- Biển số
- OF-15351
- Ngày cấp bằng
- 27/4/08
- Số km
- 1,675
- Động cơ
- 528,800 Mã lực
Thế thì cứ dùng thêm 1 năm nữa bác nhỉ. Cám ơn bác.Nếu hoa lốp còn dày, 2 bên thành lốp không có chỗ phồng thì cứ để mà dùng bác ạ
Thế thì cứ dùng thêm 1 năm nữa bác nhỉ. Cám ơn bác.Nếu hoa lốp còn dày, 2 bên thành lốp không có chỗ phồng thì cứ để mà dùng bác ạ
Lốp chạy 6 năm, chưa mòn hết nhưng cao su đã lão hóa nhiều, chai, mất độ đàn hồi. Bác đã thử chạy khoảng 60km/h ôm cua chưa ạ? Bác sẽ nghe tiếng lốp nó rít trên mặt đường, rợn tóc gáy phết đấy ạ. Ngoài tiếng kêu, do mất độ đàn hồi, bề mặt bị chai cứng nên khả năng bám đường của lốp cũng giảm đi nhiều, dễ văng đuôi, phanh không ăn.Các cụ cho nhà cháu hỏi tý:
Theo các nhà SX lốp khuyên bảo thì không nên dùng lốp quá 6 năm tính từ ngày SX. Vậy với điều kiện chạy tốc độ tối đa 80km của Vn mình thì lời khuyên trên có cần quan tâm không a? Vì lốp xe nhà cháu đến giờ này cũng quá 6 năm rồi, (số trên lốp là 2204/tuần 22 năm 2004) nhưng gai lốp vẫn còn ngon lắm, có 1 chiếc chưa vá bao giờ, 2 chiếc vá 2 chỗ, và 1 chiếc vá 1 chỗ, tất nhiên chiếc sơ cua chưa vá lần nào, cái này thì không thay rồi. Thấy ông bạn thay từ trước Tết nguyên đán, nhà cháu áy náy quá.
Các cụ tham khảo:
http://xe360.vn/tu-van/kinh-nghiem/thoi-diem-thich-hop-thay-lop-cho-oto/2669
Nếu đi đúng tốc độ cho phép theo PL VN thì cũng ko nhiều nguy cơ lật đâu bácthấy một số người nói xe vitara đi tốc độ cao sẽ không an toàn dễ lật xe có phải không các bác, em cũng muốn mua nhưng hơi sợ.
Từ bé tới giờ em mới chỉ thấy Vịt bị ngã 1 lần duy nhất.thấy một số người nói xe vitara đi tốc độ cao sẽ không an toàn dễ lật xe có phải không các bác, em cũng muốn mua nhưng hơi sợ.
Lật xe chủ yếu do người sử dụng, bác cứ đi đúng luật thì chả bao giờ sợ lật cả. Tôi có ông em, chạy Mẹc cho 1 cơ quan, chạy cũng không nhanh lắm ( 40 - 50 km/h), thế nào đâm vào cái cây mới trồng, xe chạy qua cái cây, nó cong xuống rồi bật lên, thế là lật ngửa bụngthấy một số người nói xe vitara đi tốc độ cao sẽ không an toàn dễ lật xe có phải không các bác, em cũng muốn mua nhưng hơi sợ.
Đúng là Vịt dễ lật hay rơi vào tình trạng mất kiểm soát hơn các xe sedan thậtthấy một số người nói xe vitara đi tốc độ cao sẽ không an toàn dễ lật xe có phải không các bác, em cũng muốn mua nhưng hơi sợ.
Nếu đi đúng tốc độ cho phép theo PL VN thì cũng ko nhiều nguy cơ lật đâu bác
Em nghĩ không phải là đi đúng luật hay không, mà là biết hạn chế của Vịt, chủ động giảm tốc độ khi gặp tình huống đường phức tạp, trời mưa... thì sẽ kiểm soát được xe thôi. Xe nào cũng vậy, an toàn hay không do người cầm lái đến 80% mà.Lật xe chủ yếu do người sử dụng, bác cứ đi đúng luật thì chả bao giờ sợ lật cả. Tôi có ông em, chạy Mẹc cho 1 cơ quan, chạy cũng không nhanh lắm ( 40 - 50 km/h), thế nào đâm vào cái cây mới trồng, xe chạy qua cái cây, nó cong xuống rồi bật lên, thế là lật ngửa bụng
Nhà toanco_k32 chạy khiếp thế!!!!!! Hôm nào biểu diễn cho anh em thưởng thức cái nhá!Đúng là Vịt dễ lật hay rơi vào tình trạng mất kiểm soát hơn các xe sedan thật
- Trọng tâm cao hơn
- Dẫn động cầu sau, dễ drif hơn -> rơi vào tình trạng văng đuôi, mất lái (em bị 2 phát rồi - 1 phát đường HCM, xuống dốc vào cua, mặt đường hơi có cát -> quay 180 độ. 1 phát xuống dốc Mộc châu, cua nhẹ, trời mưa đường trơn, quay cuồng tít mù không biết bao nhiêu độ nữa. Cả 2 phát đều chạy không nhanh, cỡ 50,60 km/h)
- Tiết diện ngang lớn, dễ bị ảnh hưởng của gió ngang. Gió ngang mạnh sẽ thấy xe bị xô rất rõ.
Em nghĩ không phải là đi đúng luật hay không, mà là biết hạn chế của Vịt, chủ động giảm tốc độ khi gặp tình huống đường phức tạp, trời mưa... thì sẽ kiểm soát được xe thôi. Xe nào cũng vậy, an toàn hay không do người cầm lái đến 80% mà.
