Gì cũng được...miễn là con Vịt làm được những điều mà cái xe khác chịu!
Cụ thay nhiều thế!!!! Món này phải ngồi lên xe mới phát hiện chính xác được cụ ạ! Cụ đã thay như thế rồi thì phần truyền động chắc ngon rồi còn gì! Lục cục liên tục thì phát hiện dễ hơn là thi thoảng. Ví dụ: VIT nhà em đã bị 1 lần, để ý rồi mới phát hiện ra là bu lông bắt bậc dẫm hơi sát với khung xe, qua chỗ xóc mới phát sinh tiếng kêu, em và cụ fansi làm vài nhát búa là đâu lại vào đấy.Các cụ ơi, Vịt nhà em mấy hôm nay kêu lục cục ở gầm sau. Em cho vào xưởng thay hết vòng bi, bảo dưỡng cầu, đệm lại lò xo... đi vẫn lục cục. Có cụ nào bị như em không?
Hôm trước chạy thử xe của nhà Shinobi, thấy kêu lục cục ở bánh trước, mãi mới phát hiện ra là thợ lắp bánh xe mà chưa xiết ốc.Các cụ ơi, Vịt nhà em mấy hôm nay kêu lục cục ở gầm sau. Em cho vào xưởng thay hết vòng bi, bảo dưỡng cầu, đệm lại lò xo... đi vẫn lục cục. Có cụ nào bị như em không?
Cháu chả hiểu cái còi với cái cảm biến áp suất lốp của kụ nó liên quan gì đến nhau???Các bác cho iem hỏi tí ạ. Cái cảm biến áp suất lốp VIT nhà em nó cứ chỉ lung tung, em bơm 1,7kg, đi một lúc nó lên 2,5kg, em đứng yên đến 30 phút nữa thì nó chỉ còn có 2,9kg. Cái lốp bên kia thì cũng thế nhưng theo chiều giảm dần đều. Thế nên xe em tuy hỏng còi mà đi vẫn vui đáo để. Cụ nào mát tay bắt mạch giùm em với ạ. Em xin cảm ơn trước ah.
Nó liên quan đến cái còi chứ cụ, vì còi chết nhưng cảm biến nó cứ kêu ầm ĩ lên mà. Em dự là nó hết "bin" không biết có phải không.Cháu chả hiểu cái còi với cái cảm biến áp suất lốp của kụ nó liên quan gì đến nhau???
Nhưng cái cảm biến của kụ thì chuyển giao cho F1 được rồi. CHáu thề!
Cháu cứ ra hàng cho lành...
Nó liên quan đến cái còi chứ cụ, vì còi chết nhưng cảm biến nó cứ kêu ầm ĩ lên mà. Em dự là nó hết "bin" không biết có phải không.
Em nhớ là khe hở bugi của Vit (theo HDSD) là 1.1mm, nghĩa là khá rộng so với các xe khác. Bác thử hỏi lại cụ Goog cho nó chính xác.Mới nhờ nhà Raotro luộc hộ được mấy con bugi theo xe. Không biết, thay vào, có phải set lại cái gì không hở các cụ? VD: Reset lại ECU hoặc chỉnh khe hở ở bugi chẳng hạn,
Em cứ tưởng nhà FeRAM dùng Đen-sồ rồi. Trước khi em thay sang Đen-sồ thì bugi nhà em thế này, trông rất ngon lành, tháo ra mới biết (bây giờ thì để xơ cua)Mới nhờ nhà Raotro luộc hộ được mấy con bugi theo xe. Không biết, thay vào, có phải set lại cái gì không hở các cụ? VD: Reset lại ECU hoặc chỉnh khe hở ở bugi chẳng hạn,
Cái đậm là sai đấy. Em đọc trong service manual thì khe hở khuyến cáo là 0.7 đến 0.8mm thôi. Em tưởng Vịt đã có phun xăng điện tử, tùy thuộc vào các thông số nhiệt độ, áp suất, nồng độ khí thải, ... mà quyết định phun xăng và đánh lửa. Ở những xe như thế: Khi thay một số thứ như bugi chẳng hạn, người ta thường phải làm động tác cho ECU về chế độ như khi xuất xưởng. ECU sẽ căn cứ vào thông tin nhận được mà điều chỉnh lại. Không reset gì thì sau một thời gian ECU nó cũng làm việc đấy. Việc reset ECU thì bằng cách dùng dây như kiểu set lại jump trong board máy tính ngày xưa ấy.Em nhớ là khe hở bugi của Vit (theo HDSD) là 1.1mm, nghĩa là khá rộng so với các xe khác. Bác thử hỏi lại cụ Goog cho nó chính xác.
Các thứ khác thì có gì mà chỉnh? Bác chỉ cho em cái nút reset ECU nó ở đâu với? Vịt đã làm gì có những thứ cao cấp kiểu như on-board computer hay non-volatile mà reset hả bác
Triệu chứng 1 thì cụ nên đi súc rửa, vệ sinh bướm ga...chắc là ổn, VIT nhà em làm 1 lần hơn 1 năm nay không thấy bị trở lạiCác bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :
1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).
Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???
Em cảm ơn các bác
Cái thứ 2 nghe hơi bị kinh, bác xem cái quạt làm mát máy nó hoạt động có bình thường ko, nước làm mát có đủ ko.Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :
1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).
Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???
Em cảm ơn các bác
Gọi ngay cứu hộ!Các bác cho em hỏi với ạ. VIT của em tự dưng mấy hôm nay có 2 triệu chứng sau :
1. Ga bị lịm dẫn đến chết máy ==> Em nghi là do bướm ga, em cũng chưa vệ sinh bao giờ
2. Sau khi đỗ xe bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lên gần đỏ, em phải tắt đi ngay. Sau khi về nhà thì nghe tiếng nước sôi ùng ục từ bình phụ. Sáng nay em đi làm, thử bật điều hòa 15' thì kim nhiệt độ lại lên và khi dừng lại thì két nước lại sôi (kim nhiệt độ đã trở về bình thường khi tắt điều hòa).
Em có đọc lại các bài cũ nhưng vẫn không thông lắm???
Em cảm ơn các bác
Kụ vẫn phải theo dõi cực kỳ cẩn thận!Em vừa đi ra Gara về, sợ quá , bị hỏng két nước các bác ợ. Nghĩ lại mà em liều quá vẫn bật nắp capo đi vì thấy kim nhiệt độ vẫn chưa lên đến vạch đỏ.
Kết luận sơ bộ phải thay két nước, máy bảo không sao.
(Em cũng vừa thay/sục nước cách đây mấy tháng thôi. Đang định cầm tiền để gọi bác NamVu lắp thanh chống lắc )
Thế là vẫn may chán cụ nhé!!!!!!!!Em vừa đi ra Gara về, sợ quá , bị hỏng két nước các bác ợ. Nghĩ lại mà em liều quá vẫn bật nắp capo đi vì thấy kim nhiệt độ vẫn chưa lên đến vạch đỏ.
Kết luận sơ bộ phải thay két nước, máy bảo không sao.
(Em cũng vừa thay/sục nước cách đây mấy tháng thôi. Đang định cầm tiền để gọi bác NamVu lắp thanh chống lắc )