[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Thông tin như thế này em thấy là quá bình thường, cứ nhìn quá trình mở rộng kinh doanh và tái cơ cấu của Vingroup thì biết, cốt lõi của doanh nghiệp tư nhân là hiệu quả, mở rộng ngành nghề vươn vòi bạch tuộc về tứ phía, phía nào thuận lợi thì phát triển mạnh lên, phía nào khó khăn thì thoái vốn dừng lại âu cũng là quản trị về hiệu quả của doanh nghiệp. Hình như trong BCTC hợp nhất của TĐ đấy chỉ có đội xây nhà bán là lãi, còn lại từ du lịch khách sạn cho đến công nghệ và xe cộ đều đang lỗ, tuy nhiên phải lấy cái lãi để làm những cái mới thì mới vươn lên được chứ không sớm muộn cũng hết.
Riêng về mảng nghiên cứu và sx điện thoại thì đúng là không thể và không nên duy trì vì không có lợi thế cạnh tranh và thị trường: phân khúc cao cấp thì có apple, samsung, phân khúc trung cấp cũng chật hẹp với samsung, oppo..., thấp cấp thì ko lại được với vivo,xiami, realme gì gì đó, trong khi quy mô sx chưa đủ để hạ giá thành, dây truyền kia sẽ chủ yếu là gia công OEM cho bên thứ 3 thôi (mà em nghi là có khi sắp tới bán lại cho 1 bên khác)
"mở rộng ngành nghề vươn vòi bạch tuộc về tứ phía, phía nào thuận lợi thì phát triển mạnh lên, phía nào khó khăn thì thoái vốn dừng lại âu cũng là quản trị về hiệu quả của doanh nghiệp " phát biểu này sặc mùi định hướng giống chánh trệ rồi cụ.

Doanh nghiệp phải phát triển dựa trên nền tảng có sẵn, tiền ko phải là núi, và đặc biệt nguồn lực con người có hạn.
Phong cách làm việc của người đứng đầu nó sẽ quyết định xem cty có tồn tại ko nhé. Trong SX, làm 1 sp với số lượng cực khủng, thì thay đổi 1 kết cấu siêu nhỏ cũng là 1 bài toán.
A Vượn chỉ thích ăn xổi, bộ sậu quản lí toàn thuê lương cao các cty đối thủ về để hớt váng. Riêng khoản này mà làm SX là thua mịa nó rồi. Để 1 tập thể hiểu biết văn hóa tạo giá trị, thời gian phải tính tới 5 năm hoặc hơn. Còn riêng SX mà ăn xổi thì thua mịa từ vạch đích rồi.
Tại sao đội Ford, VW chúng nó là trùm SX xe, lại ko cạnh tranh với Tesla ? Bởi vì Tesla với họ chỉ như con muỗi, tính về năng lực SX, kĩ thuật, hay nói chung là nguồn lực SX.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Lại sắp có người vào bảo cụ ko cần dạy tỉ phú cách kiếm tiền và tiêu tiền đấy :D Sai là sai dư lào?? Tỉ phú đô la của iem lúc nào cũng auto sáng suốt, anh minh cụ nhé. Mở ra 1 mảng mới là đã tính toán kỹ hết cả rồi, toàn chuyên gia đầu có sỏi có sạn cả đấy. Lúc dẹp tiệm thì là khôn ngoan, quyết đoán cắt lỗ, dồn lực cái khác nhé :D
Vâng, giỏi hay không thì Vsmart đã có kết quả, hay không hay nữa thì gỗ Trường Thành cũng là 1 bằng chứng khác.
2020-2021 đánh dấu chuỗi cung của ngành gỗ toàn cầu bị đứt, các Buyer đổ xô về VN để tìm kiếm nhà máy gia công. Chu kì thanh toán của Buyer giờ còn nhanh hơn cả nháy mắt, bọn Hàn Xẻng, Nhật lùn trước mang tiếng là bố láo thì giờ tranh nhau đặt hàng. Bọn Mẽo thì chưa bao giờ phải đi van xin nhà máy như hiện tại.
Trong thời gian qua, Các xưởng lìu tìu thì chết hết, còn nhà máy ko còn nguồn lực thì ngáp ngoải. Đồng Nai nhà máy gỗ rao bán nhiều như sung.
Tuy nhiên những doanh nghiệp gỗ nguồn lực mạnh, tồn tại được thì doanh thu x3-x4 là bình thường. Đơn hàng giờ chốt tới gần cuối năm. Nhưng Trường Thành dưới tay A Vê thì ngáp như chó đói, trong khi xưa kia nhà máy thuộc top trong ngành.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
- Ko làm chủ công nghệ, ko có bất cứ bằng sáng chế nào, ko tự chủ đc bất cứ một thành phần chính nào của chiếc đt
- Dung lượng thị trường quá bé, số lượng đặt hàng linh kiện nhỏ = > ăn giá cao.
- Đối thủ cạnh tranh quá nhiều + bên cạnh ông hàng xóm là vua giá rẻ
- Vòng đời sp đtdđ quá ngắn (trừ iphone).
- Chi phí sản xuất, chi phí chung cao.
- Nhân viên ăn lương cao, chịu áp lực thành công ngay lập tức nên ko dám mạo hiểm đưa ý tưởng, sáng tạo
Cụ Lg còn phải đóng mảng di động nói gi đến cụ smart nhà mình
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
312
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Nhảm nó vừa thôi.

