- Biển số
- OF-418083
- Ngày cấp bằng
- 22/4/16
- Số km
- 8,532
- Động cơ
- 2,179,831 Mã lực
Mới lên báo, chắc lại chuẩn bị trả về!
Cháu ngồi lẩm nhẩm tính như sau:
Bỏ qua các loại lực như quán tính hay ly tâm vv, chỉ tính toán đơn thuần số học:
Nếu xe sau đi tốc độ 100 km/h giữ khoảng cách 100m với xe trước và
- Khi xe trước đi với tốc độ 60 km/h, va chạm xảy ra sau: 9s -> xe sau sai vì tài xế thừa thời gian giảm tốc
- Khi xe trước đứng yên (0km/h), va chạm xảy ra sau: 5,76s -> tài xế xe sau có lỗi hay không tuỳ theo vết phanh
- Khi xe trước lùi (-10km/h), va chạm xảy ra sau 2,16s -> tài xế xe sau có đạp phanh vô điều kiện ở khoảng cách 100m truớc đó thì vẫn đâm như thường. Trong khi đó, ở khoảng cách 100m ta còn phải xử lý nhiều thông tin ví dụ như là thằng đi trước nó có dừng hay lùi ko? Nói thật ở khoảng cách ấy đếch biết thằng trước nó ntn, chỉ làm theo quán tính mà thôi.
Cuối cùng: thời gian một tài xế nhận thức và đạp phanh là mất 1,5s (cái này cháu thấy trên mạng nói thế)
Cháu xin hết!
cái đoạn đậm là tính sai rồi nhé. Sẽ có hơn 3 giây để xử lý.Nếu đạp ngay khi phát hiện chắc đã không bị xử. Khả năng theo hiện trường xử lý chậm hơn so với phản xạ trong điều kiện chuẩn.
mời cụ đọc phía trên.Trong trường hợp này, người chết oan là do không cầm lái. Lỗi người lái In là quá rõ không có gì tranh cãi, cố ý vi phạm pháp luật ở trạng thái tỉnh táo. Còn lái xe cont thì không rõ ràng, vì tính đến yếu tố xử lý tình huống bất ngờ không rõ thế nào.
cả 2 trường hợp đều đã phát hiện nhưng cứ đụng. thậm chí đụng xong còn khai tại thấy công an nên đụng!Ngay hôm qua thôi, cũng trên Cao Tốc này, xxx dừng xe trước bị xe sau tông nát mông......
Cụ nói phát hiện cái xe đi lùi cách hàng trăm mét rồi xử lý.... cứ như không ấy nhỉ?
cái đoạn đậm là tính sai rồi nhé. Sẽ có hơn 3 giây để xử lý.
Nhưng ở vụ án này:
- Xe đụng là xe kéo công tenno chỉ chạy 60-65km/1 giờ. Không phải 100km/h.
- Tài xế đã phát hiện xe đi lùi, nhưng không chịu giảm tốc độ sớm mà muốn đổi làn đường; nhưng không đổi làn được vì có xe phía sau.
- Đụng nhẹ là có thể không ai chết, nhưng cú này đụng xong ông đẩy xe khác đi 40 mét mới dùng lại!
- Ngoài ra giữ khoảng cách bao nhiêu là tùy vào xe, tài xế, thời tiết.. Luật chỉ quy định khoảng cách tối thiểu. Nếu để đụng vào xe trước tức là giữ khoảng cách không đủ!
https://news.zing.vn/hau-toa-vi-tong-oto-di-lui-tren-cao-toc-tai-xe-xe-dau-keo-keu-oan-post841022.html
Lột như Luần!!! Lại được mấy thằng thủ khoa Hà Giang áp dụng nên gây oan sai cho tài xế xe Cont.cả 2 trường hợp đều đã phát hiện nhưng cứ đụng. thậm chí đụng xong còn khai tại thấy công an nên đụng!
mợ Ngan lang thang vãiNhà báo thể thao 247 Thoa Trịnh thông tin kịp thời quá
Đấy người ta gọi là cãi chày cãi cối đấy cụLột như Luần!!! Lại được mấy thằng thủ khoa Hà Giang áp dụng nên gây oan sai cho tài xế xe Cont.
Đã quy định rõ, khi dừng xe trên đường CT, vì bất cứ lý do gì, phải đặt biển cảnh báo cách tối thiểu 100m.
Không đặt là sai, không phải bàn cãi, đằng này lại còn lùi.
Lý do tại sao phải đặt cách 100m đã giải thích cho sự vô tội của tài xế xe Cont.
Hiểu chưa?
Tốc độ lùi 5-10 cây số/h thôi ạ, Nó tương đương với xe công tăng tốc thêm 5 cây số/g thôi; các cụ cứ phóng đại tầm quan trọng lên. Ở khoảng cách 70-100 mét nó chả là cái đỉnh rỉ gì!Quả là hiếm có
E xin phép đăng nối cụ
Vẫn là Pin của Vinhtuydoai
.....
Vẫn vụ lùi xe trên cao tốc, bàn về khoảng cách an toàn.
