Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cha trời

Nếu tuyền chạy onroad thì có khi hub có vấn đề nên lúc nào hub cũng đóng nên... chăng.
Thôi toàn tay ngang, mang ra thợ cho nó lành Viper ơi.
Tết nhất đến nơi rồi
Nếu đúng khả năng như bác nói thì thợ Thành phát hại em. Hôm em nhìn nó lắp cũng thấy ẩu rồi, lắp lần đầu hub bên lái kêu loảng xoảng khi cài cầu trước. Sau tháo ra lắp lại thì thấy ko kêu nhưng cũng vẫn có chút gợn tiếng. Vừa nãy em có thử bỏ phanh tay, vừa đẩy lùi xe vừa ngắm gầm nhưng ko thấy trục láp quay. Vậy nghĩa là hub nhả rồi đúng ko bác.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em xin tiếp tục câu hỏi vì sao
Hôm nay đang đi thì nghe tiếng loảng xoảng, lúc đầu em ko nghĩ là của xe mình nhưng thấy ấm thanh cứ bám theo, mọi người ở đường thì cứ nhìn thế là em vội vàng táp vào lề _ chậm dần thì thấy âm thanh này cũng chậm lại và im hẳn khi xe dừng lại. Chi tiết về âm thanh này, có là tiếng kim loại, như kiểu thằng nào buộc thùng tôn vào gầm xe mình, hay như tiếng thằng nào chọc gậy bánh xe. Em dừng xe nhưng vẫn nổ máy, mở capo ngó nghiêng nhưng ko thấy dấu hiệu của gầu. Lên xe nhẹ nhàng lăn bánh thêm đôi ba mét nữa -> vẫn kêu; đẩy vô lăng qua trái và phải một chút để xe táp sát vỉa hè thì lại hết.
Mô tả hiện tượng này với các chuyên gia, thì có đc câu trả lời mà em cảm thấy gần thực tế nhất: có một cái gì đó kẹt vào khe giữa đĩa phanh và nồi tôn che đằng sau đĩa phanh. Về đến nhà em cúi xuống gầm thì thấy thế này, các bác thử phán giúp em với.

