Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Một là thối giắc như bác Nam Vũ đã nói, hai là chết 1 con relay phụ trách cái quạt đó bác ạ, nó đâu như ở gần accu (nhà Viper nhớ chính xác là cái nào, và giắc thối ntn), 3 là ... chết quạt :D
Em đang nghi phương án 3 quạt chết vì em kiểm tra cái quạt này và con lâm châm điện của lốc điều hòa đấu song song với nhau ,nhưng nó còn 1 cai rắc nữa ở gần quạt nhưng không kiểm tra được vì phải tháo cái mặt trước của xe ra mới kiểm tra được .Để hôm nay em đo xem nó có tèo ko
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em đang nghi phương án 3 quạt chết vì em kiểm tra cái quạt này và con lâm châm điện của lốc điều hòa đấu song song với nhau ,nhưng nó còn 1 cai rắc nữa ở gần quạt nhưng không kiểm tra được vì phải tháo cái mặt trước của xe ra mới kiểm tra được .Để hôm nay em đo xem nó có tèo ko
Tưởng thế mà không phải thế.
Hai cái này riêng biệt và được điều khiển độc lập thông qua hai cái rơ le ngay gần cục Accu.
Giắc gần quạt ít hỏng lắm, em sờ nhiều quạt này rồi nhưng chưa bao giờ thấy cái giắc đó hỏng.
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Tưởng thế mà không phải thế.
Hai cái này riêng biệt và được điều khiển độc lập thông qua hai cái rơ le ngay gần cục Accu.
Giắc gần quạt ít hỏng lắm, em sờ nhiều quạt này rồi nhưng chưa bao giờ thấy cái giắc đó hỏng.
Vâng đúng em nhìn cái rắc dó chắc trắn lắm theo giáo sư Viking thì nguyên nhân của quạt không quay này là đâu để em mò ạ . Bác cho em cái ảnh của cái role điều khiển cái quạt đó được ko để em kiểm tra nó
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vâng đúng em nhìn cái rắc dó chắc trắn lắm theo giáo sư Viking thì nguyên nhân của quạt không quay này là đâu để em mò ạ . Bác cho em cái ảnh của cái role điều khiển cái quạt đó được ko để em kiểm tra nó
cái giắc 3 chân ở ngay gần lọc ga, cái này nguy cơ chết nhiều nhất và thường chết chân của quạt. Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
cái giắc 3 chân ở ngay gần lọc ga, cái này nguy cơ chết nhiều nhất và thường chết chân của quạt. Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái)
Chính xác, xe moa bị 1 chân chảy toét ra. Đưa chân này ra làm 1 giắc riêng >>>> XONG.
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
cái giắc 3 chân ở ngay gần lọc ga, cái này nguy cơ chết nhiều nhất và thường chết chân của quạt. Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái)
Cái rắc ở gần lọc ga này em lôi mãi trả ra để chiều em thử lại xem the nào ."Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái) " 1 cái role là của điều hòa còn 1 cái điều khiển cho cái gì vậy bác ?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái rắc ở gần lọc ga này em lôi mãi trả ra để chiều em thử lại xem the nào
Nó có 1 cái lẫy, bấm vào đấy rồi rút ra nhẹ nhàng ( có thể không nhẹ nhàng lắm) b-(b-(b-(

"Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái) " 1 cái role là của điều hòa còn 1 cái điều khiển cho cái gì vậy bác ?
Cả hai cái đều cho điều hòa
1 cái cho quạt
1 cái cho Solenoid hút lốc
Nghe qua thì có vẻ hơi ngớ ngẩn, sao hai cái ấy không làm thành 1 cho nó giản dị, nghiên cứu sâu mới thấy hết cái vi diệu của nó mà thốt lên "M.ia, khoai Nhật nó cũng khác khoai ta, dù nó to như nhau"
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái rắc ở gần lọc ga này em lôi mãi trả ra để chiều em thử lại xem the nào ."Thứ đến là cái relay ngay trước mặt cục Accu (xe nguyên bản có 2 cái) " 1 cái role là của điều hòa còn 1 cái điều khiển cho cái gì vậy bác ?
hình như thôi nhé
1 cái của quạt - cái này chắc
1 cái của quận từ hít đầu lốc - gỡ cái relay ra, vào xe bật khóa điện nấc 2, tắt bật AC xem nó còn lạch cạch ko
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
ac ac, sao em với bác Vi lại có duyên thế nhỉ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
hình như thôi nhé
1 cái của quạt - cái này chắc
1 cái của quận từ hít đầu lốc - gỡ cái relay ra, vào xe bật khóa điện nấc 2, tắt bật AC xem nó còn lạch cạch ko
Hình như cái giề nữa, hỏng rồi phải nhớ chứ bác :D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
kính thưa
hôm trước có bác nào nói về việc làm sao cho hết hiện tượng kim tốc độ rung ở tốc độ thấp (under 35km/h). Vừa rồi em thay led cho đồng hồ, phải gỡ đầu trên của dây công tơ khỏi đồng hồ, tranh thủ rút lõi ra gọi là bảo dưỡng. Thực tế thấy nó cũng chả bẩn gì, chui gầm xe nhấc đầu dưới của dây, dùng tay quay lõi dây thấy cũng ko gợn gì. Vậy mà lắp vào kim vẫn rung như trước.
 