Nhìn vào những j Vin đang làm thì ô tô và bđs là 2 mũi chính. Ô tô lỗ là tất yếu nhưng nó sẽ đc bđs bù. Vinfast lỗ sẽ đc tăng vốn trong nhiều năm tới.
Bỏ tv, đt là để tập trung cho ô tô chứ ko phải do họ khó khăn hay thiếu tiền.

Chém gió nó dễ lắm. Ông nào độ tôi cân hết kèo này 2-3-4-5 năm tới Vinfast tiếp tục cho ra sp, ông nào chọn stop vào đây. Tiền gửi cho ban đh of. Ai thua nộp gấp 2 và tất cả cho quĩ từ thiện of
Đừng chém gió, cứng và tự tin thì chơi đi.
Em ko rành lắm nhờ cụ chỉ giáo
Vin lấy lãi bds nuôi xe thì cổ đông vhm với vic ko tốc váy lên chửi ạ? vì lấy lãi của họ đi nuôi thằng ất ơ khác?
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,318
Động cơ
636,168 Mã lực
Em ko rành lắm nhờ cụ chỉ giáo
Vin lấy lãi bds nuôi xe thì cổ đông vhm với vic ko tốc váy lên chửi ạ? vì lấy lãi của họ đi nuôi thằng ất ơ khác?
Tốc váy hả, mời ra phường uống nước xem còn dám tốc váy ko.
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Vâng, giỏi hay không thì Vsmart đã có kết quả, hay không hay nữa thì gỗ Trường Thành cũng là 1 bằng chứng khác.
2020-2021 đánh dấu chuỗi cung của ngành gỗ toàn cầu bị đứt, các Buyer đổ xô về VN để tìm kiếm nhà máy gia công. Chu kì thanh toán của Buyer giờ còn nhanh hơn cả nháy mắt, bọn Hàn Xẻng, Nhật lùn trước mang tiếng là bố láo thì giờ tranh nhau đặt hàng. Bọn Mẽo thì chưa bao giờ phải đi van xin nhà máy như hiện tại.
Trong thời gian qua, Các xưởng lìu tìu thì chết hết, còn nhà máy ko còn nguồn lực thì ngáp ngoải. Đồng Nai nhà máy gỗ rao bán nhiều như sung.
Tuy nhiên những doanh nghiệp gỗ nguồn lực mạnh, tồn tại được thì doanh thu x3-x4 là bình thường. Đơn hàng giờ chốt tới gần cuối năm. Nhưng Trường Thành dưới tay A Vê thì ngáp như chó đói, trong khi xưa kia nhà máy thuộc top trong ngành.
Có lẽ do quản trị, xưa e cùng làm thầu với gỗ Trường Thành, xét cách quản lý có lẽ ko ổn mặc dù rất tâm huyết. H An cường có vẻ là bá về gỗ cn ( gỗ sạch?)
 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
312
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Tổng hợp bên voz & otofun (voz em hay vào, còn oto thì ít hơn) thì đến 80% mọi người nói lời cay nghiệt. Em cũng không biết tại sao người Việt lại như thế. Khi mà Hàn bước ra thì Nhật đang trên đỉnh, sản phẩm của Hàn với Nhật lúc đó thì chắc chỉ như...bphone, nhưng điện thoại, oto bây giờ chạy đg chỉ có hàn và hàn thôi. Nếu sinh ra ở VN chắc SS vẫn bán cá quá. Người Việt sính ngoại, a rua, ghen ăn tức ở, đấu đá...làm vc thì chỉ mong nhẹ nhàng lương cao, nền kinh tế từ bà bán nước đến ông tổng giám đốc đều đi buôn đất (cũng chẳng trách được vì có lợi, không vi phạm pháp luật thì làm thôi). Nói thì buồn chứ cứ bảo dân tộc Việt cần cù, thông minh thì đến chính dân mình còn tự cười chứ so sánh gì đến dân Đông Á.
Cũng phải nhìn lại mình sống sao lại thế chứ cụ?
Các cụ otfers đều là người đọc nhiều biết nhiều hơn các cụ nông dân lấy đít trâu làm thước ngắm cụ ạ
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,206
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Dân thì sính ngoại, chỉ mua APPLE SAMSUNG....khi DN VN cố đt xây dựng thương hiệu, sx ra sp cho người Việt thì lại ko mua ủng hộ...vạch lá tìm lỗi...nhưng mồm lại gào lên chê trách khi DN người ta thua lỗ phải đóng cửa.
