Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
Bác nào biết cho cháu hỏi vơi ạ.
Con vit nhà cháu mấy hôm nay cháu phanh no cứ kêu lộc cộc dưới sàn là sao ạ???
Đĩa phanh của cụ khi mòn tạo thành những cái rãnh, chính những cái rãnh này tác động trở lại má phanh và tạo thành những tiếng gõ trên bàn đạp phanh. Cụ chỉ cần đi láng lại 2 cái đĩa phanh cho nó thật phẳng là hết kêu luôn, chi phí chỉ khoảng hơn 100k. Nhưng cụ phải kiếm chỗ nào láng thật chuẩn nhé vì đĩa phanh phải thật phẳng thì mới hết kêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
169
Động cơ
480,050 Mã lực
Chào các bác , số là hôm qua em đi kiểm tra cái máy lạnh cho con vịt , mọi việc đều tốt đẹp . Chỉ có một điểu em thắc mắc là cái ống nhôm dẩn ga lạnh từ lốc lạnh vào giàn lạnh cứ để khơi khơi ngoài trời , không được bọc ống bảo ôn gì hết . Em có hỏi chú thợ thì chú bảo không cần ??? . Em nghỉ đơn giản thôi , trời thì nóng , nhiệt độ trong khoang máy còn nóng hơn . Nếu ta dùng máy lạnh thì thất thoát nhiệt ở đoạn ống nhôm này là không nhỏ -> lốc lạnh chạy nhiều hơn , hao nhiên liệu hơn . Em tính lấy ống bảo ôn bọc lại có được không các bác ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Ấy cụ đừng vội chửi thằng TG vội. Có khi nó lại có lý: xéc măng thể nhẹ khi để lâu dầu có thể chảy vào buồng đốt, ít một. Khi cụ đi thì vì là "thể nhẹ" nên không thấy gì cả.

Vâng kụ nói phải. nhà cháu kết luận rồi: Séc măng và = 10 triệu.:'(
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,964
Động cơ
572,314 Mã lực
ặc ặc, xe cụ raotro tốn xèng quá
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái trò xe quá nhiệt này không kém gì thủy kích đâu, đôi khi còn khốn nạn hơn vì nó cắn máy từ từ, dần dần chứ không cắn một miếng to như thủy kích.

