Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,201
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Gì cũng được...miễn là con Vịt làm được những điều mà cái xe khác chịu!
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ cụ hoachuoi: Cụ vào bệnh viện rồi cụ la toáng lên "con người lắm bệnh thể, nguy cấp nguy cấp... " thì có hợp lý không ?
Có ỗi thứ Vit hay hơn các xe khác đấy cụ nhé! Cụ cứ tìm hiểu đi hết cái forum này đi. Cháu không nói đâu: vì cụ sẽ bảo cháu bênh vit.
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Các cụ ơi, Vịt nhà em mấy hôm nay kêu lục cục ở gầm sau. Em cho vào xưởng thay hết vòng bi, bảo dưỡng cầu, đệm lại lò xo... đi vẫn lục cục. Có cụ nào bị như em không?
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các cụ ơi, Vịt nhà em mấy hôm nay kêu lục cục ở gầm sau. Em cho vào xưởng thay hết vòng bi, bảo dưỡng cầu, đệm lại lò xo... đi vẫn lục cục. Có cụ nào bị như em không?
Cụ thay nhiều thế!!!! Món này phải ngồi lên xe mới phát hiện chính xác được cụ ạ! Cụ đã thay như thế rồi thì phần truyền động chắc ngon rồi còn gì! Lục cục liên tục thì phát hiện dễ hơn là thi thoảng. Ví dụ: VIT nhà em đã bị 1 lần, để ý rồi mới phát hiện ra là bu lông bắt bậc dẫm hơi sát với khung xe, qua chỗ xóc mới phát sinh tiếng kêu, em và cụ fansi làm vài nhát búa là đâu lại vào đấy.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các cụ ơi, Vịt nhà em mấy hôm nay kêu lục cục ở gầm sau. Em cho vào xưởng thay hết vòng bi, bảo dưỡng cầu, đệm lại lò xo... đi vẫn lục cục. Có cụ nào bị như em không?
Hôm trước chạy thử xe của nhà Shinobi, thấy kêu lục cục ở bánh trước, mãi mới phát hiện ra là thợ lắp bánh xe mà chưa xiết ốc.
Xe của bác, thử kiểm tra cái thành cân bằng cầu sau xem nó có va chạm cái gì khi xe vận hành ko. Hôm trước em có hỏi chủ gara vì sao lại độn lò xo ở dưới, vì em thấy cái mặt đỡ lò xo (cái bát đỡ gắn ngay trên cầu cứng) nó có khấc ăn với điểm bắt đầu của lò xo và làm lò xo ko bị quay. Như các bác nhà mình hay độn bên trên, em thấy hợp lý.
 

Lòng Vòng

Xe đạp
Biển số
OF-75925
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
14
Động cơ
421,640 Mã lực
Các bác cho iem hỏi tí ạ. Cái cảm biến áp suất lốp VIT nhà em nó cứ chỉ lung tung, em bơm 1,7kg, đi một lúc nó lên 2,5kg, em đứng yên đến 30 phút nữa thì nó chỉ còn có 2,9kg. Cái lốp bên kia thì cũng thế nhưng theo chiều giảm dần đều. Thế nên xe em tuy hỏng còi mà đi vẫn vui đáo để. Cụ nào mát tay bắt mạch giùm em với ạ. Em xin cảm ơn trước ah.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Các bác cho iem hỏi tí ạ. Cái cảm biến áp suất lốp VIT nhà em nó cứ chỉ lung tung, em bơm 1,7kg, đi một lúc nó lên 2,5kg, em đứng yên đến 30 phút nữa thì nó chỉ còn có 2,9kg. Cái lốp bên kia thì cũng thế nhưng theo chiều giảm dần đều. Thế nên xe em tuy hỏng còi mà đi vẫn vui đáo để. Cụ nào mát tay bắt mạch giùm em với ạ. Em xin cảm ơn trước ah.
Cháu chả hiểu cái còi với cái cảm biến áp suất lốp của kụ nó liên quan gì đến nhau???~X(

Nhưng cái cảm biến của kụ thì chuyển giao cho F1 được rồi. CHáu thề!

Cháu cứ ra hàng cho lành...
 

Lòng Vòng

Xe đạp
Biển số
OF-75925
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
14
Động cơ
421,640 Mã lực
Cháu chả hiểu cái còi với cái cảm biến áp suất lốp của kụ nó liên quan gì đến nhau???~X(

Nhưng cái cảm biến của kụ thì chuyển giao cho F1 được rồi. CHáu thề!

Cháu cứ ra hàng cho lành...
Nó liên quan đến cái còi chứ cụ, vì còi chết nhưng cảm biến nó cứ kêu ầm ĩ lên mà. Em dự là nó hết "bin" không biết có phải không.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nó liên quan đến cái còi chứ cụ, vì còi chết nhưng cảm biến nó cứ kêu ầm ĩ lên mà. Em dự là nó hết "bin" không biết có phải không.

Hề hề...giờ thì cháu đã hiểu...Chắc nó thông cảm với cái còi nên nó kêu thay đó kụ...

