Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
kính thưa
hôm trước có bác nào nói về việc làm sao cho hết hiện tượng kim tốc độ rung ở tốc độ thấp (under 35km/h). Vừa rồi em thay led cho đồng hồ, phải gỡ đầu trên của dây công tơ khỏi đồng hồ, tranh thủ rút lõi ra gọi là bảo dưỡng. Thực tế thấy nó cũng chả bẩn gì, chui gầm xe nhấc đầu dưới của dây, dùng tay quay lõi dây thấy cũng ko gợn gì. Vậy mà lắp vào kim vẫn rung như trước.
Viper,
Cái đó có thể ở dây, có thể ở đồng hồ.
99% là do dây.
Dây chạy trơn chưa phải đã là hay.
Tuốt 1 ít mỡ vào dây, dùng tay quay nó hơi nặng 1 tí là chạy cực nuột luôn.
Vì sao?
Vì counter mét nó quay 1 chiều, nên nếu dây hơi nặng thì nó sẽ không giật giật.
Xe tớ giờ chạy nuột từ Km số 0
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
- Roang nắp mặt máy bị rỉ tí dầu - cái này chắc phải đi thợ rồi.
Gỉ dầu gioăng mặt máy, không biết nhìu không nhưng về căn bản xử lý nhẹ chỉ là bịt tai ăn trộm chuông thôi, xe bác chắc đến lúc thay xéc măng rồi.
Nổ máy, mở nắp châm dầu ra, khả năng hơi thôi vu vu như thổi sáo.

- VIT nhà cháu chạy 6,1l/100km đường bằng, tuy nhiên từ 70,80 thì bì, lút ga vẫn không thấy tăng được mấy hoặc là khi lên dốc số 2, 3 nhẹ ga thì nó từ từ tiến nếu đạp ga thì thấy nó bì bì, cái này có phải do VIT nó vậy hay là dây cao áp không nhỉ các Cụ chẩn trị giúp nhà cháu với.
Cái đen đen, cháu dự là sai điện, lửa đánh chậm quá nên máy lì, không bốc.
máy VIT ta 5 độ B.T.D.C

Vit em chạy lần MAX được như thế này:



VIT nhà cháu nó tòi ra cái này, nó có là nguyên nhân của bệnh nào kể trên không các cụ nhẩy?
Cái này là hệ quả của việc cụ tháo mất đồng hồ DIN dưới ra, không phải nguyên nhân của bất kì bệnh gì trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Viper,
Cái đó có thể ở dây, có thể ở đồng hồ.
99% là do dây.
Dây chạy trơn chưa phải đã là hay.
Tuốt 1 ít mỡ vào dây, dùng tay quay nó hơi nặng 1 tí là chạy cực nuột luôn.
Vì sao?
Vì counter mét nó quay 1 chiều, nên nếu dây hơi nặng thì nó sẽ không giật giật.
Xe tớ giờ chạy nuột từ Km số 0
nghĩa là trước đây cũng rung ah
hôm em chỉ bôi mỡ vào cái đầu cắm sau lưng đồng hồ, còn dây thì nhỏ dầu từ trên, khi đút dây từ dưới cũng vừa đút vừa nhỏ. Giờ chuyển sang mỡ hử bác
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Có cái mũi dài để hít vào rồi, nay moa muốn có cái mũi thở ra cũng dài cao thêm tý ty (Lắp ráp khi có ý định lội nước, xong thì tháo ra).
Vậy ai đã có âm mưu tối tạo nào chưa?
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
nghĩa là trước đây cũng rung ah
hôm em chỉ bôi mỡ vào cái đầu cắm sau lưng đồng hồ, còn dây thì nhỏ dầu từ trên, khi đút dây từ dưới cũng vừa đút vừa nhỏ. Giờ chuyển sang mỡ hử bác
Em nghĩ cái kim giật giật nó cũng là bệnh kinh liên của vịt xe em cũng bị ,cứ chạy từ 0 => 30 KM là giật
 

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Gỉ dầu gioăng mặt máy, không biết nhìu không nhưng về căn bản xử lý nhẹ chỉ là bịt tai ăn trộm chuông thôi, xe bác chắc đến lúc thay xéc măng rồi.
Nổ máy, mở nắp châm dầu ra, khả năng hơi thôi vu vu như thổi sáo.



