- Biển số
- OF-33146
- Ngày cấp bằng
- 7/4/09
- Số km
- 1,858
- Động cơ
- 572,808 Mã lực
Satxi oto được treo trên nhíp hoặc lò so, thanh xoắn... Giảm chấn có tác dụng dập tắt dao động của các bộ lò so này, làm cho xe êm dịu. Giảm chấn khi ấn vào nó phải tụt vào mới tốt, nếu nó như lò xo thì hỏng rồi, xe VIT của bác đã có 2 cái lò so to đùng đằng sau rồi mà. Giảm chấn thủy lực nó có 2 khoang, thông với nhau bằng các van tiết lưu, khi có lực tác động lên lò so, dồng thời tác động lên giảm chấn, vì có van tiết lưu nên dầu lưu thông chậm, sẽ làm giảm xung lực tác dụng lên lò so và dầu sẽ từ ngăn này sang ngăn kia. Khi lò so bung ra, lại nhờ có tiết lưu thủy lực nên ngăn không cho lò so bung đột ngột. Giảm chấn thủy lực biến cơ năng ( do lò so bung) thành nhiệt năng do dầu qua van tiết lưu và làm cho xe êm dịu.Thì nó có tác dụng như lò xo mà. Nhà cháu đã thử cái mới tinh và cái còn sống như vậy đó. (Nó ra từ từ đến hết chiều dài, nhưng chậm hơn lò xo)
@Fansi: Theo nhà cháu biết thì giảm sóc ô tô không ai phục hồi cả.
Đối với xe lu lịch thì em chưa biết, nhưng với loại giảm chấn của UAZ thì chỗ em đã sủa chữa phục hồi nhiều rồi ạ. Phớt hỏng thì thay phớt, van hỏng thì thay van, nếu ty mòn quá mới vứt. Bọn thợ nhà em nó còn mông thành hàng mới bán cho chợ trời nữa ạ