Nhưng theo cháu biết thì mấy cái cảm biến gặp môi trường nhiệt độ VN chuối cực! Cháu thề!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Mới nhờ nhà Raotro luộc hộ được mấy con bugi theo xe. Không biết, thay vào, có phải set lại cái gì không hở các cụ? VD: Reset lại ECU hoặc chỉnh khe hở ở bugi chẳng hạn,
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Mới nhờ nhà Raotro luộc hộ được mấy con bugi theo xe. Không biết, thay vào, có phải set lại cái gì không hở các cụ? VD: Reset lại ECU hoặc chỉnh khe hở ở bugi chẳng hạn,
Em nhớ là khe hở bugi của Vit (theo HDSD) là 1.1mm, nghĩa là khá rộng so với các xe khác. Bác thử hỏi lại cụ Goog cho nó chính xác.
Các thứ khác thì có gì mà chỉnh? Bác chỉ cho em cái nút reset ECU nó ở đâu với? Vịt đã làm gì có những thứ cao cấp kiểu như on-board computer hay non-volatile memory mà reset hả bác
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Mới nhờ nhà Raotro luộc hộ được mấy con bugi theo xe. Không biết, thay vào, có phải set lại cái gì không hở các cụ? VD: Reset lại ECU hoặc chỉnh khe hở ở bugi chẳng hạn,
Em cứ tưởng nhà FeRAM dùng Đen-sồ rồi. Trước khi em thay sang Đen-sồ thì bugi nhà em thế này, trông rất ngon lành, tháo ra mới biết (bây giờ thì để xơ cua)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em nhớ là khe hở bugi của Vit (theo HDSD) là 1.1mm, nghĩa là khá rộng so với các xe khác. Bác thử hỏi lại cụ Goog cho nó chính xác.
Các thứ khác thì có gì mà chỉnh? Bác chỉ cho em cái nút reset ECU nó ở đâu với? Vịt đã làm gì có những thứ cao cấp kiểu như on-board computer hay non-volatile mà reset hả bác
Cái đậm là sai đấy. Em đọc trong service manual thì khe hở khuyến cáo là 0.7 đến 0.8mm thôi. Em tưởng Vịt đã có phun xăng điện tử, tùy thuộc vào các thông số nhiệt độ, áp suất, nồng độ khí thải, ... mà quyết định phun xăng và đánh lửa. Ở những xe như thế: Khi thay một số thứ như bugi chẳng hạn, người ta thường phải làm động tác cho ECU về chế độ như khi xuất xưởng. ECU sẽ căn cứ vào thông tin nhận được mà điều chỉnh lại. Không reset gì thì sau một thời gian ECU nó cũng làm việc đấy. Việc reset ECU thì bằng cách dùng dây như kiểu set lại jump trong board máy tính ngày xưa ấy.

@EZDong: Giá mà ông Raotro không luộc được mấy con bugi theo xe ngon thì em cũng đú quả Denso rồi. Cũng chả đắt lắm, mà lại có nhiều tính năng hay (Không bao gồm khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhá, :))). Túm lại, cụ nào mà bugi đến cõi rồi thì em thấy là nên thay bugi Denso nếu không kiếm được bugi theo xe dạng hạt rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :( :

1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).

Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???

Em cảm ơn các bác
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :( :
1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).
Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???
Em cảm ơn các bác
Triệu chứng 1 thì cụ nên đi súc rửa, vệ sinh bướm ga...chắc là ổn, VIT nhà em làm 1 lần hơn 1 năm nay không thấy bị trở lại
Triệu chứng 2 thì có vẻ nguy kịch đấy cụ ạ. Dại mồm nhỡ két nước trục trặc mà tắc hoặc bục ra thì chẳng biết đâu mà lần. Lần thay toàn bộ nước làm mát gần nhất là lúc nào hở cụ? (em thay 1 năm 1 lần theo khuyến cáo).
Nếu em là cụ thì em mang VIT vào gara của Su (T&S, Việt Anh, Quý Hạnh...) hoặc gara nào chuyên về món này để kiểm tra ngay tắp lự!
Có rất nhiều bài hay các cụ úp lên đây như cụ đã đọc, nhưng tự mình thì cũng không thể đủ đồ nghề mà làm tất tần tật được cụ ạ.
Chúc VIT nhà cụ sớm ngon lành!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :( :

1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).

Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???

Em cảm ơn các bác
Cái thứ 2 nghe hơi bị kinh, bác xem cái quạt làm mát máy nó hoạt động có bình thường ko, nước làm mát có đủ ko.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,201
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :( :

1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).

Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???

Em cảm ơn các bác
Gọi ngay cứu hộ!
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Em vừa đi ra Gara về, sợ quá :((, bị hỏng két nước các bác ợ. Nghĩ lại mà em liều quá vẫn bật nắp capo đi vì thấy kim nhiệt độ vẫn chưa lên đến vạch đỏ.
Kết luận sơ bộ phải thay két nước, máy bảo không sao.
(Em cũng vừa thay/sục nước cách đây mấy tháng thôi. Đang định cầm tiền để gọi bác NamVu lắp thanh chống lắc :()
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em vừa đi ra Gara về, sợ quá :((, bị hỏng két nước các bác ợ. Nghĩ lại mà em liều quá vẫn bật nắp capo đi vì thấy kim nhiệt độ vẫn chưa lên đến vạch đỏ.
Kết luận sơ bộ phải thay két nước, máy bảo không sao.
(Em cũng vừa thay/sục nước cách đây mấy tháng thôi. Đang định cầm tiền để gọi bác NamVu lắp thanh chống lắc :()
Kụ vẫn phải theo dõi cực kỳ cẩn thận!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em vừa đi ra Gara về, sợ quá :((, bị hỏng két nước các bác ợ. Nghĩ lại mà em liều quá vẫn bật nắp capo đi vì thấy kim nhiệt độ vẫn chưa lên đến vạch đỏ.
Kết luận sơ bộ phải thay két nước, máy bảo không sao.
(Em cũng vừa thay/sục nước cách đây mấy tháng thôi. Đang định cầm tiền để gọi bác NamVu lắp thanh chống lắc :()
Thế là vẫn may chán cụ nhé!!!!!!!! =))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top