Sao lên nông nỗi này? Khổ thân Viper đen quá. Mong lành lặn trước Tết.
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Các bác cho em hỏi tiếp:
Cái hộp nước làm mát nối với két nước có mức max và min, Khi máy nguội em đổ đến mức max, khi chạy về (máy nóng) thì mực nước đó cao hơn mức max khoảng 2cm. Sáng hôm sau ra xem thì nước lại xuống ở mức max.
Vậy mực nước này được nhà sản xuất quy định cho lúc nào? Nóng máy hay nguội máy?
Cám ơn các bác!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các bác cho em hỏi tiếp:
Cái hộp nước làm mát nối với két nước có mức max và min, Khi máy nguội em đổ đến mức max, khi chạy về (máy nóng) thì mực nước đó cao hơn mức max khoảng 2cm. Sáng hôm sau ra xem thì nước lại xuống ở mức max.
Vậy mực nước này được nhà sản xuất quy định cho lúc nào? Nóng máy hay nguội máy?
Cám ơn các bác!
Kiểm tra mức nước làm mát ở bình phụ lúc máy nguội cụ ạ (mục 6B - ENGINE COOLING trong tài liệu hướng dẫn VIT)
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Báo cáo các bác xe nhà em ok rồi.
Em vào T&S nâng xe lên kiểm tra, thấy dầu máy chảy ra từ lọc dầu. Mọi vết tích còn khá mới, em có trao đổi với thợ thì họ nói có khả năng đá hoặc vật cứng gì đó văng mạnh lên làm vênh lọc dầu. Đơn giản quá, thay mỗi lọc dầu là xong. Em yêu cầu kiểm tra toàn bộ gầm, cao su bọc đầu láp ... mọi thứ ok. Em có nói về vụ tiếng kêu, cũng được nhận định tương tự rằng nhiều khả năng nhất là cái gì đó lọt vào khe giữa đĩa phanh và nắp sắt sau lưng đĩa phanh.
Cứ tưởng cái gì kinh khủng hóa ra cũng đơn giản thôi :D
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Kiểm tra mức nước làm mát ở bình phụ lúc máy nguội cụ ạ (mục 6B - ENGINE COOLING trong tài liệu hướng dẫn VIT)
Vâng, em cám ơn bác, xe em như vậy là cứ để nguyên mực nước đó bác nhỉ. :-bd
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Báo cáo các bác xe nhà em ok rồi.
Em vào T&S nâng xe lên kiểm tra, thấy dầu máy chảy ra từ lọc dầu. Mọi vết tích còn khá mới, em có trao đổi với thợ thì họ nói có khả năng đá hoặc vật cứng gì đó văng mạnh lên làm vênh lọc dầu. Đơn giản quá, thay mỗi lọc dầu là xong. Em yêu cầu kiểm tra toàn bộ gầm, cao su bọc đầu láp ... mọi thứ ok. Em có nói về vụ tiếng kêu, cũng được nhận định tương tự rằng nhiều khả năng nhất là cái gì đó lọt vào khe giữa đĩa phanh và nắp sắt sau lưng đĩa phanh.
Cứ tưởng cái gì kinh khủng hóa ra cũng đơn giản thôi :D
Mai bác chụp cái vị trí lọc dầu cho em biết nhé.
Cám ơn bác.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các bác xe nhà em ok rồi.
Em vào T&S nâng xe lên kiểm tra, thấy dầu máy chảy ra từ lọc dầu. Mọi vết tích còn khá mới, em có trao đổi với thợ thì họ nói có khả năng đá hoặc vật cứng gì đó văng mạnh lên làm vênh lọc dầu. Đơn giản quá, thay mỗi lọc dầu là xong. Em yêu cầu kiểm tra toàn bộ gầm, cao su bọc đầu láp ... mọi thứ ok. Em có nói về vụ tiếng kêu, cũng được nhận định tương tự rằng nhiều khả năng nhất là cái gì đó lọt vào khe giữa đĩa phanh và nắp sắt sau lưng đĩa phanh.
Cứ tưởng cái gì kinh khủng hóa ra cũng đơn giản thôi :D
Sự cố này sẽ được bình là sự cố lãng xẹt nhất trong năm. Thật khó ai ngờ nhỉ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Sự cố này sẽ được bình là sự cố lãng xẹt nhất trong năm. Thật khó ai ngờ nhỉ.
Hehe, thank bác
Tối qua em cũng ngẫm nghĩ các khả năng, dầu phanh, dầu máy hay dầu trợ lực. Sáng ra ngắm nghía thì thấy khả năng do dầu máy khá lớn vì cái lọc dầu nằm ngay trên trục trước. Thò khăn lau vết dầu trên trục thì thấy giống dầu máy vì dầu trợ lực màu hơi đỏ.