Cái đen đen, cháu dự là sai điện, lửa đánh chậm quá nên máy lì, không bốc.
máy VIT ta 5 độ B.T.D.C
Cái đỏ đỏ có dễ điều chỉnh không cụ Viking nhỉ, Cụ hướng dẫn giúp nhà cháu đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Kính lạy các cụ, tình hình là con VIT nhà cháu sau khi test xong thì có gần đủ các bệnh mà topic này các cụ đã chẩn qua, đó là:
- Quạt giàn nóng điều hòa không chạy - Tuy nhiên theo toa của cụ VIKING thì nhà cháu quyết tâm tự ấy ... chưa biết thế nào nhưng khoái cái đã.
- Quạt gió giàn lạnh kêu to - Cái này cũng theo toa trên.
- Roang nắp mặt máy bị rỉ tí dầu - cái này chắc phải đi thợ rồi.
- Đồng hồ nhiệt độ khi báo khi không (khi không báo nhưng kim vẫn nhích 1 tí) Cái này nhờ các cụ kê toa giúp.
- Thợ khám xong nói giây cao áp kém, phải thay - Cái này thấy các cụ nói mua giây xịn khó thế, vậy theo các cụ có thể thay giây hàn xẻng loại nào thì được nhờ các cụ tư vấn giúp nhà cháu.
- VIT nhà cháu chạy 6,1l/100km đường bằng, tuy nhiên từ 70,80 thì bì, lút ga vẫn không thấy tăng được mấy hoặc là khi lên dốc số 2, 3 nhẹ ga thì nó từ từ tiến nếu đạp ga thì thấy nó bì bì, cái này có phải do VIT nó vậy hay là dây cao áp không nhỉ các Cụ chẩn trị giúp nhà cháu với.
- Nhà cháu đi 2 cầu không được kể cả 4H hay 4L đều chỉ chạy 1 cầu mặc dù đèn taplo vấn báo 4wd ..... *** nó sáng nay cháu test xe bị ban mệt muốn bỏ khoai luôn, mong các CỤ chỉ giáo giúp nhà cháu.
- CỤ Vietvoiz hoặc cụ nào có thể cung ứng cho nhà cháu: 1 bộ dây cao ap, 1 dây côn, 1 bơm xăng, 1 lọc gió, 1 bộ gây curoa máy phát và điều hòa, 1 dây curoa cam, 2 roley nguồn cho cháu cái giá để cháu đặt hàng.
Mong các cụ giúp cháu.
Có Cụ nào giúp nhà cháu cái đỏ đỏ với.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái đỏ đỏ có dễ điều chỉnh không cụ Viking nhỉ, Cụ hướng dẫn giúp nhà cháu đi.
cái này phải có đèn chớp bác ạ, khi đo còn phải nối mass cho một cổng tín hiệu nữa. Vào hãng nếu họ thạo đọc = cổng chuẩn OBD2 thì có khi dc góc đánh lửa luôn. Vụ ko chạy dc 2 cầu, bác chui gầm xem xe còn đủ các nội dung liên quan đến cầu trước ko, như trục cac đăng trước, láp trước, hub còn ko hay là mất lõi rồi. Cái này lúc mua xe bác ko thử ah
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em nghĩ cái kim giật giật nó cũng là bệnh kinh liên của vịt xe em cũng bị ,cứ chạy từ 0 => 30 KM là giật
đợi em nhé, sáng nay em vừa gọi điện thoại cho người thân rồi, tối về em "bảo dưỡng" lại cái dây xem thế nào
 

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
cái này phải có đèn chớp bác ạ, khi đo còn phải nối mass cho một cổng tín hiệu nữa. Vào hãng nếu họ thạo đọc = cổng chuẩn OBD2 thì có khi dc góc đánh lửa luôn. Vụ ko chạy dc 2 cầu, bác chui gầm xem xe còn đủ các nội dung liên quan đến cầu trước ko, như trục cac đăng trước, láp trước, hub còn ko hay là mất lõi rồi. Cái này lúc mua xe bác ko thử ah
Em nghĩ xe cụ bị tháo cầu trước rồi con mỗi cái cần số thôi :(
Khi mua xe có nhờ thợ kiểm tra Cụ ạ, hôm trước test xe vẫn thấy cầu trước nó bươi 1 tý rồi thôi do đó nhà cháu nghĩ các nội dung liên quan đang còn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em nghĩ xe cụ bị tháo cầu trước rồi con mỗi cái cần số thôi :(
Cụ 37 kiểm tra xem còn cầu trước ko nhé. Nếu còn, cụ nổ máy, ra khỏi chế độ 2 cầu, có thể taplo vẫn báo 4wd, cụ cài số vào chạy thử, nếu có tiếng lẹt xẹt ở bánh trước, đêyuf theo vòng quay bánh xe thì giống bệnh Vịt nhà cháu ngày trước. Có cái lò xo ở cầu trước, lâu ngày, bụi đất bám nhiều, khi cụ ra cầu, vẫn ko nhả, nhưng vào lại thì không vào được. Lôi cái lò xo ra, vệ sinh sạch sẽ => lại ngon!

