn bánh 1 e gà tổng thiệt hại chỉ khoảng 650-700 và với mức giá đó thì cưới e gà mới cóng quả là hợp lý với những nhu cầu sử dụng cũng như các tính năng media giải trí tiện nghi làm hài lòng tài xế. Nhưng giờ đây e gà đời mới nghe đâu con số đã là 850-900 để lăn bánh , vẫn là e gà như ngày nào có điều cải tiến một chút đc khoác 1 chiếc áo mới, cũng như họa chăng có thêm 1 vài tính năng tiện nghi lặt vặt, còn về vận hành thì vẫn thế, máy móc có vẻ hơn tí ti, cảm giác lái gần như k có khác biệt cũng như vận hành, trong khi đó với số tiền vênh hơn như vậy thì lại hơi quá.
Và vấn đề mấu chốt ở đây là nếu bạn có 850-900 thì sự chọn lựa có lẽ sẽ nhiều hơn rộng hơn và xa hơn rất nhiều là chỉ ở với e gà. E xin gợi ý 1 e vợ 2 mà hầu như những gì e gà đều cố học theo, nhưng có lẽ sẽ là muôn đời k thể so sánh vs nhau đc, đó là e bmw 320 e90, với số tiền hơn 800 bạn có thể sở hữu 1 e như vậy với tuổi đời khoảng 3 năm với số km khoảng 2-3v,
và một điều nhầm lẫn chết ng đó là ai ai cũng cứ tưởng rằng chi phí nuôi e bim nó là tốn kém, hóa ra chỉ khi nào thực tế vào thì mới thấy chẳng tốn là bao, bởi bim 3 cực lành, và cũng chẳng có gì để hỏng ngoài mấy cái cao su , gioăng nọ kia giá thành vài ba trăm ngàn. Và thêm một điều vô cùng quan trọng nữa là nếu bạn đã lái gà forte rồi , nếu có dịp đc cầm lái bim 3 khoảng 50km đường kinh nghiệm, thì bạn sẽ thấy chẳng muốn cầm vào vô lăng e gà nữa hay thậm trí máu hơn là về bán ngay gà và lên bim.
một e bim 3 năm tuổi thì thực tế k hề già tí nào các cụ ợ , thậm trí còn gọi là xe lướt thì đúng nghĩa hơn, trước e có 1 e bim 3 năm tuổi e nhớ là tổng số tiền sửa chữa trong 3 năm đó là ngoài mấy cái cao su như cao su che giảm sóc gọi là dăm pông gì đó, lót hốc banh, gioang nắp máy gì đó ở máy, toàn là mấy cái lão hóa theo thời gian cần thay thế, hết đâu khoảng dăm ba củ, và ngày e gả cưới ng mua lên hãng đọc lỗi và những thứ cần thay thì hãng báo là mấy cái gioăng gì đó nữa nặng nhất là cái bi gì đó tổng đâu 5 củ, hết, chẳng có gì để mà hỏng, và xin thưa vợ cũ e 3 tuổi là e đã chạy 6v nhé , vì hồi từ forte lên bim đi thích quá e lượn rõ nhiều,
đoạn kết: mỗi ng mỗi sở thích, và tất nhiên ta chưa trải qua thì chưa thể nói, còn đã trả qua thì sẽ thốt lên lời, tất cả những gì e thốt lên trên là một chút kinh nghiệm bản thân đã cảm nhận , và e muốn chia sẻ vs các cụ, các cụ có quyền chọn lựa cho riêng mình, hết