VIT nhà cháu bị cái bệnh ngồi 1 chỗ điều hòa độ 45' là nước reo. Hôm nọ, trước khi đi Thiên Cầm với hội Sơn Bọ và đồng bọn, cháu qua Thành Phát dầu mỡ tí, mở nắp capo ra thấy rạn mất vai két nước tưởng toi đặc rồi, mới nhớ ra có cái két nước hôm trứoc xin của một cụ VITClub vứt bên gara anh bạn, thế là 50K xe ôm bảo anh bạn gửi gấp đến.
45' sau, VIT lại phành phành chạy =D> =D> =D> =D>.
Lúc tháo cái két nước ra mới thấy mấy lần đi tăng Xuân Mai, bùn nó bít đến 40% khe thoáng :-s :-s :-s :-s, thế mà con VIT này vẫn chạy vo vo, công nhận giống này tản nhiệt tốt.
TC, nắng như đổ lửa, cháu cho VIT đứng 1 chỗ chạy điều hòa cả tiếng, kim nhiệt vẫn 2/5 =D> =D> =D> =D>, đúng là trong cái rủi có cái đen.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
ặc ặc, xe cụ raotro tốn xèng quá
Thế mà vẫn được khen là còn chất kụ ạ!:'(:'(:21:=))
Nhưng đó là giá của hãng, cháu sẽ tìm cách rẻ và hiệu quả hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Tình hùng update thông tin đi bác Raotro ơi.
Cháu chọn phương án mua đồ ngoài và làm ở gara ngoài chắc rẻ hơn rất nhiều...chất lượng thì hên xui.:'(
Tuần này cháu lê la khảo giá séc măng đã, tuần sau cho vào 87 Láng Hạ (Trường Giang).
Có bộ séc măng giá 300k mới hãi chứ (chắc dùng cho đầu ngang Vina)=))
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp cháu gấp với:
1. Vịt nhà cháu đứng im hoặc chạy chậm thì điều hòa không mát tí nào, đâm ra cứ tắc đường là mồ hôi mồ kê đầm đìa
2. Chạy chậm hoặc đứng im nổ máy thì khoảng 15 phút vào số sẽ rất nặng. Nếu đứng im nổ máy khoảng 20 phút thì không vào được số luôn, để nguội một tí lại vào bình thường.
3. Hai bệnh trên thì gara nào sửa tốt, có phải Trường Giang 87 Láng Hạ không ợ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
2 bệnh đấy thì gara nào cũng sửa được: một bệnh là của điều hòa (bù ga), một bệnh là của côn....chả có bệnh nào đặc trưng Vịt.=))
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
169
Động cơ
480,050 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp cháu gấp với:
1. Vịt nhà cháu đứng im hoặc chạy chậm thì điều hòa không mát tí nào, đâm ra cứ tắc đường là mồ hôi mồ kê đầm đìa
2. Chạy chậm hoặc đứng im nổ máy thì khoảng 15 phút vào số sẽ rất nặng. Nếu đứng im nổ máy khoảng 20 phút thì không vào được số luôn, để nguội một tí lại vào bình thường.
3. Hai bệnh trên thì gara nào sửa tốt, có phải Trường Giang 87 Láng Hạ không ợ?
Nhà cháu quân sư cho bác sửa bệnh số 2 này nhá , nếu xe bác vẩn chạy bình thường ( không có dấu hiệu côn bị hỏng , chỉ vào số nặng khi nóng máy ) thì bác chỉ tốn 5 phút cho bệnh này . Bác chỉ cần thò tay lấy ống điếu 14 tăng con tán chổ đầu dây côn vịt lên 1 hoặc 2 ren , không cần phải chui xuống gầm máy đâu . Nếu thành công bác votka cháu nhé
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các cụ tư vấn giúp cháu gấp với:
1. Vịt nhà cháu đứng im hoặc chạy chậm thì điều hòa không mát tí nào, đâm ra cứ tắc đường là mồ hôi mồ kê đầm đìa
2. Chạy chậm hoặc đứng im nổ máy thì khoảng 15 phút vào số sẽ rất nặng. Nếu đứng im nổ máy khoảng 20 phút thì không vào được số luôn, để nguội một tí lại vào bình thường.
3. Hai bệnh trên thì gara nào sửa tốt, có phải Trường Giang 87 Láng Hạ không ợ?
Cụ thử kiểm tra xem:
Đối với (1) của cụ:
- Bật điều hòa thì quạt điều hòa phải chạy, vòng tua máy cao hơn khi chưa bật điều hòa;
- Nhấc nắp capo, mở nắp hộp cầu chì phía trước acquy, kiểm tra = cách day day cầu chì điều hòa (cái ngoài cùng bên trái nếu nhìn từ đầu xe vào, 25A thì phải). Do điều hòa làm việc liên tục, ngắt quãng nên cầu chì hay bị môve (em dự thế), đang đi xóc 1 cái lại phải dừng xe, ấn ấn cầu chì rồi điều hòa mới chạy. VIT nhà em và VIT bác vctv cũng bị như cụ. Nếu cụ day day thấy có hiện tương chập chờn đóng ngắt thì nên thay cả hộp cầu chì (mua chợ giời 5K - không mua được thì em biếu cụ 1 cái).
- Nếu điều hòa chạy mà vẫn chưa mát thì mang VIT đi kiểm tra tiếp xem còn vấn đề gì không (gas, phin lọc........).
Đối với (3):
Em chỉ khuyên cụ nên mang vào chính hãng Su (T&S, Việt Anh, Quý Hạnh....), họ chuyên Su nên mình yên tâm.
Chúc VIT nhà cụ chóng mát, ngon lành!!!!!!!!!
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Cám ơn cụ ratro và cụ hoavita. Nhà cháu sẽ thử tự chữa bệnh 2, thành công thì tốt quá. Bệnh 1 cháu đưa vào gara cỏ gần nhà chắc cũng xử lý được nhỉ, bù ga chắc cũng chỉ đơn giản như bơm lốp thôi.
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Cám ơn cụ EZdong. Em chắc chắn không phải lỗi cầu chì vì sau khi dừng xe, chạy tiếp một cái là mát ngay lập tức, lần nào cũng thế. Lỗi này chắc liên quan đến ga hoặc gì gì đó trong điều hòa. Cụ khuyên mang xe ra hãng cho yên tâm thì chuẩn rồi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cám ơn cụ ratro và cụ hoavita. Nhà cháu sẽ thử tự chữa bệnh 2, thành công thì tốt quá. Bệnh 1 cháu đưa vào gara cỏ gần nhà chắc cũng xử lý được nhỉ, bù ga chắc cũng chỉ đơn giản như bơm lốp thôi.
Đừng bác ơi, bù ga của Vit là cao cấp rồi và có cảm biến, tốt nhất là nên mang ra chỗ chuyên Su hay chuyên thịt Vit thì càng tốt.