Nhìn từ trên xuống cái lọc dầu vẫn sạch


Nâng lên thì nhìn thấy thế này
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Vâng, em cám ơn bác, xe em như vậy là cứ để nguyên mực nước đó bác nhỉ. :-bd
Đúng roài, cụ đọc thêm ở phần đầu thì thấy rõ hơn tại sao khi máy nóng thì mức nước ở bình phụ nó cao hơn mức khi máy nguội 1 tý tẹo, khi máy nguội thì mức nước lại trở về như trước đó:)):)):))
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
Em thấy Vit nhà em nhả láp lẹ lam, nghe keu cai cach khi lùi chưa đến 1 vòng.
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
CÁc cụ phải xem lại vấn đề này nhé. Xe nhà cháu đâu có thế, lên xuống mượt mà và tuyến tính lắm.
Đúng vậy, thường khi contermet giật giật như thế em đoán là nó sắp tèo rồi, do vậy khi đi tốc độ thấp ma sát giữa phẩn tưa của ruột và vỏ trở nân nặng nên nó chạy lúc nhanh lúc chậm, khi tốc độ nhanh thì ruột quay nhanh hơn nên thắng ma sát do đó kim ổn đinh hơn. Theo em thì nếu nó tèo thì thay dây khác thôi, dây này hầu hết giảm ma sát bằng grafict chứ không phải bằng mỡ bò đâu cụ ạ !
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
Gớm chết từ với ngữ. Tếu vừa thôi kẻo em cũng chạy mất dép với các bác.
Bác vietvoi nói chí phải, em từ Sàigòn mới nhìn cái lưng đã biết là hoa khôi hội Vịt rồi mờ ! Em nói gian em tèo !!!
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp cháu gấp với:
1. Vịt nhà cháu đứng im hoặc chạy chậm thì điều hòa không mát tí nào, đâm ra cứ tắc đường là mồ hôi mồ kê đầm đìa
2. Chạy chậm hoặc đứng im nổ máy thì khoảng 15 phút vào số sẽ rất nặng. Nếu đứng im nổ máy khoảng 20 phút thì không vào được số luôn, để nguội một tí lại vào bình thường.
3. Hai bệnh trên thì gara nào sửa tốt, có phải Trường Giang 87 Láng Hạ không ợ?
Theo em thì có thể xe cụ bị thiếu ga lanh, cụ có thể kiem tra bằng cách chống nắp capo lên, cho nổ máy và cho máy lạnh chạy, quan sát trên đầubộ lọc ga có một con mắt bằng thủy tinh, nếu cụ thấy con mắt này màu khói trắng là thiếu ga trầm trọng, nếu chỉ thấy trắng đục lúc mớ máy lạnh sau đó lại trongveo ngay là đủ ga. mong cụ kiểm tra kỹ.
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
Em xin loi cu dien dat chua day du. No chi khoa khi xe dung yen no may hoac chay rat cham, con dang chay toc do binh thuong thi ko khoa. Day la kinh nghiem ca nhan em, ko biet cac cu khac co kinh nghiem the nao.
Không phải là nó khóa nhưng do tốc dộ của hộp số và trục cơ không đồng tốc nên vào số không được. Khi xe đã lăn bánh thì nếu người lái có kinh nghiệm sẽ có thể sang số được vì trước mỗi bánh răng số đều có vòng đồng tốc để giúp vào số êm thuận.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Báo cáo các kụ con Vịt nhà cháu thời gian vừa rồi ở nhà phục vụ Gấu, cháu đi Lào hành xác đến sáng nay về ngồi lên thì thấy nó chả phải lắc đuôi nữa mà nó lắc cả người....
Cho vào gặp Long Huế....đi vòng bi trước bên phụ + hết cả má phanh trước. Hãng báo 2,45tr/ bộmá phanh trước + 1,17tr/1 vòng bi, chưa VAT.
:(
Đành để lại cho Long Huế dằn vặt ........chiều cháu đi đón nó!:'(
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Báo cáo các kụ con Vịt nhà cháu thời gian vừa rồi ở nhà phục vụ Gấu, cháu đi Lào hành xác đến sáng nay về ngồi lên thì thấy nó chả phải lắc đuôi nữa mà nó lắc cả người....
Cho vào gặp Long Huế....đi vòng bi trước bên phụ + hết cả má phanh trước. Hãng báo 2,45tr/ bộmá phanh trước + 1,17tr/1 vòng bi, chưa VAT.
:(
Đành để lại cho Long Huế dằn vặt ........chiều cháu đi đón nó!:'(
Oách, bác nhiều tiền kinh.
Hôm hổm cháu đi thay cả bộ má phanh ( 2 trước, 2 sau ) + oánh bóng lòng xi lanh, hai chiệu tám.
Trước đó thay đôi vòng bi sau, chiệu hai một đôi, cả công.

Mà cái gara nó ép phải gần 20 tấn mới ra được cái vòng bi, nổ đánh rầm 1 phát.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Oách, bác nhiều tiền kinh.
Hôm hổm cháu đi thay cả bộ má phanh ( 2 trước, 2 sau ) + oánh bóng lòng xi lanh, hai chiệu tám.
Trước đó thay đôi vòng bi sau, chiệu hai một đôi, cả công.

Mà cái gara nó ép phải gần 20 tấn mới ra được cái vòng bi, nổ đánh rầm 1 phát.
Đấy là hãng nó báo!
Còn lâu cháu mới chịu mua của nó.....
Cháu bảo Long kiếm bộ ăn trộm....tổng 1,2tr. Chưa kể công.;)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Báo cáo các kụ con Vịt nhà cháu thời gian vừa rồi ở nhà phục vụ Gấu, cháu đi Lào hành xác đến sáng nay về ngồi lên thì thấy nó chả phải lắc đuôi nữa mà nó lắc cả người....
Cho vào gặp Long Huế....đi vòng bi trước bên phụ + hết cả má phanh trước. Hãng báo 2,45tr/ bộmá phanh trước + 1,17tr/1 vòng bi, chưa VAT.
:(
Đành để lại cho Long Huế dằn vặt ........chiều cháu đi đón nó!:'(
Mấy vạn rồi mà nhiều vấn đề thế nhở?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top