cụ cho em hỏi, em mê đồ đức lắm, nhiều thứ chứ ko chi ô tô, em chỉ sợ thay đồ nó đắt quá, xăng nó uống như nghiện thì mê mẩn cũng đành chịu, xin cụ tư vấn thêm, ví dụ đồ thay hơn xe hàn gấp đôi còn đc chứ gấp 5; 7 lần thì ko chịu đc nhiệt, còn xăng nữa....thanks cụđấy, e xin cụ đừng gán cho e bim 3 cái tội chi phí bảo dưởng và sửa chữa cao, e đi forte khoảng 3v km, bim e đi khoảng 5v km, e biết chi phí k hơn là bao cụ ơi, mà đấy là e toàn chính hãng đấy nhé, chứ ra ngoài còn rẻ nữa, vs lại bim 3 lành lắm, lành lắm lắm luôn, chẳng có gì để mà hỏng, k như ng ta nói đâu cụ, đấy là ngày xưa xe ít đồ thay thế ít, động hỏng chờ cả tháng các cụ khốt lọ mọ sửa chữa mệt quá khó quá đối vs xe đức nên gán cho xe đúc cái tội chi phí này nọ kia, chứ thực tế 1 e bim đi dưới 10v km chẳng có gì để mà hỏng hết, k khác gì xe hàn xe nhật đâu
e nhớ e đi santafe khoảng 7v cũng hỏng ối thứ nhất là cái cụ cảm biến abs hỏng, mà kể cũng lạ cái abs hay hỏng đối vs xe hàn xe nhật thế chứ lị, civic ngày xưa cũng hỏng, rồi xe bạn e mitsubishi evo cũng hỏng, nhưng xe đức e chưa thấy mấy ai hỏng thế mới lạ,
Hết hồn... Thế thay đồ thì chết. Đc cái đi k3 không mất logo, mec C dựng sát xe mình lúc đi ra thấy chú kêu inh ỏi mất logo rồi... Hà lội noạn phết.... Hếông anh đi con C300, đi thay dầu máy hết 5 củ. Em đi K3 thay dầu hết 4 lít. Mới chỉ là thay dầu cụ nhé
Em thì đã chọn new focus 2.0 và ko chọn k3 vì đã xe hàn lại còn do trường hải lắp ráp, bác nào có đk tham quan trường hải sẽ thấy rõ máy móc tự động hóa rất ít, thứ nữa từ forte cho đến k3 chả em nào ngoi lên đc trong các bảng thử nghiệm an toàn của Mỹ cả, cuối cùng k3 chỉ chú trọng các option linh tinh còn các option an toàn thì lại bị cắt bỏ trong khi xe mỹ hay xe đức thì lại ngược lại ...nếu giá đó em sẽ làm 1 em Focus hachback đời mới nhất
Iem cũng theo phân tích của kụ,Nói chung mỗi người 1 sở thích.cụ thì thích mua cũ,cụ thì thích mua mới.tóm lại mỗi cụ 1 ý chẳng cụ nào giống cụ nào,như em này.hôm vừa rồi mấy anh hàng xóm nói sao tầm ý tiền ko lấy toy hay m3 lại chọn kia k3. Em nói 2 thằng đó đồ ít nên ko thích.giờ có các mẫu 2014 hết rồi tự nhiên thì vác cái thằng hết mốt,bị dở hơi.còn con bim 320 thật sự em kết.nhưng vì ko đủ tiền lấy mới nên chấp nhận đi tạm thời điểm này k3 là sự lựa chọn tốt nhất,sau kiếm dc lên 320 ngay hoac E250 cũng kết
có nhiều cụ vẫn có vẻ thơ ngây trong vấn đề xe cộ quá. e có tí đính chính nhé.cụ cho em hỏi, em mê đồ đức lắm, nhiều thứ chứ ko chi ô tô, em chỉ sợ thay đồ nó đắt quá, xăng nó uống như nghiện thì mê mẩn cũng đành chịu, xin cụ tư vấn thêm, ví dụ đồ thay hơn xe hàn gấp đôi còn đc chứ gấp 5; 7 lần thì ko chịu đc nhiệt, còn xăng nữa....thanks cụ
Đi đâu cũng gặp ông lắc mông nhìn ghét thậtcảm giác bóc trinh xe mới nó phải # chứ cụ
Đồng ý với cụ. Nhưng giá 2 con khác cùng đời khác nhau lắm. K3 chỉ cạnh tranh được với mấy em Bim già thôicó nhiều cụ vẫn có vẻ thơ ngây trong vấn đề xe cộ quá. e có tí đính chính nhé.