chí ní chí ní ;))
 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
312
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Tốc váy hả, mời ra phường uống nước xem còn dám tốc váy ko.
Nói thế chứ cụ? Dân đầu tư tài chính đâu có mù thông tin đến mức đó! Em ko hiểu nên mong có cụ nào thông não giúp ạ
Nếu nói doanh nghiệp gia đình như tân hiệp phát, trung nguyên, vạn thịnh phát,... thì lấy mảng này nuôi mảng kia em hiểu được, chứ với một doanh nghiệp đại chúng như V mà làm thế, em là cổ đông VHM thì chắc em ko đồng ý rồi, tự dưng em phải chi lãi cho một thằng em ko có lợi ích liên quan
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Nói thế chứ cụ? Dân đầu tư tài chính đâu có mù thông tin đến mức đó! Em ko hiểu nên mong có cụ nào thông não giúp ạ
Nếu nói doanh nghiệp gia đình như tân hiệp phát, trung nguyên, vạn thịnh phát,... thì lấy mảng này nuôi mảng kia em hiểu được, chứ với một doanh nghiệp đại chúng như V mà làm thế, em là cổ đông VHM thì chắc em ko đồng ý rồi, tự dưng em phải chi lãi cho một thằng em ko có lợi ích liên quan
Cụ không hiểu gì cả, cổ đông VHM nó ko liên quan gì, VIC nó chỉ lấy phần lãi của nó trong VHM thôi của cổ đông khác vẫn còn đấy.
Chỉ có cổ đông VIC nó có quyền thắc mắc nhưng anh V chiếm đa số cổ phần rồi, họp ĐHCĐ quyết làm xe rồi tức là đồng ý rồi chửi gì nữa.
Thực ra từ xưa đến nay VIC hợp nhất có lãi mấy đâu vì BĐS lãi nhiều toàn bù lỗ cái khác nhưng giá cổ phiếu nó vẫn tăng mạnh là sướng rồi chửi gì.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Có lẽ do quản trị, xưa e cùng làm thầu với gỗ Trường Thành, xét cách quản lý có lẽ ko ổn mặc dù rất tâm huyết. H An cường có vẻ là bá về gỗ cn ( gỗ sạch?)
Vâng, để đạt được ưu thế cạnh tranh trong SX đâu phải 1-2 năm và Sit đờ là ra đc đúng ko A?
Cũng đauđớn ko kém cạnh làm R&D,được thìđược rất nhiều, mà mất thì tất cả.
Nên chuyện A Vê nói là đánh nhanh rút nhanh là hoàn toàn trái quy luật làm SX
Thực ra Trường Thành nếu đi theo hướng gia công xuất khẩu, chỉ đi theo 1 vài dòng SP nhất định, thì giờ An cường có khi cũng ko bằng.
Làm SX mà tiền vào ko nhanh + ko làm được số lượng lớn với mẫu tối thiểu thì khoai lắm.
Qua bao thời gian, chỉ có cá mập làm SX rồi mở ngân hàng, làm BDS, chứ làm BDS rồi quay lại làm SX chưa thấy ai thành công :)) vì BDS ăn 1 mảnh bằng làm SX vài năm
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em ko rành lắm nhờ cụ chỉ giáo
Vin lấy lãi bds nuôi xe thì cổ đông vhm với vic ko tốc váy lên chửi ạ? vì lấy lãi của họ đi nuôi thằng ất ơ khác?
Vinfast là cty con của Vin mà cụ lại bảo ất ơ? Nội cái đó thôi thì mọi lâp luận của cc đã sai tung tóe rồi.

Cổ đông đa số ko nhìu quyền đến thế đâu. Về cơ bản mọi quyết định thâu tóm, sát nhập, tăng giảm vốn của Vin đều do hđqt quyết, mà tromg hđqt thì a V và nhóm cổ đông thân hữu lại chi phối rồi nên chuyện Vin mở cái này, đóng nọ, tăng giảm vốn thì đhcđ bàn cho có thôi.

Việc giải lỗ cho Vinfast nó đơn giản thôi vì ko tìm hiểu kĩ cũng dự Vinfast nó có mảng kd bđs. Vin cho nó góp vốn hay nhận chuyển nhượng từ Vin hay cty con bđs đang lãi to ở đại dự án nào là ẵm vài k tỉ/ năm. Thiếu hụt nữa thì tăng vốn..trong tầm tay Vova cả.

