Quả là hiếm có
E xin phép đăng nối cụ
Vẫn là Pin của Vinhtuydoai
.....
Vẫn vụ lùi xe trên cao tốc, bàn về khoảng cách an toàn.
Mình đã nói, lập luận của tòa về khoảng cách an toàn là sai ngay khi đặt vấn đề.
Hãy nhìn cái ảnh, người Anh vẽ trên đường cao tốc các : > ..> ...> ...>...>...>...>. mình đọc là "chiu chiu".
Lái xe sẽ giữ khoảng cách 2 chiu chiu là ok, đó là khoảng cách an toàn trong điều kiện thường, nếu mưa hay tuyết rơi thì anh em giảm tốc độ là xong.
Khoảng cách an toàn luôn xài cho 2 xe cùng chiều, và khi 1 xe buộc phải dừng khẩn cấp, thì phải bật xi nhan dừng khẩn, bê cái tam giác đặt phía sau xe, chuồn xa khỏi xe, ở VN thì anh em thiện lành hay bê viên đá, hay chặt cành cây ném đó để cảnh báo.
Vậy khi anh Inova lùi xe, lúc này ko ai tính đc khoảng cách an toàn, nó giống như 1 người nhảy vào đầu xe để tự tử vậy. Rất khó đỡ. ( mở ngoặc cho ae lái xe, bọn định tự tử luôn ngồi lề đường, gục đầu tự kỉ, tuyệt đối ko có hành lí, đi gặp bọn này thì giảm tốc tránh xa, nó lao đầu vào bánh sau đó, tự nhiên mất mẹ cỗ áo quan là ko hay).
Như vậy khi anh Inova đóng vào số lùi để phi ngược chiều *** cần biết phía sau, ta phải coi ảnh là 1 người muốn tự tử, khi dừng là muốn sống, chứ lao ngược làn toàn xe công, thì anh gần chắc muốn lấy số thứ tự ở Quỷ môn quan.
Nói gắn gọn, anh Inova chính là anh Đâm xe công, chứ *** phải ngược lại. dù xe công to hơn.
Rõ ràng hơn nếu anh chị giả sử chiếc inova là xe tăng, còn xe công chỉ là xe máy, anh chị thấy ngay vấn đề. Con tăng ( inova) đã giết xe máy ( con công) bằng cách vô pháp vô thiên nhất.
Lúc này ko cần thiết phải đo vết phanh anh xe công làm gì, làm sao anh lái xe công đỡ đc 1 người ngu muốn chết ?? anh công có thể kịp phanh, có thể không, làm sao ảnh né kịp.
Bên UK thì anh xe công ko những vô tội, mà còn đc đền bù hết, cả tiền tổn thương tâm lí mà ảnh phải chịu, tự nhiên ảnh phải chứng kiến người chết sợ bỏ mẹ ra.
Tòa đông lào bắt tù ảnh là mình chê nghe chưa, làm ăn thế thì chết, hãy thả ảnh ra.
( ảnh khiến cáo trên cao tốc UK : các lái xe giữ khoảng cách an toàn là 2 chíu chíu )
Bài của Pín đã được Vnexpress đăng tải, thật hiếm hoi.
Hy vọng mấy con bò ngồi ghế chủ toạ đọc được.
————
Đi lùi xe trên cao tốc - tài xế Việt, coi thường tính mạng người khác
Khi đi lùi, tài xế phía sau rất khó để biết xe trước đang lùi hay tiến, khi nhận ra thì đã muộn màng.
Ở Anh, khi xe hỏng buộc phải dừng khẩn cấp trên đường cao tốc, theo luật bắt buộc mọi người phải ra khỏi xe. Trường hợp cố tình ngồi trên xe nếu có va chạm tai nạn hay thương vong xảy ra phải tự chịu trách nhiệm. Lắm lúc trời tuyết rơi, tôi nhìn thấy cả nhà bồng bế nhau trèo qua lan can đứng co ro chờ cứu hộ. Cho dù là dừng xe ở làn khẩn cấp vẫn phải ra khỏi xe.
Ở Việt Nam có trường hợp lái xe trên cao tốc chợt nhận ra nhầm đường liền cài số lùi - lùi trên cao tốc. Lùi trên cao tốc còn nguy hiểm hơn đi ngược chiều rất nhiều. Khi đi ngược chiều, các lái xe khác nhìn thấy đầu xe "điên rồ" đang lao ngược lập tức có biện pháp xử lý tương thích.
Nhưng khi xe lùi, thì những lái xe cùng chiều lại không phân biệt được vì chỉ nhìn thấy đuôi xe, đến khi nhận ra xe đi lùi thì không kịp, nhất là đối với những xe container đi phía sau. Ở cao tốc, tính sai khoảng cách 20 cm là tai nạn chết người.
Các lái xe cần hiểu, xe container rất nặng và khi có tải, hầu như phanh rất kém và rất khó chuyển hướng Khi chạy với tốc độ cao, xe này không có cách nào ngoài chọn cách đâm thẳng, vì có phanh được đâu và nếu lấy lái gấp thì xe lật ngay.
Việt Nam có luật "khoảng cách an toàn" tuy nhiên, luật này chỉ có thể áp dụng khi hai xe cùng chiều nhau, không thể có giá trị khi hai xe đi ngược chiều ở đường chỉ cho chạy một chiều.
Độc giả Pin Ken Ken