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Kính lạy các cụ, tình hình là con VIT nhà cháu sau khi test xong thì có gần đủ các bệnh mà topic này các cụ đã chẩn qua, đó là:
- Quạt giàn nóng điều hòa không chạy - Tuy nhiên theo toa của cụ VIKING thì nhà cháu quyết tâm tự ấy ... chưa biết thế nào nhưng khoái cái đã.
- Quạt gió giàn lạnh kêu to - Cái này cũng theo toa trên.
- Roang nắp mặt máy bị rỉ tí dầu - cái này chắc phải đi thợ rồi.
- Đồng hồ nhiệt độ khi báo khi không (khi không báo nhưng kim vẫn nhích 1 tí) Cái này nhờ các cụ kê toa giúp.
- Thợ khám xong nói giây cao áp kém, phải thay - Cái này thấy các cụ nói mua giây xịn khó thế, vậy theo các cụ có thể thay giây hàn xẻng loại nào thì được nhờ các cụ tư vấn giúp nhà cháu.
- VIT nhà cháu chạy 6,1l/100km đường bằng, tuy nhiên từ 70,80 thì bì, lút ga vẫn không thấy tăng được mấy hoặc là khi lên dốc số 2, 3 nhẹ ga thì nó từ từ tiến nếu đạp ga thì thấy nó bì bì, cái này có phải do VIT nó vậy hay là dây cao áp không nhỉ các Cụ chẩn trị giúp nhà cháu với.
- Nhà cháu đi 2 cầu không được kể cả 4H hay 4L đều chỉ chạy 1 cầu mặc dù đèn taplo vấn báo 4wd ..... *** nó sáng nay cháu test xe bị ban mệt muốn bỏ khoai luôn, mong các CỤ chỉ giáo giúp nhà cháu.
- CỤ Vietvoiz hoặc cụ nào có thể cung ứng cho nhà cháu: 1 bộ dây cao ap, 1 dây côn, 1 bơm xăng, 1 lọc gió, 1 bộ gây curoa máy phát và điều hòa, 1 dây curoa cam, 2 roley nguồn cho cháu cái giá để cháu đặt hàng.
Mong các cụ giúp cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
490
Động cơ
468,400 Mã lực
Đúng như các giáo sư bác sỹ kê đơn bốc thuốc ,em kiểm tra role vẫn ok đo thông mạch dây thằng quạt thì không thấy thông .Em phán ngay dây từ role xuống quạt không tiếp xúc chỗ nào ( vì em nghĩ quạt rất khó tèo ) ,em dút cái rắc này mãi mới ra ~X(