hiện nay về khoản tiêu thụ nhiên liệu thì tiét kiẹm nhiên liệu nhất là xe Đức, sau đó đến xe Nhật, và xe Hàn đc xem là ăn xăng nhiều nhất đấy cụ. e dẫn chứng nhé, e đang sử dụng 1 e xe Đức nặng 1,8 tấn (K3 năng khoảng 1,3 tấn) dẫn động 4 bánh toàn thời gian (K3 dẫn động cầu trước) , sức ngựa là 211HP (k3 có 159 HP) và lượng xăng tiêu thụ e nó là 11 lít mỗi tuần e đi trong thành phố, e đi làm và đi chơi hàng ngày nó hết như vậy, còn e ra đường trường là đi từ HN tới HP thì e nó ăn 6,4 lít, e k biết K3 ăn uống thế nào, cùng máy 2.0
thêm tí nữa: là xe Đức rất là hịn các cụ nhé, nó có cái hộp đen, do đó việc tua công tơ mét chỉ là bè nổi bên ngoài thoai, và chỉ cần cho vào máy đọc thì nó sẽ chạy ra hết số km đã đi, và cái món này hiện nay chưa ai can thiệp đc, chưa có thợ chỉnh km trên xe đức được. nó khác xe hàn ở chỗ đó đó.
thêm nhóe, thay dầu xe đức là loại dầu cao cấp và có thể thay sau 1v km, mỗi lần thay dầu khoảng 2-3 củ thôi, bao gồm cả lọc, đồng ý là thay dầu mắc hơn xe hàn nhưng e dự sẽ k đáng là bao đâu bởi bình quân 1 năm tiền dầu có tới 2 lần đi thay ko? tức là đi 2v / năm, còn xe hàn nếu đi như vậy thì tức là 4 lần thay, ít cũng hết 3 củ, tiết kiệm đc khoảng 2—3 củ cho 1 năm, liệu có nhiều quá ko?
e nghĩ nhiều cụ nên tìm hiểu thực tế về các dòng xe sẽ thấy nhiều cái hay lắm đó, chứ k phải tại sao các hãng xe khác nó vẫn sống ngon thế đâu
Em chẳng biết cụ đi xe Hàn chưa nhưng em đang đi Forte, mỗi lần thay dầu mất 300k, một năm thay 4 lần thì hết 1 củ 2. K3 chắc cũng thế.có nhiều cụ vẫn có vẻ thơ ngây trong vấn đề xe cộ quá. e có tí đính chính nhé.
hiện nay về khoản tiêu thụ nhiên liệu thì tiét kiẹm nhiên liệu nhất là xe Đức, sau đó đến xe Nhật, và xe Hàn đc xem là ăn xăng nhiều nhất đấy cụ. e dẫn chứng nhé, e đang sử dụng 1 e xe Đức nặng 1,8 tấn (K3 năng khoảng 1,3 tấn) dẫn động 4 bánh toàn thời gian (K3 dẫn động cầu trước) , sức ngựa là 211HP (k3 có 159 HP) và lượng xăng tiêu thụ e nó là 11 lít mỗi tuần e đi trong thành phố, e đi làm và đi chơi hàng ngày nó hết như vậy, còn e ra đường trường là đi từ HN tới HP thì e nó ăn 6,4 lít, e k biết K3 ăn uống thế nào, cùng máy 2.0
thêm tí nữa: là xe Đức rất là hịn các cụ nhé, nó có cái hộp đen, do đó việc tua công tơ mét chỉ là bè nổi bên ngoài thoai, và chỉ cần cho vào máy đọc thì nó sẽ chạy ra hết số km đã đi, và cái món này hiện nay chưa ai can thiệp đc, chưa có thợ chỉnh km trên xe đức được. nó khác xe hàn ở chỗ đó đó.
thêm nhóe, thay dầu xe đức là loại dầu cao cấp và có thể thay sau 1v km, mỗi lần thay dầu khoảng 2-3 củ thôi, bao gồm cả lọc, đồng ý là thay dầu mắc hơn xe hàn nhưng e dự sẽ k đáng là bao đâu bởi bình quân 1 năm tiền dầu có tới 2 lần đi thay ko? tức là đi 2v / năm, còn xe hàn nếu đi như vậy thì tức là 4 lần thay, ít cũng hết 3 củ, tiết kiệm đc khoảng 2—3 củ cho 1 năm, liệu có nhiều quá ko?
e nghĩ nhiều cụ nên tìm hiểu thực tế về các dòng xe sẽ thấy nhiều cái hay lắm đó, chứ k phải tại sao các hãng xe khác nó vẫn sống ngon thế đâu