Mình đã nói, lập luận của tòa về khoảng cách an toàn là sai ngay khi đặt vấn đề.
Hãy nhìn cái ảnh, người Anh vẽ trên đường cao tốc các : > ..> ...> ...>...>...>...>. mình đọc là "chiu chiu".
Lái xe sẽ giữ khoảng cách 2 chiu chiu là ok, đó là khoảng cách an toàn trong điều kiện thường, nếu mưa hay tuyết rơi thì anh em giảm tốc độ là xong.
Khoảng cách an toàn luôn xài cho 2 xe cùng chiều, và khi 1 xe buộc phải dừng khẩn cấp, thì phải bật xi nhan dừng khẩn, bê cái tam giác đặt phía sau xe, chuồn xa khỏi xe, ở VN thì anh em thiện lành hay bê viên đá, hay chặt cành cây ném đó để cảnh báo.
Vậy khi anh Inova lùi xe, lúc này ko ai tính đc khoảng cách an toàn, nó giống như 1 người nhảy vào đầu xe để tự tử vậy. Rất khó đỡ. ( mở ngoặc cho ae lái xe, bọn định tự tử luôn ngồi lề đường, gục đầu tự kỉ, tuyệt đối ko có hành lí, đi gặp bọn này thì giảm tốc tránh xa, nó lao đầu vào bánh sau đó, tự nhiên mất mẹ cỗ áo quan là ko hay).
Như vậy khi anh Inova đóng vào số lùi để phi ngược chiều *** cần biết phía sau, ta phải coi ảnh là 1 người muốn tự tử, khi dừng là muốn sống, chứ lao ngược làn toàn xe công, thì anh gần chắc muốn lấy số thứ tự ở Quỷ môn quan.
Nói gắn gọn, anh Inova chính là anh Đâm xe công, chứ *** phải ngược lại. dù xe công to hơn.
Rõ ràng hơn nếu anh chị giả sử chiếc inova là xe tăng, còn xe công chỉ là xe máy, anh chị thấy ngay vấn đề. Con tăng ( inova) đã giết xe máy ( con công) bằng cách vô pháp vô thiên nhất.
Lúc này ko cần thiết phải đo vết phanh anh xe công làm gì, làm sao anh lái xe công đỡ đc 1 người ngu muốn chết ?? anh công có thể kịp phanh, có thể không, làm sao ảnh né kịp.
Bên UK thì anh xe công ko những vô tội, mà còn đc đền bù hết, cả tiền tổn thương tâm lí mà ảnh phải chịu, tự nhiên ảnh phải chứng kiến người chết sợ bỏ mẹ ra.
Tòa đông lào bắt tù ảnh là mình chê nghe chưa, làm ăn thế thì chết, hãy thả ảnh ra.
( ảnh khiến cáo trên cao tốc UK : các lái xe giữ khoảng cách an toàn là 2 chíu chíu )
Toà của Thị Xã nó chỉ thế thôi, bóp mũi bà con quanh vùng quen rồi. Án bỏ túi thì LS làm gì được!Trên này nhiều "Thầy Cãi" tốt vậy sao bác lái container k nhờ, để mấy ôg tưởng chuyên nghiệp mà làm ăn k có trách nhiệm :v
cái đoạn đậm là tính sai rồi nhé. Sẽ có hơn 3 giây để xử lý.
Nhưng ở vụ án này:
- Xe đụng là xe kéo công tenno chỉ chạy 60-65km/1 giờ. Không phải 100km/h. Khoảng cách là 70 mét. Trường hợp này có khoảng 4 giây để xử lý.
- Tài xế đã phát hiện xe đi lùi, nhưng không chịu giảm tốc độ sớm mà muốn đổi làn đường; nhưng không đổi làn được vì có xe phía sau.
- Đụng nhẹ là có thể không ai chết, nhưng cú này đụng xong ông đẩy xe khác đi 40 mét mới dùng lại!
- Ngoài ra giữ khoảng cách bao nhiêu là tùy vào xe, tài xế, thời tiết.. Luật chỉ quy định khoảng cách tối thiểu. Nếu để đụng vào xe trước tức là giữ khoảng cách không đủ!
https://news.zing.vn/hau-toa-vi-tong-oto-di-lui-tren-cao-toc-tai-xe-xe-dau-keo-keu-oan-post841022.html
ông kia tính cái ví dụ 100 km/h ra hơn 2 giây, mình tính ra hơn 3 giây; vậy thôi!Em không rành khoa học tính toán, nhưng thấy bác tính không hợp lý.
nguyên tắc 3 giây ở đây là đối với 2 xe cùng hướng. Khi xe trước phanh, mình cũng phanh, xe trước có 1 đoạn tiếp tục lăn bánh, xe mình cũng vậy. Nó khác với 1 ông không những dừng tại chỗ mà còn đi lùi. Nếu vậy không phải 3 giây, mà là hơn nữa, nhất là với xe có tải trọng lớn như xe cont
Em trân quý các reporter nữmợ Ngan lang thang vãi