Vinfast thì Vin cũng chỉ có đâu hơn 40% vốn thôi, 40% hơn là của cty cp tập đoàn đầu tư VN và vk con a V..
Vì thế ông nào cho là a V sẽ dừng hay đóng, bán Vinfast là ko hiểu j cả. Đó là cuộc chơi tất tay của Vova rồi và nó sẽ phải đi đến cùng. May là bđs của Vin thừa đốt cả thập kỉ nữa cho ô tô.
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Không phải đâu cụ. Vinsmart đang chiếm doanh số bán hàng cao thế, những người tin tưởng họ đã ủng hộ, nhưng tự nhiên anh ấy đóng cửa cái Rụp làm hụt hẫng thật. Nếu nói là vì thương hiệu Việt tại sao anh VV đang tự khai tử mảng này, vậy anh ấy nhìn không có lợi đó chứ.
Em nghĩ như anh Quảng (mọi người hay gọi anh ấy là Qoảng Nổ nhưng anh ấy vẫn miệt mài, miệt mài, miệt mài, ai muốn bóc mẽ, bóc phốt thoải mái. Em tin là anh Quảng sẽ thành công, không thành công thì cũng tạo cho người khác thành công nhân.
A Quảng anh ấy có công bố bán được bao nhiêu đâu? Chi phí bao nhiêu, lỗ lãi thế nào cũng không ai biết. Em và còn nhiều người khác sau bao nhiêu năm vẫn không thấy người quen dùng cái BPhone nào. A Quảng em nghĩ đã thành công rồi, ở khía cạnh đánh bóng cá nhân và doanh nghiệp của anh ấy. Nhưng không thể so với bên bán thật hàng triệu cái điện thoại cái ra thị trường. Rất khập khiễng
 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
312
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
36
Vinfast là cty con của Vin mà cụ lại bảo ất ơ? Nội cái đó thôi thì mọi lâp luận của cc đã sai tung tóe rồi.

Cổ đông đa số ko nhìu quyền đến thế đâu. Về cơ bản mọi quyết định thâu tóm, sát nhập, tăng giảm vốn của Vin đều do hđqt quyết, mà tromg hđqt thì a V và nhóm cổ đông thân hữu lại chi phối rồi nên chuyện Vin mở cái này, đóng nọ, tăng giảm vốn thì đhcđ bàn cho có thôi.

Việc giải lỗ cho Vinfast nó đơn giản thôi vì ko tìm hiểu kĩ cũng dự Vinfast nó có mảng kd bđs. Vin cho nó góp vốn hay nhận chuyển nhượng từ Vin hay cty con bđs đang lãi to ở đại dự án nào là ẵm vài k tỉ/ năm. Thiếu hụt nữa thì tăng vốn..trong tầm tay Vova cả.

Vinfast thì Vin cũng chỉ có đâu hơn 40% vốn thôi, 40% hơn là của cty cp tập đoàn đầu tư VN và vk con a V..
Vì thế ông nào cho là a V sẽ dừng hay đóng, bán Vinfast là ko hiểu j cả. Đó là cuộc chơi tất tay của Vova rồi và nó sẽ phải đi đến cùng. May là bđs của Vin thừa đốt cả thập kỉ nữa cho ô tô.
Nếu vậy thì đứng vị trí cổ đông V quá thiệt thòi, xét trên khía cạnh này thì bị cổ đông lớn thao túng tự quyết, lời lãi bị chuyển lung tung như vậy thì ko nên mua cổ của anh ấy đầu tư dài hạn ạ? Lỡ đẹn đóng nốt VF thì mất hết
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
664
Động cơ
7,471 Mã lực
Nếu vậy thì đứng vị trí cổ đông V quá thiệt thòi, xét trên khía cạnh này thì bị cổ đông lớn thao túng tự quyết, lời lãi bị chuyển lung tung như vậy thì ko nên mua cổ của anh ấy đầu tư dài hạn ạ? Lỡ đẹn đóng nốt VF thì mất hết
Cố đông nhỏ lẻ ở đâu chả vậy cụ, làm gì có tiếng nói. Mà đa phần họ quan tâm đến cổ tức, tăng trưởng CP thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nếu vậy thì đứng vị trí cổ đông V quá thiệt thòi, xét trên khía cạnh này thì bị cổ đông lớn thao túng tự quyết, lời lãi bị chuyển lung tung như vậy thì ko nên mua cổ của anh ấy đầu tư dài hạn ạ? Lỡ đẹn đóng nốt VF thì mất hết
E xem rồi, từ khi ny đến nay ai mua giữ cp Vic dều lồi mồm, toác mỏ cả. Lãi ko kém j VNM.
Còn muốn ăn nhanh, ăn dày, hứa đẹp, đc tôn trọng thì về với đội a Quyết trán cao lồng lộng nhóe =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top