Quay lai vấn đề lốpCám ơn bác toanco_K32 về lời khuyên, mình sẽ kiểm tra lại lốp.
Lại chuẩn bị móc hầu bao rồi, Vịt ơi là Vịt!
AT = All Terrain phỏng? (Mọi địa hình). Thế còn cái HT là viết tắt của cái gì nhể, . Thanks cụ.Này nhà Phe Dâm,
Nếu mua lốp đi phố thì đừng có mua AT nhé, cứ HT mà phang.
Cụ ơi, không sao đâu. Lốp của em đi 7.5 Vạn, từ 2003 đến giờ mà em đã thèm thay ra đâu. Đúng là cao su nó bị chai, chỉ cần cua nhẹ là lốp đã rít, nghe càng vui tai.Các cụ cho nhà cháu hỏi tý:
Theo các nhà SX lốp khuyên bảo thì không nên dùng lốp quá 6 năm tính từ ngày SX. Vậy với điều kiện chạy tốc độ tối đa 80km của Vn mình thì lời khuyên trên có cần quan tâm không a? Vì lốp xe nhà cháu đến giờ này cũng quá 6 năm rồi, (số trên lốp là 2204/tuần 22 năm 2004) nhưng gai lốp vẫn còn ngon lắm, có 1 chiếc chưa vá bao giờ, 2 chiếc vá 2 chỗ, và 1 chiếc vá 1 chỗ, tất nhiên chiếc sơ cua chưa vá lần nào, cái này thì không thay rồi. Thấy ông bạn thay từ trước Tết nguyên đán, nhà cháu áy náy quá.
Các cụ tham khảo:
http://xe360.vn/tu-van/kinh-nghiem/thoi-diem-thich-hop-thay-lop-cho-oto/2669
Tên đầy đủ của một số ký hiệu lốp đây cụ ạ:AT = All Terrain phỏng? (Mọi địa hình). Thế còn cái HT là viết tắt của cái gì nhể, .
Nhà Phe Dâm có ky bo thì cũng vừa vừa thôi nha.AT = All Terrain phỏng? (Mọi địa hình). Thế còn cái HT là viết tắt của cái gì nhể, . Thanks cụ.
Cụ ơi, không sao đâu. Lốp của em đi 7.5 Vạn, từ 2003 đến giờ mà em đã thèm thay ra đâu. Đúng là cao su nó bị chai, chỉ cần cua nhẹ là lốp đã rít, nghe càng vui tai.
Cụ có thay thì đi một đôi cho nó có bạn. Cái cơ bản là em thấy ta lông của nó vẫn chưa đến vạch phải thay. Em không bị như cái đoạn bôi đen. Chỉ có lốp cứng, và rít như F1 thì em ... kệ. Trong tuần này là thay tất.Nhà Phe Dâm có ky bo thì cũng vừa vừa thôi nha.
Để cho hội buôn lốp nó còn sống với chớ.
Vịt nhà em cũng đời cuối 2003. Chạy 3 vạn 2. Vào cua gấp 40 cây/giờ, lốp nó rít như chạy F1. Kinh chít.
Chém vỉa thấy cao su nó bở, dính ra đen cả. Để lại vết trên thành lốp, chẳng có lì như trước.
Sau uôn cắp, em hẻo wá. Chắc chỉ dám thay 2 quả lốp trước.
Đang phân vân chưa bít thay loại giề. Có lẽ lấy AT.
Dưng mờ con 235 thì bản rộng quá. Đánh hết lái, e chạm khung mất.
Chuẩn Cụ vctv ợ, em rút ra cắm lại tiếng nổ máy khi bật AC đã em ru. Thanks CụCụ xem lại cái giắc 3 chân cắm vào quạt dàn nóng, nếu nó tiếp xúc xấu quạt cũng bị kêu to.
Kiểm tra bơm trợ lực còn hay tèo rất dễ. Bác đỗ xe, cho nổ máy cầm chừng, đánh hết lái rồi quan sát kim đồng hồ tua máy. Nếu đánh hết lái, ghì chặt tay lái, quan sát thấy kim đồng hồ tua máy giảm xuống một chút, thả tay ra thì kim quay trở lại vị trí tốc độ cầm chừng thông thường (khoảng 800v/p) thì là bơm còn hoạt động. Đặc biệt rõ ở các xe có động cơ nhỏ.Chào các bác , số là thế này , hôm qua có đi cafe với thằng bạn ( nó đi cam 3.0) . Tám một hồi tới chuyện xe cộ , ông bạn khoe xe tay lái nhẹ ,chỉ cần một ngón tay củng quay vô lăng được . Em cóc tin , leo lên xe nó quay thử , quả đúng là như vậy . Em có thắc mắc hỏi các bác là Vịt củng có bơm trợ lực lái nhưng sao nó nặng thế ? , hay tại thiết kế nó như vậy ? , mình có cách nào chỉnh cho nó nhẹ đi không ? . Bên chổ em làm xài bơm thủy lực khá nhiều , cách chỉnh áp dầu rất đơn giản là chỉ việc điều chỉnh con vít tăng áp là xong . Còn trong Vịt thì em lại mù tịt . Không biết bơm trợ lực của Vịt có con ốc chỉnh này không ? .
Còn một điều em thắc mắc là theo kết cấu trợ lực lái thì khà năng hồi ngược là ít . Vậy sao Vịt của em khi đi vào đường xấu thì vô lăng cứ lắc qua , lắc lại theo độ nhấp nhô của đường . Hay là bơm trợ lực của Vịt nhà em tèo rồi .