thì ra tiếp xúc của nó bị move lên nó dính vào nhau và khó rút ra \m/

Em sử lý cái là quạt lại chạy vù vù :D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@babatoi
chúc mừng bác có một con Vit chuẩn <:-P
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kính lạy các cụ, tình hình là con VIT nhà cháu sau khi test xong thì có gần đủ các bệnh mà topic này các cụ đã chẩn qua, đó là:
- Quạt giàn nóng điều hòa không chạy - Tuy nhiên theo toa của cụ VIKING thì nhà cháu quyết tâm tự ấy ... chưa biết thế nào nhưng khoái cái đã.
- Quạt gió giàn lạnh kêu to - Cái này cũng theo toa trên.
- Roang nắp mặt máy bị rỉ tí dầu - cái này chắc phải đi thợ rồi.
- Đồng hồ nhiệt độ khi báo khi không (khi không báo nhưng kim vẫn nhích 1 tí) Cái này nhờ các cụ kê toa giúp.
- Thợ khám xong nói giây cao áp kém, phải thay - Cái này thấy các cụ nói mua giây xịn khó thế, vậy theo các cụ có thể thay giây hàn xẻng loại nào thì được nhờ các cụ tư vấn giúp nhà cháu.
- VIT nhà cháu chạy 6,1l/100km đường bằng, tuy nhiên từ 70,80 thì bì, lút ga vẫn không thấy tăng được mấy hoặc là khi lên dốc số 2, 3 nhẹ ga thì nó từ từ tiến nếu đạp ga thì thấy nó bì bì, cái này có phải do VIT nó vậy hay là dây cao áp không nhỉ các Cụ chẩn trị giúp nhà cháu với.
- Nhà cháu đi 2 cầu không được kể cả 4H hay 4L đều chỉ chạy 1 cầu mặc dù đèn taplo vấn báo 4wd ..... *** nó sáng nay cháu test xe bị ban mệt muốn bỏ khoai luôn, mong các CỤ chỉ giáo giúp nhà cháu.
- CỤ Vietvoiz hoặc cụ nào có thể cung ứng cho nhà cháu: 1 bộ dây cao ap, 1 dây côn, 1 bơm xăng, 1 lọc gió, 1 bộ gây curoa máy phát và điều hòa, 1 dây curoa cam, 2 roley nguồn cho cháu cái giá để cháu đặt hàng.
Mong các cụ giúp cháu.
Nhất kụ!
Các thứ kụ kể trên có cái kụ tự ra chợ được (bơm xăng, lọc gió, dây cu roa, rơ le) Nhưng có cái kụ phải vào hãng (cao áp, dây côn).
Chọ thì tha hồ mặc cả, hãng thì mang thật nhiều tiền đi.
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
raotro nói:
Nhất kụ!
Các thứ kụ kể trên có cái kụ tự ra chợ được (bơm xăng, lọc gió, dây cu roa, rơ le) Nhưng có cái kụ phải vào hãng (cao áp, dây côn).
Chọ thì tha hồ mặc cả, hãng thì mang thật nhiều tiền đi.
Cụ ấy biển 37 mà con mụ này tư véo thế.
Cái đồng hồ nhiệt độ cụ kiểm tra cái chân tiếp xúc ở động cơ ấy, nó hay bị lỏng nên báo không chuẩn. Hôm chủ nhật vừa rồi lão 1 năm không tắm cũng bị y xì.
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
raotro nói:
Nhất kụ!
Các thứ kụ kể trên có cái kụ tự ra chợ được (bơm xăng, lọc gió, dây cu roa, rơ le) Nhưng có cái kụ phải vào hãng (cao áp, dây côn).
Chọ thì tha hồ mặc cả, hãng thì mang thật nhiều tiền đi.
Lão cho cụ ấy số của LH, cháu mất máy nên cũng mất luôn số rồi. Hắn ở trong hãng nên đồ đạc, chủng loại phụ tùng cho Vịt chắc biết.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Để mai em cấp số LH nếu kụ 37 cần. (giờ ĐT đang nạp)
 

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Cụ ấy biển 37 mà con mụ này tư véo thế.
Cái đồng hồ nhiệt độ cụ kiểm tra cái chân tiếp xúc ở động cơ ấy, nó hay bị lỏng nên báo không chuẩn. Hôm chủ nhật vừa rồi lão 1 năm không tắm cũng bị y xì.
Cái này cụ HD kỹ tý được không, hay cụ cho cái Imager.
Để mai em cấp số LH nếu kụ 37 cần. (giờ ĐT đang nạp)
Thank Cụ nhé cụ, nhưng mà LH là cụ nào nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

VIT37V

Xe đạp
Biển số
OF-119866
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
23
Động cơ
383,330 Mã lực
Kính lạy các cụ, tình hình là con VIT nhà cháu sau khi test xong thì có gần đủ các bệnh mà topic này các cụ đã chẩn qua, đó là:
- Quạt giàn nóng điều hòa không chạy - Tuy nhiên theo toa của cụ VIKING thì nhà cháu quyết tâm tự ấy ... chưa biết thế nào nhưng khoái cái đã.
- Quạt gió giàn lạnh kêu to - Cái này cũng theo toa trên.
- Roang nắp mặt máy bị rỉ tí dầu - cái này chắc phải đi thợ rồi.
- Đồng hồ nhiệt độ khi báo khi không (khi không báo nhưng kim vẫn nhích 1 tí) Cái này nhờ các cụ kê toa giúp.
- Thợ khám xong nói giây cao áp kém, phải thay - Cái này thấy các cụ nói mua giây xịn khó thế, vậy theo các cụ có thể thay giây hàn xẻng loại nào thì được nhờ các cụ tư vấn giúp nhà cháu.
- VIT nhà cháu chạy 6,1l/100km đường bằng, tuy nhiên từ 70,80 thì bì, lút ga vẫn không thấy tăng được mấy hoặc là khi lên dốc số 2, 3 nhẹ ga thì nó từ từ tiến nếu đạp ga thì thấy nó bì bì, cái này có phải do VIT nó vậy hay là dây cao áp không nhỉ các Cụ chẩn trị giúp nhà cháu với.
- Nhà cháu đi 2 cầu không được kể cả 4H hay 4L đều chỉ chạy 1 cầu mặc dù đèn taplo vấn báo 4wd ..... *** nó sáng nay cháu test xe bị ban mệt muốn bỏ khoai luôn, mong các CỤ chỉ giáo giúp nhà cháu.
- CỤ Vietvoiz hoặc cụ nào có thể cung ứng cho nhà cháu: 1 bộ dây cao ap, 1 dây côn, 1 bơm xăng, 1 lọc gió, 1 bộ gây curoa máy phát và điều hòa, 1 dây curoa cam, 2 roley nguồn cho cháu cái giá để cháu đặt hàng.
Mong các cụ giúp cháu.

VIT nhà cháu nó tòi ra cái này, nó có là nguyên nhân của bệnh nào kể trên không các cụ nhẩy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top