Tới em hỏi, xe em đi mấy hôm nay trới nóng quá nên máy cũng kém kém thế nào ý. Em kết luận do trời nóng vì buổi đêm em chạy chả thấy sao cả. Cụ thể hơn, trong điều kiện mát mẻ hay khi mới khởi hành, tua máy (lúc đứng yên) đạt 800 và 1000 khi AC off và on, tuy nhiên như 2h chiều nay em để ý AC on mà tua (lúc xe đứng yên) chỉ gần 900. Khi đó em để mức lạnh max và quạt cũng max.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ô! E tưởng 2cái lốp kia lắp cho đẹp chứ hóa ra lại vừa à bác..???
Thế mà bác nào kêu là lốp xe IFA mới chết chứ...=))
Hôm bác Nam Vũ sang em, nhờ tháo lốp xem làm gì đó, tháo ra bên trong toàn rơm
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Các cụ tư vấn giúp cháu gấp với:
1. Vịt nhà cháu đứng im hoặc chạy chậm thì điều hòa không mát tí nào, đâm ra cứ tắc đường là mồ hôi mồ kê đầm đìa
2. Chạy chậm hoặc đứng im nổ máy thì khoảng 15 phút vào số sẽ rất nặng. Nếu đứng im nổ máy khoảng 20 phút thì không vào được số luôn, để nguội một tí lại vào bình thường.
3. Hai bệnh trên thì gara nào sửa tốt, có phải Trường Giang 87 Láng Hạ không ợ?
1. Bệnh này một là nặng, hai là nhẹ
Khả năng 95% là bệnh nhẹ. Thế này nhé:
Bác bật chìa khóa 1 nấc rồi bật công tắc điều hòa lên, chỉnh quạt mức nhỏ nhất, đèn nút điều hòa xanh.
Bác chui ra khỏi xe nhòm vào cái quạt điện ngay trước mũi xe, 95% là nó đang đứng yên không quay. Nếu nậy là ăn tiền.
Mở nắp ca pô, ngay bên trái két nước bác sẽ thấy có một cái giắc nối 3 chân, 1 dây mass, 1 dây cấp nguồn cho quạt và 1 dây công tắc solenoid bơm điều hòa, khả năng cái giắc đấy do đứng ngay mũi nên ăn nước mưa nhiều, bị mô ve là rất cao. cắt hẳn ra, đấu trực tiếp luôn.

2. Bệnh này bác cứ tăng thử dây côn lên độ 1-1,5 vòng rồi thử thôi, try and fail :)

3. Em có nghe thiên hạ mang VIT ra TG nhưng chưa thấy thiên hạ khen TG mổ VIT tốt (CD5 thì nghe nhiều người khen, giá cũng hợp lý).
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
1. Bệnh này một là nặng, hai là nhẹ
Khả năng 95% là bệnh nhẹ. Thế này nhé:
Bác bật chìa khóa 1 nấc rồi bật công tắc điều hòa lên, chỉnh quạt mức nhỏ nhất, đèn nút điều hòa xanh.
Bác chui ra khỏi xe nhòm vào cái quạt điện ngay trước mũi xe, 95% là nó đang đứng yên không quay. Nếu nậy là ăn tiền.
Mở nắp ca pô, ngay bên trái két nước bác sẽ thấy có một cái giắc nối 3 chân, 1 dây mass, 1 dây cấp nguồn cho quạt và 1 dây công tắc solenoid bơm điều hòa, khả năng cái giắc đấy do đứng ngay mũi nên ăn nước mưa nhiều, bị mô ve là rất cao. cắt hẳn ra, đấu trực tiếp luôn.

2. Bệnh này bác cứ tăng thử dây côn lên độ 1-1,5 vòng rồi thử thôi, try and fail :)

3. Em có nghe thiên hạ mang VIT ra TG nhưng chưa thấy thiên hạ khen TG.
Theo bác thì do giắc cắm quạt ko tốt nên quạt đơ, nóng quá nên bơm điều hòa ko chạy (solenoid điều khiển vụ này). Khi xe chạy nhanh có gió làm mát tự nhiên nên bơm lại chạy, em hiểu vậy có đúng ko.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Dạ, gần gần ạ.
Solenoid bơm điều hòa chỉ là một cuộn nam châm điện nhỏ nên dòng không lớn, ngược lại quạt điều hòa ăn dòng khá cao ( khoảng 6-10 Amp) nên dùng chung giắc nhưng nếu xáy ra move thì sẽ xảy ra move với dây quạt trước, xe đứng yên hoặc chạy chậm thì dàn nóng không được tản nhiệt tốt làm cho điều hòa không mát, chỉ cần xe chạy hơi nhanh tí, dàn nóng được làm mát tự nhiên nên điều hòa sẽ mát hơn nhiều, còn solenoid thì chắc vẫn đóng mở như đúng rồi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top