Tháo lắp thế nào, cháu chịu, ngày xưa ông Nghĩa (Quý Hạnh) khám và chữa cho Vịt nhà cháu.
 

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Cụ 37 kiểm tra xem còn cầu trước ko nhé. Nếu còn, cụ nổ máy, ra khỏi chế độ 2 cầu, có thể taplo vẫn báo 4wd, cụ cài số vào chạy thử, nếu có tiếng lẹt xẹt ở bánh trước, đêyuf theo vòng quay bánh xe thì giống bệnh Vịt nhà cháu ngày trước. Có cái lò xo ở cầu trước, lâu ngày, bụi đất bám nhiều, khi cụ ra cầu, vẫn ko nhả, nhưng vào lại thì không vào được. Lôi cái lò xo ra, vệ sinh sạch sẽ => lại ngon!

Tháo lắp thế nào, cháu chịu, ngày xưa ông Nghĩa (Quý Hạnh) khám và chữa cho Vịt nhà cháu.
Có bệnh như thế à Cụ, thế là phải thợ rồi mà VIT nhà cháu đang chăn đồng xa thế mới khổ chứ lị...
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Kính gửi các cụ:
Tình hình là xe em dạo này vào số lúc thì nhẹ nhưng có lúc thì lại rất nặng, đặc biệt là khi vào số 1 hoặc số 2, có khi phải lên gân lên cốt mới được. (số 3, 4 thì nhẹ các cụ ạ).
Qua đây em rất mong các cụ cho ý kiến chỉ bảo để em khắc phục ạ. Cảm ơn các cụ nhiều!(b)(b)(b)
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,201
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Kính gửi các cụ:
Tình hình là xe em dạo này vào số lúc thì nhẹ nhưng có lúc thì lại rất nặng, đặc biệt là khi vào số 1 hoặc số 2, có khi phải lên gân lên cốt mới được. (số 3, 4 thì nhẹ các cụ ạ).
Qua đây em rất mong các cụ cho ý kiến chỉ bảo để em khắc phục ạ. Cảm ơn các cụ nhiều!(b)(b)(b)
Côn.
Hết ạ!
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Em gồng mình đạp côn sát sàn rồi ạ! Số 3, 4 thì lại thấy nhẹ mà cụ???
Nhiều lúc dừng đèn đỏ xong mà mãi không vào số được, em đành xấu hổ vào số 3 để tiếp tục đi. Ngại quá!~X(
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em gồng mình đạp côn sát sàn rồi ạ! Số 3, 4 thì lại thấy nhẹ mà cụ???
Nhiều lúc dừng đèn đỏ xong mà mãi không vào số được, em đành xấu hổ vào số 3 để tiếp tục đi. Ngại quá!~X(
Lần nào như thế kụ nhồi vài phát côn như nhồi phanh ấy...lại vào ngon. CHáu thề!
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Em gồng mình đạp côn sát sàn rồi ạ! Số 3, 4 thì lại thấy nhẹ mà cụ???
Nhiều lúc dừng đèn đỏ xong mà mãi không vào số được, em đành xấu hổ vào số 3 để tiếp tục đi. Ngại quá!~X(
Côn của bác cắt không hết.
Chỉnh lại tầm côn (phải chui gầm) cắt sớm thêm tẹo nữa.
Nếu không được thì là dây côn sắp tèo, nếu vỏ còn tốt thì sang mụ Vòi, 100k. Nếu vỏ hỏng thì dây hãng 750k
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
chán bỏ ... nên ko báo cáo, nó vẫn hơi rung.
Em dùng RP7 bơm vào đầu trên, thấy phọt ra ở đầu dưới rồi, sau đó dùng mỡ cũng dạng lọ xịt bơm đầu trên và phọt ra đầu dưới. Em luồn lõi vào từ dưới, còn tầm 10cm nữa thì dừng lại, lại bơm mỡ từ trên. Mỡ lại phòi đầu dưới, đẩy cả lõi ra 1 chút - em nghĩ là đã no mỡ rồi. Cắm giắc trên, lắp đồng hồ rồi lựa cắm giắc dưới. Chạy dưới 35 vẫn hơi rung
hay là cái mỡ hộp xịt nó ko hợp cho bệnh này, bác nào thử dùng mỡ bò loại ngon cho vào xi lanh rồi bơm vào lõi xem thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top