Chưa năm nào VOC có sự chuyên nghiệp lớn như năm nay
Vậy thiết nghĩ các đội tham gia nên hiểu rõ hơn về điều luật , cách chơi cũng như trang bị cho xe, cho chính mình để tham gia VOC không bị thiệt thòi.
Vấn đề này sẽ gói gọn trong khoảng 1 tiếng tại cuộc họp kỹ thuật-bốc thăm thứ tự sáng 25-6.
Vậy em lập Threat này để trao đổi thông tin, giảm gánh nặng cho cuộc họp kỹ thuật nói trên. Các bác tham gia VOC hãy nêu các câu hỏi, tình huống để BTC '' chuyên nghiệp'' đưa vào danh sách chuẩn bị.
Thứ 1 : Xe tham gia VOC cần trang bị gì?
* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).
* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.
* Xe thi đấu bắt buộc phải trang bị cửa, khi thi đấu phải hạ kính hai bên.
* Xe thi đấu nếu là xe mui trần thì bắt buộc phải có hệ khung thép bảo vệ. Ống thép có đường kính tối thiểu 45mm và độ dầy thiểu 3mm liên kết hàn cố định chắc chắn với khung xe.
* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.
* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.
Các bác nên lưu ý là tất cả trang bị nêu trên các bác tự mua nhé.
Em sẽ dùng 2 sợi cáp 5m và 3m đề phòng các trường hợp
Với hạng Stock, ngoài việc cấm dùng tời điện, thủy lực, cơ khí.........nếu chẳng may sa lầy các bác sẽ phải tự vận dụng trang bị cá nhân không bị cấm, ví dụ em sẽ mang 2 miễng gỗ 1m, chỗ nào khó xơi em kê xong mới đi.(Bác Sơn Cua lên chức chủ tịch Offroad nhờ tài năng dùng gỗ đi qua tất cả các đường với xe Vitara )
Thứ 2 : Người tham gia cần gì?
Đơn giản : Xe, tiền, giấy tờ,vài cái ảnh
Thứ 4: Thế thi thế nào?Tính điểm ra sao?
Đây là thi đường đất có bác sĩ Cua đào hố.
7 đường với stock, 9 đường với 2 hạng kia
Đường 1-6 thiết kế với tiêu chí 4x4 đi được hết, tuy nhiên bác Sĩ Cua nổi tiếng với các bẫy trên đường, em nghĩ ta nên chuẩn bị tinh thần để quan sát kỹ đường trước khi thi.
Các bác nhớ nhé, biết đường rồi thì làm sao mà lừa được
Không bị sa lầy vô duyên, tức là chẳng cần mấy cái tấm gỗ kia.
Đường 7 sẽ là đường khó với stock ,chạy nhanh khả năng bánh ở lại xe đi rất cao. Bài này thì em nghĩ có gỗ rất hay, hố bác Cua rộng 1m thì mình dùng gỗ 1,5m kiểu gì chẳng qua?
Bài 8-9 là việc của bọn Nhũn não, chết ráng chịu nhé.
Việc tính điểm dựa trên thời gian trừ đi lỗi kỹ thuật.
Vậy ta nên không phạm lỗi kỹ thuật:
-Đâm cọc, dây
-Ngớ ngẩn không đeo găng tay đi móc cáp
-Ngớ ngẩn chưa thu hết tời mà đã chạy
-Ngớ ngẩn quên cài dây an toàn hay đi dép lê
-Vội quá về đích mà húc cái dây chăng
..............
-Bị sa lầy không tự xử được, hết 15phut BTC cho các bác ra ngoài với kết quả '' không đạt'' ở đường này. Đường sau các bác sẽ có kinh nghiệm hơn.
-Chạy nhanh quá lật xe, các TNV vì an toàn sẽ lật các bác lại ngay, tuy nhiên các bác cũng rời đường thi với kết quả 0 điểm.
Chú ý hết sức với điều lệ '' có mặt tại đường thi kế tiếp sau 10 phút''
Các bác kết thúc 1 bài thi , trọng tài ghi lên sổ điểm thời gian các bác rời khỏi đường thi đó .Ví dụ 12h00 . Nếu 12h11 bác có mặt tại đường thi kế tiếp, các bác KHÔNG ĐƯỢC THAM GIA Ở ĐƯỜNG THI NÀY DO ĐẾN MUỘN.
Tổng số điểm trên tất cả đường thi là kết quả cuối cùng.Vậy hãy năng nhặt chặt bị.